ถามกันตรงๆ ตอนนี้ Mercedes Benz กลายเป็นรถที่ไม่น่าใช้แล้วหรือเปล่า?

|||

ติดตามวงการรถมาเรื่อยๆ เมื่อก่อนใครเอารถญี่ปุ่นไปเทียบกับเบนซ์นี่ โดนหัวเราะเยาะใส่แบบเหยียดหยามเลย

แต่ปัจจุบัน นอกจากภาพลักษณ์ และดีไซน์ที่ดูหวือหวา ตอนนี้ดูเหมือน MB กลายเป็นรถจุกจิก บริการแย่ ดีเฟ็กต์เยอะ ระบบไฟฟ้าห่วย ฯลฯ
วัดเรื่องการขับขี่ก็โดนแบรนด์ญี่ปุ่นตามทัน จนบางรุ่นโดนแซงไปแล้วด้วยซ้ำ

หลังๆมาแบรนด์ยุโรปรองๆด้วยกันก็เริ่มทำตลาดน่าสนใจขึ้นทั้งดีไซน์และสมรรถนะ แต่คนยังกลัวเรื่องศูนย์บริการอยู่
แต่ไปๆมาๆ เบนซ์เหมือนพยายามลดมาตรฐานตัวเองลงมาให้เท่าๆ(หรือแย่กว่า)เพื่อนซะงั้น

คิดเห็นยังไงกันบ้างครับ



oryor

ผมว่ายังได้รับการตอบรับที่ดีจากตลาด เมื่อเทียบกับคู่แข่งแล้วทำราคา+Option ได้ดีมาก
ยอดขายตอน Motor Expo ก็เลยเยอะมาก

ปัจจัยที่ว่ามาแทบไม่สะทบสะท้านเลย พูดง่ายๆคือมีข่าวในแง่ลบเยอะยังไง ก็ยังขายได้เยอะอยู่ดี



golferjk

มันก็น่าใช้อยู่ดีอะครับชื่อเสียงแบรนด์ที่สั่งสมมานานในไทยมันไม่ธรรมดาครับ
แล้วคนที่มีกำลังซื้อจริงๆก็ยังชอบเบ็นซ์กันอยู่ลองถามคนที่อายุ 50+ ดูครับ
ยังไงคนกลุ่มนี้ใจยังอยู่ที่เบ็นซ์ซะส่วนใหญ่ครับ



phraeboy_mz2

ผมว่าไม่ว่าจะอย่างไร เบนซ์ก้ยังคงมีภาพลักษณ์ที่ดูดี ดูพรีเมียมอยู่เหมือนเดิมวันยั่งค่ำนั่นแหละคับ เพราะชื่อเสียง ภาพลักษณ์ของแบรนด์ และอื่นๆมัน established ในไทยมานานมากแล้วคับ แม้แต่เทียบกับแบรนด์คู่แข่งชาติเดียวกันอย่าง bmw ผมก้ยังว่าเบนซยังเหนือกว่าอยู่ดี และคนไทยส่วนใหญ่ก้ยังคงให้ความชอบกับเบนซมากกว่า เพราะมันหมายถึงภาพลักษณ การบ่งบอกถึงสถานะทางสังคม บลาๆ ของคนขับ ไม่ว่าจะมีปัญหายังไงแต่สิ่งเหล่านี้ก้ไม่ทำให้ชื่อเสียงที่สั่งสมมานานของมันลดถอยลงไปได้นะคับ คหสต. :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 04, 2019, 17:22:26 โดย phraeboy_mz2 »



SM.

