ผู้เขียน หัวข้อ: พัฒนาการของฝ่ายการตลาดนิสสันไทยจากนี้  (อ่าน 10342 ครั้ง)

ZeroAda

  • บุคคลทั่วไป
ดูวีดีโอเจ๋งเรื่องโฆษณารถนิสสันฝั่งJPไปไม่นานตามกระทู้นี้ พาลให้ผมนึกถึงสมัยที่สยามกลการโปรโมทนิสสันทุกรุ่นเข้าถึงกลุ่มลูกค้าตรงใจโดยไม่พึ่งคำว่าintelligent กล้องสารพัดให้งงงวยเลยครับ 

ผมเองก็หวังว่าสักวันนิสสันไทยจะกลับไปเป็นเหมือนตอนนั้นนะในอนาคตข้างหน้านี้  8) 8)


ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,225
    • อีเมล์
Re: พัฒนาการของฝ่ายการตลาดนิสสันไทยจากนี้
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 02, 2019, 23:12:46 »
จริงๆ ทีมการตลาด ก็คนเดิมๆ ตั้งแต่ยุคสยามกลการ นะ เข้าใจว่า เป็นปัญหาจากเมืองนอก ที่ไม่เข้าใจตลาดเมืองไทยแหละ สั่งลงมา ข้างล่างยังไงก็ต้องทำตาม

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: พัฒนาการของฝ่ายการตลาดนิสสันไทยจากนี้
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 02, 2019, 23:15:46 »
เข้ามาด้วยความคาดหวังว่าจะมีข่าวดี  :'(

#ยิ้มแห้งๆแล้วจากไป
#โดนดัก

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
Re: พัฒนาการของฝ่ายการตลาดนิสสันไทยจากนี้
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 02, 2019, 23:24:21 »
ขอนิสสันที่เป็นรถเอเชียกลับมาเถอะ รุ่นใหม่ๆขับดีขึ้นจริง แต่ดีไซน์ดูไม่ได้เลย  :-\

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
Re: พัฒนาการของฝ่ายการตลาดนิสสันไทยจากนี้
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 03, 2019, 00:13:59 »
Intelligent มันเยอะไปไหม ??  ล่าสุดก็เจอในโฆษณา X-TRAIL

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
Re: พัฒนาการของฝ่ายการตลาดนิสสันไทยจากนี้
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 03, 2019, 01:11:56 »
เอาตามหัวข้อเลยนะครับ

จากใจคนที่ใช้ March/Note
การตลาดควรเปลื่ยนจุดขายใหม่ ไม่ควรบ้าแต่กล้องรอบคันอย่างเดียว

ของดีๆขั้น Advance ก็ควรเอามาเป็นจุดขายบ้าง

- Note ก็มีระบบเตือนชน/เบรคอัตโนมัติ/เตือนออกนอกเลน/ตรวจวัตถุรอบคัน
แต่ก็มัวแต่บ้ากล้องรอบคัน ขายอยู่ได้ กลัวคนไม่รู้หรือไง

รถราคาแค่นี้ ขนาด Yaris มียังให้แค่ถุงลม 7 ใบ แต่ไม่กล้าเอา Safety Sense มาลง เพราะต้นทุนมันสูงมาก (และก็ไม่คิดว่าจะมีด้วยเถอะ)
ทำไมไม่ชูเป็นจุดขายให้เหมือน Civic หรือ Camry ที่เอาประเด็นนี้พวกมาโฆษณา

- X-Trail ให้ของดีอย่าง ACC/เตือนชน/เบรคอัตโนมัติ/เตือนออกนอกเลน ก็เอามาขายสิคร้าบบบ
รีบขายก่อนที่ CR-V จะเอา Sensing ลงมา

ถ้าผมมีโอกาสคุยกับเมืองนอก คงเสนอประเด็นพวกนี้ไป อย่าบ้าแต่กล้องรอบคันอย่างเดียว

ดูอย่างโฆษณา Camry ก็เอา Safety Sense มาชูจุดขาย



แม้แต่ฮอนด้า ก็เอา Sensing มาขายเหมือนกัน ทำแบบฮาๆ แต่ก็รู้เรื่องนะ



ของมิตซูก็มีเหมือนกัน // แต่อันนี้ไม่ควรขับอีกต่อไปนะ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 03, 2019, 01:14:38 โดย No Trespassing »

