ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำ Civic Turbo มีปัญหา!!!  (อ่าน 10984 ครั้ง)

ออฟไลน์ RealA

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • อีเมล์
ขอคำแนะนำ Civic Turbo มีปัญหา!!!
« เมื่อ: มกราคม 09, 2019, 06:48:58 »
สวัสดีครับ ผมใช้ Civic fc 1.5 turbo ตอนออกมาใหม่ไม่มีปัญหาใดๆ รถออก 30/11/2016 ใช้มา 2ปีเศษ เริ่มเจออาการ
1.เครื่องยนต์ร้อนระดับนึง รถเร่งไม่ออก กดคันเร่งจมรถรอรอบรอแบบรอไปเถอะ
2.เครื่องยนต์ร้อนระดับนึง เกียร์เหมือนมีอาการอมไว้ แต่อมไว้นานไปไม่เหมือนปกติ
3.เครื่องยนต์ร้อนระดับนึง อาการดังกล่าวเกิดขึ้นหลังใช้รอบสูงหรือไต่ความเร็วขึ้นไประยะนึง
4.เครื่องยนต์ร้อนระดับนึง ในระยะทางที่ลอง 1 กม. ในถนนที่ไม่มีรถในเวลาดึกๆ สมมุติ ความเร็วที่ได้ 150-160
หมายเหตุ
1.ถ้าติดเครื่องยนต์มาใหม่ๆ กดคันเร่งจมรถเร่งออกปกติ ดึงแบบที่ควรจะดึง
2.ถ้าติดเครื่องยนต์มาใหม่ๆ เกียร์ปกติไม่มีอาการอะไร
3.ถ้าติดเครื่องยนต์มาใหม่ๆ การลากรอบสูง ใช้ความเร็วในระยะนึงรถไต่ขึ้นตามปกติ
4.ถ้าติดเครื่องยนต์มาใหม่ๆ ในระยะทางที่ลอง 1 กม. ในถนนที่ไม่มีรถในเวลาดึกๆ สมมุติ ความเร็วที่ได้ 190-200
*ตามปกติ ติดเครื่องใหม่หรือร้อนระดับนึง อัตราเร่งต่างๆ แทบจะไม่ต่างกัน
*เครื่องยนต์เดิมทั้งระบบ มาตรวัดความร้อนก็ขึ้นในระดับปกติ เลขกิโล73000+ อาจจะวิ่งค่อยข้างเยอะ
*เช็คคามระยะหรือไฟเตือน ทุก 6000-7000 โล ถ่ายน้ำมันเครื่อง ทุก 12000-14000 โล ถ่ายน้ำมันเกียร์
*ที่ทดลองหาอาการเบื้องต้น เพื่อดูอาการที่เกิดขึ้นและนำมาสอบถาม ว่ามันมีปัญหาด้านเทคนิคจริง
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,377
Re: ขอคำแนะนำ Civic Turbo มีปัญหา!!!
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 09, 2019, 08:04:31 »
อ่านมางงๆ คุณกดคันเร่งจมเวลาออกตัวใช่มั้ย รถบ้านนะครับ ไม่ใช่รถแข่ง เกียร์พังหรือยังไม่รู้ ดูอาการเกียร์ที่บอกมาน่าเป็นห่วง

อีกอย่าง นี่มันรถเครื่องเทอร์โบนะครับ ความร้อนจะสูงเพราะเหมือนการ overclock เครื่องยนต์ ลากรอบนานๆ แบบเครื่อง NA ไม่ได้นะครับ

ลักษณะการขับแบบนี้ แนะนำใช่ มาสด้า 3 จะดีกว่า

ปล. ซีวิค รุ่นนี้ ใช้เกียร์ ซีวีที ต้องค่อยๆ กดคันเร่ง เดี๋ยวรถมันก็พุ่งไปเอง ถ้ากดจมเท้ามันอั้นครับ เพราะมันถูกโปรแกรมไม่ให้ทรมานเกียร์ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 09, 2019, 08:08:11 โดย HHHsung »

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,586
Re: ขอคำแนะนำ Civic Turbo มีปัญหา!!!
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 09, 2019, 08:18:15 »

 ยังอยู่ในประกัน เข้า 0

ออฟไลน์ testmaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 447
    • อีเมล์
Re: ขอคำแนะนำ Civic Turbo มีปัญหา!!!
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 09, 2019, 08:27:07 »
หาเกจ obd2 ดูก็ดีนะครับเรื่องความร้อน

