แก้อาการหน่วงไปประมาณ 1-1.5 วินาที ช่วงออกตัวอย่างไรดีครับ

a14


ตามคลิปเป็นรถ Mu-X 3.0 iconic 6AT กดคันเร่งสุดออกตัว รถจะหน่วงอยู่อึดใจก่อนรถจะกระโจนออกไป โดยความเร็วตามหลังรอบเครื่อง ถ้าอยากให้ความเร็วขึ้นพร้อมรอบเครื่องเลย ทำได้ไหมครับ จะปรับแต่งอย่างไรดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 13, 2019, 14:20:12 โดย a14 »
Toyota Hilux Mighty-X 2.5 GL
Toyota Collora 1.5 GLX
Honda Civic 1.7 Vti
Isuzu D-Max 3.0 DDi 5MT
Proton Persona 1.6 CNG
Toyota Hilux Revo 2.4 E 6MT
Toyota Collora Altis 1.8 ESport
Isuzu Mu-X 3.0 Iconic



DiKiBoyZ

การที่รถหน่วงๆ เพราะต้องให้การออกตัวนุ่มนวล ไม่กระโชกโฮกฮาก ขนาด performance car หรือ super car เขายังมีจังหวะแบบนี้เลยครับ รถบ้านๆ ไม่ต้องคิดอะไรมากขนาดนั้นหรอกครับ

แต่ถ้าจะทำจริงๆ ก็ทำได้ เช่น
1. ถ้ามี traction control ก็เปิดไป
2. ติดกล่องคันเร่งไฟฟ้า
3. จูนสมองกลเกียร์

แต่มันมีผลข้างเคียงนะ ลองหาข้อมูลดู



johnlee

น่าจะเป็น Safety ของเกียร์
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



raygun

.
.
ไม่งั้นได้เปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่ทุก 5 หมื่นโลนะครับ
แบบนี้ดีแล้ว



okashi

รถเดิมๆ หรือว่า Remap มาครับ
Puma PoweR 🐯🐯



Peet Sayumpoo

ถ้ายังเป็นเกียร์เดิมอยู่ ก็ตามที่ท่านบนๆว่าครับ ต่อให้ไปโมฯกล่องใหม่ก็ดีขึ้นครับ แต่ก็ไม่ถึงขนาดไวตอบสนองทันทีฟ้าผ่า
แล้วมีผลข้างเคียงด้วย ตามท่านบนบอก

แต่มันมีวิธีที่จะให้หายขาดแบบว่าตอบสนองทันทีตามที่ใจนึกเลย ก็คือเปลี่ยนไปใช้เกียร์ MT ครับ
รถออกตัวได้ตามใจที่ต้องการ ไวฟ้าผ่า เมื่อไหร่ก็ตามที่ปล่อยคลัตช์ให้คลัตช์จับ มันคือไปทันทีครับ แล้วไม่พังง่ายๆด้วย 8)
รวมถึงการเร่งแซงก็จะตอบสนองไวกว่าด้วยครับ

แต่กรณีเกียร์ AT ยังไงก็หน่วงครับ ทำใจเลย รถแพงๆยังหน่วงเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 13, 2019, 15:26:25 โดย Peet Sayumpoo »



Weetting

เหอๆ​ แต่งขนาดนี้จะเอาเกียร์ไม่หน่วง​  ได้ยกเกียร์กันสนุกเลยครับ​    :-X

แต่ถ้าจะทำก็ทำได้ครับมีร้านรับจูนเกียร์ครับ​  ยอยเพลากลางต่อมา​  :-X :-X

คนเล่นดีเซลมานานจะรู้ครับถ้าเปลี่ยนเกียร์แม่นๆ​ Mt ยังเร็วกว่า​  At.


