คือสมัยก่อนก็โฆษณาไม่เป็นอยู่แล้ว
พอสมัยนี้ นิสสันคงเหมือนภูมิใจกับ "กล้องรอบคัน" มาก
ทั้งที่จริงๆ โฆษณาอย่างอื่นก็ได้
- ความสบายในการขับ การนั่ง ทุกวันนี้นิสสันดีไซน์ร่วมสมัย
ก็ยังเป็นรถที่นั่งสบายอันดับต้นๆ ในตลาด แต่ไม่เคยโฆษณามัน
- คุณสมบัติพิเศษที่เหนือกว่าชาวบ้านชัดๆ เช่น
-- มีใครบอกไหมว่า Ground Clearance ของ Sylphy มันดีมากๆ
คือถ้าจะทำให้รถให้เตี้ยกว่านี้ก็ได้ แต่ดันสูงแล้วก็ยังใช้ได้
ยกเว้นช่วงล่างพาร์ตเดิมนิ่มไป เพราะตอนตัวแรก 2555 สูงกว่าตอนนี้อีก
ตอนนั้น 16.5 ซม. มั้ง นี่ตัวใหม่ปรับพาร์ตแล้ว น่าจะเปลี่ยนโช้คด้วย
Ground Clearance เหลือราวๆ 14 ซม.
-- หรือจะบอกว่า X-Trail Hybrid ที่แก้ปัญหาเกียร์เวอร์ชั่น 4 มันนิ่งแล้ว
แล้วมันทำอัตราสิ้นเปลืองในเมืองได้ 15-16 กม./ลิตร งี้ เป็นต้น
(แต่นอกเมืองไม่ประหยัดนะ 5555)
-- Terra ที่ไม่กล้าขึ้นราคา กลับไปกลับมา
บอกเขาสิว่าแรง ประหยัด ช่วงล่างดี งี้
-- ระบบอื่นๆ ที่มันอัจฉริยะมากกว่าแค่การบอกว่ามีกล้อง
เช่น มีกล้องแล้วมันยังเป็น ACC, มีเซนเซอร์ช่วยโน่นนี่
แบบโฆษณาเชอรี่ขับมิราจนี่ใช่เลย เหมาะกะผู้หญิงหัดขับรถมาก
-- บอกไปเลยว่าค่าเมนเทแนนซ์มันแทบจะถูกที่สุดในรถญี่ปุ่นแล้ว
Teana เข้าศูนย์นี่พอๆ กะ C.... กะ M.... C-Seg บ้านผมอีกคันเลย
ยิ่งสี่สูบยิ่งประหยัดกว่าสมัย VQ เยอะ บอกเขาเด้!!!
ที่สำคัญคือ เอาคำที่คนไทยกังวลที่สุดสำหรับนิสสันยุคใหม่คือ "ทนทาน" มาทำให้เกิดขึ้นจริง
อะไรที่เกิดไปแล้ว แก้ไม่ได้ ช่างมัน แต่ที่ต้องมาใหม่ ช่วยคิดนิดนึงว่า เหมาะจริงกับตลาดเมืองไทยไหม
ส่วนปัญหาเรื่องผู้บริโภค เชียร์แล้วไม่ซื้อ (กรณี Juke, Pulsar Turbo, ....)
อันนั้น การตลาดนั่นแหละที่ควรจะวิเคราะห์เป็น ว่าแบบไหนเสียน้อย อันไหนเสียมาก