เปลี่ยนยางจาก 225/55/17เหลือ225/50-45/17 การขับขี่เปลี่ยนไหมครับ

tew

กำลังจะเปลี่ยนยาง ดูราคาแล้ว ถ้าลดขนาดจาก 225/55/17  ลงเหลือ 225/50/17  ราคาต่างกันพอสมควร  เลยว่าจะลองใช้ ใจจริงก็อยากลดลงไปให้เหลือ 225/45  หรือ225/40  ถ้ามีขายนะ  แต่กลัวว่ารถจะไม่เกาะถนนเหมือนเดิม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 15, 2018, 06:40:40 โดย tew »



tew

ทำไมยางทุกวันนี้ใช้แค่4หมื่นกว่าโล  ก็เสียงดังแล้ว



Deaw

ยางเล็ก รถเตี้ยลงนะครับ



sukhontha

คุณจะลดแก้มลงมาเหลือ 45 ก็ย่อมได้  แต่ไมล์จะอ่อนลงไปเรื่อย ๆ ตามขนาดที่ลดลง  และให้ความรู้สึกว่ารถเราปรูดปราดมากขึ้น (ย้ำเป็นความรู้สีก เพราะไมล์จะกวาดเร็วขึ้น)  ค่าการคำนวณอัตราการสิ้นเปลือง  ประหยัดขึ้น  ทั้งที่มันก็กินเท่าเดินนั่นแหละ

  การเกาะถนน  จะมีมากขึ้นกว่าเดิม    การกระด้างก็จะมากขึ้นตาม   และมันไม่เต็มซุ้มไม่สวย  แค่นั้น



bingoman

กระด้างขึ้น ย้วยน้อยลงนิดนึงครับ

อย่าลืมว่ารถก็จะเตี้ยลงด้วย อาจจะหลักมิลหรือแค่เซ็นก็ตาม  แต่ก็ระวังครูดท้องรถด้วยนะครับ



CNX

Ground clearance ตัวรถต่ำลง11.2mm.ครับ
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน



Alcatraz

เกาะมากกว่าเดิม ถ้ารุ่นยางหมือนกัน เพราะแก้มเตี้ยลงมันจะย้วยน้อยลงแล้วกระด้างขึ้น แต่ก่อนใส่ลองใส่1ล้อเทียบดูก่อนก็ได้ เพราะซุ้มล้อมันจะห่างขึ้น รถมันไม่สวยเท่าเดิม รับได้มั้ยล่ะ ทางแก้คือใส่สปริงโหลด แต่ใช้ๆไปโช๊คกลับบ้านเร็วกว่าเดิมเพราะจังหวะสโตร้คเพี้ยน และแข็งขึ้นอีกเสต็ป หรือจะไปใส่สตรัทเลยก็บานปลาย

ทางที่ดีเปลี่ยนล้อให้ใหญ่ขึ้นจบกว่า



earrt

ผมเป็นคุณจะใช้ 235/45/17 ครับ

ถ้ารถคันนี้ใช้ 225/45/17 จะเกาะถนนมากขึ้น แต่ไมล์จะอ่อนครับ (หรือไม่ก็ ความเร็วอาจจะตรงกับ GPS ไปเลยก้ได้นะครับ)



CarameLon

เกาะดูดติดถนนมากขึ้น เตี้ยลง กระเทือนตับไตเพิ่ม พวงมาลัยคมอีกนิด
โอกาสแก้มระเบิดตอนครูดขอบทางหรือตกหลุมมีสูง
แต่ที่สำคัญคือมันจะดูล้อใหญ่ขึ้นอย่างประหลาด
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R



Altima

ทำไมยางทุกวันนี้ใช้แค่4หมื่นกว่าโล  ก็เสียงดังแล้ว

เพราะยางดีขึ้นครับ ยางยิ่งเกาะยิ่งเสื่อมเร็ว

อย่างยาง Bugatti Chiron ราคายางเกือบล้านบาท และต้องเปลี่ยนทุก 4,000 โล (4 พัน)

