ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไม isuzu Dmax มีถุงลม 2 ใบยันตัวท็อป ถึงยังขายได้หลักหมื่นคันตลอดครับ  (อ่าน 10765 ครั้ง)

ออฟไลน์ aod

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
    • อีเมล์
ยอดขาย Dmax ไม่มีต่ำกว่าหมื่นคันเลย ทั้งที่ ตัว ท็อป ก็ยังให้ถุงลมมาแค่ 2 ใบ ท่านสมาชิกคิดเห็นยังไงกันบ้างครับ หรือว่าคนใช้ส่วนมากมองเรื่องถุงลมเป็นเรื่องท้ายๆของการซื้อรถ และเครื่องยนต์ 1.9 หลายๆคนก็บ่นว่าแรงน้อยไปนิด ท่านสมาชิกคิดว่ายังไงกันบ้างครับ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,586

 มันขายได้จะเพิ่มต้นทุนทำไม

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,175
    • อีเมล์
ถุงลมกับเบาะหนัง ลูกค้าหลายๆคนยังต้องการเบาะหนังมากกว่าเลย

รถอีโคคาร์ที่มีถุงลมข้างเบาะ เจ้าของรถยังไปหุ้มเบาะหนังโดยยอมแลกกับความเสี่ยงที่ถุงลมข้าวเบาะ
จะไม่แตกเมื่อเกิดอุบัติเหตุ

เพราะงั้นดีแม็กถุงลมสองใบจะขายดีก็ไม่แปลก

ออฟไลน์ Altima

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,149
ผมเคยเห็นแต่คนใน headlightmag จะเน้นความปลอดภัย

หลายคนแค่ seatbelt ยังไม่ใส่เลย ถุงลมนี่เค้าจะรู้หรือป่าวว่ามันคืออะไร

ถ้ามันมี correlation ระหว่างความปลอดภัยกับการขายรถ volvo ก็คงขายดีที่สุด

ออฟไลน์ shipcake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
    • อีเมล์
ผมสงสัยมากกว่า ทำไมอีซูซุยังขายได้เรื่อยๆ ในไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย พม่า ยอดขายดีไหม

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
ราคา และ คนยังคิดว่าถุงลมแตกอันตรายยังมีเยอะ (คนส่วนนี้มักไม่รัดเข็มขัด)
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,699
ถุงลมกับเบาะหนัง ลูกค้าหลายๆคนยังต้องการเบาะหนังมากกว่าเลย

รถอีโคคาร์ที่มีถุงลมข้างเบาะ เจ้าของรถยังไปหุ้มเบาะหนังโดยยอมแลกกับความเสี่ยงที่ถุงลมข้าวเบาะ
จะไม่แตกเมื่อเกิดอุบัติเหตุ

เพราะงั้นดีแม็กถุงลมสองใบจะขายดีก็ไม่แปลก

ใช่ครับ ลูกค้า Eco car กับกระบะเป็นคนกลุ่มเดียวกัน

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 700
ถุงลมนิรภัยเป็นอุปกรณ์ที่บางคนทั้งชีวิตการขับรถอาจจะไม่ได้ใช้เลย
การจราจรในประเทศไทย+ลักษณะที่เป็นกระบะ+ช่วงล่าง ไม่เอื้ออำนวยให้ขับรถเร็วมาก ๆ จนประสานงา
อนาคตถนนในประเทศไทยเป็น 4 เลนมากขึ้น โอกาสที่จะมีอุบัติเหตุประสานงาหรือชนแรง ๆ จากการแซงไม่พ้นน้อยลงถ้าไม่แหกโค้งกระแทกต้นไม้เอง
ผู้ใช้รถตามต่างจังหวัด ลูกค้าบ้าน ๆ ทั้งหลายไม่ได้เน้นจำนวนถุงลม
แค่รัดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้ง+ถุงลมคู่หน้า ส่วนตัวผมว่าก็เพียงพอแล้ว ถ้าขับปกติ 90-110

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,430
มี 2 ใบ ยังดีกว่าไม่มีมาให้ครับ แต่ไปชดเชยไปกับระบบความปลอดภัยอื่นๆ ที่มีมาให้ตั้งแต่รุ่นกลางๆ อย่าง ESC , TCS

ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 517
ลูกค้ากลุ่มนี้ดูแค่

ยกสูง หรือถ้าสายโหลดก็ว่าไปนะ
มีจอ เล่นหนังได้
ไฟหน้า projector จะ LEd หรือจะฮาโลเจนก็ได้ แต่ขอ projector ไว้ก่อน
มีสติกเกอร์รอบคันเยอะๆ ยิ่งลายเหมือนโดนล้อรถเหยียบจะนิยมมากในยุคนี้ (ซึ่งตอนนี้เหมือนจะลามไปกลุ่ม ppv ด้วย)
ชุดแต่งรอบคัน สเกิร์ต ยิ่งเยอะ, ยิ่งใหญ่ ยิ่งถูกจริต
สี ทำมาแค่ 2 สีก็ขายได้คือขาวกับดำ
ล้อแม็กวงโตๆ รมดำ รมทอง ว่าไป
เครื่องเล็กๆพอ กลัวเปลืองน้ำมัน แต่ไปใส่กล่องดันยก ไปนู่นนี่ให้มันจ่ายดีเซลเยอะๆควันดำๆเอาทีหลัง
แคทตัดทิ้งไป กลัวตัน ได้เศษตังคืนมานิดหน่อยหลักพันบาท

จะเห็นว่าแทบไม่มีใครมองถึง abs ebd esc hdc rom ... ... หรือแม้กระทั่ง airbag กันด้วยซ้ำ
ซ้ำร้าย บางคนยังคิดว่าที่ชนแล้วตายเป็นเพราะถุงลมนิรภัยอัดหน้า แต่ไม่เคยศึกษาเลยว่าถุงลมนิรภัยมันต้องใช้คู่กับ seat belt เสมอ
เราจะเห็นกลุ่มลูกค้ารถประเภทนี้ใส่ seatbelt กันน้อยมาก บางคนนั่งทับ บางคนซื้อหัวเข็มขัดหลอกมาเสียบไว้เพราะหนวกหูเสียงร้องเตือน

นั่นน่าจะสะท้อนอะไรบางอย่างสำหรับคำตอบของคำถามนี้ครับ
บังเอิญ isuzu เมืองไทยคงเห็นว่าเขาทำรถเพื่อจับตลาดกลุ่มนี้ เลยต้องจัด spec มาแบบนี้ล่ะมั้ง  :-\

นอกเรื่อง หลังๆผมว่าคนใช้รถในไทยไม่ค่อยคาด seatbelt กันเลยไม่ว่าจะนั่งหน้าหรือนั่งหลังครับ
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18

ออฟไลน์ siwakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
จริงๆ option พวกนี้ผมว่าน้อยคนที่จะสนใจครับ ถ้าคนนั้นไม่เน้นความปลอดภัยจริงๆ หรือไม่ก็เคยเกิดอุบัติเหตุมาก่อน มักจะไม่ค่อยมีคนสนใจหรอก แต่ถ้าพูดถึง dmax ให้ถุงลมแค่ 2ใบ แต่มี vsc trc กับ toyota revo ที่รุ่นกลางๆก็ยังไม่มี vsc trc ผมก็เลือก Dmax นะ เพราะผมเคยเกิดอุบัติเหตุที่คิดว่าถ้าวันนั้นรถมี vsc อุบัตืเหตุไม่น่าจะเกิดขึ้น แต่พอเกิดแล้ว ถุงลมที่อยู่ 2 ใบนั้น ไม่สัมผัสตัวคนเลยครับ Safety belt เอาอยู่

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
Isuzu มีสาวกเดิมอยุ่เหนียวแน่น. ทำรถอะไรมาก็ซื้อ
ทำมอเตอรไซต์เผลอๆขายดีกว่า ยามาห้า

ไม่มีถุง. ก้อไม่ถุง. เพราะเข้าศุนย์อื่นแล้วหกล้ม. ฟังไม่เข้าใจ
รุ้แค่ว่า ประหยัด ทนทาน. ขับดีกว่าคุ่แข่ง. ที่สำคัญ น่าจะไม่เคยรถคว่ำหนักๆ
ไม่น่าจะใช่ตีนผีนะ...