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,490
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
Re: ขอคำแนะนำ Civic Turbo มีปัญหา!!!
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 09, 2019, 08:28:01 »
ผมใช้ยี่ห้ออื่นนะครับ Subaru Forester รุ่นที่่เพิ่งตกรุ่นไป

ถ้าน้ำมันเครื่องร้อนเกิน 125 องศา เหมือนตัวรถจะเข้า Safe mode ครับ

คือ เหยียบได้ไม่เกิน 4,000 รอบ และต้องรออุณหภูมิลงมาต่ำกว่า 120 องศา ถึงจะเหยียบได้รอบมากกว่าเดิม แต่ก็ไม่ได้เท่ากับตอนที่เหยียบตั้งแต่อุณหภูมิปกติครับ

ถ้าขับปกติ อุณหภูมิราวๆ 100 - 110 เครื่องก็กับมาทำงานปกติครับ

แต่น้ำมันเครื่องเสื่อมสภาพเร็วครับ ทางแก้คือ ใช้น้ำมันเครื่องเกรดสูง อย่างรถผม รถ Subaru ทั้งเครื่อง NA และ Turbo ก็ใช้ Motul 300V ครับ (ยังเอาไม่ค่อยอยู่เลย)

ถ้าเป็นขาซิ่ง ลองติด Defi Advance ZD หรือ Defi Sport Display F เพื่อดูค่าต่างๆ ของรถครับ (เน้นของแท้นะครับ)
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
Re: ขอคำแนะนำ Civic Turbo มีปัญหา!!!
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 09, 2019, 08:32:36 »

 ยังอยู่ในประกัน เข้า 0

+1

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,489
Re: ขอคำแนะนำ Civic Turbo มีปัญหา!!!
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 09, 2019, 08:51:17 »
ผมเชื่อว่า  ไม่อะสัญญาณอะไรเตือน   

ลองเสียบ โอดีบี ดูครับ  อ่านค่าน้ำมันเครื่อง  น้ำมันเกียร์ดูว่ามันร้อนผิดปกติหรือเปล่า   

แต่อาการที่คุณบอกมา  ไม่ปกติ
 
ผมใช้ยี่ห้ออื่นนะครับ Subaru Forester รุ่นที่่เพิ่งตกรุ่นไป

ถ้าน้ำมันเครื่องร้อนเกิน 125 องศา เหมือนตัวรถจะเข้า Safe mode ครับ

คือ เหยียบได้ไม่เกิน 4,000 รอบ และต้องรออุณหภูมิลงมาต่ำกว่า 120 องศา ถึงจะเหยียบได้รอบมากกว่าเดิม แต่ก็ไม่ได้เท่ากับตอนที่เหยียบตั้งแต่อุณหภูมิปกติครับ

ถ้าขับปกติ อุณหภูมิราวๆ 100 - 110 เครื่องก็กับมาทำงานปกติครับ

แต่น้ำมันเครื่องเสื่อมสภาพเร็วครับ ทางแก้คือ ใช้น้ำมันเครื่องเกรดสูง อย่างรถผม รถ Subaru ทั้งเครื่อง NA และ Turbo ก็ใช้ Motul 300V ครับ (ยังเอาไม่ค่อยอยู่เลย)

ถ้าเป็นขาซิ่ง ลองติด Defi Advance ZD หรือ Defi Sport Display F เพื่อดูค่าต่างๆ ของรถครับ (เน้นของแท้นะครับ)

ตามนี้ก็ได้ครับ

อ่านมางงๆ คุณกดคันเร่งจมเวลาออกตัวใช่มั้ย รถบ้านนะครับ ไม่ใช่รถแข่ง เกียร์พังหรือยังไม่รู้ ดูอาการเกียร์ที่บอกมาน่าเป็นห่วง

อีกอย่าง นี่มันรถเครื่องเทอร์โบนะครับ ความร้อนจะสูงเพราะเหมือนการ overclock เครื่องยนต์ ลากรอบนานๆ แบบเครื่อง NA ไม่ได้นะครับ

ลักษณะการขับแบบนี้ แนะนำใช่ มาสด้า 3 จะดีกว่า

ปล. ซีวิค รุ่นนี้ ใช้เกียร์ ซีวีที ต้องค่อยๆ กดคันเร่ง เดี๋ยวรถมันก็พุ่งไปเอง ถ้ากดจมเท้ามันอั้นครับ เพราะมันถูกโปรแกรมไม่ให้ทรมานเกียร์ 

