ผู้เขียน หัวข้อ: สเกลปัญหารถยี่ห้อรอง  (อ่าน 4620 ครั้ง)

RockmanJilly005

  • บุคคลทั่วไป
สเกลปัญหารถยี่ห้อรอง
« เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2018, 12:19:43 »
จากกระทู้นิสสันเมื่อวานที่มีคนตั้งอีกครั้ง

ผมเริ่มเอะใจว่าถ้าเทียบยี่ห้อรองด้วยกันที่มีปัญหาโดยเฉพาะนิสสัน มิตซูบิชิ มาสด้าและฟอร์ด

ใครหนักหนากว่ากันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 11, 2018, 13:38:55 โดย RockmanJilly005 »

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: สเกลปัญหารถยี่ห้อรอง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2018, 13:29:57 »
จาก ปสก. ของรถที่บ้านบางคันและรถญาติหรือเพื่อนๆนะครับ Ford หนักสุดครับ รองมาMitsubishi

แล้วก้มา Mazda แล้ว Nissan น้อยสุดครับ Mazda นี่ผมมีแต่คนรู้จักใช้ 3 นะครับไม่มีรุ่นอื่น รุ่นนี้ไม่มี

ปัญหาครับมีแค่เรื่องก้อกแก้กไม่ซีเรียสครับ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: สเกลปัญหารถยี่ห้อรอง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2018, 13:53:53 »
นิสสันน้อยสุดครับ ออกแนวจุกจิกน่ารำคาญเฉยๆประเภทพังจนกินข้าวลิงไม่ค่อยมี ส่วนฟอร์ดนั้นรถมันล้ำกว่าช่างเสียโดนจุดหนักๆมากกว่า มิตซูกับมาสด้าให้ระดับเดียวกันคือดีกว่าฟอร์ดแต่ด้อยกว่านิสสัน

ออฟไลน์ Altima

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,150
Re: สเกลปัญหารถยี่ห้อรอง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2018, 14:04:24 »
นิสสันน้อยสุดครับ ออกแนวจุกจิกน่ารำคาญเฉยๆประเภทพังจนกินข้าวลิงไม่ค่อยมี ส่วนฟอร์ดนั้นรถมันล้ำกว่าช่างเสียโดนจุดหนักๆมากกว่า มิตซูกับมาสด้าให้ระดับเดียวกันคือดีกว่าฟอร์ดแต่ด้อยกว่านิสสัน

อันนี้จริง Fiesta ผมเกียร์เกือบหลุดออกจากรถเพราะช่างใช้น้อตผิดและติดตั้งผิด และผมก็สังเกดว่าใบเสร็จที่ได้มาจะเขียนว่ารถผมเป็น Everest สงสัยช่างไปเอาน้อตEverestมาใส่เพราะเห็นว่าในระบบFiestaกลายเป็นEverest  :'(

และเคยไปเอา Fiesta เข้า0 แล้วเห็นรถ Lincoln(แบร์นหรูFordแต่ไม่เคยขายที่ไทย) จอด ถามช่างว่าเป็น Lincoln รุ้นอะไรและรถ Lincoln เข้า0ฟอร์ดได้ด้วยหรอ ช่างถามกลับว่าอะไรคือ ลิงค้อน  :-X

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
Re: สเกลปัญหารถยี่ห้อรอง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2018, 15:57:21 »
ที่เคยสัมผัสด้วยตัวเองมีแค่ Mitsubishi กะ Mazda ส่วน Nissan ไ่ทัน เป็นยุครุ่งเรืองตอนนั้นด้วย

