ผู้เขียน หัวข้อ: สนทนาธรรม Leaf เปิดตัว 1,990,000 บาท ใครเอา ไม่เอาบ้าง  (อ่าน 20353 ครั้ง)

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,566
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: สนทนาธรรม Leaf เปิดตัว 1,990,000 บาท ใครเอา ไม่เอาบ้าง
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2018, 11:57:01 »
ผมทายไว้ 1.59-1.79 ก็ไม่ห่างเท่าไหร่แฮะ  :-\
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,796
    • อีเมล์
Re: สนทนาธรรม Leaf เปิดตัว 1,990,000 บาท ใครเอา ไม่เอาบ้าง
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2018, 11:59:10 »
ราคาเป็นไปตามคาด คือถ้าดูจากมิติตัวถัง หลายๆคนอาจคาดว่าจะราคาถูกกว่านี้เยอะ
แต่เมื่อดูราคาขายที่ต่างประเทศ แล้วนำมาเข้าสูตรคำนวณภาษี ก็ออกมาประมาณนี้ครับ

ที่แพงผิดคาดคือ อากรขาเข้า 80% ของ CIF

แต่ทำไมตามเนื้อข่าว ถึงบอกว่า 30% ของ CIF ตาม ข้อตกลงการค้า jtepa ล่ะครับ

ถ้าตามความเข้าใจของผมคือ เรท jtepa ยังไม่ใช้บังคับ รึป่าวครับ
หรือมันไม่ใช้บังคับไปแล้ว


ปอลิง รถไฟฟ้าจีน มีข่าวว่า FTA ไทยจีน จะลดอากรขาเข้าเหลือ 0% แต่ไม่รู้ว่าปีไหน
อันนี้ จริงป่ะครัช

ตั้งแต่ 1 ม.ค. 2561 ครับ ปีหน้าถ้าราคาแบตลงเยอะ MG อาจจะเอา EZS มาขายครับ

อ่าวของจีน มีผล 1 ม.ค. 61 รึครับ  นึกว่า ปี 62 ซะอีก
ดีเลยครัช รอดูราคา ว่าจะได้ใช้สิทธิตาม FTA ไหม แห่ะๆ

แล้ว ของFTA ญี่ปุ่น พอจะทราบไหมครับ (เข้าใจว่า บิ้กไบค์ ก็ใช้สิทธิตาม FTA อยู่แล้ว เลยทำราคาได้ไม่แพงมาก)
ว่าในส่วนรถไฟฟ้า มีผลแล้วรึยัง
ถ้ามีผลแล้ว ทำไม ไม่เป็นไปตาม FTA
หรือ ถ้ายังไม่มีผล (อาจจะมีผล 1 ม.ค. 62 )
ทำไม นิสสันไม่รอ อีกแค่ไม่กี่เดือนเอง งง แห่ะๆ

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,479
Re: สนทนาธรรม Leaf เปิดตัว 1,990,000 บาท ใครเอา ไม่เอาบ้าง
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2018, 12:04:25 »
ถ้าจะบอกว่านำเข้ามาเพื่อเปิดตัวอย่างเดียว ไม่เน้นขาย... กับราคานี้ผมเฉยๆนะ
ขนาด CH-R ยังมีคนยอมแพงซื้อตัวนำเข้ามาขับก่อนเลย

แต่ถ้าจะนำ leaf เข้ามาเพื่อหวังการเปลี่ยนแปลงหรือสร้าง Trend รถไฟฟ้าล้วน ราคาควรถูกกว่านี้ให้มากครับ (จะประกอบไทยก็ได้ )
ราคาขายคนทั่วไปควรมีราคาต่ำกว่าล้าน หรือตัวออฟชั่นครบอยู่ล้านหน่อยๆก็ยังพอไหว

ออฟไลน์ Mr.Boogie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 348
Re: สนทนาธรรม Leaf เปิดตัว 1,990,000 บาท ใครเอา ไม่เอาบ้าง
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2018, 12:32:39 »
เอามาฆ่าตัวตายชัดๆ Nissan เอ๊ย

ออฟไลน์ boyyyy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
Re: สนทนาธรรม Leaf เปิดตัว 1,990,000 บาท ใครเอา ไม่เอาบ้าง
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2018, 12:36:29 »

