ผู้เขียน หัวข้อ: ตัวปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงใน Mercedes-Benz  (อ่าน 11798 ครั้ง)

ออฟไลน์ หมื่นเรืองราชภักดี

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 214
ตัวปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงใน Mercedes-Benz
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2019, 14:04:37 »
เดี๋ยวนี้ตัว Mercedes-Benz E350e หรือแม้กระทั่งตัว E220d ดับกลางอากาศบ่อยขึ้น สาเหตุที่ทำให้รถดับคือตัวปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงพังครับ คือไม่จ่ายน้ำมันซะงั้น เครื่องยนต์เลยน็อคกลางอากาศ ซึ่งรถเพิ่งวิ่งได้ หลักหมื่นต้นๆเอง ตัวปั๊มมันพังง่ายขนาดนั้นเลยหรอครับ ห่วงอนาคต Mercedes จัง :-\
2009 Mercedes-Benz B180 CDI Sports Tourer W245
2014 Mercedes-Benz E200 W212
2017 Volvo V40 T4
2019 KIA Grand Carnival - SXL

ออฟไลน์ tatum0022

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 760
    • อีเมล์
Re: ตัวปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงใน Mercedes-Benz
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2019, 14:30:38 »
ใช้มา 6 หมื่นละ  ไม่เคยดับกลางอากาศนะ เจอครั้งเดียวคือโปรแกรมรวน ไม่ยอมติดเครื่องให้ แต่ต้องขึ้นรถไลด์เข้าศูนย์ไปรีเซตใหม่
E220d AMG 17' BBS RI-D
C200 AMG Carlsson add on 12'
Fortuner 2.8 E4 16'
Camry Hybrid 10'
Jazz JP 12'
vios 13'
Preruner 08'
Austin Mini Mark1 1962

ออฟไลน์ หมื่นเรืองราชภักดี

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 214
Re: ตัวปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงใน Mercedes-Benz
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2019, 14:41:32 »
ใช้มา 6 หมื่นละ  ไม่เคยดับกลางอากาศนะ เจอครั้งเดียวคือโปรแกรมรวน ไม่ยอมติดเครื่องให้ แต่ต้องขึ้นรถไลด์เข้าศูนย์ไปรีเซตใหม่
โชคดีมากๆเลยครับ ตอนนี้สมาชิกในคลับเป็นกัน 2 คับแล้วครับ มันส่งผลถึงความปลอดภัยโดยตรง
2009 Mercedes-Benz B180 CDI Sports Tourer W245
2014 Mercedes-Benz E200 W212
2017 Volvo V40 T4
2019 KIA Grand Carnival - SXL

ออนไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,535
Re: ตัวปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงใน Mercedes-Benz
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2019, 14:45:34 »
220d มีเคสอยู่ 2 คันได้มั้ง ถ้าไม่ลามก็ไม่ค่อยน่ากลัวเท่าไร (แต่แอบระแวงกันเป็นธรรมดา) ต่างจาก 350e แต่ละเคสนี่สารพัด แอร์ แบต ชุดไฟฟ้า เดาชีวิตยากมาก
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ หมื่นเรืองราชภักดี

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 214
Re: ตัวปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงใน Mercedes-Benz
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2019, 14:48:45 »
220d มีเคสอยู่ 2 คันได้มั้ง ถ้าไม่ลามก็ไม่ค่อยน่ากลัวเท่าไร (แต่แอบระแวงกันเป็นธรรมดา) ต่างจาก 350e แต่ละเคสนี่สารพัด แอร์ แบต ชุดไฟฟ้า เดาชีวิตยากมาก
55 ตอนนี้ไฮบริดไม่ไฮบริดโดนกันถ้วนหน้าครับ
2009 Mercedes-Benz B180 CDI Sports Tourer W245
2014 Mercedes-Benz E200 W212
2017 Volvo V40 T4
2019 KIA Grand Carnival - SXL

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
Re: ตัวปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงใน Mercedes-Benz
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2019, 16:50:04 »
เดี๋ยวนี้ตัว Mercedes-Benz E350e หรือแม้กระทั่งตัว E220d ดับกลางอากาศบ่อยขึ้น สาเหตุที่ทำให้รถดับคือตัวปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงพังครับ คือไม่จ่ายน้ำมันซะงั้น เครื่องยนต์เลยน็อคกลางอากาศ ซึ่งรถเพิ่งวิ่งได้ หลักหมื่นต้นๆเอง ตัวปั๊มมันพังง่ายขนาดนั้นเลยหรอครับ ห่วงอนาคต Mercedes จัง :-\

