ผู้เขียน หัวข้อ: 💖เครื่องและเกียร์ Camry 2.5G Auto 8 VS Accord 1.5 turbo CVT  (อ่าน 13950 ครั้ง)

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
💖เครื่องและเกียร์ Camry 2.5G Auto 8 VS Accord 1.5 turbo CVT
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2019, 15:15:39 »
💖 อยากสอบถาม เฉพาะเรื่องเครื่องยนต์กับเกียร์
ว่าตัวไหนน่าใช้กว่ากันครับ ในการใช้งานในเมืองปกติ
และวิ่งต่างจังหวัดทางไกล ความเร็วไม่เกิน 110-140 km/hr   
ระหว่าง Camry 2.5 G Auto 8 สปีด กับ Honda accord
Gen10 1.5 turbo จับคู่กับเกียร์ CVT ที่กำลังจะเปิดตัวนะครับ


ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
Re: 💖เครื่องและเกียร์ Camry 2.5G Auto 8 VS Accord 1.5 turbo CVT
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2019, 15:28:22 »
ใช้งานปกติ ทั่วไป มันแทบไม่ต่างกันเลย ดูอย่าง teana ใช้งานปกติ

แต่ถ้าต้องการอะไรจากเกียร์ torque converter vs cvt อีกเรื่องครับ

ส่วนเครื่องยนต์ ผมว่าพอกัน ต่างกันนิดหน่อย คลิปเมืองนอกมี test ให้ดูใน youtube เพียบ

ออฟไลน์ hack3rb43

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
Re: 💖เครื่องและเกียร์ Camry 2.5G Auto 8 VS Accord 1.5 turbo CVT
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2019, 17:02:39 »
1.5 Reflash นิดเดียวได้มาอีก 3-40 แรงม้า


ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,453
    • อีเมล์
Re: 💖เครื่องและเกียร์ Camry 2.5G Auto 8 VS Accord 1.5 turbo CVT
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2019, 17:11:43 »
ใช้เดิมๆ ไม่เกี่ยงค่าน้ำมัน 2.5g
ชอบทำต่อ หรือ หวังประหยัดน้ำมัน 1.5turbo

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
Re: 💖เครื่องและเกียร์ Camry 2.5G Auto 8 VS Accord 1.5 turbo CVT
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2019, 17:16:19 »
ถ้าว่ากันเรื่องภาษี จ่ายเงินต่างกันเยอะอยู่นะครับ
 รถเก๋ง รถกระบะ 4 ประตู รถ SUV คิดภาษี ตามซีซี
– 1-600 ซีซีละ 0.50 สตางค์
– 601-1800 ซีซีละ 1.50 บาท
– 1801 ขึ้นไป ซีซีละ 4 บาท

1.5=1,648.5บาท
2.5=4,894.5บาท
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: 💖เครื่องและเกียร์ Camry 2.5G Auto 8 VS Accord 1.5 turbo CVT
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2019, 18:08:23 »
ผมเองก็สงสัยอยู่เหมือนกันครับ แต่ส่วนตัวตัด 2.5G ทิ้งก่อนเลย ตอบสนองดีแต่ผมเกลียดครับ เสียงมันดังเข้าห้องโดยสารน่ารำคาญมากครับ (ความชอบส่วนบุคคล)

ส่วน 1.5T นี่รอดูอยู่ครับ ยังไม่เคยขับรถมีเทอร์โบด้วยสิ ไม่ชัวร์ว่าจะชอบมั้ย

และผมก็ยังลุ้นเครื่องไฮบริดอยู่ครับว่าจะทำได้ดีมากขึ้นแค่ไหน

ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,332
Re: 💖เครื่องและเกียร์ Camry 2.5G Auto 8 VS Accord 1.5 turbo CVT
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2019, 18:16:34 »
 8) 8) 8)......Camry ที่คุณบอกมา คบได้ และสบายใจไป 150,000-200,000 km. ส่วนอีกยี่ห้อ ค่อนข้างรักอู่ สวยน่าใช้ เตรียมค่าบำรุงรักษาไว้เหมือนใช้รถยุโรปกะละกัน :-X

ออฟไลน์ iamwutdy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
Re: 💖เครื่องและเกียร์ Camry 2.5G Auto 8 VS Accord 1.5 turbo CVT
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2019, 18:31:52 »
ถ้าเอาแง่เครื่องและเกียร์อย่างเดียว ผมว่าคล้าย ๆ กัน ความทนทานไม่ต่างกัน ค่าซ่อมเครื่อง turbo มีชิ้นส่วนให้เปลี่ยนมากกว่า

