ผู้เขียน หัวข้อ: gla 250 กับ 320d ตัวไหนอัตราเร่ง และช่วงล่างเดิมๆ สปอร์ทกว่ากันครับ  (อ่าน 10118 ครั้ง)

ออฟไลน์ MMGLower

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
    • อีเมล์
อาทิตย์ที่ผ่านมา ได้ไปลอง cla200 มารู้สึกถูกจริตกับอัตราเร่ง และช่วงล่างที่หนึบ และไว้ใจได้ทั้งในโค้งหักหลบตอนฉุกเฉิน ไม่ทราบว่า 320d นิสัยรถเป็นยังไงครับ

แล้ว 2 ตัวนี้ควรได้ส่วนลดสูงสุดเท่าไหร่ครับ เพราะ ศูนย์ ตจว เขาบอกถ้าจะเอา gla250 ต้องคอยคิวอีก 3 คิว

ปล.ผมใช้ ตจว. 100% ขับ 2 เลนส์ 80% 4 เลนส์ 20% และมีโค้งขึ้นลงเขาเยอะ ผมไปลองเอา cla200 ไปทางขึ้นลงเขาผสมกับทางโค้ง รู้สึกว่ารถเกาะดีมาก ทำความเร็วได้สูง มีระบบช่วย ที่แสดงอาการออกมาให้รู้สึก
ใช้รถแค่ 2 คน

ที่สำคัญ ไม่มี 320d ให้ทดสอบขับในทางวิ่งเดียวกัน
จึงเรียนเพื่อน สมาชิก ออกความคิดเห็นด้วยครับ
2013 MIRAGE LTD
2015 XV

ออฟไลน์ paulmoderndog

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,687
    • อีเมล์
ดูเหมือน CLA 250 น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าสำหรับคุณ แต่ถ้าขับนานไม่ Series 3นั่งสบายกว่าครับ
ปล. ถ้าถนนมีหลุมบ่อมาก ผมว่า พวก Crossover อาจะดีกว่า เช่น x1  x3

ออฟไลน์ Vipvipvip

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 637
รอG20 320d/330i หรือถ้ารีบใช้ ก็ไป GLA250ตัวปัจจุบันครับ

(330i แรงกว่า320dมากนะครับ แต่คงแพงกว่ามากด้วยเช่นกัน)

ถ้ามีโค้งให้เล่นบ่อยๆ BMขับหลัง กินขาดครับ สนุกสุดๆ

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 937
ถ้าซีรี่ส์ 3 รอตัวใหม่ G20 ดีกว่าครับ ถ้าเป็นตัว M sport ผมดูสื่อต่างประเทศีวิวมา
ช่วงล่าง M sport ค่อนค้างสปอร์ตจ๋าเลย แข็งขับไม่สบายเท่าไหร่ถ้าเจอทางไม่ดีจริง คนชอบขับสบายๆอาจไม่ชอบ
แต่สายซิ่งขับแบบเดอะฟาสฯ รับรองโดนใจครับ เค้าว่างั้น

ออฟไลน์ caton

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 482
    • อีเมล์
ถ้าซีรี่ส์ 3 รอตัวใหม่ G20 ดีกว่าครับ ถ้าเป็นตัว M sport ผมดูสื่อต่างประเทศีวิวมา
ช่วงล่าง M sport ค่อนค้างสปอร์ตจ๋าเลย แข็งขับไม่สบายเท่าไหร่ถ้าเจอทางไม่ดีจริง คนชอบขับสบายๆอาจไม่ชอบ
แต่สายซิ่งขับแบบเดอะฟาสฯ รับรองโดนใจครับ เค้าว่างั้น

ช่วงล่าง Msport แค่ลดความสูงลงจากตัวปกติ 10 มม. ครับกับโช็คที่หนืดขึน ผมว่ามันกำลังดีนะ ไม่แข็งไม่นุ่มไป
แต่ถ้าเป้นช่วงล่าง M performance อันนี้เข้าขั้นเกวียนเลยครับ

