ผู้เขียน หัวข้อ: ได้สัมผัสภายใน BMW ยุคใหม่แล้วรู้สึกยังไงกันบ้างครับ  (อ่าน 11757 ครั้ง)

ออฟไลน์ moo36

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 178

ผมเล็ง G20 อยู่ เพราะเห็นบทความตอนเปิดตัว บอกว่าเป็นพัฒนาการที่ก้าวกระโดดจาก F30 อย่างมาก ตอนมอเตอร์ เอ็กซ์ไป ที่ผ่านมา มีโอกาสไปแวะดู  X5 ใหม่ เข้าไปดูภายในแล้วไม่ค่อยประทับใจกับการตกแต่งของ BMW ยุคใหม่เท่าไหร่ครับ แม้แต่ X5 เองก็ยังรู้สึกว่ามีบางจุดที่ใช้วัสดุดูธรรมดาไปหน่อย

วันสองวันนี้ ได้อ่านบทความทดสอบ G20 จากต่างประเทศที่เริ่มเผยแพร่กันออกมา ความเห็นที่ตรงกันหลายเจ้าคือ ภายในมีชิ้นส่วนที่ดูพลาสติคมาก บางสำนักใช้คำว่า look cheap เลย ส่วนใหญ่บอกตรงกันว่า c class ตัวปัจจุบันยังดูเหนือกว่า ตอนนี้เลยว่าต้องรอดูตัวจริงสักหน่อย

2017 Honda Civic Turbo RS
2016 Volvo XC90 T8
2015 Volvo XC60 D4
2009 Toyota Estima Hybrid
1993 Bmw E36

ออนไลน์ razor

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,144
เรื่องวัสดุ BMW ตอนนี้ผมเฉยๆน่ะ แต่ปัญหาใหญ่ๆเลยตอนนี้ก็คือไม่ว่าจะมาเป็นรุ่นใหม่แค่ไหนพอเข้าไทย Option สุดติ่งของเมืองนอกหายหมด ระบบ Drving Assist ควรจะมีทุกรุ่นได้แล้ว(รถญี่ปุ่น 1 ล้านต้นๆยังจัดเต็มกว่าอีก)
อีกอย่างเพิ่มทางเลือกเครื่องยนต์ลูกค้าหน่อยเถอะ ผมเดาได้เลยว่า G20 เข้าไทย CBU มาแค่ 2 ตัวนี้แน่ๆ 320d และ 330i (นำเข้าแค่ 60 คัน) พอเป็น CKD เปลี่ยนเป็น 330e แล้วออปชั่นอย่าหวังเลยว่าจะจัดเต็ม
(กล้องมองหลังไม่รู้ตัวเริ่มต้นจะมีมาให้ด้วยไหม)

ปล.1 X5 เมืองนอกได้หัวเกียร์ตกแต่งแบบ Crystal ไปเจอคันจริงในงานเป็นแบบดำเงา  :-\
ปล.2 แม้ว่าการตาด BMW TH จะแห่วในายตาผม แต่ก็แอบหวังเล็กๆน้อยๆที่จะได้เห็น CBU เป็น M340i อะไรทำนองงี้

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,964
ผมว่าก็ดูสวยนะครับ  แต่อาจจะไม่อลังการเท่าเบนซ์
ส่วนผมขอให้มันทนทาน และ ไม่มีเสียงก๊อกแก๊กก็พอครับ

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,873
คุณภาพของวัสดุผมให้พอๆกับ Benz นะครับ แต่ว่า Benz ออกแบบและจัดวางภายในได้ดีกว่า

ช่วง Motor Expo ผมก็ได้มีโอกาสได้ไปดู X5 โฉมใหม่มาเหมือนกันครับ ส่วนตัวก็ไม่รู้สึกว้าวอะไรมากนัก

ผมคิดว่าช่วงนี้ Benz และ BMW ออกแบบไปในทางเดียวกันหมดเกือบทุกรุ่นเลยครับ

ผมได้ลองนั่งตั้งแต่ C-Class, E-Class, S-Class แนวทางการออกแบบจะมีคอนเซปคล้ายๆกัน

แต่ที่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดคือความสบายของเบาะและความกว้างภายในตัวรถครับ

