ตรงไป ตรงมา ครับ
ของแถม / โปร ผมไม่ได้ต้องการเยอะที่สุด หรือ ดีที่สุด แต่แน่นอน ก็ไม่ใช่ ไม่มีอะไรให้เลยนะ เอาระดับที่รับได้ เหมาะสมครับ เพราะส่วนมาก ซื้อรถ ผมไม่เอาของแถมอยู่แล้ว ลดเป็นเงินสดมาให้หมด แล้ว เดี๋ยวผมเอาออกไปทำเองครับ
ส่วนที่บอกว่า ตรงไป ตรงมา อันนี้ประสบการณ์จากคันล่าสุด ก่อนจอง รับปากว่า ได้ทุกอย่าง ทั้งเงินมัดจำป้ายที่ได้คืนหลังคืนป้าย / จดทะเบียนป้ายขาว ก่อนออกรถ ถึงเวลาไม่ได้สักอย่าง อ้างนั่น อ้างนี่ แต่พอดีมาเจอผมไง ก็อ่วมกันไป ร้องเรียนจนได้ล่ะครับ
หรือ ประเภท มาขอเก็บเงินสด ค่าตกแต่ง 6.8 หมื่นบาท ก่อนออกรถ ... พอดี ผมกินข้าว ไม่ได้กินหญ้าครับ ให้ส่ง mail มาเป็นหลักฐาน แล้วก็ทำเรื่องร้องเรียน สนญ. ไป จนโดนไล่ออกล่ะครับ (บอกจะจ่ายแคชเชียร์เช็ค ก็ไม่ยอม หุหุ)
ส่วนเรื่องความรู้เกี่ยวกับรถ ก็ขอให้พอมีบ้าง อันไหนไม่รู้ ก็บอกไม่รู้ แล้วหามาตอบลูกค้า
- ตอนออกรถคันก่อน ผมสั่งติด ม่านกั้นสัมภาระ 5,500 บาท วันไปตรวจรถ ผมถามเซลล์ว่า ม่านหายไปไหน ? เซลล์ชี้ไปที่แผ่นกั้นชั้น 2 บอกว่า นี่แหละ .. ผมบอกไม่ใช่ ก็เถียง จนผมอารมณ์ขึ้น บอกว่า จะให้ผมลงไปหยิบโบชัวร์ Modulo มาให้ดูไม๊ ... ถึงได้เดินไปหยิบม่าน มาให้ช่างติด
?
- หรือ รถคันนี้แหละ ผมเห็นรอยที่ kicking plate ตอนตรวจ ก็ชี้แล้วนะว่า มีรอย (น่าจะเกิดจากช่างติดฟิล์มเหยียบ แบบไม่ถอดรองเท้า) เซลล์ก็บอกว่า ขัดได้ (พลาสติค ขัดได้ไง) จนวันรับรถ พวกเอา wax ทาซะเงาวับ ... ผมเดินมา ก็ชี้เลย บอก ถ้ามาสภาพนี้ผมไม่รับรถ !!! ก็ซีดไปตามกัน สุดท้าย ก็ต้องเบิกเปลี่ยนให้ผม
เวลาไปซื้อรถ เวลาไปโชว์รูม ผมชอบทำตัวแบบคนทั่วไป หรือ เรียกอีกทีก็ ทำตัวโง่ๆ ไม่ชอบอวด ไม่ชอบโชว์พาวใดๆ แต่เซลล์หลายคน เห็นผมไม่ค่อยต่อ ไม่ค่อยถาม ท่าทางจะไม่เรื่องเยอะ ก็จะจัดผมไง ... ก็นั่นแหละ ถึงจะทำตัวโง่ๆแต่ไม่ยอมให้ใครเอาเปรียบครับ สวนกลับกันไป ก็อ่วมไปตามๆกันล่ะครับ