แต่ๆๆๆ 320d ทุก Line ที่ขายช่วงนี้ option ไม่สมประกอบสัก Line ครับ
TESLA Model Y Performance
BMW X1 F48 20D M sport
BMW 320D F30 M sport HIFI Stage 1

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 937
ถ้าซีรี่ส์ 3 รอตัวใหม่ G20 ดีกว่าครับ ถ้าเป็นตัว M sport ผมดูสื่อต่างประเทศีวิวมา
ช่วงล่าง M sport ค่อนค้างสปอร์ตจ๋าเลย แข็งขับไม่สบายเท่าไหร่ถ้าเจอทางไม่ดีจริง คนชอบขับสบายๆอาจไม่ชอบ
แต่สายซิ่งขับแบบเดอะฟาสฯ รับรองโดนใจครับ เค้าว่างั้น

ช่วงล่าง Msport แค่ลดความสูงลงจากตัวปกติ 10 มม. ครับกับโช็คที่หนืดขึน ผมว่ามันกำลังดีนะ ไม่แข็งไม่นุ่มไป
แต่ถ้าเป้นช่วงล่าง M performance อันนี้เข้าขั้นเกวียนเลยครับ

แต่ๆๆๆ 320d ทุก Line ที่ขายช่วงนี้ option ไม่สมประกอบสัก Line ครับ

กันโคลงใหญ่กว่าด้วยครับ คนละ Part number กัน ไม่ใช่แค่โช๊ค+สปริงอย่างเดียวครับ

ช่วงล่างของ G20 M sport เซ็ตมาค่อนข้างแข็งครับ แข็งกว่า M sport ของ S5 G30
ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะรถเล็กกว่าด้วย ขับไม่สบายเท่า M sport ของ S5 G30

สื่อนอกเค้าว่างั้นน่ะครับ ผมเองก็ไม่เคยขับครับ


ส่วนช่วงล่าง M per กับถนนเมืองไทย ผมคงไม่เอาด้วยคนละครับ  ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 30, 2019, 00:32:39 โดย Peet Sayumpoo »

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,243
ถ้าสองตัวนี้ผมว่า F30 ดีกว่า cla แน่นอน เท่าที่ลองขับดูชอบมาก F30  ดังนั้นไม่ต้องเทียบกับ G20 เลย

ออฟไลน์ arte

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 443
ถ้าขึ้นลงเขา ดีเซล 320d แรงบิดดีครับเร่งแซงบนเขาสบาย แต่ถ้าเข้าโค้งแรงๆก็มีโยน ผมขับ F30 320d ขึ้นลงเขา บางครั้งเจอเบนชินจี๊ดๆบนพื้นเรียบพอบนเขาแรงหดซะส่วนใหญ่ แต่ถ้า gla เพียงพอล้วก็จัดไปครับ อย่างน้อยต่าง จว.ได้ยกสูงหน่อยก็ดี บางครั้งกลับ ต่าง จว. บางจุดต้องคลานไป

ออฟไลน์ BigCat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,103
    • อีเมล์
ขับต่างจังหวัด แนะนำ GLA 250ครับ
อย่างน้อย ผมสบายใจ หลุม ถนน ไม่เครียดครับ

เพื่อนผม ใช้ CLA ยางแตกไปสองรอบละ โซนอีสานครับ
Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,292
    • อีเมล์
CLA250 กับ F30 330e

ด้านการขับขี่ ในสถานการณ์ฉุกเฉิน สลาลอม หักหลบ เข้าโค้งแรงๆ ... 330e คุมรถได้ดีกว่ามากมาย ตามไม้ตามมือ และต่อให้ออกอาการ ก็แก้อาการง่ายกว่ามากๆ

CLA250 จะแนวรถซิ่ง จี๊ดจ๊าด ดีดดิ้น พวงมาลัยไวกว่า คมกว่า ออกอาการง่ายกว่า แก้อาการยากกว่าครับ เบรคสั้นแตะเป็นจับ