Mitsu
- ไฟเบรกติดๆ ดับๆ กระพริบแม้เหยียบตลอด จนไฟดับไปยาวๆ เคลมสวิตช์​ไฟเบรกรอบเดียวหาย ไม่มาเลย
- ท่อไอเสียขาด ชุดแรกเคลมได้ แต่เป็นอีก ไม่ทันหมดประกันแต่ตอนนั้นวิ่ง ตจว. เลยเข้าร้านเชื่อมให้เลยไม่สนประกันแล้ว ใช้ยาวๆ จนพ้นประกันถึงขาดอีกรอบก็เปลี่ยนเองข้างนอกเลย
- ปลั๊กไฟ 12V หลังรถใช้ไม่ได้ อ่านในคลับมาเจอว่า รง. ไม่ได้ใส่ relay มา อ่ะไม่เป็นไรเข้า 0 ก็เล่าให้เค้าหมดเลย เค้าก็สั่งอะไหล่มาใส่ให้ ใช้งานได้
จบไป พ้นประกันยังไม่มีอะไรจุกจิกนอกจากเข้า 0 แล้วถูกขูดเลือดด้วยอะไรก็ไม่รู้ทุกครั้งและชิ้นส่วนเสื่อมสภาพจากการใช้งานมากไปหน่อย

Mazda
- ไฟ Engine + TCS Error โชว์ รถถูกล็อคเกียร์ 0 ใช้เวลา 5 วันหาคำตอบก่อนจะพบว่าเทอร์โบทำงานผิดปกติ แต่ก็ไม่ฟันธง ลองเคลมมาก่อน เคลมแล้วก็ยังไม่หาย เข้า 0 อีกรอบ 0 ลอง reset กล่อง ECU ให้แล้วก็หายไปเลย
- รถมีอาการสั่นเร่งไม่ขึ้นช่วงขับความเร็วเดินทาง อันนี้ defect ประจำตัว มีไฟ Engine ขึ้น เป็นมา 4 ครั้ง ตอนแรกเข้า 0 ไปคิดว่าจะได้วิเคราะห์​หาสาเหตุแล้วเคลมอะไหล่มา เปล่า ทำให้แค่ reset โปรแกรมฉีดน้ำมันและเผาเขม่า เข้าไป 2 รอบก็แบบเดียวกันเลย ก็เลยไม่คาดหวังว่าจะแก้ให้หายขาดแล้วตอนนี้ แต่ก็วิ่งมาจะ 10,000 km แล้วหลังที่เข้าไปแก้ล่าสุดก็ยังไม่สั่นอีก มีแค่สั่นเพราะยางรถเริ่มเสื่อม
เหลือประกันอีกไม่ถึงปีครับ อะไรนิดหน่อยว่าจะจับแจ้งเคลมให้หมดเลยตอนนี้

จริงๆ ถ้ารถเกิดปัญหา​ขึ้นมาแล้ว สิ่งที่ผมซีเรียสมากกว่าคือเรื่องการแก้ไขรับผิดชอบต่อลูกค้าครับ
ที่ผ่านมา 2 ยี่ห้อนี้ ยอมรับว่าถ้่แบ่งเป็นประเด็นไป
1. ความชำนาญ​ช่าง
- มือไม่ถึงทั้งคู่ครับ ยิ่ง 0 ตจว. แก้เองไม่ได้ อาศัย service manual และประสบการณ์​อันน้อยนิด ราวกะไม่เคยอบรมมาก่อนเลย แต่ Mitsu จะได้เปรียบตรงผมขับไปจังหวัดใกล้เคียงยังพอมีความหวังในการเจอช่างที่เก่งมากอยู่ แล้วก็เจอถึง 2 จังหวัดที่ติดกับจังหงัดที่ผมอยู่แล้งว่าดีขึ้นมากจริงๆ ในขณะที่ Mazda อยากเจอช่างเก่ง รู้ตัวอีกทีคือมาถึงปทุมธานี​แล้วถึงเจอ แถมไม่ได้ดีเท่าเค้าอะไรมากด้วย =="
2. การบริการ
Mitsu ผมเห็นความพยายามในการบริการลูกค้าอยู่ระดับนึงอยู่นะ อะไรไม่รู้ เจาะมาจนรู้ อะไรผิด กลับมาคราวหน้าเห็นคงามเปลี่ยนแปลงทีละนิด ในขณะที่ Mazda คงเส้นคงวามาก 0 ไหนบริการดีแต่ช่างไม่ดี เข้ามาอีกทีก็เหมือนเดิม 0 ไหนบริการงั้นๆ แต่ช่างเก่งมาก กลับมาอีกรอบก็เหมือนเดิม เพิ่มเติมที่เคยบ่นว่า Mitsu ขูดเลือดปกติ แต่หลังๆ Mazda ก็ดันจะเริ่มขูดบ้างแล้ว แถมค่าแรงก็ขูดแซง Mitsu ไปเรียบร้อย มีที่ไหน ขึ้นจาก 500 เป็น 700 บาท/ชม. ขึ้นแล้วบริการและช่างก็ยังเหมือนเดิม เห้อออ รู้สึกแอบเสียดายที่จะแนะนำใครมาใช้ยี่ห้อนี้เลยแหละหลังๆ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
Re: สเกลปัญหารถยี่ห้อรอง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2018, 17:26:36 »
นิสสันน้อยสุดครับ ออกแนวจุกจิกน่ารำคาญเฉยๆประเภทพังจนกินข้าวลิงไม่ค่อยมี ส่วนฟอร์ดนั้นรถมันล้ำกว่าช่างเสียโดนจุดหนักๆมากกว่า มิตซูกับมาสด้าให้ระดับเดียวกันคือดีกว่าฟอร์ดแต่ด้อยกว่านิสสัน

