ถ้าซื้อ F10 มือสองราคาไม่เกินล้าน วิ่งแสนโล มีค่าซ่อมอะไรบ้างที่ควรเตรียมไว้ครับ

onspeeds

เห็นมีมือสองมาเริ่มต้นกันที่ไม่เกินล้านแล้ว
น่าสนใจ แต่ค่าซ่อมรุ่นนี้ จะมีอะไรบางที่ควรเปลี่ยน เท่าไหร่ครับ

ขอบคุณครับ



apinui

แนะนำไปสอบถามจากสมาชิค bmwsociety น่าจะได้คำตอบที่ดีครับ ....

แต่ราคาไม่ถึงล้านแล้วหรอ ... ป้ายแดง 3ล้านกว่านะนั่น ..



DiKiBoyZ

ผมว่าแสนโล ถือว่าไม่มาก(เกินไป)เท่าไหร่นะครับ น่าจะยังไม่มีซ่อมอะไร อาจจะตามอาการก็น่าจะพอ และอาจจะมีตรวจเช็คเพิ่มเติมในบางจุด

แนะนำไปสอบถามจากสมาชิค bmwsociety น่าจะได้คำตอบที่ดีครับ ....

แต่ราคาไม่ถึงล้านแล้วหรอ ... ป้ายแดง 3ล้านกว่านะนั่น ..

ประมาณนั้นแล้วครับ มีหาได้ แต่ราคาวิ่งกว่าล้านกว่าซะเยอะ แต่พวกนี้ไมล์ไม่ถึงแสน



swan

ถ้าเป็นเครื่อง ดีเซล ระยะเท่านี้ สิ่งที่ต้องเปลี่ยน

เครื่องยนต์
- ล้างเขม่าท่อไอดี ท่อร่วมไอดี EGR จะช่วยให้ประหยัดน้ำมันขึ้น เครื่องทำงานราบเรียบขึ้นชัดเจน
- Crankshaft Pulley พร้อมน๊อต 4 ตัว ตกหมื่นกว่าบาท
- สายพาน
- ลูกรอกสายพาน ราคาไม่แน่ใจ
- ของเหลวทั้งหมด น้ำหม้อน้ำแนะนำควรใช้น้ำกลั่นอย่างดี หรือ DI Water ผสมน้ำยาหม้อน้ำ BMW ใช้ยาวๆไม่กัดกร่อนระบบ
เกียร์
- กรองเกียร์ น้ำมันเกียร์ ซีลท่อน้ำมันคลัชท์ แนะนำเปลี่ยน ราคา 1 หมื่น บวก-ลบ
- Solenoid Gear หากเกียร์ไม่ได้มีอาการกระตุกแรงมาก ให้ถอดมาล้าง Solenoid & Valve body gear แล้วประกอบกลับลองใช้ดูก่อน ถ้าอาการไม่หายค่อยเปลี่ยน ปกติใช้ได้ 2 แสนโลสบายถ้าดูแลเปลี่ยนน้ำมันเกียร์บ่อยๆ
- เมื่อทำข้างบนแล้วสุดท้ายทำ Adaptation gear
- รวมทั้งหมดนี้ 5-6 หมื่นเอาอยู่
ช่วงล่าง
- เบ้าโช้ค ยางรอง
- โช้ค
- เช็คบุ๊ชยาง บุชปีกนก

ภายใน
- ตามสภาพ

ทำครบตามนี้คุณก็ได้รถใหม่น้องๆป้ายแดงแล้วครับ
เรื่องราคาลองเช็คอู่นอกดูครับ แปรผันไม่เท่ากัน แล้วแต่ใครบวกมากน้อย แต่ถ้าเข้าศูนย์ แค่เกียร์อย่างเดียวก็กระอักแล้ว




Alcatraz

เตรียมอีก 2 ล้านค่าหัวตัด m5  ::)

ผมไม่ได้พูดเล่นนะ คันที่ต่ำกว่าล้านนี่สภาพคงโทรมเต็มที เหมาะกับไปสลับของหัวตัดมากกว่า



AMG GT

ราคาไม่เกินล้านวิ่งแสนโล  ผมว่าน่ากลัวนะครับอาจจะโดนกรอไมล์มาเปล่าครับ ผมเห็นปี 2010 ยังราคาล้านนิดๆเลยครับ