  อาจจะเข้าใจผิดนะครับ..จริง ๆ รถเทอร์โบ  มันอัดได้ตลอดเหนือนกัน ทั้งกะบะ ทั้งเก๋ง  เพียงแต่เวลาจอดอาจจะต้องวอร์มดาวน์ นานหน่อยแค่นั้นครับ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,961
    • อีเมล์
Re: ขอคำแนะนำ Civic Turbo มีปัญหา!!!
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 09, 2019, 09:05:42 »
ผมก็ว่าเกียร์ เพราะเคยได้อ่านจากคุณแพนเขียนไว้ว่า ไม่ควรออกตัวแบบกดคันเร่งจม

ออฟไลน์ jbrc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 317
Re: ขอคำแนะนำ Civic Turbo มีปัญหา!!!
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 09, 2019, 09:15:56 »
เบนซินเทอร์โบ เครื่องแรงๆ  ชอบขับซิ่ง ลองเติมเบนซิน 95 เพียวทดสอบแบบเดิมดูครับ  บางทีน้ำมันเบนซินผสมแอลกอฮอร์ อาจมีค่าออกเทน ต้านทานการน๊อก ที่รอบจัด  ช่วงความร้อนสูงไม่ไหว   เครื่องเลย มึน  ตื้อไป  เพราะ กล่องปรับลดไฟองศาจุดระเบิด  ลงมามากเกินไปครับ

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,147
  • SNK vs Playmore
Re: ขอคำแนะนำ Civic Turbo มีปัญหา!!!
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 09, 2019, 09:18:23 »
หา OBD2 มาติดด่วนเลยครับ

ส่วนเรื่องแก้ไข ถ้าอยู่ในประกันก็ไม่น่าห่วงเท่าไหร่

ถ้ามี OBD2 คุณจะได้รายละเอียดมากขึ้น เอาไว้ดูเป็นแนวโน้มในอนาคต

ถ้าจะเกิดอาการแบบนี้อีก จะได้รู้ทันครับ

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,290
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
Re: ขอคำแนะนำ Civic Turbo มีปัญหา!!!
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 09, 2019, 10:37:39 »
เข้าศูนย์ ดีกว่านะ 8)

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,355
    • อีเมล์
Re: ขอคำแนะนำ Civic Turbo มีปัญหา!!!
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 09, 2019, 11:40:05 »
ร้อนระดับนึง มันระดับไหนครับ  ;D

ออฟไลน์ tatum0022

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 759
    • อีเมล์
Re: ขอคำแนะนำ Civic Turbo มีปัญหา!!!
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 09, 2019, 11:43:58 »
เอาเข้าศูนย์ครับเพื่อเชค แต่บอกก่อนนะ ถ้าอัดจนร้อนมากๆ เครื่องจะไม่ยอมเค้นให้จนกว่าความร้อนน้ำมันเครื่องจะลงนะครับ benz ก็เป็น
E220d AMG 17' BBS RI-D
C200 AMG Carlsson add on 12'
Fortuner 2.8 E4 16'
Camry Hybrid 10'
Jazz JP 12'
vios 13'
Preruner 08'
Austin Mini Mark1 1962

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,530
Re: ขอคำแนะนำ Civic Turbo มีปัญหา!!!
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 09, 2019, 12:50:29 »
ทำไมนึกถึงลูกค้ารถยุโรปรายนึงที่มาโวยวายว่า ออกรถสตาร์ทปุ๊บก็เหยียบ 150-160 km/h เป็นประจำตลอด ใช้งานมาไม่ถึงปีเครื่องพังแล้วโวยวายศูนย์บริการว่าทำไมเครื่องพังเร็ว เครื่องห่วยแตก
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ JF2KPNSX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
Re: ขอคำแนะนำ Civic Turbo มีปัญหา!!!
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 09, 2019, 13:13:31 »
HEAT SOAK

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,006
    • อีเมล์
Re: ขอคำแนะนำ Civic Turbo มีปัญหา!!!
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 09, 2019, 13:53:57 »
อาการ รอรอบ คือ กดเร่งแรงๆ รอบมา แต่รถไม่วิ่งใช่ไหม .. หรือความเร็วค่อยๆเพิ่มอย่างช้าๆ ไม่ปรู๊ดปร๊าดเหมือนตอนเครื่องเย็น

เกียร์เหมือน อม  แต่อาการคือ กดคันเร่งไป รอบเพิ่มความเร็วไม่เพิ่ม ใช่หรือไม่ .. กดแล้วเหมือนเกียร์จะอมกำลังเครื่องไว้ ..