หมายถึงปั้มติ๊ก หรือ ปั้มแรงดันหัวฉีด ครับ

จริงๆ ต่อให้ปั้มไหน หมื่นกว่าโลพัง นี่ไม่ใช่ละ ปกติเขาวิ่งเป็น 1-2 แสน ยังไม่พังกันเลย(ถ้าไม่โชคร้ายจริงๆ)

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
Re: ตัวปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงใน Mercedes-Benz
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2019, 09:19:37 »
ไม่เกี่ยวว่าจะต้องเป็น MB
แต่รถรุ่นไหน ยี่ห้อไหน ที่สามารถ "ดับกลางอากาศ" ทั้งๆ ที่เป็นรถใหม่ อายุการใช้งานไม่นานนี่ เป็นความ อตร. ในชีวิตจริงๆ

ยิ่งเป็นรถหรู ยิ่ง อตร. กว่ารถทั่วไป เพราะ รถหรูยี่ห้อดัง คนส่วนใหญ่รู้ว่า "แพง"
ดังนั้นเจ้าของก็น่าจะมี "accesories" ที่มีราคาอยู่
ถ้าไปพังที่เปลี่ยวๆ หรือยามวิกาลนี่ โอกาสที่เจ้าของโดนประสงค์ต่อทรัพย์หรืออื่นๆ สูงทีเดียว และยิ่งถ้าเป็นสุภาพสตรีด้วยนะ!!!

"Make It Count"

ออฟไลน์ หมื่นเรืองราชภักดี

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 214
Re: ตัวปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงใน Mercedes-Benz
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2019, 12:29:15 »
เดี๋ยวนี้ตัว Mercedes-Benz E350e หรือแม้กระทั่งตัว E220d ดับกลางอากาศบ่อยขึ้น สาเหตุที่ทำให้รถดับคือตัวปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงพังครับ คือไม่จ่ายน้ำมันซะงั้น เครื่องยนต์เลยน็อคกลางอากาศ ซึ่งรถเพิ่งวิ่งได้ หลักหมื่นต้นๆเอง ตัวปั๊มมันพังง่ายขนาดนั้นเลยหรอครับ ห่วงอนาคต Mercedes จัง :-\

หมายถึงปั้มติ๊ก หรือ ปั้มแรงดันหัวฉีด ครับ

จริงๆ ต่อให้ปั้มไหน หมื่นกว่าโลพัง นี่ไม่ใช่ละ ปกติเขาวิ่งเป็น 1-2 แสน ยังไม่พังกันเลย(ถ้าไม่โชคร้ายจริงๆ)
อันนี้ผมไม่แน่ใจครับ ไม่ได้ถามรายละเอียดลงลึกเท่าไร แต่อยากจะบอกว่าปัจจุบันโอกาสที่มันพังในไมล์น้อยๆเริ่มสูงขึ้นครับ
2009 Mercedes-Benz B180 CDI Sports Tourer W245
2014 Mercedes-Benz E200 W212
2017 Volvo V40 T4
2019 KIA Grand Carnival - SXL

ออฟไลน์ หมื่นเรืองราชภักดี

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 214
Re: ตัวปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงใน Mercedes-Benz
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2019, 12:30:40 »
ไม่เกี่ยวว่าจะต้องเป็น MB
แต่รถรุ่นไหน ยี่ห้อไหน ที่สามารถ "ดับกลางอากาศ" ทั้งๆ ที่เป็นรถใหม่ อายุการใช้งานไม่นานนี่ เป็นความ อตร. ในชีวิตจริงๆ

ยิ่งเป็นรถหรู ยิ่ง อตร. กว่ารถทั่วไป เพราะ รถหรูยี่ห้อดัง คนส่วนใหญ่รู้ว่า "แพง"
ดังนั้นเจ้าของก็น่าจะมี "accesories" ที่มีราคาอยู่
ถ้าไปพังที่เปลี่ยวๆ หรือยามวิกาลนี่ โอกาสที่เจ้าของโดนประสงค์ต่อทรัพย์หรืออื่นๆ สูงทีเดียว และยิ่งถ้าเป็นสุภาพสตรีด้วยนะ!!!
เห็นด้วยเลยครับ
2009 Mercedes-Benz B180 CDI Sports Tourer W245
2014 Mercedes-Benz E200 W212
2017 Volvo V40 T4
2019 KIA Grand Carnival - SXL

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: ตัวปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงใน Mercedes-Benz
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2019, 19:07:56 »
น่ากลัว ถ้ารถติดๆ ไม่น่าห่วง แต่ถ้าขับไวๆอยู่ ต้องระวังเลย