ผู้เขียน หัวข้อ: ใครเคยอัด/เปลี่ยน บูชปีกนก ช่วยแชร์ประสบการณ์หน่อยครับ  (อ่าน 21849 ครั้ง)

ออฟไลน์ EngineerLevel

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
    • อีเมล์
บูชปีกนกฉีก เปลี่ยนทั้งปีกก็แพงเกิน ถ้าเปลี่ยนบูชตามอู่ ใครเคยเจอประสบการณ์แบบไหนมามั่งครับ ทนไหม ?อันตรายไหม ? กระด้างกว่าเดิมไหม ?

ออฟไลน์ brownie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 245
เคยเปลี่ยนบูชปีกนกของเทียน่าครับ ใช้ได้แค่6เดือนฉีก
รถวิ่งแฉลบซ้ายขวา เข้าโค้งเสียวสุดๆ ยางด้านในโดนกินจนโล้น ดันใช้ยางแพงด้วยS001 เพิ่งวิ่งได้หมื่นกว่าโล
สุดท้ายยอมเปลี่ยนปีกนกของแท้ และต้องเปลี่ยนยางใหม่อีกต่างหาก
เสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่ายจริงๆ

ออฟไลน์ aod

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
    • อีเมล์
ใช้รถรุ่น อะไรครับ. ถ้าไม่อยากเปลียนปีกนกทั้งปีก แนะนำให้ ใช้บูชปีกนก ของไทย คุณภาพ โอเคครับ ตัวบูชงานดี แน่นดีครับ  ลองค้นใน เว็บซื้อขายออนไลน์ดูครับ  ยี่ห้อ nitto ทั้งชุดประมาณ 1,000 บาทครับ ทนกว่าพวก RBI แน่ๆครับ

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 895
ทนไหมหรืออันตรายไหมอยู่ที่คุณภาพของบูชและช่างที่ทำครับ
ผมเปลี่ยนบูชทั้งคันมา 2 ปียังไม่มีปัญหาอะไรเลย
แต่ถ้าเปลี่ยนทั้งปีกหน้าหลังศูนย์คิดราคาเกือบแสน

ออฟไลน์ mr_jub

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 228
อย่าไปเสียเวลาเลยคับ
เดี่ยวนี้ค่าแรงแพง
รื้อบ่อยๆช่วงล่างช้ำหมด

ลูกหมาก​ เสียแล้ว
ทิ้งอย่างเดียว
โดนหลอกกินตังทั้งน๊าน
ถ้า30-40ปีก่อนไม่ว่ากัน

ถ้าจะอัดลูกหมาก
เอาเงินไปซื้อลูกหมากเก่ายุ่น
ดีกว่าคับ
ผมขี่แต่รถตัวเมีย

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
เดาว่ารถหรู ราคาแพงนะครับ

ลูกหมาก บู๊ทต่างๆ รถตลาด ราคาหลักพันบาท
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,795
    • อีเมล์
บูชปีกนกเคยอัดครับ​ก้อใช้ได้​ทนทานดี​ แต่การขับขี่เปลี่ยนทั้งปีกจะดีกว่าครับ​ อัดบูชเอาผมรู้สึกว่าพอใช้ได้ไม่100%

เห็นมีปีกนกของTRW ราคาน่าคบอยู่ครับ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ KaIaK118

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 363
ทนไหมหรืออันตรายไหมอยู่ที่คุณภาพของบูชและช่างที่ทำครับ
ผมเปลี่ยนบูชทั้งคันมา 2 ปียังไม่มีปัญหาอะไรเลย
แต่ถ้าเปลี่ยนทั้งปีกหน้าหลังศูนย์คิดราคาเกือบแสน

ตามนี้ด้วยครับ ถ้าลูกหมากก็ตามคุณ mr_jub ผมเปลี่ยนอย่างเดียว
ส่วนบูชก็ตามด้านบน คันที่เคยทำ ก็ใช้ประมาณปีกว่า ไม่มีปัญหาอะไร จนขายไปครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
เคยเปลี่ยนบูชปีกนกของเทียน่าครับ ใช้ได้แค่6เดือนฉีก
รถวิ่งแฉลบซ้ายขวา เข้าโค้งเสียวสุดๆ ยางด้านในโดนกินจนโล้น ดันใช้ยางแพงด้วยS001 เพิ่งวิ่งได้หมื่นกว่าโล
สุดท้ายยอมเปลี่ยนปีกนกของแท้ และต้องเปลี่ยนยางใหม่อีกต่างหาก
เสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่ายจริงๆ