นิสสันก็มีกินข้าวลิงครับ แต่ค่าซ่อมกับการแก้ไข มันไม่ยากเท่า Ford

โดยรวมผมว่า ไม่แย่แต่ไม่ดีครับ

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
    • อีเมล์
Re: สเกลปัญหารถยี่ห้อรอง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2018, 20:42:33 »
มิตซู triton ตัวเก่าที่ใช้อยู่

ปัญหาจุกจิกแบบ defect ประจำรุ่นผมเจอแทบทุกอย่าง

แต่เคลมได้หมดครับ ศูนย์ที่จังหวัดผมถือว่าบริการดี เคลมง่ายไม่อิดออด เลยให้อภัยได้

คันต่อไปคิดว่าคงไม่เอายี่ห้อนี้แล้วเพราะก่อนนี้เคยใช้เจ้าตลาด ไม่เคยมีปัญหาต้องเคลมซ่อมอะไรเลยนอกจากเปลี่ยนอะไหล่ตามระยะจนขายไป

แต่พอเห็น triton mc จัดราคากับออฟชั่นมาใหม่ ชักลังเลอีกแล้ว  ;D

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
Re: สเกลปัญหารถยี่ห้อรอง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2018, 20:59:52 »
ผมเคยใช้ triton 2.5 และก็ มิราจ มีมิราจที่ ต้องเปลี่ยนตัวลูกลอยในถังน้ำมันหรือเปล่าไม่แน่ใจครับ นั่นคืออะไหล่ชิ้นเดียวที่เปลี่ยนตลอด 5 ปี ไม่รวมยางและแบตเปลี่ยนตอนปีที่ 4 และเปลี่ยนสปริง ใส่ของ swift ปีที่ 6 triton ก็มี เปลี่ยนแกนหยึด แหนบ แค่นั้นครับ ปีที่ 10 ซ่อมคลัช  ที่ดีมากไป คือ แบตครับ gs ใช้เกือบ 5 ปีครับ ผมว่าระบบไฟมิตซูดีมากครับ เทียบกับฮอนด้าไม่ถึงสองปีสักคัน มิตซูขายไปหมดแล้วครับ

ออฟไลน์ KATANA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 261
Re: สเกลปัญหารถยี่ห้อรอง
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2018, 22:16:14 »
TRITON เบนซิน 2.4 ปี 2011 ดมแก๊ส LPG ตั้งแต่ป้ายแดงของผมถือว่าโอเคมากครับ แทบจะไม่มีอะไรจุกจิกเลย

ตั้งแต่ใช้มา มีแกนยอยพวงมาลัยเป็นสนิมครั้งนึงจากท่อน้ำแอร์มันหยดใส่ เปลี่ยนแล้วหายใช้ยาวๆ นอกนั้นก็ไม่มีอะไรครับ ใช้งานเค้าเยอะ 360XXX กม. แล้วไม่เคยงอแงอะไรนอกจากพวกจุดที่เสื่อมตามอายุงาน เครื่องทนแก๊สมาก ณ ตอนนี้เดินเบายังนิ่งๆ ถือว่าประทับใจครับ