ยอดขายอันดับ 1 ของรถหรูบ้านเรา ไม่รู้กี่ปีติดต่อกัน

มันก็น่าใช้แหละครับ แต่ถ้ากังวลเรื่องปัญหาต่างๆ ก้อย่าเพิ่งเลย



Boogboeg

ยิ่งขายดีตอนคุณภาพห่วยลง คนเจ็บใจในความห่วยของมันก็เยอะตาม คนที่จะไม่ซื้อมันอีกเลยก็เยอะไปด้วย



flat6

แล้วแต่คน แต่ดวงจริงๆครับ

บ้านเพื่อนใช้ทั้งตัว W213 ทั้งสองคน E220d และ E350 Hybrid ก็ไม่เห็นจะเจอปัญหาอะไร

กลับกลายเป็นว่าชอบกว่า BMW ที่บ้านทั้ง F10 และ F30 จนขายออกทิ้งหมด
เบื่อเด็กน้อยพึ่งมีรถ



Noncyclopedia

ผมแปลกใจหากรถแบรนด์ๆนึงจะ ลดมาตรฐานตัวเอง

ผมว่ามีแต่ทำให้ดีขึ้น

อย่าราคา. มาปนกับคำว่ามาตราฐาน




Nonlamer

ดูจากยอดขาย ก็ยังไม่เห็นว่าจะเป็นอย่างนั้นนะครับ  :-\



โอมายวาโมะชินเดริว

ไม่น่าใช้เฉพาะบางรุ่นเช่นพวกรหัส e ปัญหาเยอะมากแต่ถามเป็นรหัส d หรือเบนซินเพรียวๆ อันนี้น่าใช้กว่าเยอะ 10ปี ยังไม่จุกจิก



AMG GT

มันก็ยังน่าใช้ถ้าเทียบว่ามันคือ Benz นะครับ   คือขายความเป็น Benz น่ะแหละ ขายความหรูหรา  ส่วนการขับขี่หลังๆมา D-segment ญี่ปุ่นก็ขับดีพอๆกันแล้วนะครับ(ถ้าเทียบแบบไม่อคตินะ)
ส่วนเรื่องจุกจิกผมว่าจุกจิกกว่าแต่ก่อนเยอะครับ 
ส่วนBMW นี่หลังๆมาทนนะครับไม่ต่อยจุกจิกเท่าไหร่เลย ตั้งแต่ F10 F30 ขึ้นมา
ปล....ถ้าเล่นยุโรปเงินไม่ถึงจริงๆก็น่าปวดหัวครับ



sukhontha

ลองดูยอดขายซิครับ  ถ้าไม่น่าใช้ ยอดทำไมเป็นแบบนั้น  ปัญหาคงมีเฉพาะกลุ่มไฮบริดมากกว่ามั้งครับ



ho-mannie

ตราดาวมันเย้ายวนเสมอครับ แต่ถ้ามีปัญหามากๆจะกลายเป็นคนในอยากออก  คนนอกอยากเข้าครับ



The Mechanics of Emotions

C200 W205 คนรู้จักเห็นโดนกล่องควบคุมไฟหน้า ลูกละแสนกว่า ศูนย์ไม่เคลมให้บอกว่ารถขับลุยน้ำมา เพราะเห็นคราบน้ำ เจ้าของบอกไม่เคยลุยน้ำเลย ต้องไฟท์ถึงจะได้เคลม แล้วก็มีไฟหน้าติดข้างเดียวอีกรอบ แล้วก็ไม่มีไรแล้วครับ ปัญหาคงมีพวกระบบไฟฟ้านี่แหละ

ถ้าอาการพวกนี้เกิดกับรถญี่ปุ่น ส่วนตัวผมรับได้นะ ถ้าซ่อมแล้วจบ เคลมให้ง่ายๆ แต่ถ้าราคาแสนกว่าแล้วไม่ให้เคลมก็ขอลาล่ะครับ
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S



Smith686

ลองดูยอดขายซิครับ  ถ้าไม่น่าใช้ ยอดทำไมเป็นแบบนั้น  ปัญหาคงมีเฉพาะกลุ่มไฮบริดมากกว่ามั้งครับ
   ใช่ครับ  ดูจากยอดจองในงาน Motor Expro สิครับ  ถ้าคิดเป็นจำนวนเงินแล้วผมว่าสูงที่สุดเลยนะครับ  น่าจะชนะ Toyota ด้วย



