พออ่านแล้วสงสัยจริงๆว่าพี่ช้รถไรอยุ่หรอคับ แค่จับตัวถังนี่รุ้ได้เลยว่าแข็งแรง มีแรงกดมาก แล้วก้เรื่องหลังคาที่มีซันรุฟ ขนาดรถของผมมีคันนึงเป้นยุโรปอายุ ประมาณ 16 ปีละ น้ำยังไม่เห้นรั่ว แล้วก้เคยมีคนที่ใช้รุ่นเดียวกันไปคว่ำมา โครงสร้างหลังคาแทบจะไม่ยุบเลยด้วยซ้ำ แล้วกระจกเค้าก้ไม่แตกเป้นเม้ดนะคับ รุ้ไว้ด้วย แล้วก้อย่างยางแท่นเครื่องถ้าของเทียบจะห่วยขนาดนั้นก้อย่าใส่เลยคับพี่ ยางแท่นเครื่องของรถญี่ปุ่นพี่ยังใส่ของเทียบอีกหรอ แล้วล้อ 18 พี่ปวดหลัง พี่ขับรถไรคับเนี่ยย แล้วก้เรื่องความร้อนในห้องเครื่องพวกยุโรปก้ระอุหมดแหละคับ มันไม่ได้เกี่ยวเลยว่าใข้หม้อน้ำแบบรถยุโรปแล้วจะไม่ระอุ บางคันร้อนกว่าพวกรถติดแก้สอีก งงกะพี่จริงๆ
หน้าใหม่ซิงๆ ร่างใหม่ของใครรึเปล่า ถามแบบเดิม เหมือนหน้าเก่า
ตัวถังไม่รู้จริงก็หาอ่านเอา ในเวปนี้ลงหลายรอบแล้ว สามห่วงไม่หลอกลูกค้า
จะให้ตอบว่าเหล็กสั่งจากโรงงานไหนด้วยไหม แต่เรื่องนี้คนนอกไม่รู้จะดีกว่า
เดี๋ยวบางคนทำใจไม่ได้ ว่ารถยุ่นเดี๋ยวนี้ใช้เหล็กดีกว่า ยุโรปเก่าหลายคัน
เครื่องรีดเหล็กเย็น หมื่นล้านขึ้น ถ้าคิดว่าที่ไหนดีกว่า ถูกกว่าช่วยบอกด้วย
หลังคาไม่รั่วก็โชคดีไง คนอื่นรั่วก็มี ทำไมต้องแค่สองคนที่ไม่เป็น
แต่ละคนใช้รถต่างกัน รถตู้ เก๋งยุ่นตลาด มือสอง ยังทนร้อนยี่สิบปีไม่ไหว
ยุโรปหลายคันสายยางเปื่อย ต้องเปลี่ยนไม่งั้น น้ำซึมจากเสาข้าง
ถ้าไม่เคย ลองไปร้านที่รับซ่อมซันรูฟดู ถามค่าแรงด้วย มีถูกๆดีๆบอกได้เลยหาอยู่
ยี่ห้ออะไร รุ่นไหน ความเร็วเท่าไหร่ คว่ำยังไง แล้วหลังคาไม่ยุบ
ขนาดxc90 ทดสอบในสนามยังยุบ แต่น้อยกว่ายี่ห้ออื่น รถกันกระสุนรึเปล่า
ยางแท่นเครื่องเทียบ รถรับจ้างนิยมเปลี่ยน แต่เจอปัญหาเลยกัดฟันซื้อแท้
ไม่เคยขับแท็กซี่ก็ยากจะรู้ มีคนคิดถอยทำแท็กซี่หรู แต่กลัวไม่คุ้ม
เลยบอกเผื่อไว้ เพราะถ้าใคร ไปทำแท็กซี่หรูแล้วรุ่ง คนออกตามเยอะแน่
เคยขับมากี่คัน ถนนที่ไหน ถึงไม่ปวดหลัง ลองไปนั่งเบาะหลังแท็กซี่รถเช่า
แถวที่มีตัวหนอนเยอะๆ บอกซิ่งแหลก แล้วจะเข้าใจเอง
ขนาดคนหนุ่มๆ ถอยสามแฉกขับหน้ายกสูง เจอล้อ19 จนปวดหลังแก้ไม่ได้
เพราะยางบาง ล้อโตเกินสเปค ทางแก้ต้องหาล้อตรงรุ่นมาใส่ หรือขายรถ
เพราะถนนที่อยู่ ไม่เรียบ หลุมบ่อ เนิน เยอะพอกับนิคมลาดกระบัง
