N47 และเครื่องดีเซลสายยุโรป พ้น2แสนโลก็ควรทำใตเผื่อๆชิ้นส่วนอุปกรณ์ต่อพ่วงหลักๆไว้ครับ
ปั๊มแรงดันสูง หัวฉีด คอมแอร์ ไดชาร์จ ท่อพลาสติกต่างๆ ท่อร่วมไอดี เซนเซอร์สารพัด ค่าบำรุงล้างท่อร่วม EGR DPF มูเล่ โซ่ ราง ปั๊มน้ำ ลูกรอก มันไม่ได้ทนแบบVIGO DMAXแน่ๆ
ฝรั่งนิยมเพราะใช้แล้วทิ้ง
คนไทยก็ขายทิ้งให้คนซื้อต่อไปรับงานเอง
ถ้าคิดซื้อมือสองแล้ว ต้องเผื่อใจซ่อมครับ จะมีความสุขกับการซ่อม
รบกวนถามคุณ Jae เพิ่มเติมครับ
พอดีผมใช้ E60 N47 อยู่ เป็นกังวลเรื่องโซ่ไทมิ่ง
ถ้าเปลี่ยนโซ่ ต้องเปลี่ยนทั้ง 3 เส้น พร้อมตัวประคองโซ่ 2 คู่เลยมั้ย
Timing Chain Lower P - โซ่ 1 เส้น ตัวประคอง 1 คู่
Timing gear timing chain top - โซ่ 2 เส้น ตัวประคอง 1 คู่
หรือมีอะไรต้องเปลี่ยนนอกจากนี้ ขอคำชี้แนะด้วยครับ
ขอบคุณครับ