ตอนนี้ใช้ MAZDA 2 (1.3) อยู่แต่เพิ่งออกมายังบอกอะไรไม่ได้ แต่สัมผัสได้จากการเอารถไปเช็คระบบ i-STOP ครั้งแรก รู้สึกเลยว่า...ช่างไม่รู้อะไรบ้างเลยยยย (เค้าบอกคนนี้หัวหน้าช่างแล้วนะ)

ปล.ผมเอาไปให้ดูว่า i-Stop ไม่ทำงานบางครั้ง ช่างก็ไม่เคยบอกว่าถ้าเปิดฝากระโปรงสตาร์ทระบบนี้จะไม่ทำงาน จนผมต้องมาค้นพบด้วยตัวเอง

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
Re: สเกลปัญหารถยี่ห้อรอง
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2018, 23:28:08 »
จากปสก. ใช้นิสสัน March VL มา 5 ปี และ Note อีก 1 ปีครึ่ง

มาร์ชเป็นรุ่น VL ตัวปรับอุปกรณ์ปี 2012 เบาะหลังพับ 60/40 /เก๊ะหน้า/ เกียร์พาร์ทใหม่ สติกเกอร์ฝากระโปรงใช้น้ำมัน NS-3
รุ่นผมตัด idel stop ออกแล้ว แต่ยังเป็นแบตลูกใหญ่ 62Ah และไดชาร์จ 150Ah อยู่

ปัญหาที่เจอคือ
 
- ปั้มติ๊กหอน ทั้งๆที่น้ำมันเต็มถังตลอด // เคลมได้
- โช้คฝาหลังไม่ค่อยมีแรง // เคลมได้
- แตรค่อย บางทีบีบก็ไม่มีเสียง // เคลมได้
- ฝาหลังมีเสียงเวลาวิ่งทางขรุขระ // ปรับตั้งใหม่ก็หาย
- ลูกปืนล้อดัง // เคลมได้
- พัดลมไฟฟ้า ยังใช้งานปกติ // ศูนย์บอกยังไม่พังก็จริง แต่ใกล้หมดประกัน จัดเคลมโลด

ปัญหาตู้แอร์รั่ว คอมแอร์เสีย บูชด้ามเกียร์แตก
ผมกลับไม่เจอแฮะ สงสัยได้ของปลอม

ส่วน Note VL เจอปัญหาเกียร์หอนเบาๆ ซึ่งมาร์ชไม่เป็น
ศูนย์บริการลงบันทึกไว้แล้ว และทางศูนย์บอกว่า ถ้ามีเสียงผิดปกติ ให้เข้ามาเคลมเกียร์ได้เลย

ส่วนมิตซู ผมเข้าตั้งแต่สมัย MMC สิทธิผล สนง.ใหญ่อยู่หัวหมาก ปี พ.ศ 2536
ถ้าสมัยก่อนยอมรับว่าศูนย์ใหญ่ เก่งว่าศูนย์รอง เช่น คู่มือเขียนว่าปรับตั้งกระเดื่องวาล์วทุกสองหมื่นกิโลเมตร ก็ทำการตรวจสอบให้ทุกรายการ รถออกมาเหมือนใหม่ทุกครั้ง

ถ้าเป็นศูนย์รอง เช่น เคยใช้บริการเกษมสันต์คาร์ถนนพัฒนาการ (ตอนนี้ปิดไปแล้ว) ตอนระยะ 4 หมื่นกิโลเมตร กลับไม่ยอมตั้งวาล์วให้ โดยแจ้งว่าเป็นวาล์วไฮโดรลิก ไม่ต้องปรับตั้ง

แต่พอศูนย์ใหญ่สิทธิผลทราบ ก็ทำการแก้ไขให้โดยตั้งวาล์วและปรับรอบเดินเบาให้ใหม่

แต่นั้นผ่านมานานกว่า 20 ปี ปัจจุบันอะไรๆน่าจะดีขึ้นกว่าเก่าเยอะครับ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: สเกลปัญหารถยี่ห้อรอง
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2018, 00:11:59 »
นิสสันน้อยสุดครับ ออกแนวจุกจิกน่ารำคาญเฉยๆประเภทพังจนกินข้าวลิงไม่ค่อยมี ส่วนฟอร์ดนั้นรถมันล้ำกว่าช่างเสียโดนจุดหนักๆมากกว่า มิตซูกับมาสด้าให้ระดับเดียวกันคือดีกว่าฟอร์ดแต่ด้อยกว่านิสสัน