Smith686

     รถเบนซ์ของผมใช้มา 15 ปีแล้ว ไม่เคยมีปัญหา ยังขับไปไหนๆได้ทั่วทั้งประเทศไทย  อะไหล่ก็ยังหาได้ทุกชิ้น  ถ้าเป็นรถญี่ปุ่นคงหมดสภาพไปแล้ว



akewizard

ไปเห็นกระทู้เทียบ Forester กับ GLC มาหรือเปล่าครับถึงมาตั้งกระทู้ประมาณนี้

ผมมองว่ามันก็ยังเป็นรถเกรด Premium อยู่ดี  ในรุ่นล่างๆอาจจะขับแล้วสูสีหรือโดนรถญี่ปุ่นบางรุ่นแซงไปบ้าง
แต่รุ่นบนๆหรือรุ่น Performance ก็ยังถือว่าเป็นหัวแถวของรถในระดับเดียวกันอยู่

ส่วนเรื่องบริการหลังการขายของศูนยฯผมไม่แน่ใจว่าดีหรือแย่
แต่เห็นอู่นอกแถวลาดพร้าวทั้ง Benz และ BMW ก็มีคนเอารถมารอเข้า service แน่นตลอด อันนี้สังเกตุจากที่ขับผ่านเกือบทุกวันนะครับ
แสดงว่ามีคนที่เลือกจะเข้าอู่นอกเยอะเหมือนกัน



Slipknot`

ที่มีปัญหาหลักๆคือPHEVครับ
รวมๆระดับพรีเมี่ยมผมว่าเบ้นนี่คือดีเลยนะ ภายในภายนอก ราคา ออฟชั่น



h0661036

ยังไงก็ขายดีตลอดกาล เหมือนซื้อนาฬิกา   ROLEX   นั่นแหละ ...



raygun

.
.
ผมว่าความเห็นของ จขกท สวนทางความชาวโลกมากนะครับ
ช่วงที่ผ่านมา MB ยอดขายดีขึ้นไม่เฉพาะในไทย แต่คือทั้งโลก
แล้วมันจะไม่น่าใช้ยังไงครับ

ผมว่าที่คนบ่นกันเยอะก็เพราะช่วงหลัง MB ทำราคาลงมาเยอะ
ทำให้มีคนที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยใช้และคาดหวังไว้สูงมากๆมาซื้อ
พอไม่เป็นไปตามที่คิดก็โวยวายกัน

คล้ายๆกรณีนาฬิกา PP คนที่เล่นอยู่แล้วไม่บ่น
แต่คนที่เพิ่งมาซื้อส่วนใหญ่จะบ่นกัน

โดยส่วนตัวผมว่า MB ยังน่าใช้อยู่มากๆครับ



|||

.
.
ผมว่าความเห็นของ จขกท สวนทางความชาวโลกมากนะครับ
ช่วงที่ผ่านมา MB ยอดขายดีขึ้นไม่เฉพาะในไทย แต่คือทั้งโลก
แล้วมันจะไม่น่าใช้ยังไงครับ

ผมว่าที่คนบ่นกันเยอะก็เพราะช่วงหลัง MB ทำราคาลงมาเยอะ
ทำให้มีคนที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยใช้และคาดหวังไว้สูงมากๆมาซื้อ
พอไม่เป็นไปตามที่คิดก็โวยวายกัน