รถยุโรปบ้านๆ ห้องเครื่องร้อนระอุเป็นเรื่องปกติ แสดงว่าช่างทำรถไม่เป็น ขับเป็นอย่างเดียว
ตีหม้อน้ำไม่รู้จักป่วยการ ให้อู่ประจำฟันต่อไป คนรู้น้อยต้องแกะหม้อน้ำไปตีที่ร้าน
ใส่ออยเครื่อง เกียร์ เปลี่ยนสวิชต์หม้อน้ำบางคัน เพราะให้สเปคเมืองหนาว
แทนที่จะเป็นของซาอุ ยุ่น ค่าผิดเกินสิบองศา อันนี้ช่างข้างนอกนิยมทำกัน
แต่เครื่องต้องไม่มีปัญหา โพรงน้ำแคบ หรือ น้อย แบบ m119 m120รุ่นแรก
แก้ยากยังไงก็ร้อนมาก พอเป็นรุ่นme เย็นกว่าเยอะ ไม่เกิน85องศา ออยเกียร์เครื่องแยก
หม้อน้ำรุ่นใหม่ของแท้เป็นพลาสติกสองข้าง ไม่กี่ปีร้าว แถมช่องน้ำไม่เต็ม
เพราะติดออยเกียร์เมืองหนาวเครื่องถึงร้อนมาก ไม่ต้องเชื่อหรอก เชื่อศูนย์เถอะ
เซียนประจำยี่ห้อยังบอกกันมา เพราะร้านอะไหล่ไม่มีเบอร์ตรง ต้องเทียบหรือของเก่า
คนเบี้ยน้อยหอยน้อยทำไปหลายคัน ห้องเครื่องอุ่นคล้ายacv70 2.5 นี่แหล่ะ
พอเจอแบบนี้ ก็ดีใจ จะได้ซื้อมือสองรุ่นใหม่ที่จบจากโรงงานซะที ไม่ต้องเหนื่อยแก้
คนจนเล่นมือสองเก่าๆ รถถูก ซ่อมพอจ่ายไหวก็ประมาณนี้ ไม่แปลงไม่แก้รถไม่จบ
จะไปสู้คนรวยออกป้ายแดงแพงๆได้ไง ขนาดยุ่นป้ายแดง ผ่อนถูกยังลำบากเลย
แอร์นางฟ้ารุ่นไฮโดรลิค ช่างไม่เก่งจริง แปลงใส่ไดเออร์รุ่นใหม่ไป คอมแอร์รุ่นเก่างง
เจ้าของงงกว่า จ่ายเป็นแสนแอร์ไม่เย็น รื้อเปลี่ยนก็หลายหมื่น กลัวโดนหลอกซ้ำซ้อน
อันนี้เจ้าของรถเล่าให้ฟัง ไม่มีปัญญาซื้อ แค่รออะไหล่ก็นานแล้ว ขับแค่ไปกินเลี้ยง
สุดท้ายซื้อเอสคลาส สบายใจกว่า ขับไปซ่อมไปถูกกว่า ประหยัดกว่า ซ่อมง่ายกว่า
[/quote]
ผมไม่รุ้หรอกว่าร่างใครรึป่าว แค่อ่านละรุ้สึกความเห้นป่วยๆ เลยอยากตอบ ว่ากันทีละเรื่อง
1.เรื่องตัวถัง คือที่บอกว่าแข็งแรงนี่คือมาจากการอ่านเอาหรอคับ ไม่ได้ทดสอบเรื่องการชนอะไรใช่ไหม อ้อ ลืมๆ พี่บอกว่าไปจับตัวถัง
2.ที่เจอนี่ส่วนใหญ่เพราะรูน้ำที่ระบายน้ำจากหลังคามันตันหรอกไม่ใช่หรอ มันเลยทำให้หลังคารั่ว
3.แล้วคือยังไงคับ พี่จะบอกว่าพี่ขับรถรับจ้างหรอ เลยต้องอ้างถึง
4.ผมต้องไปนั่งแท้กซี่ใช่ไหมเพื่อให้ปวดหลัง คือนั่งรถตัวเองแล้วไม่ปวดหลังนี่มันผิดปกติใช่ไหมพี่ อ้อ ผมขับยุโรปมาละ 3 นั่ง 2 โอเคนะ
5.รุ้น้อยรึป่าว ถึงต้องแกะหม้อน้ำ คือแค่ถอดแผ่นปิดห้องเครื่องที่ใต้ท้องลมผ่านก้ช่วยได้เยอะละ