ผู้เขียน หัวข้อ: เลือกรถช่วงล่างดีๆ ราคาถูกๆหน่อยครับ  (อ่าน 26007 ครั้ง)

Chariot

  • บุคคลทั่วไป
กำลังคิดว่าถ้าเอารถคันเก่ามาบูรณะใหม่ ผมคิดว่าไม่คุ้มน่ะครับ เงินค่าบูรณะ น่าจะหารถใหม่ซ่อมน้อยๆได้เลย

จึงตั้งงบไว้ 1 แสนนิดๆ พร้อมงบซ่อมอีกราวๆ 3 หมื่น ในการหารถใหม่ครับ

ลักษณะการขับรถ เป็นคนชอบขับมุดนิดหน่อย เน้นตีนต้นมากกว่าตีนปลาย ช่วงล่างหนึบตอนโค้งและนิ่งตอนทางตรง ขับทางไกลเดือนละครั้ง
มีความรู้พอดูแลเบื้องต้นได้นิดหน่อย ชอบขับรถเกียร์ธรรมดา ชอบรถเดิมๆ

เท่าที่นึกออก พอจะมีตัวเลือกดังนี้ครับ

1. Peugeot 405 SRi หรือ Mi16 ที่เลือกเป็นอันดับแรก เพราะคุ้นเคยกับอู่และแหล่งอะไหล่ PG บ้างแล้ว แต่ว่าตำแหน่งเบาะนั่ง ไม่ชอบเท่าไหร่

2. Renault 21 สนใจเพราะชอบรูปทรงของมันมากๆ ราคาขายถูก สภาพดูดี เหลือเงินซ่อมเยอะ สมรรถนะเป็นไงไม่รู้ อะไหล่ยังมีของใหม่เบิกได้อยู่มั้ยก็ไม่รู้

3. Saab 9000 LT ตัวเทอร์โบ 200 ม้า แอบชอบสมรรถนะของมันครับ แต่ละคันที่ขายสภาพดูดีมากๆด้วย แต่เกินงบไปนิดนึงพอทำใจได้Citroen Xantia ชอบรูปทรงอีกแล้ว เครื่องไม่น่าห่วง เกาะหนึบนุ่มแน่ๆ แต่ช่วงล่างนี่ งบ 3 หมื่นจะพอซ่อมมั้ยครับ

4. Citroen Xantia ชอบรูปทรงอีกแล้ว เครื่องไม่น่าห่วง เกาะหนึบนุ่มแน่ๆ แต่ช่วงล่างนี่ งบ 3 หมื่นจะพอซ่อมมั้ยครับ

5. ฯลฯ แนะนำเพิ่มเติมได้


ใครมีความเห็นอย่างไรบ้างครับ แนะนำด้วยครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: เลือกรถช่วงล่างดีๆ ราคาถูกๆหน่อยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 14, 2009, 22:03:46 »
ผมลองเข้าไป taladrod.com แล้วคีย์วงเงิน 100,000-150,000 เข้าไป มีรถที่ผมคิดว่าน่าจะพอเข้ารอบคัดเลือกได้ดังนี้

- PUG 306SR 1.8
- PUG 405 Mi16
- SAAB 900s 2.0i
- SAAB 9000CD 2.0i
- Audi 80 2.0E
- Mazda Astina BP 1.8
- BMW 3-Series E30 318i
- BMW 5-Series E28 520i
- Mitsubishi Galant GTi
- Mitsubishi Galant Ultima 2.0GLSi 16valve
- Honda Accord LX Diamond eye
- Honda Accord LXi Diamond eye
- Opel Astra 1.6i
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
Re: เลือกรถช่วงล่างดีๆ ราคาถูกๆหน่อยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 14, 2009, 22:07:37 »
Saab 9000CD  ก็โอเคน่ะครับ อะไหล่ก็พอหาได้บ้าง

เท่าที่ดูกลุ่มผู้ใช้เนี่ยก็ยังเหนียวแน่นอยู่

หรือไม่ก็ขยับไปเล่น Pug 406 ก็น่าจะโอเคน่ะครับ
阿蘇山

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: เลือกรถช่วงล่างดีๆ ราคาถูกๆหน่อยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 14, 2009, 22:37:35 »
จริงๆแล้วคุณสมบัติที่กำหนดมานั้น 405Mi16 น่าจะตอบได้ครบที่สุด
แต่..หารถให้ได้ และเอาคันที่เครื่องได้รับการรักษาอย่างดีเท่านั้น แสนถ้วนผมว่าไม่มีหรอกครับ

เก็บเงินต่ออีกหน่อย ขยายงบจาก 100,000 เป็น 150,000 แล้วตัวเลือกจะเพิ่มมากขึ้น
และเป็นตัวเลือกที่สามารถเอามาใช้งานได้จริงจังมากกว่า

เท่าที่ดูๆ รถที่เข้ารอบมันจะแบ่งยุโรปกับญี่ปุ่นชัดเจนอยู่ แต่ถ้าไม่นับ 405Mi16 ซึ่งมีครบทั้งตีนต้น
และการทรงตัว รถที่เหลือนั้นจะแบ่งบุคลิกกันชัดเจนมาก ถ้าคุณชอบตีนต้น เร่งแซงไว มันต้องรถญี่ปุ่น
แต่ถ้าชอบช่วงล่างดี ทรงตัวดี มันจะไปทางฝั่งยุโรป แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันจะมีบางรุ่นที่แอบแหกกฏกันเล็กๆ
ซึ่งผมแนะนำว่า รถมันก็ปูนนี้แล้ว ถ้ามันจะไม่เดิมบ้างก็ช่างมันเถอะครับถ้าอย่างเปลี่ยนโช้ค แต่เปลี่ยนให้เกาะถนนขึ้น รถญี่ปุ่นก็ชนะยุโรปได้สบายนะ ..แต่มันไม่นุ่มด้วยเกาะด้วยพร้อมกันหรอก

ตระกูล PUG อย่าง 306SR นั้นผมมองว่าได้ความเป็นรถใหม่ แต่ถ้าให้เลือก PUG มาใช้ในงบประมาณนี้ ผมหา 2.0SRi เกียร์ธรรมดาก่อนเลย คือเครื่องไม่แรงนะ แต่ไว้ใจได้ เครื่องมีปัญหาน้อยกว่า Mi16 และวัสดุที่ใช้ทำภายในก็ดีกว่า ส่วนเรื่องมุดน่ะได้ ไม่มีปัญหา มันเป็นรถที่ช่วงล่างนั่งสบายเหมือนรถใหญ่ทั้งๆที่ตัวไม่ไ้ด้ใหญ่เลย

