1. กล่องคนละตัวกันครับ ถ้าใช้กล่อง EXi อยู่กับเครื่อง VTEC ล่ะก็ ฟาล์วแล้วครับ
อืมม ครับ...ถ้างั้นคงต้องไปหากล่อง vtec d17 มา, คุณแพนพอทราบแหล่งไหมครับ เซียงกงมีไหมครับ
เลือกอย่างไร...และราคาอยู่ประมาณไหนครับ
2. ไวร์ริ่งถ้าเป็นช่างไฟรถจริงและมีผังไวร์ริ่งอยู่ในมือ ก็ไม่ได้ยากเกินกว่ารถทั่วๆไปครับ
โอเคครับ
3. ผมไม่เข้าใจคำถามข้อนี้ครับ เปลี่ยนจากอะไรกลับเป็นอะไรเอ่ย?
หมายถึงถ้าไวร์สายแล้วเกิดมีปัญหาตามที่อู่...ขู่เอาไว้...จะทำให้เหมือนเดิมได้ไหม...แต่จากข้อสองก็เคลียร์ครับ
4. อู่ฮอนด้าทั่วไปก็ทำได้ครับ มีในซ.เรวดีอู่นึงผมก็ว่าทำได้ แต่ต้องหากล่อง VTEC D17 มาด้วยนะครับ
ครับ คงจะลองหาดูครับ
แสดงว่าช่างที่เอารถไปทำไม่ค่อยรู้เรื่อง ผมงงกับคำว่าเครื่องมันนิ่งอยู่แล้วไม่กล้าทำต่อ แปลว่าเขาไม่มั่นใจว่าระบบสายไฟที่ทำอยู่นั้นถูกต้อง เดินตามคู่มือจริงๆหรือเปล่า ถ้ามั่นใจตอบมาเลยว่าผมเดินตามผังไวร์ริ่งเขาครบ นี่แสดงว่าทำแบบผิดๆถูกๆไม่ชัวร์จริง หรือว่าผมเดาผิด?
ผมก็เดาเองอีกที...ว่าเขาอาจจะไม่มั่นใจ...หรือไม่อยากจะรับผิดชอบน่ะครับ...คงไม่อยากทำให้
เครื่อง VTEC D17A ในยามที่ VTEC ไม่ทำงาน วาล์วไอดีจะเปิดเต็มที่แค่ตัวเดียว ส่วนอีกตัวนึงจะเปิดน้อยมาก คือแทบจะไม่เปิดเลย มันเลยวิ่งสู้ Exi ที่วาล์วไอดีทำงานเต็มๆ 2 วาล์วไม่ได้น่ะครับ
ถ้า VTEC ทำงานครบจริง สภาพเครื่องนิ้งจริง ยังไงก็วิ่งกว่า EXi ครับ ขนาด Exi มีกล่องพ่วง พอทางยาวหน่อยก็โดน VTEC สวนได้ครับ
ขอบคุณ...คุณแพนมากครับ