ขอคำแนะนำด้วยครับ BMW X5 (F15) 40e m sport (มือหนึ่ง) กับ 30d (มือสอง)?

worachit S

สวัสดีพี่ๆทุกท่านครับ พอดีทางพ่อผมมีแผนออกรถใหม่ในช่วงปลายปีนี้-ต้นปีหน้าซึ่งกะว่าจะใช้ยาวๆไปอีกประมาณ 10 ปี อยากได้รถยุโรปที่ไม่ค่อยจุกจิกมาก
เลยได้ไปลองตัว 40e m sport มาซึ่งโดยรวมแล้วประทับมาก
โดยราคาเบ็ดเสร็จที่ทาง Sale จะลดได้เลยราคาจะอยู่ที่ประมาณ 3.9 m พร้อม option ออกรถใหม่ตามปกติ(BSI 1แสนหรือ 10ปี)
แต่ก็กลัวเรื่องภาคไฟฟ้าของระบบ Hybird ว่าจะจุกจิกและต้องเสียค่าซ่อมและเสียเวลาเข้าอู่มากในอนาคตเพราะต้องใช้ยาวๆ
ผมเลยมามองเป็นตัว 30d มี Spec ที่เหมือนกันน่าจะทุกอย่างเลยแต่ต่างกันที่เครื่องเป็นดีเซลล้วน
ซึ่งมือหนึ่งก็ไม่มีจำหน่ายแล้ว เลยไปดูราคามือสองจะเว็บต่างๆก็พบว่าราคาจะอยู่ประมาณ 2.8-3.3 สำหรับรถวิ่งไปประมาณ 3-8หมึ่นโล
โดยส่วนต่างที่เหลือก็กะว่าจะเอาไว้เป็นเงินค่าซ่อมบำรุงกันไป
จึงอยากสอบถามความคิดเห็นพี่ๆด้วยครับว่าแบบไหนน่าจะคุ้มค่ากว่ากัน
ขอบคุณครับ  :)



dht_tubes

ถ้ารถใช้น้อย bsi 10 ปี น่าสนใจครับ

แต่จากประสบการณ์ส่วนตัว รถยุโรป 10 ปี ถ้าใช้เยอะ มันต้องซ่อมแน่นอน ถ้าเคยใช้อยู่ก่อนแล้ว ชินหรือรับได้ก้อจัดที่ชอบครับ จะดีเซลหรือ ไฮบริดก้อเลือกที่ชอบ

รถไฮบริดผมว่าจะยี่ห้อไหน มีโอกาสเจ็บคอนซ่อมได้หมดถ้าใช้ยาว วิ่งเยอะครับ เชียร์ดีเซลครับ



WASADM

เชียร์ 30d ที่วิ่งน้อยที่สุดครับ



chaithawat

แบตอยู่ใน cover warante หรือ bsi กี่ปีได้ถามไหมครับ ถ้าสิบปีก็น่าสนครับ
ราคาที่ต่อได้ถือว่าดีมากเลยนะครับ สามเดือนก่อนผมต่อ 25d ล๊อตสุดท้ายยังสุดได้แค่ 3.69m
ปล.ส่วนตัวขอเลือก 30d ถ้าไมล์น้อยๆ ดีกว่าเพราะน่าจะอุ่นใจกว่าไฮบริดที่ไม่รู้ว่าจะกวนใจเมื่อไร ระบบไฟเป็นอะไรที่น่ากลัว บางทีตายกลางทางโดยไม่มีอาการล่วงหน้าไม่เหมือนแมคคานิคที่ยังตรวจเช็คตาดูหูฟังวิเคราะห์หรือเปลี่ยนตามระยะก่อนได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 16, 2018, 10:29:46 โดย chaithawat »



worachit S

ขอบคุณความคิดเห็นจากพี่ๆทุกๆท่านครับ ในส่วนของการรับประกันภาคไฟฟ้าเค้าบอกจะมีให้ 5 ปีครับ แต่สงสัยต้องมองหา30d ไว้เป็นตัวเลือกแรก พอมีท่านใดทราบตัวแทนอย่างป็นทางการที่จำหน่ายรถมือ2แนะนำให้ได้บ้างไหมครับ ขอบคุณครับ



