แต่ดูไฟมันติดมาในเครื่องยนต์แสดงว่าติดแก้ส จริงๆระบบเซฟตี้น่าจะมีด้วย
ไปเอามาจากไหน ติดแก๊ส..
เท่าที่เห็น ไฟที่เกิดขึ้น เป็น น้ำมันล้วน ๆ สีของเปลวไฟก็ต่างกันแล้วครับ...อย่ามองเห็นไอน้ำมันที่รั่วใส่เครื่องเป็นแก๊สนะครับ
ถ้าเป็น แก๊สมันถูกตัดด้วยระบบตั้งแต่เครื่องดับแล้ว (แถมตัด 2 ชั้น ที่ถัง และที่หม้อต้ม)
แต่ น้ำมันจะยังไหลตลอดที่ระบบยังไม่ตรวจสอบพบสิ่งผิดปกติ...
ผมอธิบาย ตามคลิป
1. เซนเซอร์แอร์แบครถเก๋ง ติดในระดับกันชน...ความรุนแรงมันเกิดสูงกว่าตัวเซนเซอร์
2. เทียน่า เมื่อหันหน้าเข้าเครื่อง ถัดจากพัดลมหน้าเครื่อง เป็นชุดจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง(อยู่ด้านหน้า) ไอเสียออกด้านหลัง..แคทอยู่ใต้ตรงคอนโซล ตำแหน่งที่ชนทำให้สายน้ำมันเชื้อเพลิงรั่วเล็กน้อย ส่วนความร้อนที่ทำให้เกิดจุดวาบไฟ(หรือประกายไฟ)ได้ อันนี้ไม่ทราบจริง ๆ ไม่น่าใช่แคทฯ เมื่อไฟติดระยะหนึ่ง ท่อน้ำมันฉีกขาดเต็มตัว ประกายไฟจึงรุนแรงขึ้นอย่างที่เห็น
ดังนั้นท่านใดที่ใช้รถเบนซิน ขอให้ตระหนักว่า ตราบใดที่ท่านไม่ ปิดระบบ ปั๊มติ๊กมันจะจ่ายเชื้อเพลิงจนหมดถังนั่นแหละ...
ขอแสดงความเสียใจต่อคุณหมอและครอบครัวด้วยครับ