ตระกูล SAAB ผมเจอ 900s กับ 9000CD ซึ่งไม่มีเทอร์โบทั้งคู่ และไม่ใช่รถตีนต้นจัดทั้งคู่ ขนาด 9000CD 2.3 ไม่มีเทอร์โบ ผมขับยังไม่ชอบเลย เอา 900s ดีกว่า ทนอืดไปสักพักแล้วหาทางเอาเครื่อง+เกียร์เทอร์โบมาลงในภายหลังก็ได้ คุณอาจจะไม่เชื่อผม แต่ถ้าคุณได้ลองเทอร์โบSAABสักครั้งสองครั้ง คุณจะอยากได้เทอร์โบเองแน่

Audi 80 2.0E อันนี้เป็นรถที่ธรรมดามากๆ แต่ออพชั่นโอเคเลย และความปลอดภัยดี ผมเคยไปดูซากรถที่วิ่งลงเหวมา เสาหลังคามันเหนียวจริงๆ เครื่องเดิม 115ม้าเทียบกับ 405SRiแล้วยังสู้PUGไม่ได้ในเรื่องความมันส์ และการโมหรือวางเครื่องต่อก็ไม่ได้ง่าย เครื่องประเภทตรงยี่ห้อ หย่อนแล้วแรงก็มีเทอร์โบจาก S2 และ V6 2.8ลิตร

Mazda Astina 1.8- ตัวนี้โผล่มาเพราะคุณมีคำว่ามุดกับตีนต้นอยู่ในใจ ถ้าไม่นับ Mi16 อีนี่จัดว่าแรดมากในยุคของมัน เครื่อง 140ม้า เกียร์ธรรมดาทดจัดๆ เกียร์ห้าเหยียบส่งๆก็มีแรงตลอด ขับสนุก กินน้ำมันดุ การทรงตัวดีถ้าวิ่งไม่เกิน 160 ถ้าเกินนั้นไปท้ายจะเบาพิลึก

ฺBMW 3 Series E30- ตัวนี้ไ้ด้เรื่องมุด กับเรื่องช่วงล่าง มันเป็นรถที่เหวี่ยงเล่นสนุกเพราะน้ำหนักตัวไม่มาก และยังขับหลังอยู่ อนาคตเรื่องอะไหล่ยังไม่ดับและเป็นรถที่เป็นความคลาสสิคแห่งยุคพาเลซที่เอามาใช้ได้จริง เสียแต่ว่าในรถเดิมๆที่ยนตรกิจขาย ไม่มีรุ่นไหนแรงเลย 1.8 90ม้าคาร์บู, 1.8 105ม้าหัวฉีด, 1.6 102ม้าหัวฉีด และ 1.8 115ม้าหัวฉีด เครื่องพวกนี้ต้องเอามาโมเล่นถึงจะขับสนุก นอกนั้นถ้าขับแบบเดิมๆ มันก็ไปเรื่อยๆ ไม่สะใจวัยรุ่นนักหรอกยกเว้นว่าอยากลองเอา M20 2.5ลิตรมาวาง เมื่อนั้นล่ะก็ไล่กวดรถวัยรุ่นได้งีดประทานเหมือนกัน

ฺBMW 5 Series-E28 - ไอ้นี่ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนเพราะผมเคยต้องใช้ชีวิตเสี่ยงตายใน E28 สภาพเดิมๆกับคนขับบ้ายังกะม้าเมาเหล้า ได้เห็นช่วงล่างมันแล้วรู้สึกว่าไอ้นี่รับงานหนักได้ดีแน่ โอ้โห มันมุดท้ายมบาล รถมันเอาอยู่นะ ทุกอย่างเดิมๆหมด เครื่อง M20 2.0 129ม้า เกียร์ธรรมดานี่แหละ แต่อัตราเร่งมันก็ไม่ได้สะใจมาก แต่ก็ดีกว่า E30 316 คาร์บูเยอะละกัน และเสียงเครื่องก็สะเด่าทรวงใช้ได้เลยแม้จะเดิมๆนี่ล่ะ

Mitsubishi Galant GTi- ตอนนี้คงหายากแล้ว เรื่องอะไหล่ต้องเดินหาของเก่าให้เป็น VR4คลับน่าจะช่วยได้ ส่วนดีของรถรุ่นนี้คือเครื่องที่แรงน้องๆ MI16 แต่โครงสร้างเครื่องทนทานกว่ากันมากและอึดสู้กว่ากันคนละเรื่อง เดิมๆมา 148แรงม้ากับเกียร์ธรรมดาก็ไม่กระจอกนัก อัตราเร่งสนุกใช้ได้ ช่วงล่างไม่ดีเท่า BMW หรือPUG แน่นอน แต่เทียบกับโคโรน่ารุ่นปีเดียวกัน Galant ก็จัดว่าดีกว่า ทางตรงเร็วๆมีหวิวบ้างแต่เข้าออกโค้ง จิกดีเป็นบ้า

Mitsubishi Galant Ultima GLsi- ตัวนี้จะเป็น 4 สูบ แค็มเดี่ยว 140 แรงม้า รุ่นนี้มีปัญหากันหลักๆคือพวกเกียร์ออโต้ แต่กับรถเกียร์ธรรมดาแล้วก็เหลือปัญหาไม่มาก รถล็อตประกอบนอกโอเค และรถปีหลังที่ประกอบในสนิมผุมีให้เห็นเป็นปกติ เป็นทางเลือกถ้าชอบรถปีใหม่และนำเข้า การทรงตัวดีกว่า GTiโฉมเก่าที่ความเร็วสูง แต่ถ้าเป็นซิกแซกความเร็วต่ำ ผมว่า GTi เก่าคล่องกว่านะ

มิตซูมีดีที่เครื่อง 4G63 ไม่ว่าจะเป็นแค็มคู่ใน GTi หรือแค็มเดี่ยวใน GLSi มันเป็นเครื่องที่มีหลายอย่างทันสมัย
ยกเว้นแอร์โฟลว์ที่หน้าตาเก่าๆ ช่างหลายคนรู้จักเครื่องตัวนี้ดีแล้ว และรู้ทางแก้กันหมดเปลือกแล้ว

็Honda Accord ตาเพชร- LX รุ่นคาร์บู 112 แรงม้า ตอนนี้ก็คงไม่ถือว่าแรงอะไรแต่พอไหว้วานได้ แต่ถ้าเป็น LXi 135 แรงม้าจะขับสนุกขึ้นและเซฟน้ำมันกว่า เวลาวิ่งเร็วๆช่วงล่างไว้ใจได้ ยิงโค้งเล่นได้ เสียแต่ว่าพวงมาลัยจะขาดน้ำหนักไปหน่อยที่ความเร็วสูง เป็นรถที่ยังไม่ขึ้นทำเนียบคลาสสิค แต่ก็ได้รับการยอมรับว่าเป็นแอคคอร์ดที่มีประสิทธิภาพเยี่ยมที่สุดเมื่อเทียบกับยุคสมัยที่มันเกิด

Opel Astra 1.6i - ผมเคยเอาเกียร์ธรรมดา 1.6แวก้อน หวดได้ 190 และตีนต้นของมันถ้าเทียบกับม้าแค่ 100ตัวถ้วนผมถือว่าเซอรไพรส์นะ รถคันนี้มีหลายอย่างที่น่าใช้ แต่การซ่อมบำรุงนั้นลำบากกว่าเปอโยต์กะซีตรองอีกเพราะคนเล่นน้อยกว่าและอู่ที่พร้อมช่วยเหลือ ก็มีน้อยกว่าเช่นกัน
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: เลือกรถช่วงล่างดีๆ ราคาถูกๆหน่อยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 14, 2009, 22:41:39 »
จริงๆแล้วถ้าคุณทุ่มงบ 150,000 มันมีรถญี่ปุ่นที่น่าเล่นเยอะ ขับสนุกก็เยอะ
แต่ผมดูตัวอย่างที่คุณยกมา กับรถที่คุณใช้อยู่ทุกวันนี้ ผมถือวิสาสะเดาว่าคุณไม่น่าชอบรถญี่ปุ่นเท่ายุโรปครับ

ต้องทำใจ รถขับสนุกตีนต้นมันมักจะเป็นรถญี่ปุ่น รถช่วงล่างดีมักจะเป็นยุโรป
และรถที่ตีนต้นขับสนุกและช่วงล่างดีมันก็มีแค่ญี่ปุ่นที่ทำเพิ่ม กับยุโรปที่ไม่ได้หามาครองง่ายๆ

ตัวผมเองก็ใช้อีคันน้ำเงินข้างซ้ายนี่ สนแต่เครื่อง แต่ช่วงล่างเมื่อก่อนดี ตอนนี้ห่วยบรรลัยเลยเพราะใช้ไม่ดูแล
มารู้ตัวอีกทีตอนนั่ง Sentra ของเจ้ากล้วย โอ้โหรถเอ็งช่วงล่างน่านับถือจังว่ะ เพิ่งรู้ตัวว่า่ช่วงล่างรถผมไม่ไหวเลย
ตอนนี้เริ่มมีกิเลศนิดๆ

อยากมองหารถขับหลังราคาแสนนิดๆมาไว้ใช้ ใช้ขับระบายอารมณ์เล่นๆ และอยากฝึกขับรถที่ขับหลังให้มากกว่านี้
ผมถึงเอ็นจอยกับการหาตัวเลือกให้คุณไง เพราะตัวเลือกผมมันอยู่ในนั้นเหมือนกัน E30, E28
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 14, 2009, 22:47:39 โดย Commander Cheng »
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ RhinoMango

  • Very Rhino User
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,290
  • Let's get back to '94.
Re: เลือกรถช่วงล่างดีๆ ราคาถูกๆหน่อยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 14, 2009, 23:25:02 »
ไม่สนใจ 505 มั่งเหรอคับ

ตอนนี้เครื่องเดิมๆ ทำดีๆ มีคนวิ่งทะลุ 190 แล้วนะจ๊ะ  ;)
กัลวลเรื่องลูกหมากคันเกียร์กะภายในสองอย่าง นอกนั้นถ้าไม่แปลง ถึกสุดๆ

:. Volkswagen Vento VR6 '94 // :. Nissan NX "กูปรี" '94

You can Follow me on Twitter : @rhinomango

Chariot

  • บุคคลทั่วไป
Re: เลือกรถช่วงล่างดีๆ ราคาถูกๆหน่อยครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 15, 2009, 01:23:27 »
คือว่า ถ้าผมทุ่มงบไปเลย 150,000 มันก็ได้นะครับ แต่ว่ามันจะไม่เหลืองบซ่อมเลย อย่างน้อยก็เหลือไว้เก็บงานอะไหล่สิ้นเปลือง

405 Mi16 ดูจะน่าสนที่สุด ติดแต่ปัญหาเรื่องสภาพ หาดีๆสวยๆไม่ได้สักคัน เจ้าของเก่าก็เท้าหนักเหมือนกัน เหอะๆๆ

เคยดูคลิปทดสอบของ Saab 9000 LT อัตราเร่งแซงมาไวมากๆ แต่ผมชอบขับเกียร์ธรรมดามากกว่า ส่วน 900NG มันก็ไม่สวยเอาซะเลยง่ะ

E28 ผมคิดว่ามันเก่าไปหน่อยนึง บอดี้สวยๆจะหายากแล้วมั้งครับ แต่ฟังจากที่ท่านผู้การพูดแล้ว ก็น่าลองขับดู  แต่ถ้าได้ตัว 528i สวยๆสักคันนึง แสนห้าผมก็ยอม

ส่วน E30 ยังไม่เคยมองเลย เพราะโดนความสวยของ E28 M5 บดบังซะมิด

รถฝรั่งเศสมันเกาะถนน แต่รถเยอรมันวิ่งดี เลือกไม่ถูกจริงๆ ผสมๆกันบ้างไ่ได้รึไงนะ

ส่วนรถญี่ปุ่น ยังไม่เคยสนใจเลยครับ เพราะรู้สึกว่ามันไม่ทน ไม่ over engineer เท่ารถยุโรป



รู้สึกตัวเองนิดๆว่า ผมชอบพวกสปอร์ตซีดานแฮะ แถมชอบรถขับหลังเหมือนคุณอีกด้วย คราวหลังเจอกันคงได้คุยกันสนุกแน่นอนเลยครับ