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,201
Re: สนทนาธรรม Leaf เปิดตัว 1,990,000 บาท ใครเอา ไม่เอาบ้าง
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2018, 12:43:39 »
55555555555555555555555555555555555555555555555555
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Kendow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
Re: สนทนาธรรม Leaf เปิดตัว 1,990,000 บาท ใครเอา ไม่เอาบ้าง
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2018, 12:51:19 »
เริ่มเสียวๆ กับ Note e-power แล้วยังไงไม่รู้จิ ไม่ใช่เปิดตัวมาเหยียบล้านนะ 55
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,728
    • อีเมล์
Re: สนทนาธรรม Leaf เปิดตัว 1,990,000 บาท ใครเอา ไม่เอาบ้าง
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2018, 13:03:34 »
ขายรถทั้งหมดที่มี​ ยังไม่พอซื่อเลยครับ​ 555
ราคาแพงกว่า​Tesla ใน​ หลายๆประเทศอีก
Mercedes C-Class W205 CDI
Mercedes E-Class w211 CDI
Mazda3 BL 2.0 hatch
Honda Civic Eg3door ZC Vtec MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,293
    • อีเมล์
Re: สนทนาธรรม Leaf เปิดตัว 1,990,000 บาท ใครเอา ไม่เอาบ้าง
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2018, 13:34:41 »
Nissan เหมือนเป็นหน่วยกล้าตายของแบรนด์ยี่ปุ่นเหมือนกันนะครับ

ตั้งราคาเหมือนโยนหินถามทาง แล้วเเบรนด์อื่นก็จะตามมาทีหลัง

ส่วนตัวผมว่า บริษัทรถยนต์ญี่ปุ่น รู้ใจคนไทยอยู่แล้วว่า เท่าไหร่ซื้อ หรือ ไม่ซื้อ

หรือทำอย่างไรให้รู้สึกว่า ราคาที่เท่าไหร่ ดูกลางๆ สมเหตุสมผล น่าซื้อในที่สุด

เปิดด้วยแพงสุด แล้วมีถูกกลางๆ หลายๆราคามาให้เลือก

คล้ายๆแบรนด์นาฬิกาไฮเอนด์ ทำตัวแพงๆ มาเพื่อขายตัวกลาง หรือล่างๆ อะไรทำนองนี้

ถ้าจะหวังเทคโนโลยี่เพื่อผู้ใช้ และให้ได้ราคาที่ถูกแบบจริงๆ ผมว่าหวังยาก เพราะเราต้องเป็นเจ้าของเทคโนโลยี ไม่ใช่ซื้อใช้ล้วนๆ หรือรับจ้างผลิตชิ้นส่วน หรือรับประกอบ อย่างที่เป็นอยุ่ในตอนนี้

ราคาต่ำล้าน คงต้องรออีกไม่ต่ำกว่า 10 ปี แถมถึงตอนนั้น ค่าเงินเล็กลงกว่าตอนนี้ อาจจะไม่มีโอกาสเห็นราคารถไฟฟ้าล้วน ต่ำล้านก็เป็นได้ครับ

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,277
Re: สนทนาธรรม Leaf เปิดตัว 1,990,000 บาท ใครเอา ไม่เอาบ้าง
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2018, 13:52:27 »
รัฐไม่สนับสนุนเลย ราคานี้ ขอให้ขายได้นะครับ

ออนไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,498
    • อีเมล์
Re: สนทนาธรรม Leaf เปิดตัว 1,990,000 บาท ใครเอา ไม่เอาบ้าง
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2018, 13:54:26 »
Nissan LEAF
จะ 2 รุ่นย่อย S, V
เริ่มที่ 1,9xx,xxx - 2,1xx,xxx บาท

ถ้ายอดขายดีจะได้ประกอบในประเทศ ในปี 2020 และเป็นฐานส่งออกในภูมิภาค

ราคาอยู่ในการประชุม บอกไว้แล้ว ก็ยังมีคน มโน ต่ำกว่าล้านอยู่อีก

นั่นสิครับ ... เดียวก็จะมีคนบอกรัฐฯไม่สนับสนุนอีกราคาเลยแพง ...