นิสสันก็มีกินข้าวลิงครับ แต่ค่าซ่อมกับการแก้ไข มันไม่ยากเท่า Ford

โดยรวมผมว่า ไม่แย่แต่ไม่ดีครับ

แค่บูชคันเกียร์แตก แงะมารัดเคเบิ้ลไทจบ โพสต์บ่อยซะจนคนนึกว่าเครื่องพังแล้วมั้งครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
Re: สเกลปัญหารถยี่ห้อรอง
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2018, 11:06:10 »
นิสสันน้อยสุดครับ ออกแนวจุกจิกน่ารำคาญเฉยๆประเภทพังจนกินข้าวลิงไม่ค่อยมี ส่วนฟอร์ดนั้นรถมันล้ำกว่าช่างเสียโดนจุดหนักๆมากกว่า มิตซูกับมาสด้าให้ระดับเดียวกันคือดีกว่าฟอร์ดแต่ด้อยกว่านิสสัน

นิสสันก็มีกินข้าวลิงครับ แต่ค่าซ่อมกับการแก้ไข มันไม่ยากเท่า Ford

โดยรวมผมว่า ไม่แย่แต่ไม่ดีครับ

แค่บูชคันเกียร์แตก แงะมารัดเคเบิ้ลไทจบ โพสต์บ่อยซะจนคนนึกว่าเครื่องพังแล้วมั้งครับ

"บูชคันเกียร์แตก"

อะไหล่ชิ้นเล็กๆ น่าจะควบคุมออกแบบให้ทนทานสัก 10 ปีขึ้น  ถ้าเกิดปัญหา ก็กินข้าวลิง ขึ้นยานแม่

ค่าขึ้นยานแม่ ราคาแพงกว่าอะไหล่รวมค่าแรงเสียอีก(บางรุ่นของนิสสัน)

ตรงนี้ถือว่าอันตราย ถ้าไปเสียกลางป่าเขา ไปเที่ยวที่ไกลๆ มืดๆ ไม่คุ้นเคย จะรู้สึกแย่มาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 12, 2018, 12:19:13 โดย palma »
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
Re: สเกลปัญหารถยี่ห้อรอง
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2018, 12:13:20 »
ford มันจะเจอแบบหนักๆ จุกๆและช่างมักจะงงว่ามันเป็นที่อะไร

nissan ออกแนวน่ารำคาญเหมือนท่านอื่นว่า อะไรจุกจิกนิดๆหน่อยใช้งานไปไม่นานทำไมมันเสียแล้ว

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: สเกลปัญหารถยี่ห้อรอง
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2018, 23:07:42 »
นิสสันน้อยสุดครับ ออกแนวจุกจิกน่ารำคาญเฉยๆประเภทพังจนกินข้าวลิงไม่ค่อยมี ส่วนฟอร์ดนั้นรถมันล้ำกว่าช่างเสียโดนจุดหนักๆมากกว่า มิตซูกับมาสด้าให้ระดับเดียวกันคือดีกว่าฟอร์ดแต่ด้อยกว่านิสสัน

นิสสันก็มีกินข้าวลิงครับ แต่ค่าซ่อมกับการแก้ไข มันไม่ยากเท่า Ford

โดยรวมผมว่า ไม่แย่แต่ไม่ดีครับ

แค่บูชคันเกียร์แตก แงะมารัดเคเบิ้ลไทจบ โพสต์บ่อยซะจนคนนึกว่าเครื่องพังแล้วมั้งครับ

"บูชคันเกียร์แตก"

อะไหล่ชิ้นเล็กๆ น่าจะควบคุมออกแบบให้ทนทานสัก 10 ปีขึ้น  ถ้าเกิดปัญหา ก็กินข้าวลิง ขึ้นยานแม่

ค่าขึ้นยานแม่ ราคาแพงกว่าอะไหล่รวมค่าแรงเสียอีก(บางรุ่นของนิสสัน)