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
Re: พัฒนาการของฝ่ายการตลาดนิสสันไทยจากนี้
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 03, 2019, 06:44:32 »
ผมคิดว่ามันไม่ใช่แค่เรื่องโฆษณา พี่ลองคิดดูสิครับว่า
ทำไมคนที่รู้ว่ารถนิสสันมีออปชั่นพวกนี้ ในราคาเท่านี้
แต่เขายังไม่เลือกนิสสัน นั่นเพราะอะไร ตรงนั้นแหละครับ
ที่เป็นประเด็นที่ทีมการตลาดควรเอาไปคิดครับ

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
Re: พัฒนาการของฝ่ายการตลาดนิสสันไทยจากนี้
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 03, 2019, 09:16:43 »
เอาตามหัวข้อเลยนะครับ

จากใจคนที่ใช้ March/Note
การตลาดควรเปลื่ยนจุดขายใหม่ ไม่ควรบ้าแต่กล้องรอบคันอย่างเดียว

ของดีๆขั้น Advance ก็ควรเอามาเป็นจุดขายบ้าง

- Note ก็มีระบบเตือนชน/เบรคอัตโนมัติ/เตือนออกนอกเลน/ตรวจวัตถุรอบคัน
แต่ก็มัวแต่บ้ากล้องรอบคัน ขายอยู่ได้ กลัวคนไม่รู้หรือไง

รถราคาแค่นี้ ขนาด Yaris มียังให้แค่ถุงลม 7 ใบ แต่ไม่กล้าเอา Safety Sense มาลง เพราะต้นทุนมันสูงมาก (และก็ไม่คิดว่าจะมีด้วยเถอะ)
ทำไมไม่ชูเป็นจุดขายให้เหมือน Civic หรือ Camry ที่เอาประเด็นนี้พวกมาโฆษณา

- X-Trail ให้ของดีอย่าง ACC/เตือนชน/เบรคอัตโนมัติ/เตือนออกนอกเลน ก็เอามาขายสิคร้าบบบ
รีบขายก่อนที่ CR-V จะเอา Sensing ลงมา

ถ้าผมมีโอกาสคุยกับเมืองนอก คงเสนอประเด็นพวกนี้ไป อย่าบ้าแต่กล้องรอบคันอย่างเดียว

ดูอย่างโฆษณา Camry ก็เอา Safety Sense มาชูจุดขาย



แม้แต่ฮอนด้า ก็เอา Sensing มาขายเหมือนกัน ทำแบบฮาๆ แต่ก็รู้เรื่องนะ



ของมิตซูก็มีเหมือนกัน // แต่อันนี้ไม่ควรขับอีกต่อไปนะ


ใช่เลยครับเห็นด้วยว่า เชอรี่ไม่ควรขับรถ กลัวจะไปสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นเขา..55

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
Re: พัฒนาการของฝ่ายการตลาดนิสสันไทยจากนี้
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 03, 2019, 09:44:33 »
ผมคิดว่ามันไม่ใช่แค่เรื่องโฆษณา พี่ลองคิดดูสิครับว่า
ทำไมคนที่รู้ว่ารถนิสสันมีออปชั่นพวกนี้ ในราคาเท่านี้
แต่เขายังไม่เลือกนิสสัน นั่นเพราะอะไร ตรงนั้นแหละครับ
ที่เป็นประเด็นที่ทีมการตลาดควรเอาไปคิดครับ

โฆษณามันเป็นส่วนนึงของการตัดสินใจครับ

แต่ก็จริงอยู่ครับ ทำไมคนรุ่นใหม่ๆถึงไม่เลือก ทั้งๆที่รถก็อัดออปชั่นขนาดนี้
หรือแม้กระทั่งโปรโมชั่น ที่อัดจนกระทั่งมอเตอร์ไซค์เจ้าตลาดอย่างฮอนด้ายังอาย

สมัยก่อนนิสสันอยู่ได้เพราะความภักดีต่อยี่ห้อ สังเกตจากคนรุ่นพ่อรุ่นแม่ หรือรุ่นน้ารุ่นอาก็ได้
แต่ปัจจุบันอยู่ได้เพราะเงื่อนไขการตลาดและโฆษณาครับ ความภักดีมันเหลือน้อยเต็มทนแล้ว