ทีนี้มาว่าถึงความคุ้มค่า .. ถ้าเราซื้อ Civic ตัวท๊อปเลย แล้วกำเงินส่วนต่าง อีกประมาณ 7 แสนไว้เติมน้ำมัน 10ปี เงินเติมน้ำมัน 7 แสนยังไม่หมดเลยนะ ...

แล้วงี้ EV มันจะเกิดยังไง ... มองไม่เห็นทางเลย ...

แบรนด์นิสสันในประเทศไทยนั้น คาร์ลอส กอส์น มองว่าเป็น “โอกาสที่ดี” ตลาดของไทยยังคงมีศักยภาพสูง และ ยอดขายนิสสันในไทยมีสัดส่วนเพียง 1% เท่านั้น เมื่อเทียบกับนิสสันทั่วโลก (ปี 2016 ในเมืองไทยนิสสันขายได้ 42,677 คัน) น่าจะมีบางอย่างผิดพลาด และมีงานที่ต้องทำเพิ่มอีกมากเพื่อสร้างยอดขายในเมืองไทยให้เป็นไปตามเป้าหมาย

เหนืออื่นใด ในด้านของโปรดักซ์และเทคโนโลยี นิสสัน เราพร้อม 100% และพร้อมมานานแล้ว ดูอย่าง นิสสัน ลีฟ เราขายเป็นอันดับหนึ่งของรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก ขอเพียงภาครัฐเริ่มต้นด้วยนโยบายชัดเจน เราสามารถแจ้งเกิดรถยนต์ไฟฟ้าได้ทันที”

ทั้งหมดนี้คือ แนวคิดของ ซีอีโอ คนสำคัญที่สุดคนหนึ่งของโลกยานยนต์ยุคนี้ “คาร์ลอส กอส์น” ที่ไม่แน่ว่า การยืนในอันดับ 3 ของยอดในการตอบคำถามเรื่องของรถยนต์ไฟฟ้า คาร์ลอส กอส์น ตอบอย่างชัดเจนว่า “นโยบายของรัฐ” คือหัวใจสำคัญที่สุดในการแจ้งเกิดรถยนต์ไฟฟ้า ภาครัฐต้องให้การสนับสนุนที่เป็นรูปธรรมจับต้องได้ และต้องทำเป็นสิ่งแรกก่อนอย่างอื่น โดยไม่ต้องไปคิดถึงเรื่องของความต้องการของผู้บริโภค

“คุณไปดูนะ ประเทศที่มีรถยนต์ไฟฟ้าขาย อเมริกา ฝรั่งเศส เยอรมนี ญี่ปุ่น และจีน ประเทศเหล่านี้เริ่มต้นด้วยนโยบายของภาครัฐทั้งสิ้น ในด้านของโปรดักซ์และเทคโนโลยี นิสสัน เราพร้อม 100% และพร้อมมานานแล้ว ดูอย่าง นิสสัน ลีฟ เราขายเป็นอันดับหนึ่งของรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก ขอเพียงภาครัฐเริ่มต้นด้วยนโยบายชัดเจน เราสามารถแจ้งเกิดรถยนต์ไฟฟ้าได้ทันที”

ทั้งหมดนี้คือ แนวคิดของ ซีอีโอ คนสำคัญที่สุดคนหนึ่งของโลกยานยนต์ยุคนี้ “คาร์ลอส กอส์น” ที่ไม่แน่ว่า การยืนในอันดับ 3 ของยอดขายรถยนต์โลก คงจะไม่ใช่เป้าหมายสูงสุดของเขาอีกต่อไป  https://mgronline.com/motoring/detail/9600000044729

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,727
Re: สนทนาธรรม Leaf เปิดตัว 1,990,000 บาท ใครเอา ไม่เอาบ้าง
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2018, 14:13:51 »
รัฐไม่สนับสนุนเลย ราคานี้ ขอให้ขายได้นะครับ

อยากให้รัฐสนับสนุนอย่างไรครับ

ตอนนี้อัตราภาษีสรรพสามิต EV อยู่ที่ 2%

ต่ำสุดในกลุ่มรถยนต์ทั้งหมดแล้วฮะ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,144
Re: สนทนาธรรม Leaf เปิดตัว 1,990,000 บาท ใครเอา ไม่เอาบ้าง
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2018, 14:42:50 »
รัฐไม่สนับสนุนเลย ราคานี้ ขอให้ขายได้นะครับ

