ระหว่าง toyota Mr2 SW20 turbo กับ nissan 300ZX Z32 turbo คันไหนน่าซื้อมาสะสม

porsche

คิดไม่ตกครับ ตัวไหนน่าจะเป็นสปอร์ต คลาสสิกกว่ากัน และราคาตกน้อยๆ

mr2 วางเครื่อง turbo ทำ trd 2000 wide body

300 zx turbo แท้จากห้าง

ขอไอเดียเพื่อน ๆ ด้วยครับ



Turin

ชอบรถแท้มากกว่าครับ

แต่ถ้าแท้ทั้งคู่ ผมชอบ MR2 มากกว่านิดๆ



Weetting

ผมว่า ถ้าเน้นแข่งตบคันอื่นบนไฮเวย์ ก็ไป 300ZX   ครับ   

เครืองยนต์ ทุกอย่าง มันขึ้นไปเทียบกับ Musclecar ได้แล้วละครับ  ผมมองว่ามันคือ Monster Kill  ตัวหนักใหญ่กินจุ เครื่องแรง

แต่ถ้าเน้นขับสนุก  รถได้ดั่งใจ  เหมือนสาวคนรู้ใจ   ผมว่าไป MR2  ครับ 


 :P :P
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



หมีขับสี่

ผมเชียร์ 300ZX ครับ ผมแฟน wangan  ;D



newtonian

ผมมีทั้งสองคันเลยครับ
300zx เครื่อง vg30 จูน e85 f-con
MR2 เครื่องเดิม ๆ ไม่ได้แต่งเลย

300zx
แข็ง ๆ หนัก ๆ วิ่งเร็ว ๆ นิ่งกว่า
แรงบิดรอบต่ำดี เหยียบเป็นมา ๆ
อะไหล่ ค่อนข้างหายาก ทั้งตัวถัง และเครื่อง
เครื่อง vg30 ไม่จุกจิกนะครับ แต่ กินน้ำมันมาก และซ่อมลำบาก เพราะมันแน่นห้องเครื่องไปหมด
เช่น ตอนนี้ผมจะเปลี่ยนหัวฉีด ต้องรื้ออย่างเยอะ ทั้งลิ้นปีก ท่อไอดี ฯลฯ

mr2
หน้าเบา แต่ในเมืองมุด สบาย เลี้ยวไปไวมาก
เร่งก็ดี เพราะน้ำหนักเบา
อะไหล่ หาง่าย ทั้งเครื่อง และตัวถัง
เครื่อง 3s gte ซ่อมไม่ยากเลย
ภายในค่อนข้างแคบกว่า 300zx
ขับ ๆ มันมีคนมีชอบเบียดนะครับ เพราะ รถมันเตี้ย และเล็ก อาจจะเบียดมาเพราะไม่เห็น โดยเฉพาะรถตู้กับกระบะ

สรุปแล้วแต่ชอบครับ
ถ้าวิ่งยาว ๆ บนทางด่วน โทว์เวย์ 150+ แนะนำ 300zx เลยครับ
ขับในเมืองชิว ๆ แนะนำ mr2 เลยครับ คล่องกว่าเยอะ

ปล แต่ท้ายที่สุดคันที่ผมใช้บ่อยสุดคือ evo ครับ อุ่เพียบ ของแต่งเพียบ อะไหล่เยอะ ซ่อมง่าย
แรงด้วย แต่ไม่เท่ห์ เท่า ครับ



luxifer

ผมมีทั้งสองคันเลยครับ
300zx เครื่อง vg30 จูน e85 f-con
MR2 เครื่องเดิม ๆ ไม่ได้แต่งเลย