ซึ่งฝั่ง BMW ตั้งแต่ series 3, 5, 7 เองก็มีคอนเซปที่คล้ายๆกันเช่นกันครับ แตกต่างกันที่ความสบาย

ผมมองว่าการออกแบบภายในของรถยนต์ในปัจจุบันได้พัฒนามาถึงจุดอิ่มตัวในระดับนึงแล้วครับ

ส่วนที่สามารถพัฒนาและก้าวต่อไปได้อีกไกลคือ เครื่องยนต์ และ เกียร์ มากกว่าครับ

เพราะหลายค่ายเตรียมพร้อมที่จะเข้าสู่ยุครถยนต์ Hybrid และรถยนต์ EV กันครับ

ถ้าหากจะให้ประทับใจวัสดุภายในมากที่สุด ผมกลับประทับใจ  Lexus มากกว่าครับ

ผมได้ลองนั่งทั้ง RX และ ES ใน Motor Expo มา ผมนั่งเบาะหลังประมาณคันละ 10 นาทีแหน่ะครับ

ถึงการออกแบบจะไม่แพรวพราวมากนัก แต่นั่งแล้วสบายจริงครับ พอได้นั่งแล้วยิ่งอยากนั่งต่อครับ :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 16, 2018, 23:50:47 โดย LED` »

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 920
เรื่องวัสดุก็ดีน่ะครับ ถ้าเป็นซีรี่ส์ 5 ขึ้นไป ชิ้นส่วนบางจุดดูดีกว่า E class ส่วนดีไซส์ของ Benz จะแพรวพราวกว่า
ซึ่งด้านทางด้านดีไซก์ BMW เค้าก็ไม่ได้เน้นแพรวพราวมาตั้งแต่ไหนแต่ไรอยู่แล้ว ดีไซก์เค้าจะเน้นหนักแน่น ดูเป็นมัดกล้าม
เน้นให้คนขับมุ่งที่เรื่องการขับขี่เสียมากกว่า....ส่วนซี่รี่ 3 วัสดุก็ประมาณนั้นแหละครับ วัสดุไม่ได้หนีจาก  D segment ญี่ปุ่น (ราคาก็เช่นกัน)

แต่ที่แปลกใจคือ BMW ยุคหลังๆจะนั่งสบายกว่า Benz เรื่องพื้นที่การนั่งใครบอกว่า Benz นั่งสบายกว่า ผมนี่แปลกใจเหมือนกัน
Benz ยุคนี้ตำแหน่งตัวถังตรงหัวหมูเกียร์ใหญ่มาก เบียดพื้นที่วางขาคนนั่งหน้าไปเยอะ ส่วนเบาะรองนั่งหลังก็สั้นครับ
นั่งไม่สบายเท่า BMW ทั้งหน้าและหลัง...อันนี้เทียบ E กับ 5 น่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2018, 00:02:58 โดย Peet Sayumpoo »

ออฟไลน์ Jaew

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
    • อีเมล์
Mercedes ภายออกแบบดูไปทาง furniture ส่วน BMW ออกไปทาง cockpit มากกว่า วัสดุพลาสติก-หนังคุณภาพพอๆกัน เบาะ BMW นั่งหลังสบายกว่าบ้าง(e-class vs Series 5)

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,736
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
ชอบ 5series มากกว่า eclass ครับทั้งภายนอกและใน นอกนั่น ผมชอบเบนซ์รุ่นอื่นๆมากกว่าในเรื่องของภายใน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2018, 23:46:26 โดย Baby Driver »
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Toyota Hilux Revo Single Cab 2.8 J Plus 2018
Toyota Hilux Revo Smart cab 2.4 STD Z-edition 2020
Ssangyong Stavic SV270 Top Option 2005
Honda HR-V EL The End 2016 My Own
2020 Toyota Fortuner 2.4V 2WD

ออฟไลน์ Butterzai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
วัสดุไม่ได้ดีเท่าสมัย  E38  E39  ครับ  ช่วงยุคที่ใส่เบาะหนังแท้ Montana (มั้ง)  มันจะนุ่มๆ เนียนๆหน่อย มีกลิ่นหนังนิดๆ  นั่งแล้วรู้สึกดีมากครับ  ;D ;D ;D ;D