อยากให้รัฐสนับสนุนอย่างไรครับ

ตอนนี้อัตราภาษีสรรพสามิต EV อยู่ที่ 2%

ต่ำสุดในกลุ่มรถยนต์ทั้งหมดแล้วฮะ

ถ้านำเข้า เสีย 8% นะครับ สรรพสามิตรถไฟฟ้า ยังไม่รวมภาษีนำเข้าอีก

ถ้าอยากสนับสนุนจริงๆ รัฐต้องปลอดภาษีนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้า อย่างน้อยซัก 10 ปีครับ เพื่อให้คนไทยคุ้นชินกับระบบก่อน

ตอนนี้คือบังคับให้ตั้งโรงงานผลิตแบตและประกอบในประเทศ ถึงจะได้ 2% นะครับ เหมือนบอก ถ้าคุณอยากขายของได้ถูก มาลงทุนก่อนนะ 5000 ล้าน ขายไม่ออก เจ๊ง เรื่องของคุณ

แบบนี้บริษัทรถเขาก็ไม่กล้าเสี่ยง จนกว่าประชาชนจะพร้อมซื้อครับ ซึ่งผมมองว่ารัฐยังสนับสนุนไม่มากพอ

ตอนนี้ฝากความหวังไว้กับรถจีนครับ ว่าจะทำให้คนยอมใช้รถไฟฟ้าได้มั้ย เพราะได้เปรียบภาษีนำเข้า 0% ครับ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,566
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: สนทนาธรรม Leaf เปิดตัว 1,990,000 บาท ใครเอา ไม่เอาบ้าง
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2018, 15:32:07 »
แบรนด์นิสสันในประเทศไทยนั้น คาร์ลอส กอส์น มองว่าเป็น “โอกาสที่ดี” ตลาดของไทยยังคงมีศักยภาพสูง และ ยอดขายนิสสันในไทยมีสัดส่วนเพียง 1% เท่านั้น เมื่อเทียบกับนิสสันทั่วโลก (ปี 2016 ในเมืองไทยนิสสันขายได้ 42,677 คัน) น่าจะมีบางอย่างผิดพลาด และมีงานที่ต้องทำเพิ่มอีกมากเพื่อสร้างยอดขายในเมืองไทยให้เป็นไปตามเป้าหมาย

เหนืออื่นใด ในด้านของโปรดักซ์และเทคโนโลยี นิสสัน เราพร้อม 100% และพร้อมมานานแล้ว ดูอย่าง นิสสัน ลีฟ เราขายเป็นอันดับหนึ่งของรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก ขอเพียงภาครัฐเริ่มต้นด้วยนโยบายชัดเจน เราสามารถแจ้งเกิดรถยนต์ไฟฟ้าได้ทันที”

ทั้งหมดนี้คือ แนวคิดของ ซีอีโอ คนสำคัญที่สุดคนหนึ่งของโลกยานยนต์ยุคนี้ “คาร์ลอส กอส์น” ที่ไม่แน่ว่า การยืนในอันดับ 3 ของยอดในการตอบคำถามเรื่องของรถยนต์ไฟฟ้า คาร์ลอส กอส์น ตอบอย่างชัดเจนว่า “นโยบายของรัฐ” คือหัวใจสำคัญที่สุดในการแจ้งเกิดรถยนต์ไฟฟ้า ภาครัฐต้องให้การสนับสนุนที่เป็นรูปธรรมจับต้องได้ และต้องทำเป็นสิ่งแรกก่อนอย่างอื่น โดยไม่ต้องไปคิดถึงเรื่องของความต้องการของผู้บริโภค

“คุณไปดูนะ ประเทศที่มีรถยนต์ไฟฟ้าขาย อเมริกา ฝรั่งเศส เยอรมนี ญี่ปุ่น และจีน ประเทศเหล่านี้เริ่มต้นด้วยนโยบายของภาครัฐทั้งสิ้น ในด้านของโปรดักซ์และเทคโนโลยี นิสสัน เราพร้อม 100% และพร้อมมานานแล้ว ดูอย่าง นิสสัน ลีฟ เราขายเป็นอันดับหนึ่งของรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก ขอเพียงภาครัฐเริ่มต้นด้วยนโยบายชัดเจน เราสามารถแจ้งเกิดรถยนต์ไฟฟ้าได้ทันที”

