ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้า Geely เข้าไทยคิดว่ามาในชื่อ Proton หรือ Geely ดีกว่ากันครับ  (อ่าน 5634 ครั้ง)

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
Geely เป็นแบรนด์รถจีนที่ขายดีอันดับ 1 เมื่อเทียบกับรถจีนด้วยกัน หรืออันดับ 3 เมื่อเทียบกับทุกยี่ห้อในจีน เนื่องจากคุณภาพตัวรถที่สูงกว่ารถจีนทั่วไปและผู้บริหารทำให้แบรนด์เติบโตได้อย่างก้าวกระโดดด้วยการซื้อเทคโนโลยีขั้นเทพจากแบรนด์ Premium ต่างๆ

ตามข้อสันนิษฐานของผมและจากการที่ Geely เข้าซื้อ Proton เพื่อทำตลาด ASEAN ดังนั้น Geely น่าจะเข้าไทยแน่ๆ แต่จะมาในนาม Geely หรือในนาม Proton แค่นั้น

ซึ่งก่อนหน้านี้ Proton Lotus ได้ถูก Geely ซื้อไปเรียบร้อยแล้ว เรียกง่ายๆ ว่ารถประจำชาติมาเลเซียกลายเป็นรถจีนสมบูรณ์แบบ

คำถามก็คือ คิดว่าถ้า Geely เข้าไทย คิดว่ามาในนาม Geely หรือ Proton ดีกว่ากันครับ

ส่วนตัวคิดว่ามาในนาม Geely ดีกว่า อย่างน้อยปั้นแบรนด์จาก 0 แต่ก็ได้ชื่อว่าเป็นบริษัทแม่วอลโว่ ถือหุ้นเบนซ์และขายดีอันดับ 1 ในจีน ต่อให้เป็นแบรนด์จีนแต่ก็ไม่ขี้หมูขี้หมา

ต่างจาก Proton ที่ชื่อเสียงในไทยย่ำแย่มากๆ ชื่อนี้ลูกค้าเก่าหลายคนถึงกับยี้ (ผมด้วย) คิดว่าถ้าเข้าไทยมาแล้วพูดว่า โปรตอนเข้าไทยแล้วนะ คงมีคำถามที่ว่า "เจ๊งไปแล้วไม่ใช่เหรอ" หรือ "อะไหล่ชุบทอง" หรือ "บริการแย่มาก" อะไรเทือกๆ นั้น เรียกได้ว่าน่าจะเริ่มจากติดลบ ต้องเสียเวลามาแก้ชื่อเสียงที่พังให้กลับมาก่อนอีก

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,009
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ผมว่าน่าจะเป็น Brand Geely นำครับ เอารถรุ่นกลางถึงสูงเข้ามาครับ

ส่วนโปรตอนให้เอามาขายเป็นรุ่นเริ่มต้น เป็นรุ่นเล็กไว้ภายใต้หลังคาเดียวกันครับ

ศูนย์เดียวกัน บริการที่เดียวกัน เวลาผ่านไป ถ้าทำได้ดีก็จะดีขึ้นทั้งหมดละครับ
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ locomotive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
ผมว่าน่าจะเป็น Brand Geely นำครับ เอารถรุ่นกลางถึงสูงเข้ามาครับ

ส่วนโปรตอนให้เอามาขายเป็นรุ่นเริ่มต้น เป็นรุ่นเล็กไว้ภายใต้หลังคาเดียวกันครับ

ศูนย์เดียวกัน บริการที่เดียวกัน เวลาผ่านไป ถ้าทำได้ดีก็จะดีขึ้นทั้งหมดละครับ
Proton เองคนมาเลย์ยัง ยี้!!! ถ้าไม่มีกรอบภาษีบังคับ เขาเล่นรถญี่ปุ่นดีกว่า

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,221
    • อีเมล์
ไม่ต้องหลักเศรษฐศาสตร์ ผมเดาล้วนๆ เลยว่าเขาคงทำรถขายภายใต้ยี่ห้อ Geely ในไทย ครับ

ถ้าเข้ามาจริง

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,724
  • Blue. Just BLUE.
มาชื่อ Geely ดีกว่าชื่อ Proton ที่โดนทำเสื่อมเสียในไทยไปแล้ว
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Geely สิครับ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ชื่อจีนแต่ทำดี คนอาจจะซื้อก็ได้นะครับ

อย่าตั้งแบรนด์ซ้ำกับพระน....... จะดีกว่า
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,858
หัวเหว่ย คนก็ยอมรับแล้วนะครับ
ปีโป้เอ้ยวีโว่ก็มาแรงใช่ย่อย
เสี่ยวมี่ก็กลายเป็นมีคนถามหา

แล้วหันไปดูโนเกีย... เน่าสนิท

จะมา Geely หรือ ตั้งชื่อแบรนด์แบบ Vivo ก็ว่ากันไป

แต่ถ้ามาชื่อ โปรตอน อาจจะเหมือนโนเกียก็ได้นะครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
แปะ​ วอลโว่​ มาเลย  ;D ;D
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
หัวเหว่ย คนก็ยอมรับแล้วนะครับ
ปีโป้เอ้ยวีโว่ก็มาแรงใช่ย่อย
เสี่ยวมี่ก็กลายเป็นมีคนถามหา

แล้วหันไปดูโนเกีย... เน่าสนิท

จะมา Geely หรือ ตั้งชื่อแบรนด์แบบ Vivo ก็ว่ากันไป

แต่ถ้ามาชื่อ โปรตอน อาจจะเหมือนโนเกียก็ได้นะครับ

+1

แต่ Xiaomi นี่ดีจริง 55
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
Lotus ก็ดี ขอลานจอดเฉพาะที่โลตัสด้วย  ;D

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,250
    • อีเมล์
เข้ามาใช้ชื่อตัวเองและสร้างชื่อให้แข็งแรงไปเลยดีกว่าผมว่า อะไรที่มันเสียมาแล้วมันแก้กลับมายาก แบรนด์จีนคนบ้านเราถ้าคุณภาพ คนพร้อมเปิดใจยอมรับอยู่แล้วครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
มาชื่อ Geely ดีกว่าชื่อ Proton ที่โดนทำเสื่อมเสียในไทยไปแล้ว

+1

ออฟไลน์ Fun_Hadyai

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
    • อีเมล์
MG ยังดูลูกผีลูกคน Geely มานี่ คงต้องอดทนทำตลาดไปอีกนานกว่าคนไทยจะไว้ใจ ส่วนผมหลังจากเข็ดขยาดกับฟอร์ดมาแล้ว ชาตินี่โตต้า ฮอนด้า เท่านั้นครับ