เรื่องความคุ้มค่าสำหรับเจ้าของรถ PHEV ที่มาชาร์จ คงไม่คุ้มครับ ยกตัวอย่างเช่น
Volvo ความจุแบต 10.4 kW มี onboard charger (ตัวควบคุมการชาร์จในรถ) พิกัด 3.6 kW
วิ่งด้วยไฟฟ้าได้ระยะทางประมาณ 40 กม. ใช้เวลาชาร์จจนเต็ม อย่างน้อย 2.5 ชม.
ถ้าชาร์จด้วยสถานีชาร์จตามในรูป ต้องจ่ายเงิน 110 บาท คิดเป็นกิโลเมตรละ 2.75 บาท ซึ่งแพงกว่าใช้น้ำมันอีกครับ และยิ่งเทียบกับการเสียบปลั้กที่บ้าน ที่มีค่าใช้จ่ายประมาณ กม.ละ 1 - 1.25 บาท จะยิ่งรู้สึกว่าชาร์จที่สถานีไม่คุ้มครับ
ถ้าคิดด้วยวิธีเดียวกัน Cayenne e-hybrid ที่ขนาดแบต 14.1 kW และเลือกออพชั่น 7.2 kW onboard charger จะใช้เวลาชาร์จสั้นลง เหลือประมาณ 2 ชม. และราคาต่อ กม. ถูกลงเหลือประมาณ กม.ละ 2 บาท ซึ่งก็ยังไม่ได้ถูกกว่าการใช้น้ำมันอย่างเห็นได้ชัด และยังต้องไปเสียเวลาคอยตอนชาร์จถึง 2 ชม. ครับ