พี่บอมครับ 505 ก็ดีนะ ผมชอบตรงที่มันนุ่ม เบาะใหญ่ อารมณ์คล้ายๆ 404 ของผมเลย แต่ว่าตีนต้นมันก็อีกเรื่องนึง -.-''

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: เลือกรถช่วงล่างดีๆ ราคาถูกๆหน่อยครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 15, 2009, 11:15:20 »
ปัญหาก็คือถ้างบไม่พอ รถที่ได้มันจะไม่ตรงตามความต้องการของคุณน่ะสิครับ ถ้าคุณพร้อมที่จะสละ Qualification สักข้อสองข้อออก มันอาจจะมีตัวเลือกที่สามารถพอถูไถไปได้ครับ

รถปีระดับ 89-90ขึ้น ตีนต้นเร็ว ขับสนุก ทรงตัวดีทั้งทางตรงและโค้งภายในงบแสนห้า..หายากครับเชื่อผมเหอะ

SAAB LT, LT นี่คือเทอร์โบบูสท์เบานะครับ เรี่ยวแรงไม่ได้เยอะอะไร ปรับบูสท์เพิ่มเอาขำๆอาจจะได้ 170ม้า แต่ส่วนมากราคาสองแสนขึ้น, ไม่มีเกียร์ธรรมดา (ต้องมายำเอง)ครับ SAAB LT ถ้าเอามาคุณต้องแต่งอยู่ดี เพราะ 2.0LT ในบอดี้ 9000เดิมๆ 0-100 ยังมีเฉียด 12วิครับ ผมว่าคนเน้นตีนต้นอย่างคุณต้องขอสัก 10วิหรือเร็วกว่า ไม่งั้นไม่มันส์

เรื่องความทน ถ้าทนหมายถึงเหล็กแข็ง ในยุคนั้นยังไงยุโรปก็กินครับ แต่ถ้าทนหมายถึงทนมือทนเท้า ผมว่าคุณลองไปถามอีตาบอมดูได้ว่าผมขับรถเลวทรามขนาดไหน ใช้ทิ้งใช้ขว้างขนาดไหน  มันมีชีิวิตอยู่ได้สบายครับ

ตามที่คุณบอก ผมเห็น BMW E28, 405, 505 โผล่มาแล้ว 1 ในสามคันนี้น่าจะเป็นผู้ชนะ ผมคิดว่ารถที่ซื้อไปแล้วจบเร็วที่สุดน่าจะลองหา 405SRi เกียร์ธรรมดาใช้ดีกว่า จริงอยู่ 123 แรงม้ามันสู้อะไร 160ม้าไม่ได้ แต่สิ่งที่คุณได้กลับมาคือรถปีใหม่กว่า สภาพโดยรวมดีกว่า และโอกาสในการได้เครื่องที่มีสภาพไม่โดนข่มขืนมาด้วย

505 ตีนต้นไม่ได้ความ แต่ถ้าแต่งเครื่องหน่อยมันก็โอเคนะ และผมจะบอกว่าไอ้บ้าที่ขับ E28 ที่ผมเล่าให้ฟังน่ะ แม่มันใช้ 505 ที่สภาพงามมากคันนึง บางทีมันเอาออกไปขับ ถ้าโยนแบบเอาจริงเอาจัง ท้ายออกง่ายกว่า BMW อีก

รอไหวไหมล่ะ? เห็นบอมมันอยากแต่งๆรถอยู่ ผมกำลังคิดสูตรทำ 505 เทอร์โบให้บอมอยู่ ถ้าทำได้เมื่อไหร่ตีนต้นน่าจะดีขึ้นแบบผิดหูผิดตา เอาว่าไงบอม เอาเลยไหม?

ส่วน E28 นั้นภายในส่วนมากจะโทรมกันแล้ว แต่ถ้าคุณคิดว่ารับ 505 ได้ E28 ก็ไม่มีปัญหาครับ อะไหล่ชิ้นต่อชิ้นแพงกว่าหน่อย แต่จุดเริ่มต้นที่ดีคือ E28 มันใช้เครื่อง M20อยู่แล้ว ถ้าคุณรู้สึกว่า 129ม้าแรงไม่พอ ก็เอา M20B25 ลงได้เลย เครื่องบล็อคเดียวกันแต่ม้าเพิ่มเป็น 170ตัว ไม่เสียสภาพรถ..ค่อยๆเก็บเงินทำไปก็ได้ ทนใช้ 129ม้าไปสักพัก 170ตัวในรถบอดี้นั้นและเป็นเกียร์ธรรมดานี่เอามันส์ได้นะ



- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: เลือกรถช่วงล่างดีๆ ราคาถูกๆหน่อยครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 15, 2009, 11:18:50 »
ปล. ผมไม่ได้ชอบรถขับหลังครับ

จริงๆแล้วกลัวมากเลยด้วย คุณถามบอมดูได้ ผมขับรถขับหน้า หรือขับสี่นี่ใส่ไม่ยั้ง จะตายกี่รอบแล้วก็ไม่รู้ แต่กับรถขับหลังยังไงผมก็กลัว ผมนั่งรถดริฟท์เบาๆยังเยี่ยวแตกเลย ผมเป็นโรคกลัวเวลาท้ายสไลด์ ขนาดพยายามกลับรถให้ล้อฟรีเบิร์นควันเล่น ผมยังทำซะมันปีนเกาะเลยครับ

กลัวมาก แต่ผมคิดว่าจะทำให้หายกลัว ก็ต้องเล่นจนรู้สึกลืมกลัว ตอนนี้เลยอยากได้ขับหลังมาเล่น ขับหลังราคาถูกๆ ไม่ต้องแรงมาก ไม่ซื้อสภาพเพราะเอามาอัดเล่นอย่างเดียว ตอนแรกสน 505 เหมือนกัน แต่บอมเค้าบอกผมว่า "สับเกียร์อย่างพี่ รับรองเกียร์หลุดแน่" ก็เลยเบนเข็มไปมอง BMW E30, E28

ว่างๆเจอกันนัดกินข้าวกันก็ได้ครับ ผมกินข้าวกับบอมประจำอยู่แล้วเพราะรสนิยมการกินใกล้เคียงกัน แถวๆบ้านผมนี่มีที่อร่อยๆราคาเป็นมิตรหลายที่ครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ YF-19