ออฟไลน์ plu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
Re: พัฒนาการของฝ่ายการตลาดนิสสันไทยจากนี้
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 03, 2019, 12:18:59 »
เอา EV มาขายให้ราคาไม่เกิน 1.5M ไม่ต้องทำการตลาดอะไรให้เหนื่อย5555

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: พัฒนาการของฝ่ายการตลาดนิสสันไทยจากนี้
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 03, 2019, 12:22:32 »
คือสมัยก่อนก็โฆษณาไม่เป็นอยู่แล้ว
พอสมัยนี้ นิสสันคงเหมือนภูมิใจกับ "กล้องรอบคัน" มาก

ทั้งที่จริงๆ โฆษณาอย่างอื่นก็ได้

- ความสบายในการขับ การนั่ง ทุกวันนี้นิสสันดีไซน์ร่วมสมัย
ก็ยังเป็นรถที่นั่งสบายอันดับต้นๆ ในตลาด แต่ไม่เคยโฆษณามัน

- คุณสมบัติพิเศษที่เหนือกว่าชาวบ้านชัดๆ เช่น

-- มีใครบอกไหมว่า Ground Clearance ของ Sylphy มันดีมากๆ
คือถ้าจะทำให้รถให้เตี้ยกว่านี้ก็ได้ แต่ดันสูงแล้วก็ยังใช้ได้
ยกเว้นช่วงล่างพาร์ตเดิมนิ่มไป เพราะตอนตัวแรก 2555 สูงกว่าตอนนี้อีก
ตอนนั้น 16.5 ซม. มั้ง นี่ตัวใหม่ปรับพาร์ตแล้ว น่าจะเปลี่ยนโช้คด้วย
Ground Clearance เหลือราวๆ 14 ซม.

-- หรือจะบอกว่า X-Trail Hybrid ที่แก้ปัญหาเกียร์เวอร์ชั่น 4 มันนิ่งแล้ว
แล้วมันทำอัตราสิ้นเปลืองในเมืองได้ 15-16 กม./ลิตร งี้ เป็นต้น
(แต่นอกเมืองไม่ประหยัดนะ 5555)

-- Terra ที่ไม่กล้าขึ้นราคา กลับไปกลับมา
บอกเขาสิว่าแรง ประหยัด ช่วงล่างดี งี้

-- ระบบอื่นๆ ที่มันอัจฉริยะมากกว่าแค่การบอกว่ามีกล้อง
เช่น มีกล้องแล้วมันยังเป็น ACC, มีเซนเซอร์ช่วยโน่นนี่
แบบโฆษณาเชอรี่ขับมิราจนี่ใช่เลย เหมาะกะผู้หญิงหัดขับรถมาก

-- บอกไปเลยว่าค่าเมนเทแนนซ์มันแทบจะถูกที่สุดในรถญี่ปุ่นแล้ว
Teana เข้าศูนย์นี่พอๆ กะ C.... กะ M.... C-Seg บ้านผมอีกคันเลย
ยิ่งสี่สูบยิ่งประหยัดกว่าสมัย VQ เยอะ บอกเขาเด้!!!

ที่สำคัญคือ เอาคำที่คนไทยกังวลที่สุดสำหรับนิสสันยุคใหม่คือ "ทนทาน" มาทำให้เกิดขึ้นจริง
อะไรที่เกิดไปแล้ว แก้ไม่ได้ ช่างมัน แต่ที่ต้องมาใหม่ ช่วยคิดนิดนึงว่า เหมาะจริงกับตลาดเมืองไทยไหม

ส่วนปัญหาเรื่องผู้บริโภค เชียร์แล้วไม่ซื้อ (กรณี Juke, Pulsar Turbo, ....)
อันนั้น การตลาดนั่นแหละที่ควรจะวิเคราะห์เป็น ว่าแบบไหนเสียน้อย อันไหนเสียมาก
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,208
    • อีเมล์
Re: พัฒนาการของฝ่ายการตลาดนิสสันไทยจากนี้
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 03, 2019, 23:28:54 »
ผมไม่กล้าตำหนิหรือแสดงความคิดเห็น เพราะในองค์กรเขามีหัวกระทิระดับดอกเตอร์เดินชนกันเลยมั้ง

