// ยืนยัน All NEW Ford Ranger + Volkswagen Amarok จะใช้พื้นฐานแชสซีส์ร่วมกัน //

MoO Cnoe

ตลาดรถกระบะจะลุกเป็นไฟ ! All NEW Ford Ranger และ
All NEW Volkswagen Amarok ลงนามข้อตกลง จะใช้พื้นฐานแชสซีส์
พัฒนาร่วมกัน เปิดตัวช่วงปี 2022

ณ ตอนนี้ มีการจับคู่พันธมิตร ร่วมกันดังนี้

// Isuzu D-max + Mazda BT-50 Pro
// Nissan Navara + Mitsubishi Triton
// Ford Ranger + Volkswagen Amarok

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/all-new-ford-ranger-volkswagen-amarok-join-together/

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 16, 2019, 11:48:13 โดย MoO Cnoe »



Arado_kung

เท่ากับว่าเหลือแค่ Toyota กับ GM ที่เป็นเอกเทศไม่ร่วมกับใครเลย



Jacob

แค่ช่วงล่างฟอร์ดแล้วเกียร์ของยี่ห้ออื่นที่ไม่ใช่ฟอร์ดก็พอใจละ  ;D



Life is a Highway

ร่วมกันจับมือเพื่อพัฒนารถกระบะและรถตู้เชิงพาณิชย์

อืมแนวคิดเข้าท่าจริงๆ



kabutoro

ขอโฟลค์ตู้ราคาดีๆมาลงบ้านเราด้วยสิ



Weetting

Mercedes นี่ไม่นับใช่ไหมครับ 
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



OXYGEN2

VW มาทำตลาดจริงๆ จังๆ สักทีเถอะ อยากอุดหนุน Passat กับ Tiguan
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)



Fly to dream

Ranger V6 TDi ??????  ;D ;D ;D กับ Amarok 2.0 Ecoblue  ;D ;D ;D  แต่คงเครื่องใครเครื่องมัน นอกนั้นตัวถังกับแชสซี ที่ทำร่วมกัน
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



SM.

จับมือกันทำ กระบะ ขนาดกลาง และ รถตู้ส่งของ

และลงนาม MOU ทำ รถไฟฟ้า รถไร้คนขับ ด้วยนะครับ



+@ Krishna @+

VW มาทำตลาดจริงๆ จังๆ สักทีเถอะ อยากอุดหนุน Passat กับ Tiguan
+100 ครับผม  8)



flybigbear

เท่ากับว่าเหลือแค่ Toyota กับ GM ที่เป็นเอกเทศไม่ร่วมกับใครเลย

อ่าว ผมนึกว่า ค่ายสามห่วงจับมือกับค่ายใบพัดซะอีก



HDE35

     เดาว่า Ford จะเอา T6 มาปรับปรุงเหมือนที่เคยทำกับ 8 ช่อง ตอนนั้น 8 ช่องถูกปรับบอดี้ใหม่ แล้วยัดเครื่อง commorail    ผมมองว่าไม่น่าจะ full model change เพราะต้นทุนการพัฒนาสูงและใช้เวลา   ด้วยต้นที่ทุนสูง บางบริษัทก็เลือกลดต้นทุนด้วยวิธีการนี้ Toyota เองก็เอา vigo ขยายด้านข้างเพิ่มขนาดแซสซีแปลงร่างเป็น Revo
      จะรอดูผลงาน FORD & VW



Altima

Mercedes นี่ไม่นับใช่ไหมครับ

ไม่ครับเพราะ Nissan ทำ Navara ขึ้นมาเองแต่ Mercedes แค่เอาตรามาแปะทีหลัง



Auto Messe

น่าสนใจเพราะทั้งสองรุ่นนี่คือผู้นำระดับโลกในหลายตลาด amarok นี่อันดับ 1 ในยุโรป เรนเจอร์นี่ก็อันดับต้นๆ ถ้าจับมือกันพัฒนาสมรรถนะรถจะหนีรถญี่ปุ่นไปไกลมาก เพราะ Revo นี่ยังใช้ Amarok เป็น benchmark เลย



Noncyclopedia

งานออกแบบ แชสซีส์ เครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง พวกฮาร์ดดิสแวร์ช่วย เทคโนเว่อๆ ต่างๆจะมาจากFord
ในขณะที่ VW อาจจะเสริม4WD ครับ เท่าที่ทราบ



Slipknot`

แบบนี้ยิ่งโหดเลย



mamaman

     เดาว่า Ford จะเอา T6 มาปรับปรุงเหมือนที่เคยทำกับ 8 ช่อง ตอนนั้น 8 ช่องถูกปรับบอดี้ใหม่ แล้วยัดเครื่อง commorail    ผมมองว่าไม่น่าจะ full model change เพราะต้นทุนการพัฒนาสูงและใช้เวลา   ด้วยต้นที่ทุนสูง บางบริษัทก็เลือกลดต้นทุนด้วยวิธีการนี้ Toyota เองก็เอา vigo ขยายด้านข้างเพิ่มขนาดแซสซีแปลงร่างเป็น Revo
      จะรอดูผลงาน FORD & VW

อะไร ที่ ทำให้คุณ ตัดสิน ว่า Full Model Change ต้องออกแบบใหม่ 100 %
หรือต้อง ทำตัวถังใหม่หมด 100 ครับ



BN`

ส่วนตัวผมชอบรถกระบะของ Volkswagen นะครับ สวยแบบเรียบๆดี



Fly to dream

ลืม​นึกถึง​ว่า​ ไทย​จะได้ Transit กับ​ Caravelle มาด้วยมั้ย​ เพราะ​จากข่าวไม่ได้​ทำแค่กระบะ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



boogie2020

VW กะ Ford .....อืม ตัวรถดีขึ้นแน่ ๆ  แต่ก็คงมีอิเลคโทรนิคเยอะตามสไตล์ฝรั่ง  ก็ต้องมาวัดความสามารถศุนย์บริการ ว่าจะเทรนช่าง ให้ซ่อมเจ้าพวกนี้ได้เร็วแค่ไหน 

Mazda - Isuzu ไม่แน่ใจว่าจะเป็นผลดีกับ Mazda แค่ไหน  ตอนจับมือกับ Ford  ก็จูนรถให้ช่วงล่างดีที่สุดในกลุ่มไป แต่พอมาเจอค่ายอนุรักษ์นิยมอย่างพี่อิซูซุ  จะไปเปลี่ยนได้แค่ไหนละเนี่ย

Mitsu - Nissan  ก็คงจะเป็นชายกลางต่อไป 5 5
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------



HDE35

     เดาว่า Ford จะเอา T6 มาปรับปรุงเหมือนที่เคยทำกับ 8 ช่อง ตอนนั้น 8 ช่องถูกปรับบอดี้ใหม่ แล้วยัดเครื่อง commorail    ผมมองว่าไม่น่าจะ full model change เพราะต้นทุนการพัฒนาสูงและใช้เวลา   ด้วยต้นที่ทุนสูง บางบริษัทก็เลือกลดต้นทุนด้วยวิธีการนี้ Toyota เองก็เอา vigo ขยายด้านข้างเพิ่มขนาดแซสซีแปลงร่างเป็น Revo
      จะรอดูผลงาน FORD & VW

อะไร ที่ ทำให้คุณ ตัดสิน ว่า Full Model Change ต้องออกแบบใหม่ 100 %
หรือต้อง ทำตัวถังใหม่หมด 100 ครับ

  ในมุมของ customer ครับ ถ้าผมจะซื้้อแล้วเห็นข้อจำกัดแบบเดิมหรือเอามาเทียบกับรถในตลาดแล้วด้อยกว่าในจุดที่ผมมองว่าเป็น value  ผมก็มองว่าเป็นข้อจำกัด  ยกตัวอย่าง 8  ช่อง  เบาะหลังตั้งชันไปหน่อย พอมาเป็นตัว Ranger common rail ห้องโดยสารก็ยาวเท่าเดิมผลก็คือเบาะหลังตั้งชันเท่ากัน ส่วน Revo ผมเทียบกับรถในตลาดและอยากได้รถใหญ่/กว้าง  ทีมออกก็แบบพยายามจะทำให้กว้าง รถเลยออกมาแบบบานๆ หรือป่องกลาง เวลาที่มองจากด้านหลังจะเห็นชัด สิ่งนี้ผมก็เห็นว่าเป็นข้อจำกัด
   และถ้าจะซื้อ ณ ขณะนั้น ถามว่าจะต้อง ทำใหม่หมด 100%ไหม      ถ้าของเดิมดีอยู่แล้ว และเทียบในตลาดแล้วทำได้ดีกว่าหรือเท่ากันผมก็ OK ครับ 



Fly to dream

     เดาว่า Ford จะเอา T6 มาปรับปรุงเหมือนที่เคยทำกับ 8 ช่อง ตอนนั้น 8 ช่องถูกปรับบอดี้ใหม่ แล้วยัดเครื่อง commorail    ผมมองว่าไม่น่าจะ full model change เพราะต้นทุนการพัฒนาสูงและใช้เวลา   ด้วยต้นที่ทุนสูง บางบริษัทก็เลือกลดต้นทุนด้วยวิธีการนี้ Toyota เองก็เอา vigo ขยายด้านข้างเพิ่มขนาดแซสซีแปลงร่างเป็น Revo
      จะรอดูผลงาน FORD & VW

อะไร ที่ ทำให้คุณ ตัดสิน ว่า Full Model Change ต้องออกแบบใหม่ 100 %
หรือต้อง ทำตัวถังใหม่หมด 100 ครับ

