ผมใช้ยี่ห้ออื่นนะครับ Subaru Forester รุ่นที่่เพิ่งตกรุ่นไป
ถ้าน้ำมันเครื่องร้อนเกิน 125 องศา เหมือนตัวรถจะเข้า Safe mode ครับ
คือ เหยียบได้ไม่เกิน 4,000 รอบ และต้องรออุณหภูมิลงมาต่ำกว่า 120 องศา ถึงจะเหยียบได้รอบมากกว่าเดิม แต่ก็ไม่ได้เท่ากับตอนที่เหยียบตั้งแต่อุณหภูมิปกติครับ
ถ้าขับปกติ อุณหภูมิราวๆ 100 - 110 เครื่องก็กับมาทำงานปกติครับ
แต่น้ำมันเครื่องเสื่อมสภาพเร็วครับ ทางแก้คือ ใช้น้ำมันเครื่องเกรดสูง อย่างรถผม รถ Subaru ทั้งเครื่อง NA และ Turbo ก็ใช้ Motul 300V ครับ (ยังเอาไม่ค่อยอยู่เลย)
ถ้าเป็นขาซิ่ง ลองติด Defi Advance ZD หรือ Defi Sport Display F เพื่อดูค่าต่างๆ ของรถครับ (เน้นของแท้นะครับ)