ในแง่การใช้งาน เครื่องใหญ่จะสมูธและผู้ดีกว่าเครื่อง turbo ครับ

ออฟไลน์ Bank113

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
Re: 💖เครื่องและเกียร์ Camry 2.5G Auto 8 VS Accord 1.5 turbo CVT
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2019, 18:42:23 »
เครื่อง เทอรโบ เค้าใช้กันเยอะแยะคับ มันไม่พังง่ายๆหรอกคับ
ถ้าชอบแบบเดิมๆ ก็พอกันคับ แล้วแต่ความชอบ
แต่ถ้า อยากเอามาต่อยอด เครื่อง เทอร์โบ ได้เปรียบ เครื่องnaมากคับ

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
Re: 💖เครื่องและเกียร์ Camry 2.5G Auto 8 VS Accord 1.5 turbo CVT
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2019, 19:02:56 »
ถ้าไม่ทำต่อ ผมว่า Camry ครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 745
    • อีเมล์
Re: 💖เครื่องและเกียร์ Camry 2.5G Auto 8 VS Accord 1.5 turbo CVT
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2019, 19:40:02 »
ผมว่าแคมรี่ครับ ทำไส้เซตโบ ไปต่อได้มากกว่า 1.5 cvt เยอะ1.5 turbo ตัวนี้มันมีลิมิตของมันคับอยู่ในaccord ไม่ค่อยวิ่งเท่าไร

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
Re: 💖เครื่องและเกียร์ Camry 2.5G Auto 8 VS Accord 1.5 turbo CVT
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2019, 19:56:04 »
ขับไม่กระชาก cvt ได้ครับ แต่ถ้ากระชากบ่อยๆ ลากเกียร์ไป 2.5 +auto ธรรมดา

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: 💖เครื่องและเกียร์ Camry 2.5G Auto 8 VS Accord 1.5 turbo CVT
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2019, 20:40:44 »
Accord ยังไม่เข้าไทยเลย เครื่องและเกียร์ อาจจะมีการปรับแต่งเพิ่มเติมจากตัว Civic ก็ได้นะครับ

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
Re: 💖เครื่องและเกียร์ Camry 2.5G Auto 8 VS Accord 1.5 turbo CVT
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2019, 20:56:44 »
ผมชอบเกียร์ของแคมรี่มากกว่านะ cvt ทำมาดีแค่ไหนมันก็ไม่สู้ Torque converter

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport
Re: 💖เครื่องและเกียร์ Camry 2.5G Auto 8 VS Accord 1.5 turbo CVT
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2019, 21:39:51 »
ถ้าคิดเฉพาะเครื่องกับเกียร์camryดีกว่าแน่นอน
2.5ฝาครอบวาล์วเป็นวัสดุอะไรไม่ทราบแต่ไม่มีโบให้เสีย เกียร์8สปีดทนลื่นแรงดี

1.5turbo ฝาครอบวาล์วน่าจะพลาสติกแน่นอน จะมีอาการรั่วซึมทั้งโบและเครื่อง เกินแสนโลได้เจอแน่นอน มากน้อยตามแต่ละกรณี cvtถ้าใครคิดจะโมเพิ่มมันจะพังจากแรงม้าที่เพิ่มขึ้น

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
Re: 💖เครื่องและเกียร์ Camry 2.5G Auto 8 VS Accord 1.5 turbo CVT
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2019, 07:41:24 »
ผมเลือก camry เพราะเคยใช้ honda แล้วไม่ประทับใจครับ ทนถึกสู้ไม่ได้ การขับขี่ก็พอๆกัน
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,390
Re: 💖เครื่องและเกียร์ Camry 2.5G Auto 8 VS Accord 1.5 turbo CVT
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2019, 08:16:02 »
ถ้าเน้นใช้ยาว ความดิบทันใจ บำรุงรักษาง่าย Camry 2.5G
Accord 1.5 มีหอยก็จริง ถ้าหวังความแรง ขับอัดๆ พังง่ายสุดๆ ต้องอับเอื่อยๆเหมือนเดิม
Civic 1.5T ที่ใช้อยู่ เปลี่ยนเกียรืไปละ 2 ลูก อัดแซงบนเขาบนดอยบ่อยๆ ต้องทำใจ

ออฟไลน์ Salmon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 252
Re: 💖เครื่องและเกียร์ Camry 2.5G Auto 8 VS Accord 1.5 turbo CVT
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2019, 08:44:29 »
ถ้ารักฮอนด้า ต้องรัก CVT ด้วย