คล้ายๆกรณีนาฬิกา PP คนที่เล่นอยู่แล้วไม่บ่น
แต่คนที่เพิ่งมาซื้อส่วนใหญ่จะบ่นกัน

โดยส่วนตัวผมว่า MB ยังน่าใช้อยู่มากๆครับ

แปลกแฮะ ส่วนใหญ่บ่นที่ผมเจอคือคนที่ใช้เบนซ์มาหลายคันแล้วมากกว่า ที่เจอบ่อยๆเลยก็คือไม่ทนเหมือนเดิมนั่นแหละครับ
กลับกันคนที่เพิ่งมีโอกาสได้ใช้นี่จะไม่ค่อยติอะไรเท่าไหร่เลย ยิ่งถ้ายกรถญี่ปุ่นไปเทียบบางคนไม่ฟังเหตุผลอะไรเลยก็มี คิดว่ายังไงยุโรป(ที่อุตส่าห์ซื้อมา)ก็ต้องดีกว่า



Smith686

.
.
ผมว่าความเห็นของ จขกท สวนทางความชาวโลกมากนะครับ
ช่วงที่ผ่านมา MB ยอดขายดีขึ้นไม่เฉพาะในไทย แต่คือทั้งโลก
แล้วมันจะไม่น่าใช้ยังไงครับ

ผมว่าที่คนบ่นกันเยอะก็เพราะช่วงหลัง MB ทำราคาลงมาเยอะ
ทำให้มีคนที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยใช้และคาดหวังไว้สูงมากๆมาซื้อ
พอไม่เป็นไปตามที่คิดก็โวยวายกัน

คล้ายๆกรณีนาฬิกา PP คนที่เล่นอยู่แล้วไม่บ่น
แต่คนที่เพิ่งมาซื้อส่วนใหญ่จะบ่นกัน

โดยส่วนตัวผมว่า MB ยังน่าใช้อยู่มากๆครับ

แปลกแฮะ ส่วนใหญ่บ่นที่ผมเจอคือคนที่ใช้เบนซ์มาหลายคันแล้วมากกว่า ที่เจอบ่อยๆเลยก็คือไม่ทนเหมือนเดิมนั่นแหละครับ
กลับกันคนที่เพิ่งมีโอกาสได้ใช้นี่จะไม่ค่อยติอะไรเท่าไหร่เลย ยิ่งถ้ายกรถญี่ปุ่นไปเทียบบางคนไม่ฟังเหตุผลอะไรเลยก็มี คิดว่ายังไงยุโรป(ที่อุตส่าห์ซื้อมา)ก็ต้องดีกว่า

    เบนซ์รุ่นเก่าๆไม่ค่อยมีอุปกรณ์ลูกเล่นอะไร  เพิ่งเริ่มมามีของเล่นเยอะช่วงหลังปี 2000 นี้เอง  ถ้ามองแค่อุปกรณ์พื้นฐานแบบที่รถก่อนปี 2000 มี เช่นเครื่องยนต์ เกียร์ เพลาขับ ช่วงล่าง เบาะ ตัวถัง  ของพวกนี้ยังทนเหมือนเดิมครับ



jickoP

โดยส่วนตัวไม่นิยมเบนซ์ และไม่คิดจะใช้เบนซ์ และไม่เคยมองว่าถ้าใช้เบนซ์แล้วจะช่วยเสริม image ให้ตัวเอง ก็คงมองว่าเบนซ์ไม่น่าใช้ (สำหรับตัวเอง) อยู่วันยังค่ำ ของแบบนี้แล้วแต่คนจะมองมากกว่าครับ



PKS8

     รถเบนซ์ของผมใช้มา 15 ปีแล้ว ไม่เคยมีปัญหา ยังขับไปไหนๆได้ทั่วทั้งประเทศไทย  อะไหล่ก็ยังหาได้ทุกชิ้น  ถ้าเป็นรถญี่ปุ่นคงหมดสภาพไปแล้ว

