ผู้เขียน หัวข้อ: --GM ปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ประกาศปิดโรงงานในแคนาดาและอเมริกาหลายแห่งปีหน้า--  (อ่าน 10635 ครั้ง)

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
ข่าววงการยานยนต์ครับ บ้านเราจะมีปรับด้วยมั้ยครับเหลือขายอยู่ไม่กี่รุ่น
เมื่อ 27 พ.ย.61 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานพนักงานหลั่งน้ำตา บริษัทเจนเนอรัล มอเตอร์ส (General Motors) หรือ GM บริษัทผลิตรถยนต์ค่ายใหญ่ในสหรัฐฯ เจ้าของยี่ห้อรถหลายยี่ห้อ รวมทั้งคาดิลแลค และเชฟโรเลต ประกาศการตัดสินใจครั้งสำคัญเมื่อวันจันทร์ที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา ปิดโรงงานผลิตรถยนต์ที่เมืองโอชาวา รัฐออนแทริโอ ประเทศแคนาดา ในปีหน้า 2562 ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อพนักงานในสายการผลิต 2,973 คน

บีบีซี แจ้งว่าบริษัท GM ยังประกาศด้วยว่าจะปิดโรงงานอีก 5 แห่ง ในสหรัฐฯ จ่อปลดพนักงานกว่า 14,000 คน รวมทั้งจะปิดโรงงานของ GM นอกอเมริกาเหนืออีก 3 แห่ง รวมถึงเกาหลีใต้ ในปลายปี 2562

https://www.thairath.co.th/content/1431261

ข้ามข่าวยานอวกาศไปนาที 5.34 ฟังวิเคราะห์ข่าวครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 28, 2018, 00:03:56 โดย masuoka »

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,700
ของไทยจะเป็นอย่างไรต่อไปครับ

หรืออนาคตจะขายโรงงานในไทยให้ MG ครับ ;)

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,062
    • อีเมล์
ของไทยจะเป็นอย่างไรต่อไปครับ

หรืออนาคตจะขายโรงงานในไทยให้ MG ครับ ;)

ก็ยังอยู่ต่อไปครับ ยอดขายปีนึงก็ยังหลักหมื่นคันอยู่ ยอดส่งออกก็เยอะอยู่แล้ว ถ้าเทียบสถานการณ์แล้วยังดีกว่า Ford ยุคก่อน Ranger T6 ขายเยอะครับ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,700
ของไทยจะเป็นอย่างไรต่อไปครับ

หรืออนาคตจะขายโรงงานในไทยให้ MG ครับ ;)

ก็ยังอยู่ต่อไปครับ ยอดขายปีนึงก็ยังหลักหมื่นคันอยู่ ยอดส่งออกก็เยอะอยู่แล้ว ถ้าเทียบสถานการณ์แล้วยังดีกว่า Ford ยุคก่อน Ranger T6 ขายเยอะครับ

Ford ยุคก่อน t6 เป็นไงนะครับ พอจะเล่าได้ไหมครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
ของไทยจะเป็นอย่างไรต่อไปครับ

หรืออนาคตจะขายโรงงานในไทยให้ MG ครับ ;)

ก็ยังอยู่ต่อไปครับ ยอดขายปีนึงก็ยังหลักหมื่นคันอยู่ ยอดส่งออกก็เยอะอยู่แล้ว ถ้าเทียบสถานการณ์แล้วยังดีกว่า Ford ยุคก่อน Ranger T6 ขายเยอะครับ

Ford ยุคก่อน t6 เป็นไงนะครับ พอจะเล่าได้ไหมครับ

ตอนนั้น​ Ranger ตัวเก่าหลัก​ ร้อยคันต่อเดือนครับ​ 400-600 คันเองมั้ง

ยังไงที่​ GM.ปิดเพราะรถเก๋งจะเริ่มไม่ขาย​ ลดรุ่นลงไปเน้น​ SUV​ และไปเอาดีโรงงานอื่นที่ไม่โดนกำแพงภาษี​ เช่นไทยน่าจะได้อานิสงส์​ผลิต​ suv รุ่นใหม่ส่งไปจีนแน่

อาจเป็นข่าวไม่แย่สำหรับ​ไทย​ แต่คนอเมริกันตกงาน

ส่วนเกาหลี​ใต้สมควร​ปิดนานแล้วแต่มีเรื่องทำให้ยื้อมาได้หน่อย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,949
    • อีเมล์
โดยบีบีซี รายงานด้วยว่า การเคลื่อนไหวดังกล่าวของบริษัท GM เกิดขึ้นหลังจาก ยอดขายรถยนต์ GM ลดลง และมีการขึ้นราคา ขณะที่ทางบริษัท GM มุ่งเน้นที่สายการผลิตรถปิกอัพ รถไฟฟ้า และรถยนต์ที่ใช้ระบบขับขี่ไร้คนขับแบบอัตโนมัติ นอกจากนั้นผู้ซื้อในอเมริกาเหนือยังเปลี่ยนจากการซื้อรถคันเล็กไปซื้อรถคันใหญ่กว่า อย่างรถ SUV และรถปิกอัพ ที่ยอดซื้อในสหรัฐฯ พุ่งสูงขึ้นถึงเกือบ 70%

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,481
ควรทำนานแล้ว องค์กรใหญ่ไป น่าจะแบ่งรถกันขายไป แต่ละยี่ห้อในเครือ จะได้ลดต้นทุน

ออฟไลน์ kabutoro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
ตอนนี้อนาคตของGMอาจอยู่ที่จีนแล้วล่ะมั้ง เพราะที่จีนที่เดียวก็มีรถของGMขายอยู่ตั้ง 4 แบรนด์แล้ว