300zx
แข็ง ๆ หนัก ๆ วิ่งเร็ว ๆ นิ่งกว่า
แรงบิดรอบต่ำดี เหยียบเป็นมา ๆ
อะไหล่ ค่อนข้างหายาก ทั้งตัวถัง และเครื่อง
เครื่อง vg30 ไม่จุกจิกนะครับ แต่ กินน้ำมันมาก และซ่อมลำบาก เพราะมันแน่นห้องเครื่องไปหมด
เช่น ตอนนี้ผมจะเปลี่ยนหัวฉีด ต้องรื้ออย่างเยอะ ทั้งลิ้นปีก ท่อไอดี ฯลฯ

mr2
หน้าเบา แต่ในเมืองมุด สบาย เลี้ยวไปไวมาก
เร่งก็ดี เพราะน้ำหนักเบา
อะไหล่ หาง่าย ทั้งเครื่อง และตัวถัง
เครื่อง 3s gte ซ่อมไม่ยากเลย
ภายในค่อนข้างแคบกว่า 300zx
ขับ ๆ มันมีคนมีชอบเบียดนะครับ เพราะ รถมันเตี้ย และเล็ก อาจจะเบียดมาเพราะไม่เห็น โดยเฉพาะรถตู้กับกระบะ

สรุปแล้วแต่ชอบครับ
ถ้าวิ่งยาว ๆ บนทางด่วน โทว์เวย์ 150+ แนะนำ 300zx เลยครับ
ขับในเมืองชิว ๆ แนะนำ mr2 เลยครับ คล่องกว่าเยอะ

ปล แต่ท้ายที่สุดคันที่ผมใช้บ่อยสุดคือ evo ครับ อุ่เพียบ ของแต่งเพียบ อะไหล่เยอะ ซ่อมง่าย
แรงด้วย แต่ไม่เท่ห์ เท่า ครับ

ถ้ามีเวลาว่างๆรบกวนรีวิวให้ดูบ้างนะครับ
Everyday Lifestyle



SM.

MR2 น่าจะยังพอหาได้นะครับ แต่ 300ZX นี่ หายากจริงๆ



holahola66

ผมมีทั้งสองคันเลยครับ
300zx เครื่อง vg30 จูน e85 f-con
MR2 เครื่องเดิม ๆ ไม่ได้แต่งเลย

300zx
แข็ง ๆ หนัก ๆ วิ่งเร็ว ๆ นิ่งกว่า
แรงบิดรอบต่ำดี เหยียบเป็นมา ๆ
อะไหล่ ค่อนข้างหายาก ทั้งตัวถัง และเครื่อง
เครื่อง vg30 ไม่จุกจิกนะครับ แต่ กินน้ำมันมาก และซ่อมลำบาก เพราะมันแน่นห้องเครื่องไปหมด
เช่น ตอนนี้ผมจะเปลี่ยนหัวฉีด ต้องรื้ออย่างเยอะ ทั้งลิ้นปีก ท่อไอดี ฯลฯ

mr2
หน้าเบา แต่ในเมืองมุด สบาย เลี้ยวไปไวมาก
เร่งก็ดี เพราะน้ำหนักเบา
อะไหล่ หาง่าย ทั้งเครื่อง และตัวถัง
เครื่อง 3s gte ซ่อมไม่ยากเลย
ภายในค่อนข้างแคบกว่า 300zx
ขับ ๆ มันมีคนมีชอบเบียดนะครับ เพราะ รถมันเตี้ย และเล็ก อาจจะเบียดมาเพราะไม่เห็น โดยเฉพาะรถตู้กับกระบะ

สรุปแล้วแต่ชอบครับ
ถ้าวิ่งยาว ๆ บนทางด่วน โทว์เวย์ 150+ แนะนำ 300zx เลยครับ
ขับในเมืองชิว ๆ แนะนำ mr2 เลยครับ คล่องกว่าเยอะ

ปล แต่ท้ายที่สุดคันที่ผมใช้บ่อยสุดคือ evo ครับ อุ่เพียบ ของแต่งเพียบ อะไหล่เยอะ ซ่อมง่าย
แรงด้วย แต่ไม่เท่ห์ เท่า ครับ

สุดยอดเลย​ มาแชร์บ่อยๆนะครับ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt



Slipknot`

ส่วนตัวชอบ300 zxมากกว่า



porsche

ว่าจะหาเดิมๆ ทั้งสองแหละครับ แต่หายากมากๆ

ถ้าเดิมหมด ไม่แน่ใจว่าคันไหนอนาคตดีกว่ากัน ในแง่ราคา และอะไหล่