ยางมอไซค600cc+ คู่ละ 14,000+ เปลี่ยนทุก 10,000 โล

ยางยิ่งดียิ่งเสื่อมเร็ว



tew

ขอบคุณครับ สำหรับทุกคำแนะนำ ยางรถก็แพงเกินจะเปลี่ยนทีนิคิดหนักเลย ทั้งที่ราคายางพาราโคตรถูก  ผมคงตัดสินใจเลือก 225/50/17 ถ้าเกาะถนนดีขึ้น ถ้ายิ่งเล็กยิ่งเกาะถนนอาจจะลงไปที่ 215/45/17 ผมเคยคิดว่ายางดีคือยางที่ต้องทนทาน



Alcatraz

ขอบคุณครับ สำหรับทุกคำแนะนำ ยางรถก็แพงเกินจะเปลี่ยนทีนิคิดหนักเลย ทั้งที่ราคายางพาราโคตรถูก  ผมคงตัดสินใจเลือก 225/50/17 ถ้าเกาะถนนดีขึ้น ถ้ายิ่งเล็กยิ่งเกาะถนนอาจจะลงไปที่ 215/45/17 ผมเคยคิดว่ายางดีคือยางที่ต้องทนทาน

ยางรถดีๆคือยางนำเข้านะครับไม่ใช่ยางผลิตไทย หรือยางรถที่ดีๆที่ผลิตในไทยเช่น ps4 ถือว่าไม่ได้แพงเทียบกับคุณภาพ ราคาที่เพิ่มเข้ามาคือไม่คิดจะให้ค่า r&d เค้าบ้างเลยหรือครับ 

ยางรถที่ดีคือทน ? คุณเคยเห็นรถในสนามแข่งมั้ย เค้าใช้ยางกันสนาม 2 สนามทิ้งแล้ว คิดว่าระดับยางที่ใช้ในรถแข่งคือยางไม่ดีด้วยรึป่าวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 16, 2018, 04:01:52 โดย Alcatraz »



tom46

ความทนทาน เห็นเขาให้ดูที่ เทรดแวร์ ของยางเอาครับ ผมเลยลองเอาข้อมูลเรื่องความทนทานที่ผมเคยใช้มาแชร์นะครับ

ของผมที่ลองใช้มายี่ห้อเดิม รุ่นเดิม มาสองชุด กับ ยางที่เทรดแวร์ 240 จะใช้ได้ประมาณ 47000 กิโล รถผมเป็นรถขับหลัง ดอกหลังจะเกือบเหลือประมาณ ไม่ถึงมิล แต่ข้างหน้ายังดอกเหลืออยู่เยอะ เลยลองเปลี่ยนแต่ ยางหลัง ไปก่อน เห็นว่าข้างหน้าเหลือดอกเยอะ แต่ก็ไม่ได้เรื่องอะไรเท่าไร ขับเร็วๆ ก็พวงมาลัยสั่นดิกๆๆตลอด จนต้องมาเปลี่ยน ยางหน้า ใหม่ตามไปอีก

พอเป็นชุดสองก็ประมาณเท่านั้น 4 หมื่นกว่าโล ดอกหลังหมดเหมือนกันครับ

ก็น่าจะพอสรุปได้ว่า เทรดแวร์ 240 ใช้ได้ประมาณ 45 - 47000 กิโล

ตอนนี้ลองอีกยี่ห้อ เทรดแวร์ 320 ผมเพิ่งใช้ไปได้แค่ 3 หมื่นกว่าโล แต่ดอกหลังยังดูเหลือเยอะอยู่ แต่ดูทรงก็น่าจะได้มากกว่าชุดเดิมอยู่ครับ

ถ้าอยากได้ยางที่ทนทาน ลองดูเรื่อง เทรดแวร์ ของยางเป็นส่วนประกอบด้วยครับ แต่บางทีก็คงต้องยอมแลกอะไรบางอย่างไปด้วยนะครับ ของผมตัว 240 ยางเงียบตั้งแต่วันแรกยันวันถอด ส่วนตัว 320 รู้สึกว่ายางดังตั้งแต่วันแรกที่ใส่ ก็ได้อย่างเสียอย่างกันไปครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN