ถ้าให้เลือกระหว่าง EV Car กับ Premium Entry level ทุกท่านจะเลือกคันไหนในงบ 2 M..

e:smart Hybrid

ตอนนี้รถราคาต่ำกว่า 2 ล้าน นอกจาก D-car ที่เป็นเรือธงของหลายๆ เจ้า จะอัด option มาเต็ม โดยเฉพาะ Sunroof และระบบ Safety แล้ว

ยังมี Premium Entry level โดยเฉพาะ BMW X1 และ Audi Q2 ที่ท้าชนกับรถ EV อย่าง Nissan Leaf และ Hyundai IONIQ

สำหรับผม ถ้าต้องเลือก ใจผม ชอบภาพลักษณ์รถ Green Car ของ EV มากกว่ารถ Premium Entry level เพราะมันดูล้ำยุคครับ
ชอบตรงเราวิ่งด้วยไฟฟ้า ไม่ต้องง้อน้ำมัน มีที่ชาร์ทเสียบที่บ้าน ทำให้บ้านดูแพง ไปชาร์ทตามห้าง (ถ้ามี) ผมว่ามันแจ๋วครับ
แต่คงไม่ใช่รถคันหลักครับ วิ่งงานในเมืองได้แต่ ตจว ผมไม่กล้าจริงๆ

แต่ Premium Entry level มันก็มีข้อดีในแง่ ใช้ระยะยาว ผมว่า อย่าง X1 ราคาขายต่อดีกว่า EV แน่ๆ (รวมไปถึง Camry Hybrid ด้วย)
option สำหรับผม ผมว่ามันก็ใช้ได้นะครับ เรื่องแอร์ไม่ออโต้ ผมก็ไม่ได้คิดอะไรมาก ครับ...การวิ่งงาน ผมว่าพอได้ เป็นรถหลักได้ แต่ไม่ถึงกับไว้ใจได้มากนักเท่าพวก D-car

อยากให้ทุกท่านแชร์ความเห็นกันครับ ว่าชอบแบบไหนมากกว่ากันครับ และเพราะอะไรครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 30, 2018, 21:58:00 โดย รถสีเขียว »



kez


 leaf  มันคงไม่ใช่รถคันเดียวในบ้าน  มันยังเป็นรถไว้ขับเล่น ประดับบารมี

 และจริงๆแล้ว ค่าใช้จ่ายต่อกิโลมันอาจจะไม่ถูกก็ได้



axister

entry โล้นมากๆแบบ q2 ก็ไม่เอาอะครับ

3 iconic ผมยังว่าโล้นเลย ถ้างบไม่ถึงตัวแบบพอมีของเล่นอยู่บ้างผมไป ญี่ปุ่น topๆ ดีกว่าครับ

ทำไมถึงชอบ sunroof กันผมว่าข้อดีมันน้อยกว่าข้อเสียเยอะเลย อยู่อังกฤษยังไม่ค่อยอยากใช้เลย ไม่รักแสงแดดเหมือนคน local จริงๆ

คู่นี้ผมเลือก ev ละกัน แต่ถ้าหา station charge ยากก็อีกเรื่องนึง



Stp

EV ถ้าใช้งานในเมืองที่มีจุดบริการชาร์จไฟฟ้าก็น่าสนใจ แต่ผมเน้นนอกเมืองคงเลือกทาง Premium Entry level
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D



siwakorn

ให้เลือกแค่สองอย่างนี้ผมไป premium entry ครับ ถึงถ้าใช้นานๆไปค่าซ่อมจะแพงแต่ก็ขายทิ้งได้ ราคาไม่น่าตกเท่าขาย EV car ทิ้ง ตอนนี้จุชาร์จก็ไม่เยอะ วิ่งต่างจังหวัดไม่ค่อยสบายใจ แต่ถ้าเอาจริงๆงบเท่านี้ ผมก็ยังจะอยู่กับ D-seg ญี่ปุ่นครับ



AkE

งบนี้ซื้อตอนนี้เลย ผมคง camry hybrid premium แน่ๆแต่ถ้ารอ 3-4 เดือนน่าจะ Accord ครับ ส่วน leaf

ผมชอบภายนอกมากเลยสวยครับ แต่ภายในเหมือนเดิมสไตล์ยี่ห้อนี้มันสวยกว่านี้ดูดีกว่านี้ไม่ได้จริงๆ555 ผม

เสียดายครับ จริงๆมันควรราคาไม่เกิน 1.3 ล้านแต่มาโดนภาษีไทยที่ไม่ได้ช่วยรถไฟฟ้าเลยคิดเต็ม นิสสันขาย

ราคานี้ก้ถือว่า+น้อยละครับ ส่วนเทียบกับ eu เริ่มต้น ถ้า x1&q2 ผมยอมเอา leaf ครับถึงมันจะดูไม่ใช่ราคา

1.99 แต่รู้สึกน่าประทับใจกว่า 2 รุ่นนี้ รถ eu ตอนนี้ถ้าซื้อจริงๆก้ต้องไป 2.5 ล้าน+ครับ(ราคาตั้งนะครับ)

ไม่งั้นก้จะได้ภายในวัสดุพอๆกับ b seg jpn



Alcatraz

เป็นคำถามที่คำตอบมันง่ายมากอยู่แล้ว EV คือรถคันที่ 3 4 5 6 ของบ้านอยู่แล้ว การใช้งานมันไม่ตอบโจทย์คนใช้รถคันเดียวของบ้านอยู่แล้ว การประหยัดน้ำมันไม่ใช่ประเด็นหลัก มันคืออรรถรสในการขับ และความสะดวกเมื่อกลับบ้านก็เสียบชาร์จ เหมาะสำหรับวันหยุดขับไปห้าง มีที่จอดเฉพาะรถเสียบปลั๊ก

ถ้าคนมีงบ 2 ล้านจริง แล้วต้องการซื้อรถไว้ใช้งานเป็นหลัก ev จะไม่ใช่ตัวเลือกแน่นอน



Torshi

ผมเลือก premium entry level ครับ มันคือทางของผม 555

2010 Honda Civic FD 1.8 AT Unichip+Idriver
2013 Honda Civic FB 1.8 AT
2013 Ford Focus 2.0 Gdi Remap
2014 Mazda 3 Skyactiv Remap
2014 Volvo V40 Cross Country T5
2015 BMW 116i M Sport Remap+H.Drive EURO(Corner Weight Balance)
2016 Toyota Revo Double Cab Prerunner 2.4G AT
2017 Honda Accord Hybrid TECH



Myprecious

ถ้าตอนนี้ผมเลือก Premium ครับ แต่ถ้า10ปีข้างหน้า แบตวิ่งได้ไกลกว่านี้ มีจุดชาร์จอยู่ทั่ว (เกมือนปั๊มE85สมัยก่อนที่ค่อยๆขยาย) ตอนนั้นผมจะเลือก EV ครับ



No Trespassing

ผมเลือก EV ครับ

ผมเองใช้งานในตัวเมืองเป็นหลัก ไม่ขับออกต่างจังหวัด ยังไงแบตก็เหลือๆ

เรื่องชาร์จไม่มีปัญหาสำหรับผม เพราะกลางคืนก็เสียบสายคาไว้ในโรงรถอยู่แล้ว

ค่าไฟเดือนนึงอย่างมากก็ไม่เกิน 1000 บาท ถือว่ารับได้ครับ



U9WS

รอรถ EV ประกอบไทย อาเซียน หรือจีนเข้ามาก่อนครับราคานะจะจริงกว่านี้

เพราะปัจจุบันที่ต้องจ่ายแพงกว่าเกือบล้านนั้นไม่ใช่ของที่ได้จริงมันคือภาษีส่วนเกิน

แล้วตอนนั้นค่อยมาเทียบราคากับรถที่ไม่ต้องเสียภาษีนำเข้าเหมือนกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 30, 2018, 23:08:35 โดย U9WS »



scotch_fillet

โลกจะสวย พวกเราต้องช่วยกันครับ

แต่ ... Nissan Leaf 1.99ล้านเนี่ย …
ผมว่า เอาตังไปซื้อCHR hybrid มาใช้แล้วเอาเงินที่เหลือ ไปซื้อที่ปลูกต้นไม้
ยังจะช่วยลดโลกร้อนมากกว่าเลยครับ



e:smart Hybrid

โลกจะสวย พวกเราต้องช่วยกันครับ

แต่ ... Nissan Leaf 1.99ล้านเนี่ย …
ผมว่า เอาตังไปซื้อCHR hybrid มาใช้แล้วเอาเงินที่เหลือ ไปซื้อที่ปลูกต้นไม้
ยังจะช่วยลดโลกร้อนมากกว่าเลยครับ

555 ใช่ครับ

ผมรอ MG EZS ครับ



Nonlamer

ถ้าไม่ใช่คันเดียวของบ้าน เลือก EV ครับ

แต่ถ้าเป็นคันเดียวในบ้านเท่านั้น ไม่เลือกทั้งคู่ครับ



Slipknot`

ถ้ามีรถอยู่แล้ว ยังไงผมก็เลือกลีฟ



Arado_kung

โลกจะสวย พวกเราต้องช่วยกันครับ

แต่ ... Nissan Leaf 1.99ล้านเนี่ย …
ผมว่า เอาตังไปซื้อCHR hybrid มาใช้แล้วเอาเงินที่เหลือ ไปซื้อที่ปลูกต้นไม้
ยังจะช่วยลดโลกร้อนมากกว่าเลยครับ

555 ใช่ครับ

ผมรอ MG EZS ครับ
MG EZS ถ้าราคาเริ่มต้นล้านนึงจะซื้อมั้ยครับ



BN`

ถ้ามีรถสำรองอยู่อีกคันผมจะเลือกรถ EV ครับ

แต่ถ้าให้มีคันเดียวผมเลือกรถ Premium Entry level



CJ.

