//All NEW Honda City อาจเปิดตัวในไทยปลายปี 2019 นี้ ด้วยเครื่องยนต์ 1.0 Turbo//

MoO Cnoe

All NEW Honda City อาจเปิดตัวในไทย ปลายปี 2019 นี้ ด้วยเครื่องยนต์
Down Sizing เบนซิน 1.0 เทอร์โบ เรตภาษี Eco Car Phase2
เช่นเดียวกับ Mazda 2

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/all-new-honda-city-end-2019-turbo/




AkE

สวยแต่ล้อนี่ d seg ยังได้ยาก 5555



rtong

น่าจะสวย



Fly to dream

ไม่น่าเปลี่ยน​ไปจากเดิมมากนะตัวถัง​ แต่คงไปเน้นเรื่องความสวยและวิศวกรรม​อื่นๆ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



รักเธอเสมอ

จากรูปดูดีนะครับ



NoBiReacto

1.0T อัตราเร่ง0-100คงได้9วิแน่ๆ



Disk™

สรุป Segment นี้หายไปเลย แล้วก็ขยับราคา Eco Car กันขึ้นมา กำไรเน้นๆ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0



seeker

สรุป Segment นี้หายไปเลย แล้วก็ขยับราคา Eco Car กันขึ้นมา กำไรเน้นๆ

Segment นี่ดูจากขนาดเครื่อง หรือขนาดรถแน่ครับ



MUK

ถ้าความประหยัดทำได้ดีกว่า มาสด้า 2 ผมว่า ยอดขายทิ้งเจ้าอื่นอีกเท่าตัวเป็นแน่



Smith686

Re: //All NEW Honda City
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2019, 22:50:00 »
1.0T อัตราเร่ง0-100คงได้9วิแน่ๆ

      ดูจากแรงม้า + แรงบิด แล้ว  น่าจะเกิน 10 วิ นะ  ////

 เบนซิน 3 สูบ 1.0 ลิตร VTEC Turbo

เครื่องยนต์ใหม่ เบนซิน 3 สูบ DOHC 12 วาล์ว 998 ซีซี. กระบอกสูบ x ช่วงชัก 73.0 x 78.7 มิลลิเมตร กำลังอัด 10.0 : 1 พร้อมระบบแปรผันวาล์ว ทั้งแบบ VTEC และ Dual VTC พ่วง Turbocharger แบบ Single Scroll ของ Borg Warner กำลังสูงสุดประมาณ 120 แรงม้า (PS) ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 200 นิวตัน-เมตร (20.38 กก.-ม.) ที่ 2,000 – 4,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ หรือ เกียร์อัตโนมัติ CVT ยกมาจาก Civic 1.0 Turbo เวอร์ชันจีน แต่จะมีการปรับปรุงให้สามารถเติมน้ำมัน Gasohol E85 ตามออกมาในภายหลัง



NS

รูปโฉม city พัฒนาเรื่องควมมสวยเพิ่มขึ้นมาเรื่อยไปเลย ติดแค่ตัวถังที่โดนบังคับให้ได้ขนาดแค่นี้ ถ้าขยายให้ได้เท่า c-segment จะสวยขึ้นเยอะเลย ส่วนเครื่อง 1.0T น่าสนใจมาก รอชมเลยครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



Symphonic

สรุป Segment นี้หายไปเลย แล้วก็ขยับราคา Eco Car กันขึ้นมา กำไรเน้นๆ

ใช่ๆๆๆๆๆ กำไรเน้นๆ เรยย.... 

คนซื้อน่ะครับ ที่กำไรเน้น ๆ

จ่ายเท่าเดิม แต่ได้เครื่องเทอร์โบ   
จ่ายเท่าเดิม แต่ได้ VSA
จ่ายเท่าเดิม แต่ได้ถุงลมรอบคัน

จะไม่เรียกว่าได้กำไรได้ไงอ่ะครับ

แถมด้วยมลพิษก็ลดลง 
คนที่ไม่ได้ซื้อ ยังได้กำไรเลยครับ  อิอิ



Slipknot`

สวยเลยแบบนี้



No Trespassing

อยากรู้ว่าความกว้างตัวถังจะขนาดไหน

ถ้าต้องขายในญี่ปุ่นในชื่อ Grace ก็คงทำไม่เกิน 1.7 เมตรเหมือนเดิม
นอกซะจากขายเฉพาะแถบๆบ้านเรา ยังงั้นก็ทำความกว้างตัวถังเกินได้

