ปัญหาสำหรับผมคือ crash test Euroncap ได้สามดาว นี่ตัวขายในยุโรปนะ ไม่กล้าขับออกตจว.เลย ดูบางมาก
ปล. ในรูปสเปคอินเดีย บวกกับตุ๊กๆ ไม่รู้ในไทยเป็นอย่างไร
ผมก็เคยเห็นข่าวรถดีๆอย่างรถเบนซ์ รถบีเอ็ม เกิดอุบัติเหตุชนหลังคาเปิดตายยกคันก็มีมาแล้วเหมือนกันนะครับ มันอยู่ที่ความเร็ว มุมกระทบ ฯลฯ องค์ประกอบอีกร้อยแปดครับ อย่างสวิฟท์อินเดียในภาพเราก็ยังไม่เห็นคลิปกันว่าเขามาเร็วขนาดไหน มุมกระทบเป็นอย่างไร ผมว่าตัดสินใจด้วยภาพๆเดียวมันยังไงอยู่นะครับ
เหตุที่ได้ดาวลดลงผมว่าด้วยทางองค์การทดสอบนี้เพิ่มปัจจัยแวดล้อมให้เกณฑืมันดูผ่านยากขึ้นกว่าช่วง 5-6 ปีนี้ขึ้นมากครับ สังเกตุในคลิปทดสอบชนของรุ่นนี้ไม่ว่าจะข้างหน้าเต็มลำ ข้างหน้าครึ่งซี่ ชนข้างหรือชนเสา รถก็ถือว่าโครงสร้างห้องโดยสารก็ไม่ได้ยุบแย่ไปกว่ารถยุโรปเลยครับ อาจมีปัจจัยอื่นที่ทำให้คำแนนตกก็เป็นได้ อย่างที่นั่งเบาะหลังหมอนรองไม่รองรับการชนดีนักคอคนนั่งหลังถึงกับพับผ้าไปเลย (ดูคลิปได้ในยูทูปนะครับ ผมขี้เกียจแป๊ะลิงก์มาให้)
นะครับ ผมไม่ได้ตั้งใจแย้งคุณนะ และไม่ใช่เป็นติ่งรถยี่ห้อนี้ด้วย ตั้งใจมาแลกเปลี่ยนตามเหตุผลข้างต้นเฉยๆครับ