ค่าย​ isuzu. ตัว1.​9​ 250ม้าmt.ไล่​ 3.0 300 ม้า​ At. สบายเลยครับ
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



Nerdys

ผมว่าอันนี้หน่วงน้อยแล้วนะครับ
ลองดู the clip ของ Subaru forester หรือ XV ยิ่งกว่านี้อีก เป็น Kings of acceleration delay ที่แท้จริง
แต่เท่าที่ดูมา แทบทุกรุ่น ช่วงออกตัวจะเป็นแบบนี้แหละครับ รอบเครื่องกวาดไปก่อน แล้วความเร็วค่อยเพิ่มไปทีหลัง




ภูมิใจไหม?

แสดงว่าเคยขับเกียร์ธรรมดามาจนชินแล้ว  ;D



Krongbun

ตามด้านบนบอกอ่ะครับ เป็นที่เกียร์

ลองเข้า N แล้วเร่งรอบคาไว้สิครับ แล้วเข้า D  ;D
อย่าทำน้ะครับ พังแน่นอน
ผมเคยเผลอไว้ พันกว่ารอบ แล้วเข้า D เด้งเลย กระตุกนิดหน่อย



the kit

ใส่กล่องคันเร่งไฟฟ้า ตั้งค่าไว้เร็วสุด
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"



V221

แก้ไขได้โดยไปReflashกับวิชัยEcu Shopครับ
BMW 750E M SPORT



ภูมิใจไหม?

เข้าเกียร์ D เท้าซ้ายเหยียบเบรคไว้

กดคันเร่งมิดแล้วปล่อยเบรค



punn

แก้ปัญหาหน่วง --> remap ครับ
ของผมฟอร์จูนเนอร์ re แล้วช่วยได้เยอะ step เกียร์ตามเท้าขึ้น
เพื่อรีดพลังระดับ"เกียร์อมตะ"ให้ใช้ได้เต็มที่

ถ้ายี่ห้ออื่น หลังจากแก้หน่วงแล้วอาจต้องมาแก้เกียร์อีกที ลองดูเป็นรุ่นๆไปครับ
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ



Amnaj

รถผม DMAX ALLnew หลังจาก remap มาแล้วรถก็ยังมีอาการเหมือน จขกท. เลยทำเพิ่มอีก  3 อย่าง
1.ติดกล่องคันเร่งไฟฟ้าปรับสูงสุด
2.ถอดคันเร่งมาโมให้สปริงอ่อนลง และรองแหวน
3.จูนหลอกค่า MAF ให้สูงกว่าปกติ

ผลคือพอใจ 90% แต่ถ้าคนอื่นมาขับจะขับลำบาก



flat6

แก้ไขได้โดยไปReflashกับวิชัยEcu Shopครับ

วิชัย ที่นี่สุดยอดครับ โชว์ว่าคันเร่งตอบสนองไวขึ้นโดยการเอาคันที่ remap เหยีบคันเร่งค้างนานๆ คันเดิมๆ เหยียบปล่อย โคตรจี้ จะทดสอบมันต้องเหยียบแล้วปล่อยทันทีทั้งคู่ เพื่อทดสอบ throttle response

หลอกคนแบบนี้ ใครอยากเอาเข้าไปก็เชิญเลยครับ
เบื่อเด็กน้อยพึ่งมีรถ



rokrok

แก้ไขได้โดยไปReflashกับวิชัยEcu Shopครับ

วิชัย ที่นี่สุดยอดครับ โชว์ว่าคันเร่งตอบสนองไวขึ้นโดยการเอาคันที่ remap เหยีบคันเร่งค้างนานๆ คันเดิมๆ เหยียบปล่อย โคตรจี้ จะทดสอบมันต้องเหยียบแล้วปล่อยทันทีทั้งคู่ เพื่อทดสอบ throttle response

หลอกคนแบบนี้ ใครอยากเอาเข้าไปก็เชิญเลยครับ

เห็นด้วยครับ คลิปทดสอบคันเร่งทำงี้ทุกคัน ไม่รู้ว่าเพื่ออะไร แต่ผมเชื่อว่ามันดีขึ้นจริงๆ และเขาก็เก่งจริงๆแหละ