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
Re: เลือกรถช่วงล่างดีๆ ราคาถูกๆหน่อยครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 15, 2009, 11:39:12 »
มาแอบอ่านเรื่อยๆครับ คุณแพนเขียนได้น่าสนใจดี
ฝากถามบ้างครับ
BMW รุ่นเก่าๆ ที่ว่าดีเนี่ยต่อให้ช่วงล่างมันผ่านมา10-15 ปีแล้ว มันจะยังดีอยู่ไหมครับ ต่างกับของใหม่(BMW รุ่นใหม่)มากน้อยแค่ไหนในเรื่องความดีงามในการเกาะถนน
..แล้วถ้าเทียบรุ่นต่างๆ ที่คุณแพนแนะนำมาเนี่ย รถญี่ปุ่นใหม่ๆ พอสู้ได้ไหมครับ พวก มาสด้า3 แอคคอร์ด แคมรี่ นะครับ
..คือเคยได้ยินมาว่ารถยุโรป(น่าจะหมายถึงBMW BENZ) ต่อให้เก่า ช่วงล่างก็ดีกว่ารถญี่ปุ่น อันนี้จริงเท็จ หรือไม่อย่างไรครับ ;D ;D ;D
รีวิว "VW scirocco" กำลังจะมาครับ ขอเวลาอีกนิด

รีวิว "Hyundai coupe" ของผมเอง ติชมได้ตลอดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3731.0

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: เลือกรถช่วงล่างดีๆ ราคาถูกๆหน่อยครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 15, 2009, 12:08:44 »
E-28 คันที่ผมนั่งนั้นถ้านับเป็นปีก็แก่ใช้ได้ครับอ๊อฟ ผมนั่งปี 2003 ปีที่รถคันนี้อายุ15-16ปีได้
ช่วงล่างยังนุ่มและเกาะถนนดีอยู่ การจะโยนให้มันขวางลำได้ต้องหักแรงและเหยียบจมจริงๆ เรียกได้ว่าถ้าไม่พยายามข่มขืนมัน มันก็จะเกาะอยู่อย่างนั้น

แต่ถ้าเอามาเทียบกับรถใหม่อย่าง..อย่าง 520d รถใหม่นั่นสามารถควบคุมการโยกของตัวถังได้ดีกว่า แต่ลักษณะนิสัยมันเปลี่ยนเพราะน้ำหนักตัวต่างกันหลายร้อยโล เมื่อเปลี่ยนทิศทางกระทันหัน E28 มันทำตามคำสั่งเราเร็วกว่า แต่มันก็ไปแบบโยกๆแต่อยู่ครับ

รถยุโรปเก่าๆหลายรุ่นมีช่วงล่างที่ดี โดยมีเงื่อนไขว่าทุกอย่าง โช้ค สปริง ลูกยาง ลูกหมาก ขอให้สภาพดีจริงและได้รับการปรับตั้งอย่างเหมาะสม C-Classใหม่ที่เป็นรุ่น Avantgarde เราคิดกันไปเองว่าช่วงล่างมันต้องดีกว่ารุ่นเก่า แต่ถ้าลองมาเทียบกันจริงๆ C-Class รุ่นแรกเลยที่ใส่โช้คสปอร์ต กลับมั่นคงกว่าซะอีก แต่พวงมาลัยมันไม่ไวและคมเท่ารุ่นใหม่เท่านั้นเอง

คำพูดที่ว่ารถยุโรปต่อให้เก่าช่วงล่างก็ดีกว่ารถญี่ปุ่น ผมอยากให้ดูเป็นเคสๆไปดีกว่าครับเพราะถ้ากล่าวกันแบบนั้นผมว่าอาจจะเป็นการด่วนสรุปไปหน่อย (แม้ว่าจริงๆแล้วมันอาจจะมีความเป็นไปได้สูงมากก็ตาม)

และต้องแยกกันด้วยว่าคำว่าช่วงล่างดีหมายถึงอะไร ถ้าช่วงล่างดีแปลว่าขับเซอร์กิตได้เร็ว รถญี่ปุ่นเทียบรถยุโรปได้มานานแล้วครับ ไม่ต้อง Mazda 3 หรอกครับ Protege รุ่นเก่าเนี่ยล่ะลองดูได้ เดิมๆเลยด้วย

แต่ถ้าช่วงล่างดีหมายถึงการขับทางตรงแบบเร็วๆ คือวิ่งความเร็วสูงแล้วไม่โคลง แต่วิ่งความเร็วต่ำแล้วไม่สะเทือนเกินไปล่ะก็ แบบนี้ ยุโรปมีหลายตัวที่สามารถทำได้เหนือกว่ารถญี่ปุ่น ลองดู Accord บอดี้ใหม่ เทียบกับ E220 W124 ก็ได้ ถ้าคนไม่เคยขับจะบอกว่าฮอนด้าร่อนก็ได้นะ แต่ผมขับมาแล้วทั้งสองตัว ผมว่า Honda วิ่ง 180 ยังนิ่ง..นิ่งจริงๆนะแล้วก็เข้าโค้งหรือเปลี่ยนเลนได้ ไม่ใช่ตรงพาซื่อเป็นลูกดอกจิก มันก็ทำได้เหมือนเบนซ์นั่นล่ะ แต่ Accord เป็นเทคโนโลยีปี 2007 ส่วนเบนซ์น่ะ 1984

หรืออย่าง VW Vento รถเดิมๆช่วงล่างยวบๆ หลังเป็นคานบิดด้วยซ้ำ แต่ผมเอามาเทียบกับ Civic ไดเมนชั่น ผมว่า VW ทำได้ดีกว่าทุกอย่าง วิ่งทางตรงก็นิ่งกว่า เข้าโค้งก็กลับควบคุมตัวรถได้ดีกว่า เจอคอสะพาน..Vento ยวบขึ้นลง แต่ Civic มีเด้งหัวชนเพดาน นี่คือยุโรปปี 1990 กับญีุ่ปุ่นปี 2000...อันที่จริงถ้าย้อนไปเอา Civic ตาโตมาผมว่าช่วงล่างดีกว่า ESด้วยซ้ำ

