MZ 2 น้ำมันดีเซลไหลลงอ่างน้ำมันเครืองได้เหมือน CX-5 หรือครับเนี่ย อันนี้เพิ่งรู้
ถึงแม้จะไม่มีน้ำดันเหมือนรุ่นพี่ แต่เครื่องมิโทรมเร็วรึ?
เรื่องน้ำมันดีเซลปนในอ่างน้ำมันเครื่อง
มีในสามแฉก w210 220cdi แต่ปริมาณที่เพิ่มมีน้อยมากว่า 2 ดีเซลเยอะ
เป็นอาการปกติของรถที่มีระบบ egr และ dpf หรือ egr อย่างเดียว
น้ำมันเครื่องที่เติมดีเซลรางร่วมจึงต้องได้มาตรฐานตามที่กำหนดเท่านั้น
ถึงจะไม่เสียคุณภาพอย่างรวดเร็วในการใช้งาน และชะล้างเขม่าได้ดี
ทำให้การล้างระบบ เครื่อง ยืดออกไปนานขึ้น แต่ยังไงก็ต้องล้าง
น้ำดัน น่าจะเกิดการการออกแบบ เสื้อเครื่องผิดพลาด ตรงโพรงน้ำรอบสูบ
ที่เป็นคอขวด ทำให้เกิดแรงดันสะสม ยังไม่มีอู่นอกรื้อมาทำ
แต่ในเครื่องดีเซลเกาหลี มีอาการคล้ายกัน รื้อมาทำแล้วหาย แต่หลายหมื่น
ต้องสั่งอะไหล่กันเอง เพราะตัวแทนขายอะไหล่แพงกว่าสามเท่า