รุ่นก่อนไมเนอร์แค่ 150 แรงม้านะครับ เปลี่ยนเป็นรุ่นไมเนอร์ดีกว่า เครื่อง 170 แรงม้า ปัญหาก็น้อยกว่า อะไหล่ไม่ได้แพงมาก ของเทียบ ของแท้มือสองก็เยอะ
พอดีคันนี้เป็นรถคนรู้จักจะขายน่ะครับ เดิมทีไม่ได้คิดว่าจะหารุ่นนี้โดยเฉพาะ
1. อะไหล่ถูกหรือแพง รับได้ขนาดไหนครับ
ยกตัวอย่าง เหล็กกันโคลงทั้งแท่ง 8000-10000มีแต่แท้ ไม่มีเทียบ เอาไปอัดมักจะพัง ช่วงล่างแบบคร่าวๆ ปีกนกเทียบคู่ละหมื่น มีคนใช้วิธีซื้อยกแพ แล้วสลับของเอา เขาว่าประหยัด แค่ต้องมีอู่ที่เราสั่งได้ถึงยอมทำ ทำแล้วไม่จบรับได้รึเปล่า
2. 1 แสนน่าจะอยู่ในบิลแรก ยกเว้น โดนแอร์พัง turboเสีย เบรคพัง หัวฉีดรั่ว ช่วงล่าง ถ้ามาหมดไม่พอครับ
3. SCB มันฟ้องว่าเสีย ไม่ต้องลุ้นครับ ลุ้นแค่เปลี่ยนตุ้มจบไหม หรือ ไปต่อถึงปั๊ม
โดยรวม 211วิ่ง 2 แสน ถ้าชอบจริงจังต้องรู้ว่าทำอะไรมาบ้างถึงจะตัดสินใจได้
ผมมองว่า 211เป็นรถที่ดี แต่ถ้าต้องรับมาวันนี้มันช้าไปแล้วครับ เอามากว่าจะทำจบก็ลงทุนเยอะได้รถอายุ 15ปี up ค่าทำจะแพงเป็นหลาย % ของค่ารถ
ข้อเสียที่เห็นชัดอีกเรื่องคือ 211ใช้วัสดุไม่ทนทานเลย ดูง่ายๆไฟหมองทุกคัน สายไฟกรอบแตกเยอะ เบาะหลุด พรมร่อน
จะถ้าซื้อ หารถวิ่งไม่เยอะ สภาพต้องสวยเท่านั้นครับ
สภาพผมไม่ได้เห็นคันนี้มานานแล้วยังไงคงต้องไปดูอีกทีก่อนตัดสินใจครับ
จริงๆไม่ได้ตัดสินใจหารุ่นนี้ แค่เห็นว่าคนรู้จักกำลังจะขายพอดีเลยสนใจนิดหน่อย
ถ้าอะไหล่ตามนี้ดูๆก็ไม่ถูกเหมือนกัน เดี๋ยวผมจะลองเช็คดูตามที่คุณลิสไว้เลยครับว่าเจ้าของเดิมเปลี่ยนอะไรมาแล้วบ้าง
ตอนแรกคิดว่าเรื่องค่าซ่อมถ้าพอๆกับW204นี่รับได้ครับ ขอบคุณที่แนะนำครับผม
1. อะไหล่ถูกหรือแพง รับได้ขนาดไหนครับ
ยกตัวอย่าง เหล็กกันโคลงทั้งแท่ง 8000-10000มีแต่แท้ ไม่มีเทียบ เอาไปอัดมักจะพัง ช่วงล่างแบบคร่าวๆ ปีกนกเทียบคู่ละหมื่น มีคนใช้วิธีซื้อยกแพ แล้วสลับของเอา เขาว่าประหยัด แค่ต้องมีอู่ที่เราสั่งได้ถึงยอมทำ ทำแล้วไม่จบรับได้รึเปล่า
2. 1 แสนน่าจะอยู่ในบิลแรก ยกเว้น โดนแอร์พัง turboเสีย เบรคพัง หัวฉีดรั่ว ช่วงล่าง ถ้ามาหมดไม่พอครับ
3. SCB มันฟ้องว่าเสีย ไม่ต้องลุ้นครับ ลุ้นแค่เปลี่ยนตุ้มจบไหม หรือ ไปต่อถึงปั๊ม
โดยรวม 211วิ่ง 2 แสน ถ้าชอบจริงจังต้องรู้ว่าทำอะไรมาบ้างถึงจะตัดสินใจได้
ผมมองว่า 211เป็นรถที่ดี แต่ถ้าต้องรับมาวันนี้มันช้าไปแล้วครับ เอามากว่าจะทำจบก็ลงทุนเยอะได้รถอายุ 15ปี up ค่าทำจะแพงเป็นหลาย % ของค่ารถ
ข้อเสียที่เห็นชัดอีกเรื่องคือ 211ใช้วัสดุไม่ทนทานเลย ดูง่ายๆไฟหมองทุกคัน สายไฟกรอบแตกเยอะ เบาะหลุด พรมร่อน
จะถ้าซื้อ หารถวิ่งไม่เยอะ สภาพต้องสวยเท่านั้นครับ
แพงจริง ไรจริงครับ
พ่อผมเคยให้ผมใช้อยู่ปีกว่าๆ แล้วก็เอารถไปแลกที่กับกำนันคนนึงที่ปากช่อง
ทุกวันนี้แกยังใช้อยู่ครับ ก็ซ่อมตามสภาพ ภายนอกสวยปิ๊ง เพราะแกสร้างโรงรถมาเก็บคันนี้โดยเฉพาะ
แต่เมื่อไม่นาน มีโอกาสได้เข้าไปภายใน คือ... พวกคอนโชลกลางนี่ เหนียว เละ เหนอะหนะมากๆแล้ว
ผมก็แนะนำแกนะ ว่าให้เอาไปหุ้มหนังใหม่เลย แกก็บอกว่าไม่มีตังค์แล้ว ว่าจะซื้อกลับมาใช้อยู่ แต่พอฟังแบบนี้แล้ว ไม่เอาดีกว่า 555
คอนโซลเหนียวนี่เท่าที่ผมเคยอ่านมาเป็นแทบทุกคัน ทำใจอย่างเดียวครับ 555