แน่นอน จับ Civic ใส่ TEIN สักชุด มันก็วิ่งดีกว่า Vento ใส่ Koni แน่ๆ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
Re: เลือกรถช่วงล่างดีๆ ราคาถูกๆหน่อยครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 15, 2009, 18:52:28 »
จขกท ท่าทางจะชอบไปทาง peugeot นะครับ Mi16 ถือเป็นตัวแรงมาจากโรงงาน สเปคเครื่องตัวนี้ระบุให้ใช้ ออกเทน 97 นะครับ ดังนั้นที่มีอยู่ในบ้านเราต้องจูนใหม่ทั้งนั้น แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังเป็นที่หมายปองของหลายต่อหลายคนเลย แต่ผมเห็นด้วยกับทางผู้การครับ หาตัว 405 Sri ดีกว่า ต้องเกียร์ธรรมดาด้วย สมรรถนะอาจจะเทียบกับ Mi ไม่ได้ แต่ฟิลลิ่งก็ยังเป็น peugeot และยังได้เปรียบทั้งด้านอะไหล่ที่แพร่หลายกว่ามาก แถมช่วงล่างก็ยังไม่กระด้าง เรียกว่านุ่มทีเดียวเลยครับ จากที่ผมเคยใช้ 406 D8 อยู่พักนึง ถ้าซ่อมถึงก็ทนทานใช้ได้นานเลยหล่ะครับ ทุกวันนี้ยังนึกถึงมันอยู่เลยครับ (ที่ขายไปเพราะว่าคนที่บ้านไม่ค่อยปลื้มครับ เรื่องรถกับผู้หญิงเนี่ยทำไมมันไปกันไม่ค่อยได้เลย เฮ้อ )

Chariot

  • บุคคลทั่วไป
Re: เลือกรถช่วงล่างดีๆ ราคาถูกๆหน่อยครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 15, 2009, 20:07:23 »
คือเรื่องของเรื่อง ผมเน้นรถที่เกาะถนนมากกว่าอัตราเร่งน่ะครับ แบบว่าเต็มร้อยก็ให้เกาะถนน 60 ความแรง 40 เพราะงั้นก็เลยดูรถยุโรปมากกว่าน่ะครับ

ผมเน้นรถที่เกาะหนึบเวลาสาดโค้ง และนิ่งไม่โคลงเคลงเวลาวิ่งทางไกล

ตัดสินใจให้งบเต็มที่ 12หมื่นเลยครับ ขอเหลือเงินไว้อีก 3 หมื่น เอาไว้เปลี่ยนชิ้นส่วนที่สึกหรอทั่วๆไป ให้พอใช้ได้โดยไม่ซ่อมหนักไปอีก 2-3 ปี

กำลังสนใจ 3 รุ่นนี้เป็นพิเศษครับ

1. 405 SRi MT ข้อดีคือได้ปีใหม่ สภาพเวอร์จิ้น เกียร์ธรรมดาเอาไว้คิกดาวน์ได้บ้าง
2. 9000 CD/CS ตัดใจไม่เอาเทอร์โบเพราะอยากได้รถปีใหม่ๆมากกว่า
3. Renault 21 2.0 รถปีใหม่ ทรงสวย แต่อย่างอื่นไม่รู้เลย

ตัวสำรองก็มี E28 ถ้าเจอสภาพช้างเผือก เจ้าของมือเดียวอ่ะนะ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: เลือกรถช่วงล่างดีๆ ราคาถูกๆหน่อยครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 15, 2009, 20:37:05 »
เริ่มใกล้ความจริงแล้วครับ ผมแอบเชียร์ SRiนะ (เป็น choice ที่ดู make sense สุด แต่ต้องไปลองขับเทียบกับเจ้าอื่นดูว่าใครจะให้การขับขี่ได้ตรงใจเรากว่ากัน)

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

Chariot

  • บุคคลทั่วไป
Re: เลือกรถช่วงล่างดีๆ ราคาถูกๆหน่อยครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 15, 2009, 23:13:20 »
ค้นดูรถไปเรื่อยๆก็ดันเจอคันนี้เข้าให้ครับ

Saab 9000CD
http://www.one2car.com/CarInfor/cardetails.aspx?caridx=A23090078&row=2

อยากจะถามเซียนซาบครับว่า รุ่น CD หน้าเล็กเนี่ย มีมาตั้งแต่ปี 94 แล้วเหรอครับผมไม่แน่ใจ เพราะเคยเห็นปี 94 เป็นหน้าใหญ่กัน กลัวว่าคันนี้จะแปลงหน้ามา

ออฟไลน์ =TUM=

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 631
Re: เลือกรถช่วงล่างดีๆ ราคาถูกๆหน่อยครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 16, 2009, 01:18:10 »
230E 280E W123ครับ อิอิ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: เลือกรถช่วงล่างดีๆ ราคาถูกๆหน่อยครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 16, 2009, 02:26:52 »
มันเริ่มมีเมื่อช่วงปี 1994 หนะถูกแล้วครับ  ปาเข้าไป ปายๆปีแล้ว มันถึงโผล่เข้ามา

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
Re: เลือกรถช่วงล่างดีๆ ราคาถูกๆหน่อยครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 16, 2009, 20:32:20 »
เข้าทางปืนเลยนะเนี่ย ทั้ง ซาบ ทั้งเปอโยต์

ข้อแรกเลยครับ ตัด MI16 ทิ้งไปได้เลย ถ้าจะหารถสภาพดีๆ เครื่องแน่นๆ บอดี้สวยๆ เพราะปล่อยกันไม่ต่ำกว่า 1.5 แสนครับผม รถเทพๆนี่แตะสองอ่ะแม้จะปีเก่าๆ
ส่วนในเกณฑ์แสนต้น 405Sri เป็นคำตอบที่ดีที่สุดครับ แต่....เกียร์ธรรมดาจะมีเฉพาะในบอดี้ ก่อนปี 96 เท่านั้น (กันชนเล็ก) หลังปี 96 จะเป็นรุ่นที่กันชนและคิ้วรอบคันจะเหมือน MI16 ครับ  สำหรับ Sri เกียร์ธรรมดา ดีที่ช่วงล่างมันคือ MI16 ครับ แต่เครื่องเป็นแปดวาล์ว ผมใช้มาทั้ง 405Gri/Sri และเคยลองกับ MI16 ที่สมบูรณ์ๆ
จริงๆ Sri ไม่ได้ขี้เหร่ในเรื่องความแรงนะ เพราะแรงบิดจะมาที่รอบต่ำครับ เค้นๆนี่ตามก้น Mi16 สบายๆครับ(แม้อาจจะแซงไม่ได้ก็ตาม)