ออฟไลน์ flat6

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
Re: 💖เครื่องและเกียร์ Camry 2.5G Auto 8 VS Accord 1.5 turbo CVT
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2019, 08:56:45 »
เครื่อง เทอรโบ เค้าใช้กันเยอะแยะคับ มันไม่พังง่ายๆหรอกคับ
ถ้าชอบแบบเดิมๆ ก็พอกันคับ แล้วแต่ความชอบ
แต่ถ้า อยากเอามาต่อยอด เครื่อง เทอร์โบ ได้เปรียบ เครื่องnaมากคับ

นั่นก็จริงครับ แต่เครื่องเล็กที่เค้นแรงมากๆ กับเครื่องใหญ่ที่ไม่ได้เค้นมาก ผมก็ยังให้ภาษีเครื่องใหญ่สบายใจกว่าอยู่ดี
เบื่อเด็กน้อยพึ่งมีรถ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
Re: 💖เครื่องและเกียร์ Camry 2.5G Auto 8 VS Accord 1.5 turbo CVT
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2019, 10:05:18 »
เรื่องการบำรุงรักษาผมว่า เครื่อง N/A ทำได้ง่ายกว่า
ส่วนจะเอาไปขุนต่อเครื่อง Turbo ได้เปรียบนิดๆครับ
ส่วนตัว ถ้าเลือกได้ ขอคบ N/A ก่อน เพราะผมใช้รถนานครับ

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
Re: 💖เครื่องและเกียร์ Camry 2.5G Auto 8 VS Accord 1.5 turbo CVT
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2019, 10:29:57 »
ว่ากันด้วยเครื่อง ส่วนตัวชอบเครื่องซีซีสูงไว้ก่อนครับแม้จะไม่ผูกโบก็ตามถ้าลองได้ขับเครื่อง v หรือ uz3000cc. จะทราบฟีลลิ่งของเครื่องที่เหนือกว่าพวกสี่สูบพ่วงโบแต่ซีซีน้อยแม้จะอัตราเร่งใกล้เคียงกันก็ตาม อย่าง 325 330 ใน e90 อัตราเร่งตามสเปคพอๆกับ 320d แต่ขับจริงต่างกันเลยไม่ต้องเค้นเยอะ รอบไม่ตกไว เนียนนิ่งกว่าครับ
ว่ากันด้วยเรื่องเกียร์ ยังไงผมก็ชอบแบบทอร์คมากกว่าสายพานครับ อารมณ์เหมือนรถบั้มต้องกดลึกๆแช่ไว้ ปั่นรอบและเสียงลอยค้างไว้ความเร็วถึงจะมา ต่างกับเกียร์ทอร์คที่ดึงไล่รอบไล่เสียงอารมณ์ต่างกันลิบ เวลาลดความเร็วลงสายพานก็ลงไวกว่าครับจะเร่งต่อก็ต้องกดลึกๆลากรอบอีกความต่อเนื่องตรงนี้ส่วนตัวว่ายังสู้ลูกทอร์ค
ไม่ได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 26, 2019, 10:32:48 โดย chaithawat »

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
Re: 💖เครื่องและเกียร์ Camry 2.5G Auto 8 VS Accord 1.5 turbo CVT
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2019, 11:28:18 »
เวลาลดความเร็วลงสายพานก็ลงไวกว่าครับจะเร่งต่อก็ต้องกดลึกๆลากรอบอีกความต่อเนื่องตรงนี้ส่วนตัวว่ายังสู้ลูกทอร์ค
ไม่ได้ครับ

ไม่นะครับ CVT บางลูก รอบลอยรอให้ขยี้ต่อได้เลยล่ะครับ แบบยกแป๊บๆนะครับ  เกียร์เขาพอรู้ว่าเรามาแบบไหน ต้องการอะไรต่อ

ไม่ใช่แบบชลอจนช้ามากๆแล้วจะไปต่อ อันนั้นรอบลงแน่นอน
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
Re: 💖เครื่องและเกียร์ Camry 2.5G Auto 8 VS Accord 1.5 turbo CVT
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2019, 12:38:48 »
เครื่อง เทอรโบ เค้าใช้กันเยอะแยะคับ มันไม่พังง่ายๆหรอกคับ
ถ้าชอบแบบเดิมๆ ก็พอกันคับ แล้วแต่ความชอบ
แต่ถ้า อยากเอามาต่อยอด เครื่อง เทอร์โบ ได้เปรียบ เครื่องnaมากคับ

นั่นก็จริงครับ แต่เครื่องเล็กที่เค้นแรงมากๆ กับเครื่องใหญ่ที่ไม่ได้เค้นมาก ผมก็ยังให้ภาษีเครื่องใหญ่สบายใจกว่าอยู่ดี