ไม่ใช่ความเห็นผม. แต่เอามาจากในนี้ครับ

ออฟไลน์ Nut_SK

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
ลุงผมกำลังจะออก แกใช้TFR 2คัน ตอนเดียวอยู่ตอนนี้ จะให้ไปยี่ห้ออื่นแกไม่สนใจจะเอา isuzu อย่างเดียว

ไปดูรถที่ศูนย์ แกอยากได้เบาะหนัง กับ ครีบฉลามบนหลังคา อย่างอื่นไม่สนใจเลย แม้กระทั่งเครื่องยนต์ยังไม่สนใจเลย ตอนแรกจะเอา 4ประตูยกสูงauto 900,000 ไม่มีเบาะหนังเลยไปเอาตัว 990,000

คนบางคนซื้อรถก็ไม่ได้ดูอะไรหรอกครับ เน้นยี่ห้ออย่างเดียวยิ่งเคยใช้แบบไหนก็จะเอาแบบนั้นละครับ
2015 Toyota Corolla Altis 1.8Esport

ออฟไลน์ AboveGod

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,042
- แต่งรถ ในงบเท่ากันดีแม็กแรงกว่า
- ประหยัดน้ำมัน
- ทนทาน สายบรรทุก เพิ่มแหนบ
- ซ่อมถูก ซ่อมง่าย ซ่อมได้ทั่วไทยเลยมั้ง

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
คนไทยส่วนใหญ่ซื้อรถจะมีสักกี่คนที่ดูเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก มีแต่น้อย

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 994
"แชมป์โลก" ไม่ได้ได้มาเพราะโชคช่วย ต้องประมาทที่สุด วินัยห่วยสุด ขับโง่ๆและต่ำทรามสุดๆ สามองค์ประกอบที่ทำให้ได้มา ;D ;D ;D ;D ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 27, 2018, 21:16:19 โดย bodin »

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
แล้วมียี้ห้อไหนที่ดูแลลูกค้าดี บริการดี ครับ ยี่ห้อที่มี อุปกรณ์ความปลอดภัยเต็มคัน แล้วใช้ไม่ได้ วิ่งยังไม่ได้ ไม่รู้จะหมู่หรือจ่า อะไรให้มาเยอะๆ ผมก็สงสัยว่าใช้ได้จริงไหม ไอ้ที่เห็นๆอยู่ยังมีปัญหาสาระพัด ท่านจะซื้อไหมครับ เข้าศูนย์ยังกับรถไปขอมาฟรี อีซูซุ  ทนทาน ติดตามานาน  ผมไม่ใช่สาวกนะครับ  จริงๆ ไม่ใช่ไม่สนใจหรอกผมว่านะ ก็ซื้อตามงบ ตามความชอบ และที่สำคัญ ความประหยัด เหนือกว่าทุกเจ้า ไปอู่ไหนก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าซ่อมถูก  ใครไม่ ก็อยากได้เต็มๆ ครับ

ออฟไลน์ Gopz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 581
ผมเห็นมีแต่ในนี้ละที่ติดกับคำว่ามีเคอร์เท่นแอร์เบ็คไหม สำหรับผมเฉยๆนะอันดับแรกๆผมสำหรับการชื้อรถผมจะมองพวกระบบ ESC มากกว่าอันดับแรก
Toyota Yaris 1.5 E Limited / Toyota Altis 1.8 G
Toyota Camry 2.4 Hybrid CD / Ford Fiesta 1.6S
Toyota Prius TRD / Toyota Prius Top Option
Isuzu MU-X 3.0 4x4

ปัจจุบัน
Toyota Yaris 1.2 G/ Mazda 2 Diesel 1.5 XDL HB

ออฟไลน์ yord

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
    • อีเมล์
ถุงลมรอบคันส่วนมากมีเฉพาะตัว topๆ ไม่ใช่เหรอครับ ตัวรองๆทุกยี่ห้อก็คงไม่มีเหมือนกันมั้งครับ

และ top ของ isuzu ก็ถูกกว่าเจ้าอื่นไม่ใช่เหรอครับ ถ้าราคาเท่ากันแล้วไม่มีมาให้ครบซิ อันนี้ผมว่าน่าคิด

สรุปผมว่า งบประมาณในการซื้อรถน่าจะมีผลในระดับนึงในการเป็นตัวกำหนดจำนวนถุงลมครับ

** ข้อเท็จจริงต่างกันจะมาใช้กฏการตัดสินเดียวกันคิดว่าไม่ได้ครับ(คนเงินน้อย/คนเงินเยอะ) **





 

