ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไม isuzu Dmax มีถุงลม 2 ใบยันตัวท็อป ถึงยังขายได้หลักหมื่นคันตลอดครับ  (อ่าน 10772 ครั้ง)

ออฟไลน์ Kendow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 715
เคยได้ยินมา ไม่รู้จริงเปล่านะ ฟังหูไว้หูละกัน
"อีสุศึกษากลุ่มลูกค้าของเขา ได้ความมาว่า ถ้าใส่ airbag มารอบคันแล้วทำให้รถราคาแพงขึ้น เขาก็จะไม่ซื้อ"
คหสต.รุ่น Z Prestige ควรมี airbag รอบคันมาได้แล้ว
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,472
    • อีเมล์
บางคน ขับรถยังไม่คาดเข็มขัดนิรภัยเลยครับ

ถุงลม เขาก็คงไม่ค่อยสนใจเท่าไรครับ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,304
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
เห็นด้วยเรื่อง ยอดขายกระบะส่วนใหญ่ไม่ใช่ตัวท็อป

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,290
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
สำหรับผม 2 ใบโอเคแล้วครับ แต่อยากให้ไปเน้นคุณภาพ + การออกแบบวัสดุภายใน + ระบบความปลอดภัยอย่างอื่นแทน  8)

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,206
ขนาดหลายคนในนี้ยังไม่สนใจถุงลมมากกว่า 2 ใบเลยครับ
ไม่ต้องพูดถึงคนทั่วไป
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
เอาจริงๆคนชอบ ก็แค่ก็ชอบซื้อแล้วครับ ในเมื่อเขาไม่ใส่มาให้ ก็ ชอบยี่ห้อนี้แล้ว จะทำยังไงได้  เวลาซื้อถ้าชอบบางคนเขาไม่เปรียบเทียบด้วยซ้ำไปครับ ยี่ห้อนี้ก็ยี่ห้อนี้ ผมว่าคนซื้อก็ไม่ได้โง่นะครับ  อย่าลืมนะครับรถขนน้ำแข็ง ส่วนใหญ่ก็ยี่ห้อนี้เลย คงไม่มีใครซื้อรถคันละล้านมาขนน้ำแข็ง จริงไหมครับ ทางเลือก คนเจ้าของกิจการก็ต้องประหยัดต้นทุนไว้ก่อน ซ่อมง่าย อะไหล่ถูกศูนย์ดีจริงไหมครับ นั่นเป็นอีกเหตุผลที่ ยอดขายเยอะเพราะยอดไปอยู่กับ รถเน้นขนของมากดว่า ถ้ามีมาให้ ก็คงไม่มีใครถอดออก ผมก็ไม่ได้ซื้อยี่ห้อนี้ เพราะให้ความปลอดภัยน้อยกว่า รีโว ซึ่ง ราคาถูกกว่า abs ก็มีมาให้ ถุงลมก็มีสามใบ ในรุ่นถูกสุดนะครับ  ความชอบของคน ผมว่าหาเหตุผลยากครับ

ออฟไลน์ jojow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
ถ้าเทียบกันในตัวที่ราคาพอๆ กัน D-MAX 1.9 Z A/T กับ REVO 2.4E A/T หรือ D-MAX 1.9 Z-Prestige A/T กับ REVO 2.4G A/T

REVO ถุงลม 2 ใบ พร้อมถุงลมที่หัวเขา แต่ไม่มี BA, VSC, TRC, HAC, DAC
D-MAX ถุงลม 2 ใบ ไม่มีถุงลมที่หัวเขา แต่มี BA, VSC, TCS, HSA, DAC

ถ้ามีงบ 850000 - 1000000 ผมเลือก D-MAX แต่ถ้างบมากกว่าล้านผมเลือก REVO Rocco 2.8 A/T ครับ
ถ้า REVO มี BA, VSC, TRC, HAC, DAC ตั้งแต่ตัว E ก็จะดี
หรือไม่ก็มีให้ทุกรุ่นย่อยให้เหมือนกับ Yaris Ativ เลยก็จะดีมากๆ เลยครับ

ใช่คับระบบ BA, VSC, TCS, HSA, DAC ผมมองจำเป็นคับ
2002 BENZ W220 S280 ,2002 PEUGEOT 406 D9
2004 BMW E60 525ISE ,2011 NISSAN 370Z
2011 BMW F10 525d ,2012 BMW F10 520i
2012 MAZDA BT-50PRO DBL 2.2 ,2015 TOYOTA ALPHARD SC PACKAGE
2015 PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID ,2017 PORSCHE 718 CAYMAN S
2017 VOLVO S90D4 POLESTAR
2020 TOYOTA CROSS
2021 TESLA MODEL3

ออฟไลน์ champptv

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
บางช่วงเวลารถยนต์จะออกใหม่จะมีนักศึกษาหรือสำรวจวิจัยผลิตภัณฑ์ทางเน็ตส่งสำรวจความต้องการของลูกค้าว่าคุณต้องการออฟชันอะไรในรถยนต์​ ณเวลานั้น2012ลูกค้ายังไม่นึกถึงระบบความปลอดภัยของตัวเอง​ แต่​ ณเวลานี้2018กำลังตื่นตัวกับความปลอดภัยของตัวเองและคนโดยสารว่ารถยนต์กระบะต้องมีระบบช่วยเหลือทุกอย่างเหมือนรถเก่ง​ เอาใจช่วยให้รถยนต์ทุกค่ายใส่ระบบความปลอดภัยมาให้ตั้งแต่รุ่นล่างสุด