และฐานล้อ อยากรู้เหมือนกันว่าจะขยายให้ยาวขึ้นอีกหรือเปล่า

ชักอยากเห็นซะแล้วสิ  ;D



BN`

รอชมครับ รุ่นนี้ถือว่าน่าจับตามองที่สุดในตลาด Eco Car เลยก็ว่าได้

เพราะถ้าเปิดตัวเมื่อไหร่ ยอดขายของคู่แข่งต้องมีสะเทือนบ้างแน่นอน



deertesla

ผมว่าเครื่องเล็ก1.0 ยัดโบ ความทนทานน่าจะลดลงนะครับถ้าให้ดีขอ1.3 4สูบยัดโบนี่ เครื่องน่าจะไม่ทำงานหนักจนเกินไปครับ เพราะว่าคนไทยชอบซื้อคันเดียววิ่งทั่วขึ้นเหนือล่องใต้  ผมว่าcc ทีมากขึ้นกว่านี้สัก 1.3 ขึ้นไปย่อมตอบสนองต่อการใช้งานของคนไทยมากกว่า



OXYGEN2

อยากให้ขยายตัวถังให้พอๆ กับ Civic FD
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)



Bank113

ผมมองว่า ถึงยุค ของ เบนซิน เทอร์โบแล้วคับ คือดีงามคับ
ขับเดิมๆก็สนุกพอตัว เอามาต่อยอดไปได้ไกลเลยคับ



SM.

ดูสวย แต่ตัวจริงออกมา ไม่รู้เป็นไง



Noncyclopedia

0-100ควรน้อยกว่า10. เพราะ1.0ecoboot ยัง10วิ เมื่อหลายปีมาแล้ว

หากได้มาขาย. ทิ้งคุ่แข่งกระจุย



bodin

ใครมีความรู้เรื่องราคาเทอร์โบในเก๋งบ้างครับ

รู้แต่ราคาในกระบะอย่างโหด >:( แทบจะวางเครื่องเก๋งได้เลย :-X



Boycm009

สวยเลยครับ รอดูตัวจริงกันปลายปี



ภูมิใจไหม?

ถ้าประหยัดน้ำมันก็น่าใช้มากครับ



Turbocharger

รูปนี้อ้างอิงมาจากไหนครับ ยังไม่เห็น spy shot ของ Test car เลยนี่ครับ



NoBiReacto

Re: //All NEW Honda City
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2019, 09:25:09 »
1.0T อัตราเร่ง0-100คงได้9วิแน่ๆ

      ดูจากแรงม้า + แรงบิด แล้ว  น่าจะเกิน 10 วิ นะ  ////

 เบนซิน 3 สูบ 1.0 ลิตร VTEC Turbo

เครื่องยนต์ใหม่ เบนซิน 3 สูบ DOHC 12 วาล์ว 998 ซีซี. กระบอกสูบ x ช่วงชัก 73.0 x 78.7 มิลลิเมตร กำลังอัด 10.0 : 1 พร้อมระบบแปรผันวาล์ว ทั้งแบบ VTEC และ Dual VTC พ่วง Turbocharger แบบ Single Scroll ของ Borg Warner กำลังสูงสุดประมาณ 120 แรงม้า (PS) ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 200 นิวตัน-เมตร (20.38 กก.-ม.) ที่ 2,000 – 4,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ หรือ เกียร์อัตโนมัติ CVT ยกมาจาก Civic 1.0 Turbo เวอร์ชันจีน แต่จะมีการปรับปรุงให้สามารถเติมน้ำมัน Gasohol E85 ตามออกมาในภายหลัง
ผมว่ายังไงก็น่าจะพอๆกันกับfiesta ecoboothหรืออาจจะเร็ววกว่า เพราะขยาดในcivic 1.0T cvtยังมี10วิ+-เลยครับ



kabutoro

สรุป Segment นี้หายไปเลย แล้วก็ขยับราคา Eco Car กันขึ้นมา กำไรเน้นๆ

ใช่ๆๆๆๆๆ กำไรเน้นๆ เรยย.... 