อาการนี้เข้าศูนย์ไป ศูนย์ก็บอกปรกติครับ ...

เป็นที่อะไรน่าจะพอเดาออกนะ ...

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,420
Re: ขอคำแนะนำ Civic Turbo มีปัญหา!!!
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 09, 2019, 14:25:44 »
ขอสองคำ

"ตรีนขวา"

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,398
Re: ขอคำแนะนำ Civic Turbo มีปัญหา!!!
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 09, 2019, 15:04:00 »
ไม่แปลกครับ รถอะไรถ้าเหยียบเต็มหลายๆรอบในเวลาไม่นานอัตราเร่งตกทั้งนั้นครับ ผมลองมาจะญี่ปุ่น ยุโรป

เป็นหมดนะ ต้องพวก supercar อะครับที่จะไม่เป็น ผมเคยลองแต่ R35 ไม่มีอาการนะเชื่อว่าพวก supercar

ก้ไม่น่าจะเป็น เรื่องอัตราเร่งหายและความเร็วปลายหายเป็นเรื่องปกติของเครื่องที่อุณหภูมิสูงมากๆ ผมไม่มี

ความรู้เรื่องวิศวกรรมนะครับแค่ลองจากการขับจริงมาหลายๆคัน ถ้า จขกท. ขับแบบนี้ใช้น้ำมันเครื่องเบอร์

หนาๆสิครับมันรักษาอุณหภูมิเครื่องไว้ได้ดีกว่าอีกหน่อยผมก้ใช้อยู่ใช้เบอร์ 40 มาจนถึง 150000 Km นี่ครั้ง

แรกเปลี่ยนเป็น 50 ก้ดีนะครับ

ออฟไลน์ Salmon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 252
Re: ขอคำแนะนำ Civic Turbo มีปัญหา!!!
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 09, 2019, 15:59:17 »
ไม่แปลกครับ รถอะไรถ้าเหยียบเต็มหลายๆรอบในเวลาไม่นานอัตราเร่งตกทั้งนั้นครับ ผมลองมาจะญี่ปุ่น ยุโรป

เป็นหมดนะ ต้องพวก supercar อะครับที่จะไม่เป็น ผมเคยลองแต่ R35 ไม่มีอาการนะเชื่อว่าพวก supercar

ก้ไม่น่าจะเป็น เรื่องอัตราเร่งหายและความเร็วปลายหายเป็นเรื่องปกติของเครื่องที่อุณหภูมิสูงมากๆ ผมไม่มี

ความรู้เรื่องวิศวกรรมนะครับแค่ลองจากการขับจริงมาหลายๆคัน ถ้า จขกท. ขับแบบนี้ใช้น้ำมันเครื่องเบอร์

หนาๆสิครับมันรักษาอุณหภูมิเครื่องไว้ได้ดีกว่าอีกหน่อยผมก้ใช้อยู่ใช้เบอร์ 40 มาจนถึง 150000 Km นี่ครั้ง

แรกเปลี่ยนเป็น 50 ก้ดีนะครับ

เห็นด้วยครับ
เลยอยากรู้ต่อว่า CIVIC torbo น้ำมัน้ครื่องศูนย์เค้าใส่เบอร์ไหนกัน 20 หรือเปล่า

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,398
Re: ขอคำแนะนำ Civic Turbo มีปัญหา!!!
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มกราคม 09, 2019, 17:41:37 »
ไม่แปลกครับ รถอะไรถ้าเหยียบเต็มหลายๆรอบในเวลาไม่นานอัตราเร่งตกทั้งนั้นครับ ผมลองมาจะญี่ปุ่น ยุโรป

เป็นหมดนะ ต้องพวก supercar อะครับที่จะไม่เป็น ผมเคยลองแต่ R35 ไม่มีอาการนะเชื่อว่าพวก supercar

ก้ไม่น่าจะเป็น เรื่องอัตราเร่งหายและความเร็วปลายหายเป็นเรื่องปกติของเครื่องที่อุณหภูมิสูงมากๆ ผมไม่มี

ความรู้เรื่องวิศวกรรมนะครับแค่ลองจากการขับจริงมาหลายๆคัน ถ้า จขกท. ขับแบบนี้ใช้น้ำมันเครื่องเบอร์