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,205
  • AWDiesel
ก็ที่ขายได้ส่วนใหญ่ ไม่ใช่ตัวท้อปนี่ครับ

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,067
น้อยคนที่จะดูเรื่องระบบความปลอดภัยเป็นหลักครับ

หลักๆจะเน้นสวย นั่งสบาย ใช้ง่าย ซ่อมง่าย

ออฟไลน์ pok1709

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
ถ้าเทียบกันในตัวที่ราคาพอๆ กัน D-MAX 1.9 Z A/T กับ REVO 2.4E A/T หรือ D-MAX 1.9 Z-Prestige A/T กับ REVO 2.4G A/T

REVO ถุงลม 2 ใบ พร้อมถุงลมที่หัวเขา แต่ไม่มี BA, VSC, TRC, HAC, DAC
D-MAX ถุงลม 2 ใบ ไม่มีถุงลมที่หัวเขา แต่มี BA, VSC, TCS, HSA, DAC

ถ้ามีงบ 850000 - 1000000 ผมเลือก D-MAX แต่ถ้างบมากกว่าล้านผมเลือก REVO Rocco 2.8 A/T ครับ
ถ้า REVO มี BA, VSC, TRC, HAC, DAC ตั้งแต่ตัว E ก็จะดี
หรือไม่ก็มีให้ทุกรุ่นย่อยให้เหมือนกับ Yaris Ativ เลยก็จะดีมากๆ เลยครับ

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,734
มีไม่กี่คนที่ซื้อรถรุ่น Top หรอกครับ
รถกระบะก็คือรถกระบะ คนซื้อมาใช้งานบรรทุก ขนของ ซึ่งต้องการรถราคาไม่แพงมาก ที่สำคัญต้องประหยัดน้ำมัน เข้าใจว่ายอดขาย D-max ได้รับอานิสงค์มาจากเครื่อง 1.9 เยอะ

ส่วนคนที่มีงบประมาณเยอะหน่อย อยากได้รุ่นท็อปเค้าถึงจะมาเทียบกันว่ารุ่นท็อปมีอะไรบ้าง รุ่นไหนใช้งานดี Option ดีก็จัดไป
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ Nutty eiei

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 309
    • อีเมล์
จริงครับให้มา 2 ใบตั้งแต่ 2012 แล้ว ตอนนั้นจะออกกระบะใหม่ก็มีแค่ All new DmaxกับVigo Champนี่แหละครับ ตอนนั้นมันมีถุงลม2ใบก็ถือว่าเยี่ยมละ เพราะตอนนั้นยังไม่มีเจ้าไหนให้7ใบเลยครับ แต่มาถึงเวลานี้ผมว่า 7 ใบน่าจะมาใน All new D max รุ่น​ต่อ​ไป​ครับ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ผมคิดว่ากลุ่มลูกค้าที่ซื้อรถกระบะส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับระบบความปลอดภัยน้อยครับ เค้าคำนึงถึงปัจจัยอื่นเป็นหลักแทน ซึ่งความต้องการจะต่างออกไป

เช่น นายจ้างซื้อให้ลูกจ้างใช้งาน หรือกลุ่มคนที่เน้นการพาณิช เน้นถูก ทน ซ่อมง่ายไม่จุกจิก อะไหล่ไม่แพง ประหยัดน้ำมัน ราคาขายต่อดี เป็นต้น จากนั้นจิ้มรุ่นที่ถูกที่สุดจบ 

ผมเชื่อจริงๆนะว่าเค้าน่าจะมีการวิจัยความต้องการของกลุ่มเป้าหมายไว้อยู่แล้ว เลยจัดออฟชั่นมาแบบนั้น