ถ้าจะเอาสูตรสำเร็จที่ผมเคยเล่นคือ Sri+เกียร์Mi16 หรือเกียร์ Gri ก็ได้ รับรองว่าขับสนุกสุดตีนกันไปเลยครับ (รถผม Sri ทำไส้ตั้งตัวเว้นขยายลูก+ฟลายวิลแต่ง+ครัชแต่ง เกียร์ MI ตอนจะขายผมเปลี่ยนล้อจาก 17 เหลือขอบ 15 เกียร์สามยังมีฟรีเลย(เพราะยางไม่ดี 5 5 5 )
ตอนเล่น Sri คันเก่า ผมทำแรงม้าที่ล้อแค่ 90 กว่าตัวครับ แต่แรงบิดได้ 24 สูสีเครื่องเทอร์โบนะ....ปัญหาคือมันไปได้แค่นั้น ถ้ามากกว่านั้นมีสิทธิ์พัง ก็เลยพอ

ส่วนซาบ ผมเคยใช้ 9000CD Executive ตัวเครื่อง 2.3Full Turbo ดึงกันตั้งแต่ออกตัว(เดิมๆสนิทมีแค่กรอง K&N) ถามว่าถ้าจะเล่นจะได้ตัวไหนในงบนี้
ตอบตามตรงว่าสภาพเทพๆๆ ปีต่ำ ต้องหาพอสมควร และราคาน่าจะประมาณนั้นแหละแสนนิดๆแต่อาจจะได้ตัวหน้าใหญ่อ่ะ ส่วนหน้าเล็กมันพอหาได้แต่สภาพต้องดูกันเองครับ ค่าดูแล คุณตั้งงบไว้แค่ 30K ในเบื้องต้น บอกได้เลย ถ้าได้รถซาบสภาพไม่เทพนะ ไม่พอหรอกครับ...มีเกินครับ แน่นอน อะไหล่ถ้าเทียบกับเปอโยต์แล้วแพงกว่าทุกอณูครับ น่าจะแพงกว่า Sri ราวๆ 20-40% แล้วแต่ชนิดครับ แต่แพงกว่าแน่นอน

ตอนนี้ผมก็มี saab900 กำลังจะมาอยู่ในความครอบครองเหมือนกัน รอโอนเท่านั้น แต่เป็นเจ้า 900Draken ผมว่าถ้าเล่นเปอโยต์อนาคตคงมาเล่นซาบหล่ะครับ
เห็นตามมาจากเปอโยต์มาซาบหลายคนแล้วอ่ะ รถดีราคาถูก....

ไม่อยากฟันธงเพราะจริงๆ คอนดิชั่นรถทั้งคู่ไม่ได้เหมือนกันเลย เอาว่าถ้ามองระยะยาวเรื่องการดูแลรักษา ค่าอะไหล่ต่างๆ อู่ซ่อมน่าจะเปอโยต์
แต่ถ้าชอบความสะดวกสบาย แข็งแรงบึกบึน ช่วงล่างเยี่ยมกว่า 405 กำลังเครื่องเหนือกว่า กินน้ำมันมากกว่า ซ่อมแพงกว่า ก็คงต้องมองซาบ

ข้อเสนอแนะ ถ้าจะเล่นซาบ ต้องหารถสภาพดีๆเท่านั้น เพราะลำพังงบซ่อมบำรุง 30K คาดว่าไม่อยู่ ต่างจาก 405 สภาพเดิมๆ ไม่ต้องเริ่ดมาก
ถ้าเครื่องไม่พัง งบ 30K ยังไงก็มีทอน เพราะตอนเล่น Sri ผมได้สภาพดีๆมา ผมจับเปลี่ยนทุกอย่างที่ควรเปลี่ยนเครื่องช่วงล่าง ทั้งหมดเพิ่งจะ 20,000 กว่าบาทเองครับ แต่สภาพมันก็ดีมานะ ถ้าโทรมจัดๆเห็นทีอาจจะมีแตะ 30,000 ครับ

อยากตอบยาวๆกว่านี้แต่ขี้เกียจแระ มีไรจะถามเป็นข้อๆได้เลย เดี๋ยวมาต่อให้อ่ะ เฉพาะซาบ กับเปอโยต์นะ
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ RhinoMango

  • Very Rhino User
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,290
  • Let's get back to '94.
Re: เลือกรถช่วงล่างดีๆ ราคาถูกๆหน่อยครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: เมษายน 16, 2009, 22:00:13 »
405 Sri วาง S16 เกียร์ธรรมดา ;D

:. Volkswagen Vento VR6 '94 // :. Nissan NX "กูปรี" '94

You can Follow me on Twitter : @rhinomango

Chariot

  • บุคคลทั่วไป
Re: เลือกรถช่วงล่างดีๆ ราคาถูกๆหน่อยครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: เมษายน 16, 2009, 22:53:01 »
ขอบคุณครับ คุณ SignifeR ทำให้ตัดสินใจง่ายขึ้นว่า ผมยังไม่เหมาะกับซาบ เพราะงบยังไม่พอเล่นและดูแลมันสักเท่าไหร่ :'(


วันนี้ผมนั่งดูสเปคแล้วลองเอาแรงม้ามาหารน้ำหนักรถเล่นๆดู พบว่า

รถที่บ้าน Chevrolet Optra 1.6 = 10.98 kg/hp แรงบิด 7.83 kg/Nm ตอนขับรู้สึกว่าอืดๆ แต่คิดดาวน์พอมีเรี่ยวแรงบ้าง
รถผมเอง Peugeot 404 berline = 13.38 kg/hp แรงบิด 7.9 Kg/Nm ตอนขับอืดมากๆ ในเมืองนี่ไม่มีลุ้นให้แซงเลย

Saab 9000 CD 2.0 N/A = 10.7 kg/hp แรงบิด 8.1 kg/Nm ตีนต้นหาย ทำใจได้เลย

Pug  405 SRi   = 10.26 kg/hp แรงบิด 7.15 Kg/Nm ตีนต้นดีกว่าซาบนิดๆ เร่งแซงธรรมดา

Pug  405 Mi16 = 7.6 kg/hp แรงบิด 6.44 Kg/Nm แรงกระจัดกระจาย ไม่น่าจะมีซีดานระดัับนี้ทำได้ใกล้เคียงอีกแล้ว