เรื่อง Turbo หรือ NA มันต้องดูหลายๆ อย่างครับ

ที่บอกเค้น ผมได้ยินค้ำนี้มาบ่อยมาก หมายถึงอะไรครับ

ถ้าหมายถึงเครื่องเล็ก ซีซีน้อย+เทอร์โบ แล้วทำให้ output เท่าเครื่องยนต์ NA ซีซีเยอะกว่า = "เค้น" คันนี้ผมว่าไม่ใช่ครับ

เพราะคำว่า "เค้น" เท่าที่ผม(โดยส่วนตัว) รู้จักมากับการแต่งรถ ทำรถ โมติฟายรถ คือ การที่เอาเครื่องยนต์เดิมๆ สักตัว ไปทำโน่น นี่ นั้น เพิ่ม เพื่อให้ output (แรงม้า/แรงบิด) เพิ่ม จนเลยจุดปลอดภัย(safety factor) ของที่เครื่องยนต์นั้นออกมาและพัฒนามา นั้นคือความหมายของ "เค้น" = "เสี่ยงพัง" ครับ อันนีในความหมายของผมนะ ในช่วงปี 2000 นักแต่งรถทำเทอร์โบกันเยอะ พังกันเยอะ เพราะที่เรียกว่า "เค้น" นี่ละ

ส่วนเครื่องยนต์ downsize ที่เห็นในปัจจุบัน เขาไม่ได้ "เค้น" อะไรจากความหมายด้านบน "เลย..." ที่เครื่องยนต์ซีซีน้อยๆ แต่ทำ output ได้พอๆ กับเครื่องยนต์ซีซีเยอะได้ พร้อมมีเทอร์โบ เขาออกแบบและพัฒนามารองรับแล้วครับ

เรื่องความสนุกในการขับขี่ การตอบสนอง ผมว่าตามเนื้อผ้าครับ เครื่องซีซีเล็ก+โบ หรือ เครื่องซีซีเยอะ ความสนุก การตอบสนอง ไม่ต่างกัน คนไหนเร็วกว่า คันอัตราเร่งดีกว่า ก็คันนั้นละ จะเครื่องเล็กมีโบ หรือ เครื่องใหญ่ก็ว่ากันไป เอาความรู้สึกวัดไม่ได้หรอก(เพราะมันจะกลายเป็นความชอบส่วนตัว) เพราะเรื่องแบบนี้เวลามันฟ้องอยู่แล้ว มันไม่ใช่รถเทอร์โบสมัยก่อนแล้ว ที่จะต้องมานั่งปั่นรอบรอติด boots แล้ว เพราะเทอร์โบสมัยนี้ boots มาเร็วตั้งแต่รอบต้นเลย

ส่วนเรื่องการบำรุงรักษา ตอนใช้งานผมก็บำรุงรักษาเหมือนกันเลย ไม่มีความต่าง เข้าศูนย์ตามระยะ แต่จะจริงที่ Turbo ต้องดูแลเพิ่มกว่า NA ตอนที่มันพัง

ปล. ผมแชร์ ในส่วนของผมนะครับ ตอนนี้ผมใช้รถทั้งซีซีเยอะหน่อย NA และ Turbo (2 ลูก) การใช้งานทั่วไม่มีความต่าง หรือ จะขับแบบเน้นสนุก ผมว่ารถเทอร์โบขับสนุกกว่าด้วยซ้ำ กดเป็นมา กดเป็นวิ่ง รอบกวาดไว ตั้งแต่รอบต่ำ และที่ต่างกันอีกอย่างคือ "เสียง" ครับ

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,133
Re: 💖เครื่องและเกียร์ Camry 2.5G Auto 8 VS Accord 1.5 turbo CVT
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2019, 13:12:15 »
ถ้าไม่ใช่ Honda + CVT ว่าจะเลือก เครื่อง เทอร์โบ แต่นี้เป็น Honda  ;D ขอเลือกเครื่อง NA ของ Camry ดีกว่า ไม่ต้องไปลุ้นเกียร์พังตามสไลต์ฮอนด้า

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: 💖เครื่องและเกียร์ Camry 2.5G Auto 8 VS Accord 1.5 turbo CVT
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2019, 16:57:23 »
ตอบยากอ่ะครับใหม่ทั้งคู่ แต่ส่วนตัวยังไม่ชอบCVTและขับต่างจัดหวัดยังชอบNAมากกว่า

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Re: 💖เครื่องและเกียร์ Camry 2.5G Auto 8 VS Accord 1.5 turbo CVT
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2019, 19:46:12 »
สำหรับผม. CVT เหมาะกับการขับขี่ปกติ. มากที่สุดนะครับ

หากไม่ใช่คนขับซัดหนักๆ ใจร้อน. ผมว่าดีกว่าAT
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22