หนาๆสิครับมันรักษาอุณหภูมิเครื่องไว้ได้ดีกว่าอีกหน่อยผมก้ใช้อยู่ใช้เบอร์ 40 มาจนถึง 150000 Km นี่ครั้ง

แรกเปลี่ยนเป็น 50 ก้ดีนะครับ

เห็นด้วยครับ
เลยอยากรู้ต่อว่า CIVIC torbo น้ำมัน้ครื่องศูนย์เค้าใส่เบอร์ไหนกัน 20 หรือเปล่า
ไม่แจ้งอะไรพิเศษ ผมว่า 20 มาแน่ๆครับ

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
Re: ขอคำแนะนำ Civic Turbo มีปัญหา!!!
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มกราคม 09, 2019, 20:30:00 »
ความร้อนปกติมัน. ครึ่งนึงปะครับ

หากมันร้อนกว่าปกติ. ผมว่า มันคือ. ร้อนผิดปกติ

ออฟไลน์ CCPX

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 138
    • อีเมล์
Re: ขอคำแนะนำ Civic Turbo มีปัญหา!!!
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มกราคม 09, 2019, 23:06:15 »
ไม่แปลกครับ รถอะไรถ้าเหยียบเต็มหลายๆรอบในเวลาไม่นานอัตราเร่งตกทั้งนั้นครับ ผมลองมาจะญี่ปุ่น ยุโรป

เป็นหมดนะ ต้องพวก supercar อะครับที่จะไม่เป็น ผมเคยลองแต่ R35 ไม่มีอาการนะเชื่อว่าพวก supercar

ก้ไม่น่าจะเป็น เรื่องอัตราเร่งหายและความเร็วปลายหายเป็นเรื่องปกติของเครื่องที่อุณหภูมิสูงมากๆ ผมไม่มี

ความรู้เรื่องวิศวกรรมนะครับแค่ลองจากการขับจริงมาหลายๆคัน ถ้า จขกท. ขับแบบนี้ใช้น้ำมันเครื่องเบอร์

หนาๆสิครับมันรักษาอุณหภูมิเครื่องไว้ได้ดีกว่าอีกหน่อยผมก้ใช้อยู่ใช้เบอร์ 40 มาจนถึง 150000 Km นี่ครั้ง

แรกเปลี่ยนเป็น 50 ก้ดีนะครับ

เห็นด้วยครับ
เลยอยากรู้ต่อว่า CIVIC torbo น้ำมัน้ครื่องศูนย์เค้าใส่เบอร์ไหนกัน 20 หรือเปล่า
ไม่แจ้งอะไรพิเศษ ผมว่า 20 มาแน่ๆครับ

ที่ศูนย์ผมเปลี่ยนก็เป็นเบอร์ 20 ครับ Turbo RS 2017

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,959
Re: ขอคำแนะนำ Civic Turbo มีปัญหา!!!
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มกราคม 10, 2019, 00:34:47 »
ลองขับแบบปกติครับ  ถ้าเหยียบจมๆจนเครื่องมันร้อนมากๆๆ  และน้ำมันเกียร์ร้อนเกิดไปมันก็เข้า safe mode ทุกรุ่นแหละครับ

ออฟไลน์ coolpix99

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 238
Re: ขอคำแนะนำ Civic Turbo มีปัญหา!!!
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มกราคม 11, 2019, 11:07:52 »
ขับเท้าหนักแบบนี้ และรถออดอาการแบบนี้ ผมเดาได้ว่าเป็นที่เกียร์ CVT ร้อนเกิน ทำให้กล่อง ECU/TCM ตัดกำลังป้องกันความเสียหายครับ ผมคุ้นแต่กับนิสสัน สำหรับฮอนด้าไม่แน่ใจมีโปรแกรมเสียบ OBD วัดค่าความร้อนเกียร์และไม่แน่ใจว่ามีค่าเสื่อมสภาพของน้ำมันเกียร์เหมือนนิสสันมั้ย เพราะเจ้านิสสันถ้าค่าความเสื่อมสภาพเยอะเกินระดับนึงมันจะตัดกำลังรถเพื่อป้องกันเกียร์

ยังไงก็แล้วแต่ ดูจากนิสัยการชับแล้วแนะนำให้ติดแผงระบายความร้อนเกียร์เถอะครับ
2014 Mazda CX-5 2.2D
2017 BMW 430i
2020 Nissan Kicks
2021 Mazda CX-8 2.5