ของผมสลับกัน W211 E60 ผมขายทิ้งหมดแล้ว หมดสภาพภายใน และซ่อมบ่อยมากๆ ผิดกับรถญี่ปุ่น Jazz กับ Fortuner ตัวแรกสุด ที่ปลดจากที่บ้านผมใช้เองไปเมื่อ 5 ปีที่แล้ว เอาไปให้เซลล์ใช้ต่อยังใช้ได้สบายแทบไม่ซ่อมเลยมาอีก 5 ปี ซึ่งไมล์รวมๆก็ปาเข้าไปจะ 6แสนโลแล้ว ยังไปได้ทั่วไทยไว้ใจได้มากกว่ายุโรปเก่าๆที่ผมขายทิ้งไปอีกครับ



Newhang

ถ้าเงินถึง ผมยังมองว่าเบนซ์น่าใช้นะ

ส่วนเรื่องญี่ปุ่นจะแซงยุโรป คำพูดนี้มันมีมานานแล้ว แต่ก็ไม่แซงสักที
สิ่งที่ญี่ปุ่นได้เปรียบคือความคุ้มค่า ออกแบบง่ายๆเลยไม่ค่อยจะเสียกัน



Eakkypoo

คนใช้ Benz ก็รัก Benz ต่อไปเป็นเรื่องธรรมดา ถ้าโชคดี
ส่วนผม ติ่ง Honda แต่เจอ เกียร์ G9 ไป 4 ลูก
ผมเข็ด

ปัญหาถ้าไม่เจอกับตัว ก็ไม่รู้ครับ



andy_duf

เข็ดกับปัญหาจุกจิกแสนแพง และระบบแอร์ปัญญาอ่อน เอาอากาศภายนอกเข้ารถ ของ benz จริงๆ
ขยาด



FyGI

ในตลาดบ้านเรา BENZ ค่อนข้างแข็งแกร่งมาก

ต่อให้รถจะแย่ หรือบริการไม่ดี ขนาดไหนก็ตาม

ผมว่ายังมีคนที่จงรักภักดีและอยากจะลอง พร้อมที่ใช้อยู่ตลอด



ATONGA

....เบนซ์ ได้เรื่องสวยหรูดูดี ในขณะที่รถญี่ปุ่นเองก็พัฒนาเทคโนโลยีไล่ตามขึ้นมาจนความรู้สึกในการขับบางรุ่นใกล้เคียงกัน ต่างกันที่หน้าตาเวลาขับเท่านั้นแหล่ะ ขับเบนซ์ไปจอดที่ไหนก็ดูดี ตามค่านิยมเก่าๆ รถดีๆอย่าง Audi Lexus คนไทยยังไม่รู้จักมาก ถามว่าเบนซ์ยอดขายเพิ่มเพราะรถมันสวยจริง หรู แต่น่าใช้มั้ยก้แล้วแต่คนชอบ มือใหม่ใช้เบนซ์ก็เยอะ เดี๋ยวหลังหมดประกันก็จะได้สัมผัสเอง ว่ามันคุ้มค่าซ่อมมั้ย



ariazero

ตลาดไทยไทย
Benz เถอะครับ

1. รถเอาเข้ามาขาย เยอะรุ่นมาก
2. โชวรูมเยอะกว่า รถยุโรปเจ้าอื่นๆ
3. ราคาขายต่อสำหรับรถยุโรปก็ไม่เลว

ถ้าในรถยุโรป
ส่วนตัวตอนนี้เริ่มคิดว่าจะเสียตังซื้อ D-Segment ราคา 1.4-2ล้าน หรือจะโยกไป Benz/BM ราคา 2.5-3ล้าน เริ่มไม่ลังเลที่จะกลับมา D-Segment Hybrid แล้วครับ
ดูความสบายของคนใช้ นี่สวนทางกับภาพลักษณ์ไปแล้ว เหอะๆ 

'8X Familia, '91 TFR ,
'94 Sunny B13, '98 520i (E28), '99 Sunny B14,
'08 Vios, '08 C200, '08 Vitara
'15 Vios, '17Accord G9 MC, '17 X1 18i