ไม่มีสื่อไหน ถ่ายเห็นเครื่องได้
แต่ได้ลองขับคันจริง อาจจะเก็บความเรียบร้อยก่อนขึ้นสายพานในปีนี้
จากเอกสารที่บ.แม่ เผยแพร่กับสื่อ
เครื่อง 2.0ลิตร 1997ซีซี
กำลังอัด 16:1 มากเท่าเครื่องดีเซล
หนึ่งหัวเทียน หนึ่งคอยล์จุดระเบิด ต่อสูบ
เสื้อสูบ ฝาสูบ อลูมิเนียมหล่อขึ้นรูป
ใช้ซุปเปอร์ชาจน์ อัดไอดี พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์แบบน้ำ เหมือน 2ดีเซล
วาล์วแปรผัน ทั้งไอดี ไอเสีย
egr มีระบบหล่อเย็น
มีกล่องคุมระบบจุดระเบิดแบบไฮบริดที่หน้าเครื่อง
มีเซ็นเซอร์ที่เพลาลูกเบี้ยว
ปั้มหัวฉีดแรงดันสูง
เติมเบนซินออกเทน 95 e20 e85 น่าจะเติมได้
แรงเท่า 2.5g
ประหยัดเท่า 1.5d
ได้รางวัล นวัตกรรมยอดเยี่ยม สิ่งประดิษฐ์ยอดเยี่ยม วิทยาการยอดเยี่ยม
จากสามประเทศ อิตาลี เบลเยี่ยม โปรตุเกส
เครื่องน่าจะทำงานได้ดีจริง
ส่วนที่เครื่องน่าจะมี
ปั้มน้ำไฟฟ้า
ลิ้นปีกผีเสื้อเดี่ยว แอร์โฟว์เดี่ยว น่าจะเปิดค้างตอนติดเครื่อง
ไดชาจน์แปรผัน 80-100 แอมป์ เครื่องใช้ไฟเยอะมาก ถ้าใช้ต่ำกว่านี้ประหยัดไฟสุดๆ
แบต 60-80แอมป์ ถ้าวางท้ายรถจะดีมากจะได้วาง 100แอมป์
ถ้าขายที่ยุ่นมีนา ยุโรป เมกา เมษา ของเรากลางปีก็ลงตัว