คล้ายกัน CRV G3 เปลี่ยนลูกหมากคอม้า ยี่ห้อ 555 กับ บู๊ชปีกนก RBI

ใช้ดี อาทิตย์เดียวครับ
หลังจากนั้น พวงมาลัยสั่น จับถ่วงล้อหลายรอบ หลายร้านมาก ก็ไม่จบ

สุดท้าย เอะใจ เอาเข้าศูนย์เช็ค พบว่า บู๊ชมันให้ตัวได้มากกว่าของแท้ ทำให้พวงมาลัยสั่น สั่งศูนย์เบิกแท้ใส่ รวมค่าแรงแล้วแถวๆหมื่นนึง จบครับ ใช้ไปอีกแสนกม. ค่อยคุยกันใหม่

ลาขาดของเทียม (สำหรับผม)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
ผมว่าขึ้นกับรถด้วยนะครับ ว่าช่วงล่างแบบไหน

อย่างของผม สตรัทหน้า หลังคานบิด

เปลี่ยนบูชเทียม นี่แทบไม่ต่างเลยครับ เหมือนเดิม แต่มันจะทนไม่นานเท่าของแท้ครับ

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,661
e39 e60 e66 e46 ที่เคยใช้มาลูกบูชปีกนก กลมๆใหญ่ๆ ผมก็เปลี่ยนแต่ลูกบูช นะคับ ใช้ได้นานจนลืมกว่าจะเริ่มเสีย เบิกของตรานกมาใส่ แต่ถ้าลูกหมาก เบิกทั้งปีกใหม่ ลูกหมากอัดยังไงก็ไม่ทน

แต่ถ้า Camry ACV40 เคยขาด อัดไปก็แปปเดียวพัง สุดท้ายยอมตัดใจเปลี่ยนทั้งปีกที่ศูนย์ ใช้ลืมมา4ปี เกือบแสนโล ยังปกติดี
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
อัลติสหน้าหมูผมเคยอัดบูชและลูกหมากที่ร้านชื่อดังแถวมีสทีนครับ 
ทำทั้งบูชปีกนก ลูกหมากปีกนก ลูกหมากแร็ค + ปลายแร็ค

เดือนแรกๆใช้ดี เงียบกริบ เกาะถนนดี ไม่มีแฉลบ
แต่พอเดือนสอง เหยียบรอยต่อถนนที่วิ่งทุกวันเริ่มมีอาการแฉลบ เสียงช่วงล่างเริ่มมา

เลยไปอู่อีกที่นึงแถวอุดมสุขที่ซ่อมโตโยต้าโดยเฉพาะ (คงทราบชื่อกัน) ให้ช่างรี้อใหม่อีกรอบ ผลคือบูชหลวม ลูกหมากหลวม
ตัดสินใจเปลื่ยนปีกนกใหม่ของแท้ และลูกหมากใหม่ของแท้ทั้งหมด
ตอนนี้ใช้มาเกินแสนโลแล้วครับ ยังเงียบกริบดี ไม่มีแฉลบ

ทุกวันนี้ยังคิด ไม่น่าเสียเงินไปอัดบูชเลย

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
อัลติสหน้าหมูผมเคยอัดบูชและลูกหมากที่ร้านชื่อดังแถวมีสทีนครับ 
ทำทั้งบูชปีกนก ลูกหมากปีกนก ลูกหมากแร็ค + ปลายแร็ค

เดือนแรกๆใช้ดี เงียบกริบ เกาะถนนดี ไม่มีแฉลบ
แต่พอเดือนสอง เหยียบรอยต่อถนนที่วิ่งทุกวันเริ่มมีอาการแฉลบ เสียงช่วงล่างเริ่มมา

เลยไปอู่อีกที่นึงแถวอุดมสุขที่ซ่อมโตโยต้าโดยเฉพาะ (คงทราบชื่อกัน) ให้ช่างรี้อใหม่อีกรอบ ผลคือบูชหลวม ลูกหมากหลวม
ตัดสินใจเปลื่ยนปีกนกใหม่ของแท้ และลูกหมากใหม่ของแท้ทั้งหมด
ตอนนี้ใช้มาเกินแสนโลแล้วครับ ยังเงียบกริบดี ไม่มีแฉลบ