ออฟไลน์ toffyearn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 626
ผมขับรถมา 30 กว่าปี ยังไม่เคยใช้ถุงลมสักครั้งเลย ความปลอดภัยไม่ใช่ไม่สำคัญนะ ซื้อรถแค่เรื่องถุงลมเลย 2 ใบกับเข็มขัดนิรภัยก็เพียงพอ
พวกระบบ ABS VSC ที่ป้องกันก่อนการชน สำหรับผมสำคัญกว่า
ผมก็ไม่ใช่ว่าขับไม่มีชน แต่ผมว่าเรื่องอุบัติเหตุ มันอยู่ที่ รถ คน วิธีการขับ อุปสรรค
เตรียมยางพร้อม คนขับพร้อมพักผ่อนเพียงพอ ขับไม่เร็วเกินไป เร่งมาก เบรคมากเกินไป เว้นระยะห่างเหมาะสม ขับให้รถอยู่มุมไม่อับสายตาจากรถคันหน้า ตามองให้ไกล มองรถเบรค รถจอด รถที่สวนมา หลุม ทราย น้ำมัน อุบัติเหตุกลางถนน มองคนจะข้ามจากข้างถนน ถ้าเกิดเหตุสุดวิสัย ก็เบรคให้เป็น เชนเกียร์ช่วย หลบช่วย

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,348
    • อีเมล์
ฐานลูกค้าเขาแน่นกว่าทุกยี่ห้อนะ โดยเฉพาะตามต่างจังหวัด โดยในบ้านนอกนี่รถกระบะร้อยล่ะ 80 ใช้ isuzu ทั้งนั้น หลังๆคนมีเงินมากๆก็หันไป ranger wildtrak กันแล้ว อย่างมังกรทอง บางพื้นที่ ราคาขายต่อยังได้ 1-เกือบๆ2 แสนได้สบายๆขึ้นอยู่กับสภาพภายนอก/ห้องโดยสารรถ

ออฟไลน์ tew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
ความเชื่อคนในหมู่บ้านผมนะครับ ผมอยู่ชนบททำอาชีพเกษตรกร  ชาวบ้านเวลาพูดถึงคนออกรถใหม่ ถ้าใครซื้อ ปิกอัพ โตต้า กับอีสุ คือคนมีเงินซื้อรถจริง เพราะรถราคาแพง แต่ถ้ายี่ห้ออื่นคือคนมีเงินไม่ถึง ทั้งหมู่บ้านมีนาวาราคันเดียว มีบีที50คันเดียว ที่นี้ครอบครัวไหนที่ใช้อีสุ ก็จะอีสุ ยันลูกหลาน ถึงแหม้จะไปทำงานที่อื่น พอจะซื้อรถก็มาขอตังส์พ่อแม่สมทบ พ่อแม่ก็เลือกอีสให้  แล้วก็เรื่องจริงคนขับอีซูซุ ไม่ค่อยคาดเข็มขัด แต่บอกได้เลยว่าคนขับอีซูซุ ปลอดภัยสุด เพราะหาคันที่ขับเกิน80 น้อยมาก ผมเข้าเมืองแต่ละที่เจอเจ้าคุณปู่ขับขวางยุนั้นแหละ คุนป้าคนหนึ่ง ขับอีซูซุ  หลุดโค้ง  มาพูดชื่นชมว่าช่วงล่างดี รถไม่พลิกคว่ำ  แต่คุนป้าไม่เคยขับเกิน80 ยังหลุดโค้งลงทุ่งนาได้ ผมล่ะงึด

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,712
  • การเดินทางครั้งใหม่
  แทบไม่มีใครพูดถึงเรื่องถุงลมกับแอร์ออโต้เลยสำหรับคนที่ได้คุยกัน ไม่ว่ารุ่นไหนยี่ห้อไหนนะครับ แต่แทบทุกคนจะพูดถึงแต่เรื่อง เบาะหนัง ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ เครื่องเสียงมีจอเนวิเกเตอร์ ประมาณนี้ ที่เหลือก็พื้นๆแนวๆ ประหยัดน้ำมัน แรงดีไหม
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,151
ดูจากหลายๆความเห็นที่ตอบในกระทู้นี้ ก็พอน่าจะได้คำตอบแล้วนะคะ ว่าทำไมถึงขายได้ ถ้าไม่เคยเกิดอุบัติเหตุคงไม่รู้หรอกว่าม่านถุงลมถ้ามีก็สำคัญ ไม่จำเป็นต้องขับ 120+ ก็ได้ใช้ ถึงเราไม่ประมาทแต่คันอื่นที่ประมาทมาชนเราก็มี แต่หลายคนคงไม่ได้นึกถึง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 28, 2018, 15:22:54 โดย NoName__??? »