ทั้งหมดนี้คือ แนวคิดของ ซีอีโอ คนสำคัญที่สุดคนหนึ่งของโลกยานยนต์ยุคนี้ “คาร์ลอส กอส์น” ที่ไม่แน่ว่า การยืนในอันดับ 3 ของยอดขายรถยนต์โลก คงจะไม่ใช่เป้าหมายสูงสุดของเขาอีกต่อไป  https://mgronline.com/motoring/detail/9600000044729

Carlos GONE แล้วครับ

ลาก่อย
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,727
Re: สนทนาธรรม Leaf เปิดตัว 1,990,000 บาท ใครเอา ไม่เอาบ้าง
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2018, 15:42:00 »
รัฐไม่สนับสนุนเลย ราคานี้ ขอให้ขายได้นะครับ

อยากให้รัฐสนับสนุนอย่างไรครับ

ตอนนี้อัตราภาษีสรรพสามิต EV อยู่ที่ 2%

ต่ำสุดในกลุ่มรถยนต์ทั้งหมดแล้วฮะ

ถ้านำเข้า เสีย 8% นะครับ สรรพสามิตรถไฟฟ้า ยังไม่รวมภาษีนำเข้าอีก

ถ้าอยากสนับสนุนจริงๆ รัฐต้องปลอดภาษีนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้า อย่างน้อยซัก 10 ปีครับ เพื่อให้คนไทยคุ้นชินกับระบบก่อน

ตอนนี้คือบังคับให้ตั้งโรงงานผลิตแบตและประกอบในประเทศ ถึงจะได้ 2% นะครับ เหมือนบอก ถ้าคุณอยากขายของได้ถูก มาลงทุนก่อนนะ 5000 ล้าน ขายไม่ออก เจ๊ง เรื่องของคุณ

แบบนี้บริษัทรถเขาก็ไม่กล้าเสี่ยง จนกว่าประชาชนจะพร้อมซื้อครับ ซึ่งผมมองว่ารัฐยังสนับสนุนไม่มากพอ

ตอนนี้ฝากความหวังไว้กับรถจีนครับ ว่าจะทำให้คนยอมใช้รถไฟฟ้าได้มั้ย เพราะได้เปรียบภาษีนำเข้า 0% ครับ

ผมว่านโยบายที่เป็นอยู่ก็ดีแล้วนี่ครับ เงิ่อนไขมันเน้นให้มาสร้างงาน สร้างเศรษฐกิจในบ้านเรา
ประโยชน์จะได้ตกกับประชาชนจำนวนมากกว่า คนที่มีเงินซื้อรถอย่างเดียว

อีกอย่าง ต่อให้ทุกอย่างฟรี เก็บ 0% ยังไง ราคาสินค้าจำพวกนี้ก็ยังอยู่ในระดับสูง คนทั่วไปก็ยัง
ต้องเทียบความคุ้มค่าของเม็ดเงินกับความสะดวกอยู่ดีซึ่งตอนนี้ EV มันยังมาไม่ถึงจุดที่ตอบสนอง
กลุ่ม mass ต่อให้ถูกลงมากว่านี้ครึ่งหนึ่ง มันก็ยังเป็นรถของคนที่ตังค์เหลือๆ อยู่ดี

แต่ถ้าเป็นไปตามเงื่อนไขที่มีอยู่ คนมีตังค์เหลือๆ ก็จะได้สัมผัส EV ในราคาที่ถูกลง ส่วนคนที่ไม่มีตังค์
ก็จะได้งานทำไงฮะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 28, 2018, 15:45:41 โดย Symphonic »

