รถ hybrid EV ใช้ไปนานๆเมื่อรถเก่า อัตราเร่งจะยังดีเหมือนตอนเป็นรถใหม่ไหมครับ

lexus

(ไม่รวมแบตนะครับ เพราะยังไงแบตก็คงเสื่อมตามอายุแน่ๆ)

พวกระบบขับเคลื่อน motor กลไกต่างๆ พอใช้งานมากๆ ตอนมันสึกหรอจะออกอาการแบบใหนครับ
อัตราเร่งจะต่างจากตอนออกใหม่ๆมากไหม เมื่อเทียบกับรถสันดาบ หรือรถturbo รถแบบใหนที่เมื่อเก่าแล้วอัตราเร่งdropเยอะกว่ากัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 03, 2019, 11:27:50 โดย lexus »



HHHsung

พัดลมที่บ้านที่ใช้มาสิบปี ยังหมุนแรงเหมือนเดิมมั้ยครับ รถ EV พละกำลังอยู่ที่มอเตอร์กับแบตเตอรี่ ไม่มีระบบฟันเฟืองที่สึกหรอง่าย ถ้ามันไม่เสื่อมก็แทบจะเหมือนเดิม

ส่วน Hybrid มันมีส่วนของเครื่องยนต์อยู่ และระบบส่งกำลังยังเป็นแบบเดิม เสื่อมมากกว่าแน่นอน




akewizard

เท่าที่เคยใช้ Prius ที่บ้านมา 4 ปีก่อนจะขายไป  รถใหม่ๆอัตราเร่งเคย.กดออกตัวได้แบบไหน ผ่านมาหลายปีก็ยังขับแบบเดิมได้ปกติครับ
แต่เครื่งยนต์น่ำมัน ก็มีสึกหรอไปตามอายุ ระบบต่างๆเริ่มเก่าแรงม้าก็ลดลงบ้างนิดหน่อย  แต่ในส่วนของมอเตอร์ไฟฟ้าก็ทำงานปกติไม่เคยงอแง ยกเว้นตอนแบตฯใกล้หมดก็หน่วงๆบ้าง

ถ้าดูจากระบบของมอเตอร์ไฟฟ้ามันมีชิ้นส่วนให้สึกหรอค่อนข้างน้อยน่ะ เอาง่ายๆนึกถึงมอเตอร์พัดลมที่บ้านอย่างที่ความเห็นฯบนว่าไว้ก็ได้ครับ



lexus

พัดลมที่บ้านที่ใช้มาสิบปี ยังหมุนแรงเหมือนเดิมมั้ยครับ รถ EV พละกำลังอยู่ที่มอเตอร์กับแบตเตอรี่ ไม่มีระบบฟันเฟืองที่สึกหรอง่าย ถ้ามันไม่เสื่อมก็แทบจะเหมือนเดิม

ส่วน Hybrid มันมีส่วนของเครื่องยนต์อยู่ และระบบส่งกำลังยังเป็นแบบเดิม เสื่อมมากกว่าแน่นอน
ไม่เคยใช้พัดลมถึง10ปีอะฮะ พังก่อนทุกตัว แหะๆ

เท่าที่เคยใช้ Prius ที่บ้านมา 4 ปีก่อนจะขายไป  รถใหม่ๆอัตราเร่งเคย.กดออกตัวได้แบบไหน ผ่านมาหลายปีก็ยังขับแบบเดิมได้ปกติครับ
แต่เครื่งยนต์น่ำมัน ก็มีสึกหรอไปตามอายุ ระบบต่างๆเริ่มเก่าแรงม้าก็ลดลงบ้างนิดหน่อย  แต่ในส่วนของมอเตอร์ไฟฟ้าก็ทำงานปกติไม่เคยงอแง ยกเว้นตอนแบตฯใกล้หมดก็หน่วงๆบ้าง

ถ้าดูจากระบบของมอเตอร์ไฟฟ้ามันมีชิ้นส่วนให้สึกหรอค่อนข้างน้อยน่ะ เอาง่ายๆนึกถึงมอเตอร์พัดลมที่บ้านอย่างที่ความเห็นฯบนว่าไว้ก็ได้ครับ
ขอบคุณสำหรับคำตอบจากผู้ใช้จริงครับ ^^



lay

........."ไม่เคยใช้พัดลมถึง10ปีอะฮะ พังก่อนทุกตัว แหะๆ".......

พัดลมดูดอากาศ ที่บ้าน ใช้มา40ปีแล้ว  ยังใช้ได้อยู่  แต่ผมว่ากำลังมันอ่อนลงพอสมควรนะ



Nonlamer

ผมเชื่อว่าลดลงครับ แต่ไม่เยอะ บำรุงรักษาดีๆก็ช่วยได้ครับ ส่วนพัดลมก็ต้องหมั่นถอดทำความสะอาดและหล่อลื่นตามแกนล่ะครับ ไม่งั้นมันก็ฝืด

ทุกอย่างล้วนอนิจจัง ไม่มีอะไรจีรังยั่งยืนครับ



YenChar

ของมันเสื่อมลงเป็นธรรมดา

แต่เครื่องยนต์ ส่วนประกอบเยอะ
หัวฉีด แคต แรงดันไฟฟ้า น้ำมัน เกียร กรองน้ำมัน ลูกสูบ น้ำมันเครื่อง บลาๆๆๆ
มันมีหลายๆอย่างให้เสื่อมให้เสีย

แต่รถไฟฟ้า มันมีแค่มอเตอร์ ส่งกำลังไปเพลาขับเลย
มันมีให้เสื่อมแค่ไม่กี่อย่าง

ถ้าให้"เดา" ก็คงดีกว่ารถใช้น้ำมันครับ



CarameLon

แนะนำถ้ามันวิ่งแล้วหนืดๆหน่วงๆกว่าตอนป้ายแดง
ให้ไปเปลี่ยนถ่ายของเหลวในเครื่องที่ศูนย์ดูครับ
น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำยาหม้อน้ำ น้ำมันเฟืองท้าย
ขับออกจากศูนย์นึกว่าได้รถใหม่ ลื่นๆมวากๆ  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R



flat6

เก่าลงมันก็แรงหายเป็นธรรมดา แต่ที่สัมผัส camry hybrid acv50 ที่บ้านก็หลายปีแล้ว ก็ไม่มีความรู้สึกว่าจะแรงน้อยลงสักนิด
เบื่อเด็กน้อยพึ่งมีรถ



plu

(ไม่รวมแบตนะครับ เพราะยังไงแบตก็คงเสื่อมตามอายุแน่ๆ)

พวกระบบขับเคลื่อน motor กลไกต่างๆ พอใช้งานมากๆ ตอนมันสึกหรอจะออกอาการแบบใหนครับ
อัตราเร่งจะต่างจากตอนออกใหม่ๆมากไหม เมื่อเทียบกับรถสันดาบ หรือรถturbo รถแบบใหนที่เมื่อเก่าแล้วอัตราเร่งdropเยอะกว่ากัน
ก้มีบ้างครั ของมันใช้งานมาแล้วเยอะ แต่เราคงจับไม่ได้เพราะความชิน