วัสดุภายในมันดูพลาสติกๆ เหมือนรถ D Seg ญี่ปุ่นไปละครับ  บอกไม่ถูกเหมือนกัน  เป็นกันทั้ง Benz Audi BMW เลย 
แต่ Volvo นี่ดูดีหน่อย แต่ก็ติดตรงทำเบาะมาได้ไม่สบายเท่าไหร่อยู่ดี  ปกติวอลโว่เป็นรถที่นั่งเฉยๆก็สบาย  ออกแบบดี รองรับคนทุกวัย  ไม่ต้องปรับเยอะ  แต่ผมว่าตัวใหม่ ปรับได้มากขึ้น  แต่ไม่แน่ใจว่าจะปรับให้สบายเท่าของเก่าได้ไหม

Benz ดีไซน์ให้ดูสวย แต่วัสดุจริงๆก็เหมือนๆกับ BMW นั่นละครับ  ;D ;D 

เอาจริงๆพวกตั้งแต่ยุค G30  W213  มาเนี่ย  ถ้าจินตนาการภาพตามในหัว ตัดๆ พวกวัสดุ Glossy Black ในรถออกไป  ผมว่ามันก็คล้ายๆ F10 ไม่ได้ต่างเยอะครับ  เอาจริงๆ ผมชอบปุ่มแบบด้านๆแบบเดิมมากกว่าด้วย  เหมือนเคยอ่านในยุคสมัยนึง ว่าปุ่มแบบด้าน มันไม่เกิดรอยขนแมว  รอยนิ้วมือ  และไม่สะท้อนแสงแดดด้วย  แค่ว่ามันดูไม่ว้าว ไม่เงาๆ แค่นั้นเอง  ;D ;D ;D

วัสดุตัวเบาะก็ดรอปไปเยอะ  เทียบกับ E34 E39 อาจจะทนขึ้น (มั้ง ไม่รู้ แต่ก็เห็นมี BMW เบาะลอกกัน)   และผมไม่ค่อยชอบผิวสัมผัสเบาะหนัง Benz BMW ยุคใหม่ๆ  ที่มันคล้ายๆหนังเทียม Camry Accord ที่มันแข็งๆ  สู้หนังสังเคราะห์ Nappa ใน Lexus ไม่ได้  อันนั้นนุ่มจริง สบายจริง  นั่งแล้วมันเหมือนรถอีกคลาสไปเลยมากกว่าครับ 

ผมว่าถ้า ES ใหม่มันเอนหลังได้แบบ Camry  ผมคงไม่สนใจ LS A8 7 S Class ละ     Legroom เหลือเฟือมาก เบาะก็นั่งสบาย  ;D ;D ;D

รถยุคนี้  ถ้าที่ชอบภายในจริงๆตอนนี้มีแค่ Jaguar XJ ตัวปัจจุบัน กับ A8  ที่รู้สึกว่าหรูหราจริง  หนังเป็นหนัง ไม้เป็นไม้  ของ S กับ 7   ใหม่ผมว่ายังทำมาไม่ดีเท่า   Lexus วัสดุตั้งใจทำมาดีแต่ตกม้าตายตรงดีไซน์ไม่สวยเตะตาเท่าไหร่  สีภายใน เล่นมาแปลกๆเกินไปด้วย  ::) ::)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2018, 00:43:43 โดย Butterzai »

ออฟไลน์ David007

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 67
    • อีเมล์
เรื่องวัสดุ BMW ตอนนี้ผมเฉยๆน่ะ แต่ปัญหาใหญ่ๆเลยตอนนี้ก็คือไม่ว่าจะมาเป็นรุ่นใหม่แค่ไหนพอเข้าไทย Option สุดติ่งของเมืองนอกหายหมด ระบบ Drving Assist ควรจะมีทุกรุ่นได้แล้ว(รถญี่ปุ่น 1 ล้านต้นๆยังจัดเต็มกว่าอีก)
อีกอย่างเพิ่มทางเลือกเครื่องยนต์ลูกค้าหน่อยเถอะ ผมเดาได้เลยว่า G20 เข้าไทย CBU มาแค่ 2 ตัวนี้แน่ๆ 320d และ 330i (นำเข้าแค่ 60 คัน) พอเป็น CKD เปลี่ยนเป็น 330e แล้วออปชั่นอย่าหวังเลยว่าจะจัดเต็ม
(กล้องมองหลังไม่รู้ตัวเริ่มต้นจะมีมาให้ด้วยไหม)