  ในมุมของ customer ครับ ถ้าผมจะซื้้อแล้วเห็นข้อจำกัดแบบเดิมหรือเอามาเทียบกับรถในตลาดแล้วด้อยกว่าในจุดที่ผมมองว่าเป็น value  ผมก็มองว่าเป็นข้อจำกัด  ยกตัวอย่าง 8  ช่อง  เบาะหลังตั้งชันไปหน่อย พอมาเป็นตัว Ranger common rail ห้องโดยสารก็ยาวเท่าเดิมผลก็คือเบาะหลังตั้งชันเท่ากัน ส่วน Revo ผมเทียบกับรถในตลาดและอยากได้รถใหญ่/กว้าง  ทีมออกก็แบบพยายามจะทำให้กว้าง รถเลยออกมาแบบบานๆ หรือป่องกลาง เวลาที่มองจากด้านหลังจะเห็นชัด สิ่งนี้ผมก็เห็นว่าเป็นข้อจำกัด
   และถ้าจะซื้อ ณ ขณะนั้น ถามว่าจะต้อง ทำใหม่หมด 100%ไหม      ถ้าของเดิมดีอยู่แล้ว และเทียบในตลาดแล้วทำได้ดีกว่าหรือเท่ากันผมก็ OK ครับ

ส่วนตัวนะ T6 ตัว MC นี่ผมว่ามันเป็นอะไรที่จบดีแล้ว ถ้าจะทำโมเดลใหม่ขอแค่เอาตัวนี้มาปรับปรุงจากเดิม จากที่หลังๆมาลูกค้าด่าอะไรฟอร์ดแก้ให้เร็วมาก เหมือนมีคนแอบอยู่ในกลุ่มลูกค้า แค่รถอย่าง 2.0 เนี่ยไม่กี่เดือนก็เปลี่ยนพาร์ทไปหลายอย่างมาก แล้วเรียกแก้ในคันที่ขายไปก่อนตอนเช็คระยะให้แบบไม่ Recall  ผมว่าถ้าเอาตัวเดิมไปปรับปรุงในโมเดลใหม่โดยที่ทำรูปลักษณ์ให้ต่างไปแต่ตัวถังและแชสซีต่างๆไม่ต้องไปแก้มันระดับโครงสร้าง แต่ไปเพิ่มเงินในส่วนชิ้นส่วนต่างๆให้ทนคงดีกว่าลงทุนใหม่หมด
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



mamaman

  ในมุมของ customer ครับ ถ้าผมจะซื้้อแล้วเห็นข้อจำกัดแบบเดิมหรือเอามาเทียบกับรถในตลาดแล้วด้อยกว่าในจุดที่ผมมองว่าเป็น value  ผมก็มองว่าเป็นข้อจำกัด  ยกตัวอย่าง 8  ช่อง  เบาะหลังตั้งชันไปหน่อย พอมาเป็นตัว Ranger common rail ห้องโดยสารก็ยาวเท่าเดิมผลก็คือเบาะหลังตั้งชันเท่ากัน ส่วน Revo ผมเทียบกับรถในตลาดและอยากได้รถใหญ่/กว้าง  ทีมออกก็แบบพยายามจะทำให้กว้าง รถเลยออกมาแบบบานๆ หรือป่องกลาง เวลาที่มองจากด้านหลังจะเห็นชัด สิ่งนี้ผมก็เห็นว่าเป็นข้อจำกัด
   และถ้าจะซื้อ ณ ขณะนั้น ถามว่าจะต้อง ทำใหม่หมด 100%ไหม      ถ้าของเดิมดีอยู่แล้ว และเทียบในตลาดแล้วทำได้ดีกว่าหรือเท่ากันผมก็ OK ครับ

คุณ วิเคราะห์ได้ถูกครับ
การทำรถ ออกมาหนึ่งคัน คือเพื่อขาย
กรณี รถกะบะ ฟังชั่นการใช้งาน มันก็คล้ายๆเดิม
หากจะทำรถใหม่ มาขายแข่ง ก็แค่ ทำการ สำรวจ ข้อดี ข้อด้อย
อย่าลืม ผลกำไร ก็มาจาก ต้นทุน ต่างๆ แล้วต้นทุนที่ไม่ค่อยอยากให้เกิดคือ ต้นทุน วิจัยและพัฒนานี่ละ เพราะงั้น หาอยากชนะ ก็ต้องทำมาให้ดีกว่าคู่แข่ง ในทุกๆด้าน
ไม่แปลก หากเจ้าตลาด เค้าพยายาม อนุรักษนิยม เพราะ ยอดขายก็นำโด่ง ขนาดไม่ค่อยจะเปลี่ยนอะไร

เอาง่ายๆ Tool ที่ใช้ผลิตมันมีอายุจำกัดครับ และ OEM จะรับผิดชอบไปแค่ระยะเวลานึง
สุดท้าย ก็ต้องมีการทำใหม่ คราวนี้พอจะทำใหม่ ก็สู้ออกแบบใหม่ไปเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 28, 2019, 10:07:59 โดย mamaman »