Nerdys

ถ้าปกติขับคนเดียว ไม่มีครอบครัวนั่งไปด้วย ผมว่า X3 20d ก็น่าสนใจนะครับ พอดี ๆ ขนาดไม่ใหญ่เทอะทะมาก
เครื่อง 20d ก็อยู่ยงคงกระพันมาได้จนโลกจะแตกแล้ว  defect ต่าง ๆ คงไม่มีแล้วล่ะ

แต่ จขกท มอง X5 ไว้แต่แรก แสดงว่าคงมีครอบครัว มีลูกนั่งไปด้วย
ถ้ามีรถสำรองในบ้าน ตัว X5 40e ก็น่าสน
แต่ถ้ามีรถคันเดียวเป็นคันหลัก ไม่น่าเสี่ยงอย่างแรงกับรถ plug-in ครับ
กรณีนี้ไป 30d หรือ All new X5 30d ที่พึ่งเปิดตัวไปดีกว่า



TorTy

จากใจคนเพิ่งปล่อย X5 30d m sport ไปนะครับถ้าจะเล่นมือ 2
แนะนำหา 30d เลยครับยิ่งบอกว่าใช้ยาวตอนนี้ถ้าส่วนตัวบ้านเราผมยังไม่เห็นรถไฮบริดยี่ห้ออื่นไว้ใจได้เท่า
โตโยต้ากับเล็กซัสยังไงก็ไม่พ้นต้องเจอปัญหาครับหนักเบาว่ากันไปส่วนเรื่องออปชั่นถ้าจำไม่ผิดมีต่างที่ 40eได้เครื่องเสียง harman kardon กับกล้องรอบคันนอกนั้นแทบไม่ต่างครับ

ขายไปตอน 80,xxx กว่าๆ ที่เจอว่าต้องเคลมมีแค่เรื่องเดียวช่วงล่างหลังถุงลมคู่หลังกับปั๊มลม
จริงๆอยากจะขอติว่ามันพังง่ายไปเป็นมาตลอดเลยบีเอ็มที่มีช่วงล่างถุงลมตัวปั๊มถ้าเจอว่ารั่วก่อนจะไม่พังครับนี่เหมือนช่วยปั๊มลมตลอดเวลาเลยพังไปด้วยซิ่งไม่มีระบบเตือนใดๆสต๊าทรถแล้วท้ายจมเหมือนไม่มีโช๊คซับแรงที่ที่มั่นใจว่าเป็นปัญหาหลักเพราะเคยเห็นจอดข้างทางด้วยอาการนี้ 1ครั้ง อีก 2 ครั้งบนรถสไลด์ท้ายแบนติดซุ้มแต่ใช้เวลาแค่ 3-4 วันครับเคลมรวมเปลี่ยน

แล้วที่บ้านขับรถระวังมากอยู่แล้วหลุมบ่อไม่เคยรูดเป็น suv ช่วงล่างควรจะทนกว่านี้อย่างน้อยพ้นแสนโลรับได้
ขอให้เจอรถถูกใจนะครับ



Slipknot`

ไม่ซีเรียสรถมือสอง 30dครับ ออฟชั่่นคนละเรื่อง ไม่ต้องกังวลไฮบริดด้วย ปล่อยต่ออีกทีก็ราคาดีเพราะรถน้อย



worachit S

ขอบคุณพี่ๆที่เข้ามาช่วยตอบความคิดเห็นเพิ่มเติมครับ สงสัยผมต้องไปโน้มน้าวให้พ่อดูเป็น 30d มือสองแทน เพราะตอนนี้ถูกทางเซลล์เชียร์ให้จัดตัว 40e อย่างแรงว่าเรื่องระบบ hybird ของ BMW นั้นทนทานและDefect น้อยซึ่งผมไม่เคยเชื่ออย่างนั้นเลยไม่ว่ากับยี่ห้อไหนเหมือนกับพี่ๆหลายๆท่าน
ขอบคุณครับ