ปล.1 X5 เมืองนอกได้หัวเกียร์ตกแต่งแบบ Crystal ไปเจอคันจริงในงานเป็นแบบดำเงา  :-\
ปล.2 แม้ว่าการตาด BMW TH จะแห่วในายตาผม แต่ก็แอบหวังเล็กๆน้อยๆที่จะได้เห็น CBU เป็น M340i อะไรทำนองงี้
โอ้ เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งเลยครับ   อยากรู้จริงๆใครเป็นคนเลือก ออพชั่น จะได้สอบถามแนวคิดสักกะหน่อยว่าทำไมถึงใช้แนวทางแบบนี้

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,850
    • อีเมล์
เพิ่งได้ลองนั่ง G20 ที่ LA auto show มาครับ ผมว่าภายในก็วัสดุคุณภาพไม่ต่างจาก F30 มากแต่จะดูเรียบๆล้ำๆหน่อย คอนโซลหน้าออกหนาๆ เบาะนั่งสบายขึ้นทั้งหน้าและหลังครับ ภายในอาจไม่หวือหวาแบบ W205 แต่ผมใช้มาทั้งคู่คิดว่า BMW ประกอบภายในแน่นกว่าเบนซ์
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,964
วัสดุไม่ได้ดีเท่าสมัย  E38  E39  ครับ  ช่วงยุคที่ใส่เบาะหนังแท้ Montana (มั้ง)  มันจะนุ่มๆ เนียนๆหน่อย มีกลิ่นหนังนิดๆ  นั่งแล้วรู้สึกดีมากครับ  ;D ;D ;D ;D

วัสดุภายในมันดูพลาสติกๆ เหมือนรถ D Seg ญี่ปุ่นไปละครับ  บอกไม่ถูกเหมือนกัน  เป็นกันทั้ง Benz Audi BMW เลย 
แต่ Volvo นี่ดูดีหน่อย แต่ก็ติดตรงทำเบาะมาได้ไม่สบายเท่าไหร่อยู่ดี  ปกติวอลโว่เป็นรถที่นั่งเฉยๆก็สบาย  ออกแบบดี รองรับคนทุกวัย  ไม่ต้องปรับเยอะ  แต่ผมว่าตัวใหม่ ปรับได้มากขึ้น  แต่ไม่แน่ใจว่าจะปรับให้สบายเท่าของเก่าได้ไหม

Benz ดีไซน์ให้ดูสวย แต่วัสดุจริงๆก็เหมือนๆกับ BMW นั่นละครับ  ;D ;D 

เอาจริงๆพวกตั้งแต่ยุค G30  W213  มาเนี่ย  ถ้าจินตนาการภาพตามในหัว ตัดๆ พวกวัสดุ Glossy Black ในรถออกไป  ผมว่ามันก็คล้ายๆ F10 ไม่ได้ต่างเยอะครับ  เอาจริงๆ ผมชอบปุ่มแบบด้านๆแบบเดิมมากกว่าด้วย  เหมือนเคยอ่านในยุคสมัยนึง ว่าปุ่มแบบด้าน มันไม่เกิดรอยขนแมว  รอยนิ้วมือ  และไม่สะท้อนแสงแดดด้วย  แค่ว่ามันดูไม่ว้าว ไม่เงาๆ แค่นั้นเอง  ;D ;D ;D

วัสดุตัวเบาะก็ดรอปไปเยอะ  เทียบกับ E34 E39 อาจจะทนขึ้น (มั้ง ไม่รู้ แต่ก็เห็นมี BMW เบาะลอกกัน)   และผมไม่ค่อยชอบผิวสัมผัสเบาะหนัง Benz BMW ยุคใหม่ๆ  ที่มันคล้ายๆหนังเทียม Camry Accord ที่มันแข็งๆ  สู้หนังสังเคราะห์ Nappa ใน Lexus ไม่ได้  อันนั้นนุ่มจริง สบายจริง  นั่งแล้วมันเหมือนรถอีกคลาสไปเลยมากกว่าครับ 

