ผมว่าถ้าเรื่องเครื่องยนต์ 2.0T ไม่มาหรอกครับ
มาก็จะขายดีกว่า Camry
ไม่มาก็โดน Camry กินขาด
คือถ้า 2.0T ไม่มา จะซื้อ Accord เพื่ออะไร
เรื่องหน้าตาและยอดขาย Camry ใหม่ อาจจะแซง Accord G9 แน่นอน แต่ถ้า Accord G10 มา ผมกลับมามองว่า มันก็จะกลับมาอยู่ในสถานการณ์อันคุ้นเคย เหมือนที่มันเป็น เพราะตลาดมันเท่าเดิม ไม่ได้โตขึ้น อาจจะลดลงซะด้วยซ้ำ เพราะคนในกลุ่มนี้ อาจจะไปพุ่งไปหา C-SUV มากกขึ้นด้วย
ส่วนตัวเลยนะครับ ถ้าจะพูดถึงเรื่องเครื่องยนต์ ลองดู chart ที่ทาง HLM ทำไว้ก็ได้ครับ ดูแล้ว 2.5 HB ของ Camry ใหม่ ยังสู้ 2.0 HB ของ Accord ไม่ได้เลยครับ เรื่องความแรง 0-100 , 100-120 ก็ดู 2.0HB ของ Accord เหนือกว่า ส่วนเรื่องอัตราการสิ้นเปลือง 2.5HB ของ Camry ทำมาดีขึ้น พอๆ กัน ต่างกันนิดหน่อย
ผมยังไม่เห็นเหตุผลที่ Camry จะทิ้ง Accord ขาดเลยครับ
ปล.บ้านมี Camry อยู่
ถึงAccord HB จะแรงกว่า Camry HB
แต่คนยังออก Camry HB เยอะกว่า Accord HB ผมว่าเพราะความเก่งและมืออาชีพรถ hybrid ในไทย
Toyota มีความพร้อมกว่า Honda เยอะครับ
ผมไม่แน่ใจกับเรื่องความเก่ง มืออาชีพ ความพร้อม ของระบบ Hybrid เพราะที่บ้านใช้ Camry 2.0 D4S เบนซิน
แต่เท่าที่ทราบ เรื่องปัญหาเกี่ยวกับระบบ Hybrid ในประเทศไทยของทั้งคู่ ไม่ได้มีปัญหาอะไร และ ไม่มีได้ข่าวเสียๆ หายๆ ของ Hybrid ของทั้งคู่(ยกเว้นเรื่องราคามือสองตก) ซ่อมหรือแก้ไขปัญหาไม่จบ แต่อย่างไร ผมตอบไม่ได้ว่าใครชำนาญกว่าใคร พอจะมีข้อมูลอ้างอิง หรือ ผลการประเมิน หรืออื่นๆ ที่เชื่อถือได้ไหมครับ
และพอเป็น ACV50 Hybrid มาเจอกับ G10 1.5 Hybrid(เดาว่า ไม่ใช่ 2.0 Hybrid แล้ว) ก็เป็นระบบใหม่ทั้งคู่ ก็บอกไม่ได้อีกว่า ใครชำนาญ ใครเก่ง ใครพร้อม กว่ากันในประเทศไทย แต่สำหรับผมมองว่า ไม่ต่างกันเลย
ถ้าเอา ณ ปัจจุบัน(ถ้าสมมุติว่า ยังไม่มี ACV50 และ G10) เป็นเครื่องยนต์เบนซิน ผมก็ยังเลือก Camry 2.0 D4S แต่ถ้าเป็น Hybrid ผมก็ยังมองว่า G9 Hybrid เด่นกว่าทั้งเรื่องความแรง และ ประหยัด จากที่ขับมาแล้วทั้งคู่
ไม่มานะครับเท่าที่รู้มา แต่สำหรับผม ตอนแรกผมมี choice อยู่ถ้าจะเปลี่ยนรถคือ Acv70, G10, G20 แต่ตอนนี้ตัด Acv70 ทิ้งแล้วเพราะหน้าตาไม่ทันสมัยพอและการขับก้ไม่ได้ดีกว่า chr เลยมีแค่แรงกว่า ไม่ได้ว่าไม่ดีนะครับรถโดยรวมถือว่าดีแต่ผมว่ามันโบราณไปละด้วยดีไซน์ต่างๆ ส่วนเรื่องการขายถ้าเอาเรื่องperformance hybrid ของ honda ที่ใส่อยู่ใน G9 ผมว่าเหนือกว่าไฮบริดของ toyota ที่ใส่อยู่ใน acv50 นะ แรงกว่า ประหยัดกว่า cc น้อยกว่า การตัดต่อระบบเสียงต่างๆก้เนียนกว่า ความทนทานหรืองอแงก้ไม่ต่างกันทนมากทั้งคู่ รถคนรู้จักผม G9 hv ขายไปตอน 3แสนโล ระบบไฮบริดไม่มีปัญหาครับ คันที่บ้านผมตอนนี้ก้ 180000 โลแล้ว แต่สำหรับ acv70 ที่ผมได้ขับที่ญี่ปุ่นระบบอะไรต่างๆเนียนนะครับดีกว่า g9 hv ชัดอยู่ อัตราเร่งเท่าที่ผมลองก้ไม่น่าจะแพ้เท่าไหร่ พอมาคุยเรื่องการขายรถไฮบริดของ d seg Accord มียอดขายน้อยกว่า camry อยู่แล้วครับเพราะรถกลุ่มนี้ ณ ปัจจุบันยอดขายมาจากรถ fleet ของโรงงานญี่ปุ่นซะ 25-30% ยิ่งรุ่นไฮบริดนี่มากจากรถผู้บริหารเยอะมาก ด้วยความใหญ่ของธุรกิจที่toyota มีเหนือกว่าHonda ในไทยทำให้มีsupplier หรือพันธมิตรเยอะกว่า บริษัทญี่ปุ่นไม่ใช้ของข้ามค่ายกันง่ายๆครับ ยังไงผมว่าก้สูสีกันครับคู่นี้แต่ตัวเลขก้ไม่ได้สูงอะไรมากมาย
+1 ตามนี้ครับ