แต่ที่เกินความคาดหมายคือคันนี้ครับ... :o

Volvo 760 Turbo = 7.05 Kg/Hp แรงบิด 4.92 Kg/Nm !!!! ตีนต้นกระจาย ตีนปลายกระฉูด ออพชั่นเพียบ ช่วงล่างมัลติลิ้งค์ด้วย

Renault 21 TXi = 8.13 Kg/Hp แรงบิด 6.5 Kg/Nm แรงใกล้ๆ Mi16 เลยนะนี่ ได้ปีใหม่กว่านิดๆ แต่หารถยากหน่อย

2 คันนี้มันเป็นม้านอกสายตาของผมมากๆ ต้องศึกษามันสักหน่อยซะแล้ว ชักจะไขว้เขว

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 17, 2009, 00:04:48 โดย Chariot »

ออฟไลน์ slimbabe

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
    • อีเมล์
Re: เลือกรถช่วงล่างดีๆ ราคาถูกๆหน่อยครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: เมษายน 18, 2009, 08:19:50 »
Volvo 760 เค้าไม่เล่นกัน ค่าซ่อมช่วงล่างแพง
พิมพ์นิยมต้อง Volvo 740
ส่วนผมตอนนี้ขับ 405 sri รุ่นสุดท้ายมีแต่เีกียร์auto
อัตราเร่งไม่ประทับใจ
พวงมาลัยหนักดีชอบ ช่วงล่างพอใช้
แต่ทนดีไม่ต้องระวังมาก
ชอบtorsion bar ทนดี และน่าจะทำให้ที่นั่งด้านหลังกว้างดีด้วย
ซื้อมาตั้งแต่มือหนึ่ง ใช้มา 10 กว่าปี 270000 กว่าโล ซ่อมมาร่วมแสน
อะไหล่ไม่แพง ยกเว้นเกียร์ auto
คงใช้ต่อไปเรื่อยๆผูกพัน และรู้นิสัยกันดี
CITROEN XANTIA กับ C5 ก็น่าใช้ดีนะครับ

ขอแอบถามด้วยครับอยากรถใหม่อีกคันไว้เดินทางไกลๆ แต่อยากได้อารมณ์ประมาณขับ 405 sri


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 18, 2009, 08:22:05 โดย slimbabe »

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
Re: เลือกรถช่วงล่างดีๆ ราคาถูกๆหน่อยครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: เมษายน 18, 2009, 19:30:12 »
Volvo 760 เค้าไม่เล่นกัน ค่าซ่อมช่วงล่างแพง
พิมพ์นิยมต้อง Volvo 740  ส่วนผมตอนนี้ขับ 405 sri รุ่นสุดท้ายมีแต่เีกียร์auto
อัตราเร่งไม่ประทับใจ พวงมาลัยหนักดีชอบ ช่วงล่างพอใช้ แต่ทนดีไม่ต้องระวังมาก ชอบtorsion bar ทนดี และน่าจะทำให้ที่นั่งด้านหลังกว้างดีด้วย
ซื้อมาตั้งแต่มือหนึ่ง ใช้มา 10 กว่าปี 270000 กว่าโล ซ่อมมาร่วมแสน อะไหล่ไม่แพง ยกเว้นเกียร์ autoคงใช้ต่อไปเรื่อยๆผูกพัน และรู้นิสัยกันดี
CITROEN XANTIA กับ C5 ก็น่าใช้ดีนะครับ

ขอแอบถามด้วยครับอยากรถใหม่อีกคันไว้เดินทางไกลๆ แต่อยากได้อารมณ์ประมาณขับ 405 sri

ต้องถามเจ้าของกระทู้ว่า ปกติซ่อมที่ไหนครับ อิอิอิ ถ้าเป็นอู่ที่พวกผมทำประจำ นี่ Sri แรงทุกคันนะครับ ถ้าตั้งวาล์วเซียนๆ จูนเครื่องเนียนๆ วิ่งกระจายเลย
ทั้งต้นทั้งปลายครับ ช่วงล่างจริงๆเดิมๆ อาจจะยวบยาบไปนิดถ้าได้โช้ค อัพไซส์ดาว ของ เดอคาร์บอน(ปัจจุบันเดลฟาย) สักชุดแจ่มไปเลยครับ เกาะสุดๆ
สำหรับรถที่จะได้ฟิลลิ่งเหมือน 405 แต่ดีกว่า แรงกว่า ปลอดภัยกว่า นั่งสบายกว่า เหมาะกับทางไกลมากกว่า สงสัยต้องมองไปที่ Saab9000CD 2.3T แล้วมั๊งครับ
เคยใช้มาทั้งสองรุ่นที่กล่าวมา ยอมรับว่า saab เหนือกว่าทุกด้าน รวมทั้งอะไหล่แพงกว่าและกินน้ำมันมากกว่า อิอิอิ
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ slimbabe

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
    • อีเมล์
Re: เลือกรถช่วงล่างดีๆ ราคาถูกๆหน่อยครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: เมษายน 18, 2009, 20:35:20 »
 ;D
อยู่ต่างจังหวัดครับ ซ่อมแถวบ้าน
ตอนใหม่ๆก็แรงดีครับ แต่ตอนนี้รถเก่าคนแก่
ซัก 4 ปีที่แล้วขับจนโช้คหักด้านหน้า
ปีก่อนตกหลุมล้อคดจนยางแบน
ผมว่ามันทนจริงๆ
พวก civic เดี๋ยวนี้แรงจริงๆ
ยิ่งตอนนี้บางวัน ขับDmax ตัว Vgs TURBO
เลยว่าไม่ค่อยแรงครับ


แต่ใจจริงนะ ประทับใจมากกับ 405 sri a
อย่างว่าละครับคนปกติจะได้ขับรถ ซักกี่คันในชีวิต
แต่ละคันคงมีดี และคงประทับใจใครหลายๆคนต่างๆกันไป
หวังว่าทุกคนจะได้พบรถที่ถูกใจกันทุกคนนะครับ

แล้วถ้ามีเวลาไปกรุงเทพไปซ่อมที่ไหนดีครับ ::)
แล้วถ้ารถใหม่ไม่เกิน 2 ล้านคันไหนหน้าสนบ้างครับ อยากได้ใหม่ๆบ้างซักคัน :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 18, 2009, 20:44:23 โดย slimbabe »