ตรงนี้ถือว่าอันตราย ถ้าไปเสียกลางป่าเขา ไปเที่ยวที่ไกลๆ มืดๆ ไม่คุ้นเคย จะรู้สึกแย่มาก
จะบอกว่าอีซุซุมันก็พัง พังกันมาก่อนนิสสันหลายปีด้วยครับ ในคลับเจอกันจนชินเพราะมันแก้ปัญหาง่ายมาก(สำหรับคลับรถกระบะ) เคยคุยกับช่างซ่อมอีซุซุเค้าบอกเจอรถนิสสันบูชคันเกียร์แตกเหมือนอีซุซุด้วย เค้าตื่นเต้นมากที่มีรถยี่ห้ออื่นพังอาการเดียวกัน

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
Re: สเกลปัญหารถยี่ห้อรอง
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2018, 23:22:13 »
ford มันจะเจอแบบหนักๆ จุกๆและช่างมักจะงงว่ามันเป็นที่อะไร

nissan ออกแนวน่ารำคาญเหมือนท่านอื่นว่า อะไรจุกจิกนิดๆหน่อยใช้งานไปไม่นานทำไมมันเสียแล้ว

ใช่ นิสสันออกแนวจุกจิก เล็กๆ น้อยๆ

นิสสันน้อยสุดครับ ออกแนวจุกจิกน่ารำคาญเฉยๆประเภทพังจนกินข้าวลิงไม่ค่อยมี ส่วนฟอร์ดนั้นรถมันล้ำกว่าช่างเสียโดนจุดหนักๆมากกว่า มิตซูกับมาสด้าให้ระดับเดียวกันคือดีกว่าฟอร์ดแต่ด้อยกว่านิสสัน

นิสสันก็มีกินข้าวลิงครับ แต่ค่าซ่อมกับการแก้ไข มันไม่ยากเท่า Ford

โดยรวมผมว่า ไม่แย่แต่ไม่ดีครับ

แค่บูชคันเกียร์แตก แงะมารัดเคเบิ้ลไทจบ โพสต์บ่อยซะจนคนนึกว่าเครื่องพังแล้วมั้งครับ

"บูชคันเกียร์แตก"

อะไหล่ชิ้นเล็กๆ น่าจะควบคุมออกแบบให้ทนทานสัก 10 ปีขึ้น  ถ้าเกิดปัญหา ก็กินข้าวลิง ขึ้นยานแม่

ค่าขึ้นยานแม่ ราคาแพงกว่าอะไหล่รวมค่าแรงเสียอีก(บางรุ่นของนิสสัน)

ตรงนี้ถือว่าอันตราย ถ้าไปเสียกลางป่าเขา ไปเที่ยวที่ไกลๆ มืดๆ ไม่คุ้นเคย จะรู้สึกแย่มาก
จะบอกว่าอีซุซุมันก็พัง พังกันมาก่อนนิสสันหลายปีด้วยครับ ในคลับเจอกันจนชินเพราะมันแก้ปัญหาง่ายมาก(สำหรับคลับรถกระบะ) เคยคุยกับช่างซ่อมอีซุซุเค้าบอกเจอรถนิสสันบูชคันเกียร์แตกเหมือนอีซุซุด้วย เค้าตื่นเต้นมากที่มีรถยี่ห้ออื่นพังอาการเดียวกัน

บูชคันเกียร์แก้ตามอู่ไม่แพง แก้เองก็ฟรี แต่มันเสียเวลาไหมครับ ถ้าต้องรอรถยก

พัดลมอีกครับ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: สเกลปัญหารถยี่ห้อรอง
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2018, 09:14:28 »
อ้างจาก: รถสีเขียว
บูชคันเกียร์แก้ตามอู่ไม่แพง แก้เองก็ฟรี แต่มันเสียเวลาไหมครับ ถ้าต้องรอรถยก

พัดลมอีกครับ

ตอนบูชคันเกียร์แตก คุณรอรถยก หรือเรียกช่างซ่อมมาจากอู่ใกล้ๆ อู่หนึ่งกันแน่ครับ

 :-\
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/