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
Re: สนทนาธรรม Leaf เปิดตัว 1,990,000 บาท ใครเอา ไม่เอาบ้าง
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2018, 16:14:18 »
ตั้งราคาอย่างนี้ ยังไงยอดขายก็ไม่โตหรอกครับ
ราคามาอย่างนี้ผมซื้อ Camry Hybrid ดีกว่าไหม
ไม่ต้องเสียเวลาชาร์จไฟด้วย เติมน้ำมันแล้ววิ่งยาวๆ
ได้รถคันใหญ่กว่า แถมประกันแบตก็ยาวกว่าอีก 2 ปี
อย่าลืมว่าชาร์จไฟก็ต้องเสียค่าไฟเหมือนกัน
เงินเพิ่มอีกสองแสนบาทเนี่ยรวมดอกเบี้ยแล้ว
ถึงจะผ่อน 60 งวดก็งวดละ 3,000 กว่าบาทอยู่
เอามาเติมน้ำมันได้อีกสองถัง

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,453
    • อีเมล์
Re: สนทนาธรรม Leaf เปิดตัว 1,990,000 บาท ใครเอา ไม่เอาบ้าง
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2018, 16:18:47 »
รัฐไม่สนับสนุนเลย ราคานี้ ขอให้ขายได้นะครับ

อยากให้รัฐสนับสนุนอย่างไรครับ

ตอนนี้อัตราภาษีสรรพสามิต EV อยู่ที่ 2%

ต่ำสุดในกลุ่มรถยนต์ทั้งหมดแล้วฮะ

ถ้านำเข้า เสีย 8% นะครับ สรรพสามิตรถไฟฟ้า ยังไม่รวมภาษีนำเข้าอีก

ถ้าอยากสนับสนุนจริงๆ รัฐต้องปลอดภาษีนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้า อย่างน้อยซัก 10 ปีครับ เพื่อให้คนไทยคุ้นชินกับระบบก่อน

ตอนนี้คือบังคับให้ตั้งโรงงานผลิตแบตและประกอบในประเทศ ถึงจะได้ 2% นะครับ เหมือนบอก ถ้าคุณอยากขายของได้ถูก มาลงทุนก่อนนะ 5000 ล้าน ขายไม่ออก เจ๊ง เรื่องของคุณ

แบบนี้บริษัทรถเขาก็ไม่กล้าเสี่ยง จนกว่าประชาชนจะพร้อมซื้อครับ ซึ่งผมมองว่ารัฐยังสนับสนุนไม่มากพอ

ตอนนี้ฝากความหวังไว้กับรถจีนครับ ว่าจะทำให้คนยอมใช้รถไฟฟ้าได้มั้ย เพราะได้เปรียบภาษีนำเข้า 0% ครับ

ผมว่านโยบายที่เป็นอยู่ก็ดีแล้วนี่ครับ เงิ่อนไขมันเน้นให้มาสร้างงาน สร้างเศรษฐกิจในบ้านเรา
ประโยชน์จะได้ตกกับประชาชนจำนวนมากกว่า คนที่มีเงินซื้อรถอย่างเดียว

อีกอย่าง ต่อให้ทุกอย่างฟรี เก็บ 0% ยังไง ราคาสินค้าจำพวกนี้ก็ยังอยู่ในระดับสูง คนทั่วไปก็ยัง
ต้องเทียบความคุ้มค่าของเม็ดเงินกับความสะดวกอยู่ดีซึ่งตอนนี้ EV มันยังมาไม่ถึงจุดที่ตอบสนอง
กลุ่ม mass ต่อให้ถูกลงมากว่านี้ครึ่งหนึ่ง มันก็ยังเป็นรถของคนที่ตังค์เหลือๆ อยู่ดี

แต่ถ้าเป็นไปตามเงื่อนไขที่มีอยู่ คนมีตังค์เหลือๆ ก็จะได้สัมผัส EV ในราคาที่ถูกลง ส่วนคนที่ไม่มีตังค์
ก็จะได้งานทำไงฮะ

ต้องถามว่าตั้งนโยบายแบบนี้ญี่ปุ่นพร้อมขานรับขนาดไหน เพราะตอนชวนเขามาลง ecocar phase I, II บางเจ้ายังไม่คืนทุนกันเลยครับ พอมามีนโยบาย EV ที่ต้องมีจำนวนเม็ดเงินที่ต้องลงทุนมาเกี่ยวข้อง หลายๆ ค่ายเลยยังนิ่งๆ อยู่ คาดว่าอีกสัก 5 ปี คงจะมีการลงทุนรถไฟฟ้าจริงจังมากขึ้น

