ใช่ ฮอนด้าไหมครับ ที่ฟังเสียงลูกค้า
- crv อยากได้ 7 ที่นั่งก็ทำขาย ขายไปสักพักลูกค้าบ่นอยากได้5ที่นั่ง ก็ทำออกมาขาย ลูกค้าอยากได้ดีเซลก็ทำดีเซลมาขาย
- civic ขาย fc ลูกค้าเรียกร้อง จะเอา fk ก็เอา fk มาขาย ระบบ auto lock ต้องให้เรียกร้องถึงจะใส่มาให้
หรือค่ายรถมีแผนจะทำอยู่แล้ว แต่รอลูกค้าเรียกร้อง
ถ้าเกิดสาวกเรียกร้องจะเอา accord 2.0 turbo มา ฮอนด้าจะสนใจไหมครับ เข้าใจว่า 2.0t มาแทน 3.5 v6 ที่ไม่ได้ขายใน g9 ในไทย
มีค่ายไหนมีกรณีแบบนี้อีกไหมครับ ยกตัวอย่างมาได้
แต่สิ่งที่ฮอนด้าไม่ปรับปรุงเลย คือ งานประกอบ
ผมว่าการฟังเสียง ไม่ใช่ บ้าจี้ หรือ ทำตามคำเรียกร้อง ครับ
การที่ CR-V มี 5 ที่นั่ง ผมก็ไม่เสียหาอะไร เพราะคนที่ซื้อ 7 ที่นั่งไป แต่ใช้งานแค่ 2-4 ที่นั่ง แล้วไม่ได้บ่นหรือเรียกร้องจะเอาแค่ 5 ที่นั่ง ก็มีเยอะแยะไป
เรื่อง FK มันจะมาอยู่แล้ว ไม่ได้มาเพราะการเรียกร้อง
ส่วนเรื่อง 2.0T ถ้าจะมาก็เพราะราคา แต่ตอนนี้ไม่มาก็เพราะทำราคาเช่นกัน จะทำราคาให้ต่ำกว่า 2 ล้าน(น่าจะ)ทำไม่ได้ แล้วมาเกิน 2 ล้าน จะมีคนซื้อ(ผมคนนึงที่จะซื้อ)เยอะ ตามเป้าไหม? อาจจะวิ่งไปหายุโรปกันซะมากกว่า ไม่ใช่มาขายได้เดือน 5 คัน 10 คัน ผมเป็น Honda ผมก็ไม่เอาเข้ามา
การบ่น หรือ ฟัง หรือ การเรียกร้อง ก็แค่คนกลุ่มนึง บอกไม่ได้ว่าเยอะหรือน้อย แต่คนที่เขาไม่ได้ขอ ไม่ได้บ่น หรือไม่ได้เรียกร้องละ?
การฟังเสียงจากลูกค้า ผมอยากให้ฟังเรื่องปัญหา ปัญหาตัวรถ และปัญหาการใช้งาน มากกว่า การฟังว่า จะเอาโน่น นี่ นั้น มากกว่านะ