ณ เวลานี้ยังไม่สบายใจที่จะใช้ EV ครับ พวกจุด charge ยังไม่ทั่วถึง
สรุปคือถ้าเลือกตามที่เจาะจงมา คงจำเป็นต้อง Premium entry ครับ

ปล.ถ้าเลือกนอกเหนือจากนี้ได้ ขอเลือก d-seg Hybrid ครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



mongolias

EV มันยังไม่เหมาะกับบ้านเราตอนนี้
รอสัก 5 ปี ค่อยว่ากันครับ



Sacrifice

ผมว่าคนซื้อ leaf นำเข้า เขาก็มีรถยุโรป อยู่แล้ว  น่าจะเป็นคันที่ 3-4 ในบ้าน

ยากที่จะเป็นคนที่ 2 ยกเว้นเป็นคนชอบรถไฟฟ้าจริงๆ หรืออยากได้รถประกอบญี่ปุ่น

รถคันแรกเป็น leaf ผมว่าคงไม่มีเลย

แต่อนาคตไม่แน่เพราะ เมื่อก่อนคนเล่น bigbike จะมีรถยุโรป หรือแพงๆ อยู่แล้ว
แต่ตอนนี้ไม่ใช่ พนักงานใน line ผลิต ไม่ออกกระบะ คันแรกแต่ไปออก bigbike
เพิ่มมากจาก hondawave แทน



XaNaX

ก็อย่างที่บอก leaf มันเหมาะสำหรับขับเล่นๆหรือไปซื้อกับข้าว ไปเดินตามห้าง

แต่ถ้าจะใช้งานจริง สำหรับผมก็ต้อง D segment HV พอครับ



seeker

EV วิ่งๆไปแล้วแบตหมด ทำไงได้บ้างครับ
บางที 500เมตร ใช้เวลา 1 ชม ไม่รู้กินแบตเยอะไหม

ตอนนี้สนใจเป็น note e power มากกว่า



ariazero

ทำไมไม่เลือก luxury Plug-in Hybrid ?

เติมน้ำมันดีเซลได้ เสียบปลักได้ ลดร้อน ลดราคาแล้ว ลุย
'8X Familia, '91 TFR ,
'94 Sunny B13, '98 520i (E28), '99 Sunny B14,
'08 Vios, '08 C200, '08 Vitara
'15 Vios, '17Accord G9 MC, '17 X1 18i



+@ Krishna @+

ผม x1 ครับ

แต่ถ้าให้เลือกจริง ๆ คง allnew camry / accord hybrid  8)



Activehybrid

EVมันดียังไง ขับไป ร.ป.ภ ก็คงนึกว่าอีโค่คารอีก  ผมเอา X1



U9WS

เครื่อง sky x ใหม่เทสกันให้ดีๆนะ เดียวขายจริงต้องมานั่งฟ้องร้องกับลูกค้ากันอีก



SM.

ถ้าที่ยกตัวอย่างมา ผมคงไป X1



Mr.Boogie

ยังไงก็ต้อง Premium Entry Level อยู่แล้ว เพราะคนส่วนใหญ่อยากมีรถเพื่อภาพลักษณ์ที่ดี อยากอวดคนอื่น มากกว่ารักษ์โลกอยู่แล้ว แล้วคนไทยร้อยคนจะมีปัญญาซื้อรถพวกนี้สักกี่คน คนที่เหลือก็ทำได้แค่ฝันว่าอยากจะขับรถพวกนี้บ้างแค่นั้น ถ้าให้เลือกในเว็ปแบบนี้ยังไงก็เลือก Premium ถ้าไม่เจอคนโลกสวย



mothsan

EV ที่หน้าตาไม่สวย ออฟชั่นไม่มี ภายในไม่ต่างจาก Eco car ผมไม่มีทางเลือกแน่นอนครับ แต่ถ้าเป็น EV ออฟชั่นแบบ Tesla ก็ว่าไปอย่าง
รถมันใช้งานจริงจังเป็นคันหลักคันเดียว ลำบากนะครับ นึกสภาพจะขับรถไปเที่ยวต่างจังหวัดมั่นใจไหม ว่ารถจะไม่ติดแบบนานๆเพราะมีอุบัติเหตุ แล้วแบตจะพอเหลือให้ไปถึงจุดหมาย
เอาแค่ขาไปพอ ขากลับจะไปชาร์จที่ไหน ให้แบตเต็มก่อนกลับ เสียบไฟบ้านปกติก็ไม่ได้
ชุดชาร์จไฟอีก 7 หมื่น ติดที่บ้านโอเครไหมล่ะครับ



5ume7h

อยู่คอนโด ลานจอดไม่มีที่ชาร์จ

นาทีนี้คงต้องเอา EV ไว้ท้ายๆ เลย