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,161
  • ^_^ /l\ *_*
Re: สนทนาธรรม Leaf เปิดตัว 1,990,000 บาท ใครเอา ไม่เอาบ้าง
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2018, 17:40:19 »
ราคาตามกำแพงภาษี

เป็นผม หนีไปซื้อ รุ่นอื่นที่ราคา 1.4 +-  เติมน้ำมัน + ทำประกัันชั้น1 + ซ่อมบำรุง ได้ 5 ปี ยังโอเคกว่าเลยครับ
ถ้ามาผลิตในไทยคันละเท่า chr  แล้วมีที่เติมไฟฟ้าเยอะ ๆ ค่อยว่ากันอีกที  8)

ออฟไลน์ หมีขับสี่

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 661
Re: สนทนาธรรม Leaf เปิดตัว 1,990,000 บาท ใครเอา ไม่เอาบ้าง
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2018, 17:44:16 »
ราคานี้ สู้เปิดราคา 2 ล้านรีแบรนด์ไป พรีเมี่ยม เลยดีกว่า  ::)

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
Re: สนทนาธรรม Leaf เปิดตัว 1,990,000 บาท ใครเอา ไม่เอาบ้าง
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2018, 18:48:51 »
คงต้องหวังพึ่ง MG ZS EV แล้วมั้ง น่าจะสู้ไหว

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,215
Re: สนทนาธรรม Leaf เปิดตัว 1,990,000 บาท ใครเอา ไม่เอาบ้าง
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2018, 19:41:13 »
เหมือนมาให้รู้ว่าข้ามีรถไฟฟ้าแล้วโว้ย ละก็แค่นั้น ไม่เน้นขายเหมือนLexusแน่นอน 8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330eM-sport

ออฟไลน์ eaton fuller

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 880
Re: สนทนาธรรม Leaf เปิดตัว 1,990,000 บาท ใครเอา ไม่เอาบ้าง
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2018, 19:49:12 »
ตั้งราคาแบบไม่อยากขาย  เพราะขี้เกียจซ่อมมั้ง

ออฟไลน์ Pera

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
Re: สนทนาธรรม Leaf เปิดตัว 1,990,000 บาท ใครเอา ไม่เอาบ้าง
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2018, 20:35:36 »
น่าจะขายได้พอสมควร ขนาดฮุนไดยังขายรถไฟฟ้าได้แล้วตั้งเกือบ 20 คัน แล้ว leaf ที่โดยรวมมีชื่อชั้นเหนือกว่าก็น่าจะขายได้มากกว่า

จะขายได้น้อยหลักสิบคันก็ไม่แปลก ขนาดอเมริกา ยุโรป จีน ที่ขายรถกันเดือนละเป็นล้านคัน leaf ก็ยังขายได้แค่หลักพันต่อเดือน

อยากเห็นนโยบายสนับสนุนของรัฐบาลแบบฉีดเข้าเส้น ไม่ใช่อ้อมๆแบบพวกภาษีสรรพสามิต เท่าที่เห็นตามประเทศที่เขาสนับสนุนจริงจังก็เช่น

มี tax credit กับ cash rebate ให้ รวมๆแล้วหลายพันเหรียญ
ติดตั้งที่ชาร์จไฟที่บ้านให้ฟรี พร้อมไม่คิดค่าไฟสองปี
มีที่ชาร์จตามถนนกลางใจเมืองที่หาที่จอดรถยากๆให้มากมาย ชาร์จฟรี แต่ถ้าจะชาร์จแบบ rapid charge ก็เสียเงินเล็กน้อย
มีโครงการรับซื้อรถคืนโดยให้ราคาดีด้วย
ฯลฯ

แต่คงได้แต่ฝัน  ;D

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 23,495
Re: สนทนาธรรม Leaf เปิดตัว 1,990,000 บาท ใครเอา ไม่เอาบ้าง
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2018, 20:51:55 »
เหนื่อยครับ ราคานี้

ออนไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,498
    • อีเมล์
Re: สนทนาธรรม Leaf เปิดตัว 1,990,000 บาท ใครเอา ไม่เอาบ้าง
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2018, 00:04:11 »
รัฐไม่สนับสนุนเลย ราคานี้ ขอให้ขายได้นะครับ