ผมแค่เรียนจบธรรมดาๆ แต่เขาคงคิดอะไร มีเหตุผลส่วนของเขา แค่ไม่ใช่เหตุผลของคนซื้อเช่นผมแค่นั้น ::) ::)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
Re: พัฒนาการของฝ่ายการตลาดนิสสันไทยจากนี้
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 04, 2019, 09:21:14 »
คนไทยคิด คนไทยเสนอ แต่คนอนุมัติ ไม่ใช่คนไทย ฉะนั้นการจะให้อะไรๆๆ ออกมาถูกใจคนไทย คงยากพอดูเลยครับ

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
Re: พัฒนาการของฝ่ายการตลาดนิสสันไทยจากนี้
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 04, 2019, 11:19:04 »
ไม่ใช่ทั้งหมด สินค้าเรือนล้านไม่มีใครตัดสินใจซื้อเพราะโฆษณาเพียงอย่างเดียวหรอกครับ โฆษณาแค่ดีงคนเข้าโชว์รูมเท่านั้น ซื้อหรือไม่อยู่ที่ตัวสินค้าเอง

มาดูโปรดักซ์แต่ละตัว ซิลฟี่ลากขายมากี่ปี ดีไซน์ล้ำหรือล้าหลังขนาดไหน ภายนอกสู้ซีวิคได้มั้ย ภายในสู้มาสด้าได้หรือเปล่า เครื่องเกียร์เทียบกับโตว่างัย

อัลเมร่า มาร์ช ขายตั้งแต่ 2010 นี่ 2019 แล้วนะ จะครบ 10 ปีแล้ว เล่นอะไรอยู่ กระบะที่เคยขี้นชื่อเรื่องการบรรทุกหนัก ตอนนี้เป้นยังงัย

สินค้านิสสันตอนนี้ บอกตรง ได้แค่ขายครับ ตามเค้าห่างๆ น่าจะพอใจแล้ว




ออฟไลน์ ChotLife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 701
    • อีเมล์
Re: พัฒนาการของฝ่ายการตลาดนิสสันไทยจากนี้
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 04, 2019, 15:12:16 »
X-Trail ตอนนี้ระบบความปลอดภัยจัดเต็มละครับ

https://www.nissan.co.th/vehicles/new-vehicles/x-trail/nissan-intelligent-mobility.html


เอาตามหัวข้อเลยนะครับ

จากใจคนที่ใช้ March/Note
การตลาดควรเปลื่ยนจุดขายใหม่ ไม่ควรบ้าแต่กล้องรอบคันอย่างเดียว

ของดีๆขั้น Advance ก็ควรเอามาเป็นจุดขายบ้าง

- Note ก็มีระบบเตือนชน/เบรคอัตโนมัติ/เตือนออกนอกเลน/ตรวจวัตถุรอบคัน
แต่ก็มัวแต่บ้ากล้องรอบคัน ขายอยู่ได้ กลัวคนไม่รู้หรือไง

รถราคาแค่นี้ ขนาด Yaris มียังให้แค่ถุงลม 7 ใบ แต่ไม่กล้าเอา Safety Sense มาลง เพราะต้นทุนมันสูงมาก (และก็ไม่คิดว่าจะมีด้วยเถอะ)
ทำไมไม่ชูเป็นจุดขายให้เหมือน Civic หรือ Camry ที่เอาประเด็นนี้พวกมาโฆษณา

- X-Trail ให้ของดีอย่าง ACC/เตือนชน/เบรคอัตโนมัติ/เตือนออกนอกเลน ก็เอามาขายสิคร้าบบบ
รีบขายก่อนที่ CR-V จะเอา Sensing ลงมา

ถ้าผมมีโอกาสคุยกับเมืองนอก คงเสนอประเด็นพวกนี้ไป อย่าบ้าแต่กล้องรอบคันอย่างเดียว

ดูอย่างโฆษณา Camry ก็เอา Safety Sense มาชูจุดขาย



แม้แต่ฮอนด้า ก็เอา Sensing มาขายเหมือนกัน ทำแบบฮาๆ แต่ก็รู้เรื่องนะ



ของมิตซูก็มีเหมือนกัน // แต่อันนี้ไม่ควรขับอีกต่อไปนะ