ผมว่าถ้า ES ใหม่มันเอนหลังได้แบบ Camry  ผมคงไม่สนใจ LS A8 7 S Class ละ     Legroom เหลือเฟือมาก เบาะก็นั่งสบาย  ;D ;D ;D

รถยุคนี้  ถ้าที่ชอบภายในจริงๆตอนนี้มีแค่ Jaguar XJ ตัวปัจจุบัน กับ A8  ที่รู้สึกว่าหรูหราจริง  หนังเป็นหนัง ไม้เป็นไม้  ของ S กับ 7   ใหม่ผมว่ายังทำมาไม่ดีเท่า   Lexus วัสดุตั้งใจทำมาดีแต่ตกม้าตายตรงดีไซน์ไม่สวยเตะตาเท่าไหร่  สีภายใน เล่นมาแปลกๆเกินไปด้วย  ::) ::)
lexus ES ตัวที่ขายบ้ายเราตัว Top เบาะหลังปรับเอนได้ครับ

ออฟไลน์ Skyforce

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,199
Trend รถยุโรปเน้นวัสดุ recycle ครับ มันเลยดูไม่สวย look cheap แต่ benz ออกแบบและตกแต่งภายในดีกว่าเลยดูหรู  ถ้าอยากได้รถภายในวัสดุดีๆ ลองดู Lexus ครับ
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 23,564
ผมยังรับได้นะ ไม่ได้ดูแย่อะไรมาก

ออนไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,594
นับแน่นหนาชอบ bmw มากกว่าเยอะคับ

benz กดไปบางจุดมันยวบๆ แถมเสียงพลาสติกลั่นแปลกๆ

แต่ถ้านับเข้ามานั่งแล้ว wowww ยังไงก็ benz ยอมเขาจริงๆ
2012 BMW F10 525d N57
2013 Mercedes Benz C250 AMG Plus W204
2010 BMW X5 xDrive 4.8i E70 CBU
2003 BMW 530i M Sport E39

ออฟไลน์ XaNaX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 483
    • อีเมล์
ความสวยหรูผมให้Benz แต่ก็ถือว่าน่าใช้และดูดีกว่ารถญี่ปุ่นเยอะครับ

ดูแล้วน่าจะขับสบาย

ออฟไลน์ Shimura

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 288
ผมว่าก็ดูสวยนะครับ  แต่อาจจะไม่อลังการเท่าเบนซ์
ส่วนผมขอให้มันทนทาน และ ไม่มีเสียงก๊อกแก๊กก็พอครับ

เสียงก็อกแก็ก เห็นด้วยครับ เจอมาใน F30
2007**Estima#ACR50
2013**Vellfire#ANH20
2014**Harrier#ZSU60
2014**BMW320DMsport#F30
2018**MercedesBenzE300#C238

ออฟไลน์ aun014

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 87
รับได้กับวัสดุภายในครับ แต่สิ่งที่ไม่ชอบเลยคือการตัดออพชั่นออกค่อนข้างเยอะ ผมชอบ X1 นะขนาดกำลังดีความกว้างพอเหมาะ พื้นที่วางขาเยอะทั้งหน้าและหลังเลย แต่โดนตัดครูซคอนโทรล และเบาะหลังซึ่งลองแล้วปรับเอนไม่ได้ทั้ง ๆ ที่ประเทศอื่นปรับเอนได้หมด

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,817
เรื่อง design ของ mb แพรวพราวสวยงามจริงครับ ช่วยให้มองข้ามเรื่องวัสดุได้บ้าง
แต่ผมมองว่าเป็นกับเกือบทุกค่ายนะครับ ปกติใช้ xj พอไปดู xf ผมยังไม่ชอบวัสดุหลายๆจุดเลยครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kompressor Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2015 Honda City SV
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 920
คงเป็นเทรนปกติของรถรุ่นใหม่ๆไปแล้วละครับ ไม่ใช่แค่ยุโรป

อย่าง New Camry วัสดุภายในก็ดูห่วยลงกว่าตัวก่อนครับ

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,301
เรื่องคุณภาพวัสดุคงต้องดูระยะยาว ลองอ่านตามกลุ่มคนใช้ BMW ก็จะรู้ว่าวัสดุมีส่งเสียงรบกวนไม่แพ้เพื่อนบ้าน