อันนี้ ที่ลองในสนาม ที่เมืองทอง ปลายปีที่แล้วนะครับ

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,479
ขับคนเดียวเอามันอารมณ์ดิบๆ เด้งกระด้างหน่อย cla
มีคนอื่นนั่งด้วยสบายตูดนุ่มกว้างกว่า 320d ครับ อารมณ์พวงมาลัยกับถนนและมือสัมพันธ์กันดีมาก เก็บอาการเวลาเจอถนนแย่ๆดีกว่า ถ้าวิ่ง ตจว. f30 ถือว่านุ่มสบายมากครับผมขับไกลๆรวดเดียวไม่มีพักไม่เคยเพลียเลย
 จะมีโยนบ้างก็เวลาเจอคอสะพานชันๆที่ความเร็วสูง


ออฟไลน์ boy_mubmub

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 51
    • อีเมล์
ความเห็นส่วนตัวจากที่ได้ลองมาทั้ง3รุ่น
CLA + GLA ขับมันส์กว่าเยอะครับ  แต่มันแคบไปหน่อย คนนั่งข้างนั่งหลังนี่อึดอัดทุกคน
320 นี่ช่วงล่างอย่างย้วย  เจอโค้งเยอะๆถึงขั้นเมารถได้เลย แต่ทางตรงนี่แรงดีมากๆ และข้างในกว้างมากๆ

สุดท้ายผมเลือกbmw เพราะเมียสั่ง
honda nova
yamaha  teara
honda dream ( คุรุสภา )
honda scoopi-i
suzuki let

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,148
GLA250 คุณจะได้อย่างที่ใจหวังครับ แลกมาด้วยความสบายในการขับขี่
แต่ถ้าไม่คิดว่าจะต้องขับรถสปอร์ตจ๋าทุกวันทุกนาทีบนท้องถนนต้องมีจิตวิญญาณรถสปอร์ตสิงสู่
แนะนำ 320D สบายตัวสบายใจกว่า บนท้องถนนเมืองไทย
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,936
.
.
ตอนผมซื้อ CLA 250 เมื่อ 5 ปีที่แล้ว
ผมก็ไปลองทั้ง 320i และ 320d F30 สรุปคือไม่ชอบครับ ช่วงล่างย้วยมากนุ่มนิ่ม
เครื่องก็ไม่แรงเท่า CLA ตัดทิ้งอย่างไวเลยครับ แม้ตอนนั้นจะรับรถได้เลย
และส่วนลดเพียบ แต่ CLA ไม่มีส่วนลดและต้องรอรถ 1 ปีเต็ม

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,144
Gla250ขับมันกว่า 320dครับ. ผมชอบรถแรง

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,897
น่าจะ GLA นะครับ

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,306
ถ้าต้องการความมันส์ แบบพลิ้วๆ และคมมากๆ  ผมว่า GLA เหนือกว่าครับ  แต่พอเข้าโค้งจริงๆ  ผมว่า 3 อาจจะไปได้เร็วกว่า GLA นะครับ  แม้ฟิลลิ่ง 3 จะย้วยกว่าก็ตาม

แต่ถ้าต้องการ overall ซิ่งได้ สบายได้ แต่ไม่พลิ้วนัก (สำหรับผม ที่ใช้ 320i) ผมให้ 3 ครับ   สำหรับผม 3 ผมพอใจมากๆ สำหรับการขับทางไกล  แบบไม่ได้ความเร็วสูงเว่อๆ นะครับ  สำหรับผม รถให้ความมั่นใจจนถึงความเร็วประมาณ 180  หลังจากนั้น จะยวบยาบแบบรู้สึกได้เลย แม้รถจะไปตรงๆ แต่ช่วงล่างให้ตัวมากเกินไปแล้วที่ความเร็วเกินนั้น