คนซื้อน่ะครับ ที่กำไรเน้น ๆ

จ่ายเท่าเดิม แต่ได้เครื่องเทอร์โบ   
จ่ายเท่าเดิม แต่ได้ VSA
จ่ายเท่าเดิม แต่ได้ถุงลมรอบคัน

จะไม่เรียกว่าได้กำไรได้ไงอ่ะครับ

แถมด้วยมลพิษก็ลดลง 
คนที่ไม่ได้ซื้อ ยังได้กำไรเลยครับ  อิอิ

ถ้ามันจ่ายเท่าเดิมจริงๆอ่ะนะ(ฮา)



apinui

สรุป Segment นี้หายไปเลย แล้วก็ขยับราคา Eco Car กันขึ้นมา กำไรเน้นๆ

ใช่ๆๆๆๆๆ กำไรเน้นๆ เรยย.... 

คนซื้อน่ะครับ ที่กำไรเน้น ๆ

จ่ายเท่าเดิม แต่ได้เครื่องเทอร์โบ   
จ่ายเท่าเดิม แต่ได้ VSA
จ่ายเท่าเดิม แต่ได้ถุงลมรอบคัน

จะไม่เรียกว่าได้กำไรได้ไงอ่ะครับ

แถมด้วยมลพิษก็ลดลง 
คนที่ไม่ได้ซื้อ ยังได้กำไรเลยครับ  อิอิ

ถ้ามันจ่ายเท่าเดิมจริงๆอ่ะนะ(ฮา)

ฮอนด้าถ้าทำเข้าเงื่อนไข อีโค่คาร์เฟส 2 ได้ และทำให้เติม E85 ได้ด้วย ราคาต้องถูกลงมากๆครับ เพราะภาษีสรรพสามิตรถูกมาก
โดยราคาขายถ้าผ่าน 2 มาตราฐานนี้ได้ ขายจริงราคาน่าจะถูกกว่า หรือไล่ๆกับ มาสด้า 2 เบนซินครับ (ถ้าเค้าจะขายถูกนะ )



Kendow

สรุป Segment นี้หายไปเลย แล้วก็ขยับราคา Eco Car กันขึ้นมา กำไรเน้นๆ

ใช่ๆๆๆๆๆ กำไรเน้นๆ เรยย.... 

คนซื้อน่ะครับ ที่กำไรเน้น ๆ

จ่ายเท่าเดิม แต่ได้เครื่องเทอร์โบ   
จ่ายเท่าเดิม แต่ได้ VSA
จ่ายเท่าเดิม แต่ได้ถุงลมรอบคัน

จะไม่เรียกว่าได้กำไรได้ไงอ่ะครับ

แถมด้วยมลพิษก็ลดลง 
คนที่ไม่ได้ซื้อ ยังได้กำไรเลยครับ  อิอิ

ถ้ามันจ่ายเท่าเดิมจริงๆอ่ะนะ(ฮา)

ฮอนด้าถ้าทำเข้าเงื่อนไข อีโค่คาร์เฟส 2 ได้ และทำให้เติม E85 ได้ด้วย ราคาต้องถูกลงมากๆครับ เพราะภาษีสรรพสามิตรถูกมาก
โดยราคาขายถ้าผ่าน 2 มาตราฐานนี้ได้ ขายจริงราคาน่าจะถูกกว่า หรือไล่ๆกับ มาสด้า 2 เบนซินครับ (ถ้าเค้าจะขายถูกนะ )
ปัจจุบัน Jazz/City เสียภาษี 20% (CO2ไม่เกิน 150 g/km+E85)
รุ่นต่อไป Jazz/City คาดว่าจะเสียภาษี 10% (Eco car phase 2/CO2ไม่เกิน 100 g/km+E85)
MZ2 เสียภาษี 12% (Eco car phase 2/CO2ไม่เกิน 100 g/km)
ต้นทุนผลิตเครื่อง 1.0T น่าจะสูงขึ้น แต่ภาษีลด 10% ยังไงตัวท๊อปราคาก็ไม่ควรจะแพงไปกว่าเดิม ต่อให้ยัด Honda sensing มาก็เถอะ (ต้นทุนระบบพวกนี้ ไม่ได้สูงอย่างที่คิด)
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium



+@ Krishna @+

ดูดีจัง  8) รถชมต่อไป



Amnaj

remap เพิ่มบูส เปลี่ยน turbo คงสนุก เก๋งเล็กซิ่งคงเต็มถนน