ทุกวันนี้ยังคิด ไม่น่าเสียเงินไปอัดบูชเลย

อู่ปั๋ง อุดมสุขครับ ;D

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
อัลติสหน้าหมูผมเคยอัดบูชและลูกหมากที่ร้านชื่อดังแถวมีสทีนครับ 
ทำทั้งบูชปีกนก ลูกหมากปีกนก ลูกหมากแร็ค + ปลายแร็ค

เดือนแรกๆใช้ดี เงียบกริบ เกาะถนนดี ไม่มีแฉลบ
แต่พอเดือนสอง เหยียบรอยต่อถนนที่วิ่งทุกวันเริ่มมีอาการแฉลบ เสียงช่วงล่างเริ่มมา

เลยไปอู่อีกที่นึงแถวอุดมสุขที่ซ่อมโตโยต้าโดยเฉพาะ (คงทราบชื่อกัน) ให้ช่างรี้อใหม่อีกรอบ ผลคือบูชหลวม ลูกหมากหลวม
ตัดสินใจเปลื่ยนปีกนกใหม่ของแท้ และลูกหมากใหม่ของแท้ทั้งหมด
ตอนนี้ใช้มาเกินแสนโลแล้วครับ ยังเงียบกริบดี ไม่มีแฉลบ

ทุกวันนี้ยังคิด ไม่น่าเสียเงินไปอัดบูชเลย

อู่ปั๋ง อุดมสุขครับ ;D

ถูกต้องนะคร้าบบบบ
รางวัลเป็นวาร์ปสาวๆนะครับ  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
อัลติสหน้าหมูผมเคยอัดบูชและลูกหมากที่ร้านชื่อดังแถวมีสทีนครับ 
ทำทั้งบูชปีกนก ลูกหมากปีกนก ลูกหมากแร็ค + ปลายแร็ค

เดือนแรกๆใช้ดี เงียบกริบ เกาะถนนดี ไม่มีแฉลบ
แต่พอเดือนสอง เหยียบรอยต่อถนนที่วิ่งทุกวันเริ่มมีอาการแฉลบ เสียงช่วงล่างเริ่มมา

เลยไปอู่อีกที่นึงแถวอุดมสุขที่ซ่อมโตโยต้าโดยเฉพาะ (คงทราบชื่อกัน) ให้ช่างรี้อใหม่อีกรอบ ผลคือบูชหลวม ลูกหมากหลวม
ตัดสินใจเปลื่ยนปีกนกใหม่ของแท้ และลูกหมากใหม่ของแท้ทั้งหมด
ตอนนี้ใช้มาเกินแสนโลแล้วครับ ยังเงียบกริบดี ไม่มีแฉลบ

ทุกวันนี้ยังคิด ไม่น่าเสียเงินไปอัดบูชเลย

อู่ปั๋ง อุดมสุขครับ ;D

ถูกต้องนะคร้าบบบบ
รางวัลเป็นวาร์ปสาวๆนะครับ  ;D ;D ;D

ขอแบบนี้ครับ...เพื่อเธอ

ออฟไลน์ wiboon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
    • อีเมล์
ผมเคยเปลียนบูชลุกหมากปีกนกสมัยใช้ฮอนด้า Civic FD เนื่องจากมีอะไหล่แท้แยกขายก็ใช้งานได้ปกตินะคับใช้ยาวได้อีกเป็นแสนโล ของเพื่อนอีกคันเปลี่ยนของ RBI ใช้ได้สามเดือนขาดครับ ตอนนีเปลี่ยนมาใช้แคมรี่ไม่มีบูชปีกนกแท้แยกขายก้คงจะต้องเปลี่ยนยกปีกคับน่าจะใช้ได้อีกนาน

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
อัดช่วงล่างแบบถูกๆข้างทาง แค่ใช้ค้อนตีที่บานออกให้อัดแน่นเข้าไป
ใช้ไม่นานก็หลวม ดีไม่ดีหลุดทั้งยวง แต่ก่อนแท็กซี่ชอบกันมาก

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,935
    • อีเมล์
    ปัจจุบันค่าแรงแพงนะครับ  ผมเคยเห็นบางคนเอาไปอัดบุชยูรีเทน  ราคาถูกกว่าของแท้หน่อยเดียว  แพงกว่าของเทียบเยอะ  สำหรับผมแล้ว ของเทียบใช้ได้ปีกว่าก็เริ่มมีปัญหาแล้ว  ยอมเสียเงินใช้ของแท้เลยดีกว่า  คุณภาพเหนือกว่า ทนกว่า