แต่พอมองภายในของ Audi Q8 ที่ปรับปรุงใหม่แล้ว อนาคตแนวโน้ม BMW จะกลายเป็นรถที่ภายในดูแก่และเชยที่สุดแน่ๆ หากยังไม่พัฒนาการออกแบบ
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,215
งานตกแต่งยังเป็นรองเบนส์ ส่วนคุณภาพของวัสดุเท่าๆกัน
เป็นผมขอเครื่องยนตร์ใหม่ และ หน้าปัดเรือนไมล์ดิจิตอลก็พอใจแล้ว
 8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330eM-sport

ออฟไลน์ tsubasa

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,233
ผมไปดู x5 ในงาน motor expo มาเหมือนกัน รู้สึกถึงความลดคุณภาพลง พลาสติกเยอะ look cheap จริงๆ
แต่สิ่งที่เบื่อ bmw thailand มากที่สุดคือการไม่ใส่ option ดีๆ มาให้คนไทยนี้แหละครับ พวก driver assist , adaptive cruise control เป็นต้น ตอนนี้คือครอบครัวผมก็หยุดซื้อ bmw กันไปก่อน

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,045
.
.
กำลังรอ ซีรีย์ 4 ตัวใหม่ แต่พอเจอศูนย์ Benz จะมาเปิดหน้าบ้านนี่ผมคิดหนักเลย

ออฟไลน์ joa123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 368
ชอบภายในตั้งแค่ e class w213  ฉีก w212 เยอะเลยครับ

bmw รู้สึกว่าไม่ได้ฉีกเจนก่อนหน้ามากทั้งแต่ x1 x3 x4 หรือseries 5  f10 ไป g30  แต่โดยรวมก็ดูแน่นกว่า benz 


ส่วนตัวผมว่า lexus เจนใหม่ๆ ได้ทั้งความแน่นและล้ำ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,870
  • *** HLM.COM ***
เป็นรองเบ้น แต่ก็ดีกว่ายุคก่อนพอสมควรถึงจะมีกลิ่นอายเก่าๆก็ตาม

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,453
    • อีเมล์
วัสดุผมให้พอๆ กัน แยกไม่ออกครับ แต่ดีไซน์ bm อนุรักษ์นิยมไป เบนซ์ออกแบบได้หวือหวา น่าค้นหากว่า

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,544
เพิ่งได้ลองนั่ง G20 ที่ LA auto show มาครับ ผมว่าภายในก็วัสดุคุณภาพไม่ต่างจาก F30 มากแต่จะดูเรียบๆล้ำๆหน่อย คอนโซลหน้าออกหนาๆ เบาะนั่งสบายขึ้นทั้งหน้าและหลังครับ ภายในอาจไม่หวือหวาแบบ W205 แต่ผมใช้มาทั้งคู่คิดว่า BMW ประกอบภายในแน่นกว่าเบนซ์
จริงครับ ภายใน BM ประกอบแน่นหนากว่า ไม่ก๊อบแก๊บแบบ Benz นะครับ แต่ความหวือหวาก็ต้องให้ Benz เค้าไป

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,023
สมัยก่อน จะเป็น MB นะที่เชย W210 211 นี่เทียบกับ ซีรี่5 สมัยนั้นเชยระเบิด ขับ BM oี่รถคุณแผนยังจำได้เลย ขับเบนซ์รถขุนช้าง

พอมาตอนนี้กลับกัน BM จะกี่เจนๆ ออกแบบแทบไม่ต่างกัน ถ้าคนไม่รู้เรื่องรถ และไม่สังเกตุ นี่แทบแยกเจนไม่ออก แต่ MB เจนหลังๆออกแบบได้สวยหรูโฉบเฉี่ยวกว่าเยอะเลย (ยกเว้นกลุ่ม CL นะที่ผมว่าทรงคูเป้มันไม่เข้ากับ 4 ประตู) ภายในก็ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะเลย แต่ BM มีแต่จะเชยลงๆ

ออฟไลน์ rocky55555

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
ยุโรปดันรถไฟฟ้าสุดชีวิต งบตัวอื่นผมว่าคงโดนตัดไปเยอะ ปีหน้า2019 ยุโรปก็ดันค่าco2ใหม่โหดกว่าเดิมมาก