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,025
  • FF1.5SMG
ถุงลม ไม่ใช่ปัจจัยหลักในการเลือกรถ
บางคนใช้รถจนพังก็แทบไม่ได้ใช้ถุงลม

ที่สำคัญ กระบะรุ่นอื่นมันก็มีแค่ในรุ่นท็อป
และรุ่นท็อปไม่ใช่รุ่นที่ขายดีที่สุด...
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ plu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
ผมว่าถุงลม ไม่ได้เป็นสาระสำคัญของการซื้อรถครับ ควรมีตามมาตรฐานขึ้นต่ำก็เพียงพอครับ 
คนซื้อได้ได้มองถุงลมเป็นสำคัญมองท้ายๆด้วยมั้งครับและก็ไม่ได้มีผมต่อการเปลี่ยนไปซื้อยี่ห้ออื่นเพราะถุงลม ถ้ามีก็คงน้อยๆๆๆ มากๆครับ

ออฟไลน์ flat6

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 622
กลุ่มลูกค้าซื้อ Isuzu ส่วนใหญ่แบบไหน ลองสังเกตดูครับจะเข้าใจ
เบื่อเด็กน้อยพึ่งมีรถ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,252
    • อีเมล์
ไม่ต้อง Isuzu ครับ เพราะคนที่ซื้อเขาไม่ได้สนใจ ถุงลม 5 ใบ หรือ 7 ใบเป็นปัจจัยหลักไงครับ และ บางทีก็ไม่ขายดีที่ตัว top ด้วย ลองไปไล่ดูยอดขายได้ครับ

ทำไมนะเหรอ หลายๆ ค่าย หรือ หลายๆ คัน(ไม่เฉพาะ Isuzu นะ) กลุ่มลูกค้าที่ซื้อ ถ้ามองเทียบออฟชั่น อาจจะเป็นรอง แต่หลายๆ อย่างดีกว่า เพราะถ้าด้วยตรรกะเดียวกัน หมายความว่า คนที่ออฟชั่นเยอะกว่า ต้องขายดีกว่าเหรอครับ ผมตรรกะนี้ใช้กับชีวิตจริงไม่ได้ ตามที่เห็นๆ กันอยู่ในแทบทุก segment นั้นละ

ออฟไลน์ SRY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 711
ดูจากหลายๆความเห็นที่ตอบในกระทู้นี้ ก็พอน่าจะได้คำตอบแล้วนะคะ ว่าทำไมถึงขายได้ ถ้าไม่เคยเกิดอุบัติเหตุคงไม่รู้หรอกว่าม่านถุงลมถ้ามีก็สำคัญ ไม่จำเป็นต้องขับ 120+ ก็ได้ใช้ ถึงเราไม่ประมาทแต่คันอื่นที่ประมาทมาชนเราก็มี แต่หลายคนคงไม่ได้นึกถึง
ถ้างั้นทำไมไม่บังคับผู้ผลิต ให้มันใส่มาเต็ม แล้วลดนั่นนี่ให้ล่ะ ดีกว่าจะเอาแค่ค่า co2 จะได้ไม่ต้องมาเอาถุงลม 7 ใบเป็นตัวข่มคันอื่นๆอยู่นั่นแหละ แล้วก็ไม่ต้องรณนรงค์ การขับขี่ เมาไม่ขับอะไรไดๆ ทั้งสิ้นถ้าคิดว่ามันสำคัญสุดแล้ว สันดานคนขับขี่นี่แหละ ทำให้เกิดอุบัติเหตุ และเสียชีวิตที่สุดเลย
สมัยก่อนๆ มีแค่ 2 ใบ แต่หัวคนไม่ร้อนแบบทุกวันนี้ ปลอดภัยกว่ายุค 7 ใบ แต่หัวร้อนนี่โคตรๆ เลย
ไม่ได้บอกว่ามันไม่ดีนะ มีก็ดี แต่ไม่ควรเอามาเป็นตัวยึดเหนี่ยวจิตใจว่ามันช่วยให้ปปลอดภัยโดยจะขับหมาไม่แดกยังไงก็ได้
เอามาตรา 1000000 บังคับใส่เลย รุ่นไหนใส่มา 7 ใบ ลดภาษีไปเลยอีก 10% แค่นั้นจบลบอวย

ออฟไลน์ Max_Nut

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 166
จริงๆหลายคนก็อยากได้ถุงลมเยอะๆ เหมือนกันแหละมั๊ง
แต่แปลกตรงที่ โมเดล ส่งออกให้ถุงลม6ใบ ขายไทยรุ่นท๊อปก็ยังได้แค่ 2

แต่ถ้าลองทำคพะแนนโหวตหลายๆข้อ เจ้านี้อาจได้คะแนนความปลอดภัยน้อย แต่พอรวมๆคะแนนแล้วกลายเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดก็ได้
กับอีกอย่างคือกลุ่มคนที่อยากได้รถรุ่นนี้มากๆ จะอ๊ออฟชั่นยังไงก็จะเอา
ยกตัวอย่างเช่น ถ้า CH-R ต่อให้มีถุงลม 2ใบเหมือนกัน ยังไงคนก็ซื้อ


ออฟไลน์ Azur3

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 151
เหตุผลเพราะมันคืออีสุครับ 5555

แต่งง่ายขายคล่อง 0บริการก็ค่อนข้างดีครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,481
คิดว่าตัวปรับโฉม หรือปรับอุปกรณ์ น่าจะมีเพิ่มถุงลมได้แล้วนะครับ