อยากให้รัฐสนับสนุนอย่างไรครับ

ตอนนี้อัตราภาษีสรรพสามิต EV อยู่ที่ 2%

ต่ำสุดในกลุ่มรถยนต์ทั้งหมดแล้วฮะ

ถ้านำเข้า เสีย 8% นะครับ สรรพสามิตรถไฟฟ้า ยังไม่รวมภาษีนำเข้าอีก

ถ้าอยากสนับสนุนจริงๆ รัฐต้องปลอดภาษีนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้า อย่างน้อยซัก 10 ปีครับ เพื่อให้คนไทยคุ้นชินกับระบบก่อน

ตอนนี้คือบังคับให้ตั้งโรงงานผลิตแบตและประกอบในประเทศ ถึงจะได้ 2% นะครับ เหมือนบอก ถ้าคุณอยากขายของได้ถูก มาลงทุนก่อนนะ 5000 ล้าน ขายไม่ออก เจ๊ง เรื่องของคุณ

แบบนี้บริษัทรถเขาก็ไม่กล้าเสี่ยง จนกว่าประชาชนจะพร้อมซื้อครับ ซึ่งผมมองว่ารัฐยังสนับสนุนไม่มากพอ

ตอนนี้ฝากความหวังไว้กับรถจีนครับ ว่าจะทำให้คนยอมใช้รถไฟฟ้าได้มั้ย เพราะได้เปรียบภาษีนำเข้า 0% ครับ

ผมว่านโยบายที่เป็นอยู่ก็ดีแล้วนี่ครับ เงิ่อนไขมันเน้นให้มาสร้างงาน สร้างเศรษฐกิจในบ้านเรา
ประโยชน์จะได้ตกกับประชาชนจำนวนมากกว่า คนที่มีเงินซื้อรถอย่างเดียว

อีกอย่าง ต่อให้ทุกอย่างฟรี เก็บ 0% ยังไง ราคาสินค้าจำพวกนี้ก็ยังอยู่ในระดับสูง คนทั่วไปก็ยัง
ต้องเทียบความคุ้มค่าของเม็ดเงินกับความสะดวกอยู่ดีซึ่งตอนนี้ EV มันยังมาไม่ถึงจุดที่ตอบสนอง
กลุ่ม mass ต่อให้ถูกลงมากว่านี้ครึ่งหนึ่ง มันก็ยังเป็นรถของคนที่ตังค์เหลือๆ อยู่ดี

แต่ถ้าเป็นไปตามเงื่อนไขที่มีอยู่ คนมีตังค์เหลือๆ ก็จะได้สัมผัส EV ในราคาที่ถูกลง ส่วนคนที่ไม่มีตังค์
ก็จะได้งานทำไงฮะ
รถยนต์ไฟฟ้าสำหรับคนไทย พรรคการเมืองว่าไงกันบ้าง?
https://www.matichon.co.th/newsroom-analysis/news_1248719

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,128
Re: สนทนาธรรม Leaf เปิดตัว 1,990,000 บาท ใครเอา ไม่เอาบ้าง
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2018, 02:30:47 »
ผมไม่ซื้ออยู่แล้ว    ไม่ใช่รถเขาไม่ดีนะครับ   แต่ราคารถไฟฟ้าสมัยปัจจุบันมันยังแพง   ใครที่รอราคาไม่ถึงล้านหรือล้าน  +  -  ผมว่ามันตลก   คือตลกในความคิดของเขาครับ   ราคาต้นทุนรถมันก็เกินไปแล้ว      นำเข้ามาก็ไม่ถูกหรอก ต่อให้ไม่เสียภาษีเลยก็ตาม ก็ต้องมีค่าดำเนินการในการเอามาขายอยู่ดี    ถามว่าราคานี้มันเหมาะกับคนรากหญ้าที่มีงบซื้อรถกัน 5 แสน จนถึง 1 ล้านไหมก็เปล่าเลย 
ผมไม่ได้ว่า Nissan  นะ  นับถือที่เขากล้าเอามาขาย    ผมรู้ว่าคนไทยส่วนใหญ่ไม่ซื้อรถราคานี้แน่นอน

ผมเองก็ไม่ซื้อเพราะผมไม่ได้มีความจำเป็นที่จะใช้