แต่พอมาโชว์แบบนี้ความน่าเชื่อถือหายไปเลยครับ



coolpix99

แก้ไขได้โดยไปReflashกับวิชัยEcu Shopครับ

วิชัย ที่นี่สุดยอดครับ โชว์ว่าคันเร่งตอบสนองไวขึ้นโดยการเอาคันที่ remap เหยีบคันเร่งค้างนานๆ คันเดิมๆ เหยียบปล่อย โคตรจี้ จะทดสอบมันต้องเหยียบแล้วปล่อยทันทีทั้งคู่ เพื่อทดสอบ throttle response

หลอกคนแบบนี้ ใครอยากเอาเข้าไปก็เชิญเลยครับ

เห็นด้วยครับ คลิปทดสอบคันเร่งทำงี้ทุกคัน ไม่รู้ว่าเพื่ออะไร แต่ผมเชื่อว่ามันดีขึ้นจริงๆ และเขาก็เก่งจริงๆแหละ

แต่พอมาโชว์แบบนี้ความน่าเชื่อถือหายไปเลยครับ

ผมก็เชื่อว่าแกมีความรู้และเก่งระดับนึงทีเดียวครับ

แต่อีกเรื่องที่ควรปรับปรุงคือกราฟไดโนที่แกที่ใช้ความเร็ว(km/h) แทนรอบเครื่องยนต์เป็นแกน X
หนึ่งคือมันไม่สื่ออะไรเลย และสามารถปรุงแต่งตัวเลขด้วยการยกหรือถอนคันเร่ง
2014 Mazda CX-5 2.2D
2017 BMW 430i
2020 Nissan Kicks
2021 Mazda CX-8 2.5



bravo

แก้ไขได้โดยไปReflashกับวิชัยEcu Shopครับ

วิชัย ที่นี่สุดยอดครับ โชว์ว่าคันเร่งตอบสนองไวขึ้นโดยการเอาคันที่ remap เหยีบคันเร่งค้างนานๆ คันเดิมๆ เหยียบปล่อย โคตรจี้ จะทดสอบมันต้องเหยียบแล้วปล่อยทันทีทั้งคู่ เพื่อทดสอบ throttle response

หลอกคนแบบนี้ ใครอยากเอาเข้าไปก็เชิญเลยครับ

เห็นด้วยครับ คลิปทดสอบคันเร่งทำงี้ทุกคัน ไม่รู้ว่าเพื่ออะไร แต่ผมเชื่อว่ามันดีขึ้นจริงๆ และเขาก็เก่งจริงๆแหละ

แต่พอมาโชว์แบบนี้ความน่าเชื่อถือหายไปเลยครับ

ผมก็เชื่อว่าแกมีความรู้และเก่งระดับนึงทีเดียวครับ

แต่อีกเรื่องที่ควรปรับปรุงคือกราฟไดโนที่แกที่ใช้ความเร็ว(km/h) แทนรอบเครื่องยนต์เป็นแกน X
หนึ่งคือมันไม่สื่ออะไรเลย และสามารถปรุงแต่งตัวเลขด้วยการยกหรือถอนคันเร่ง

ผมเคยโทรไปสอบถามรายละเอียด ก่อนจะรีแมป
ตอบคำถามไม่เคลียร์ ตอบแบบก้๊กๆ

ผมเลยไปรีกับ อ.วรพล ครับ
คันเร่งตอบสนองไว พอสมคว
ออกตัวเกียร์ 1 โดยไม่เหยียบคันเร่งแช่+เหยียบเบรก ผมสามารถออกตัวให้ล้อฟรีได้(ไม่ได้กดปิดระบบ) แต่ต้องรู้จังหวะครับ
ตอนนี้เลขไมล์ 1xx,xxx กม.แล้ว เกียร์ยังปกติ ไม่กระชากครับ( โมดิฟาย ตั้งแต่ออกป้ายแดง)



อะไหล่ซิ่ง

คุ้นเคยกับเกียร์ปกติรึป่าว