ผู้เขียน หัวข้อ: // All NEW Honda Accord Gen10 เตรียมเปิดตัวในไทย 19 มีนาคม นี้ ! แต่... //  (อ่าน 22824 ครั้ง)

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,735
ประกาศราคาอย่างเป็นทางการ พร้อมส่งมอบเดือน พค
งี้ motor show ก็ยังไม่รู้ราคาอีกหรอครับ
#เหงือกแห้งแล้ว
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
เครื่องยนต์เบนซิน DOHC 4 สูบ Direct Injection Dual VTC ขนาด 1.5 ลิตร เทอร์โบ กระบอกสูบ x ช่วงชัก 73.0 x 89.4 มิลลิเมตร กำลังอัด 10.6 : 1 ให้พละกำลังสูงสุด 192 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 260 นิวตันเมตร ที่ 1,500 – 5,000 รอบ/นาที


        เอาเครื่อง 1,500 แรง 192 แรงบิด 260 มาใช้กับรถตัวถังใหญ่ๆ รถจะอืดหรือเปล่า



       ดูแล้วกดสุดๆ รอบหกพันเลยนะครับตัวเลข 0-100 จึงออกมา 8.4 วิ ในการใช้งานคงไม่มีใครกดขนาดนี้ ถ้ากดแบบในคลิปตลอดคงเหนื่อย

ถามจริงๆครับ ดูไม่ออกจริงเหรอว่า รถมันแรงขนาดไหน ที่ สามารถ คิกดาวน์รอบกวาดไป 6,000 ได้ภายในไม่กี่วินาที
หรือต้องเอา NA 2.4 มาลากรอบ ครับ
ในชีวิตจริง รถ Turbo แค่ิดบูสที่ 1500 รอบ พละกำลังก้มารอที่ล้อมหาศาแล้วครับฃ
ชีวิต จริง ขับ NA เหนื่อยกว่าเยอะครับ ก่าแรงบิดจะมาลงที่ล้อ
ชีวิตจริงเร่งแซง NA ต้องลากรอบ ขนาดไหน กว่าเข็มจะตีไปที่ 6,000 ครับ

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
สงสัยเหลือG9ในสต็อคเยอะ ไม่ต้องรีบ ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
 :) :) ;) ที่เมืองจีน รุ่น 1.5 turbo 0-100 ได้ 8.1 วินาที ครับ
เร็วดีจัง ( ที่เมืองจีนเขามี สองรุ่นย่อย 230 และ 260 turbo ) ครับ

ออฟไลน์ Bank113

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
ผมเดาว่า accord1.5tใช้งานจริงแรงใกล้เคียงcivic turboคับ

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,620
เครื่อง 1.5 เทอร์โบพลังกำลังเหนือกว่า 2.4 NA เดิมทั้งแรงบิดและแรงม้าสูงสุดครับ
และที่สำคัญแรงบิดสูงสุดมาเป็น Flat torque แบบรถยุโรปเทอร์โบแล้วและมาตั้งแต่รอบต่ำๆ  มันจะขับง่ายและคล่องมาก

เครื่องตัวนี้น่าจะไปจับกับเกียร์ Auto ดั้งเดิมแทน CVT น่ะ คงขับสนุกน่าดู...

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,252
    • อีเมล์
เครื่องยนต์เบนซิน DOHC 4 สูบ Direct Injection Dual VTC ขนาด 1.5 ลิตร เทอร์โบ กระบอกสูบ x ช่วงชัก 73.0 x 89.4 มิลลิเมตร กำลังอัด 10.6 : 1 ให้พละกำลังสูงสุด 192 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 260 นิวตันเมตร ที่ 1,500 ? 5,000 รอบ/นาที


        เอาเครื่อง 1,500 แรง 192 แรงบิด 260 มาใช้กับรถตัวถังใหญ่ๆ รถจะอืดหรือเปล่า

ตัวเลขนี้มันแรงกว่า 2.4 เดิมซะอีก แล้วไม่คิดว่า 2.4 มันอืดกว่าละครับ

ออฟไลน์ ho-mannie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 350
เครื่องยนต์เบนซิน DOHC 4 สูบ Direct Injection Dual VTC ขนาด 1.5 ลิตร เทอร์โบ กระบอกสูบ x ช่วงชัก 73.0 x 89.4 มิลลิเมตร กำลังอัด 10.6 : 1 ให้พละกำลังสูงสุด 192 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 260 นิวตันเมตร ที่ 1,500 – 5,000 รอบ/นาที


        เอาเครื่อง 1,500 แรง 192 แรงบิด 260 มาใช้กับรถตัวถังใหญ่ๆ รถจะอืดหรือเปล่า
เทคโนโลยีปัจจุบันก้าวไปไกลละคับ

ออฟไลน์ NavaneS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 649
    • อีเมล์
ไม่แน่.. หลังจาก 1.5T มาทำตลาดในเมืองไทย อาจจะเป็นขวัญใจคนใหม่เลยก้อได้นะครับ
เพราะทางฮอนด้าก้อเคลมว่า แรงกว่า2.4เดิม และประหยัดน้ำมันกว่า 2.0

ถ้ามันได้ตามนี้จริงๆ ไม่มีอะไรที่ไม่ดีเลย(ไม่นับความทนทาน)  ;D ;D
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival

ออฟไลน์ flat6

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 622
เครื่องยนต์เบนซิน DOHC 4 สูบ Direct Injection Dual VTC ขนาด 1.5 ลิตร เทอร์โบ กระบอกสูบ x ช่วงชัก 73.0 x 89.4 มิลลิเมตร กำลังอัด 10.6 : 1 ให้พละกำลังสูงสุด 192 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 260 นิวตันเมตร ที่ 1,500 – 5,000 รอบ/นาที


        เอาเครื่อง 1,500 แรง 192 แรงบิด 260 มาใช้กับรถตัวถังใหญ่ๆ รถจะอืดหรือเปล่า



       ดูแล้วกดสุดๆ รอบหกพันเลยนะครับตัวเลข 0-100 จึงออกมา 8.4 วิ ในการใช้งานคงไม่มีใครกดขนาดนี้ ถ้ากดแบบในคลิปตลอดคงเหนื่อย

เอาจริงดิ... ไม่รู้จะตอบยังไงจริงๆครับ เอาเป็นว่า

1. ทดสอบอัตราเร่งก็ต้องเหยียบสุดอยู่แล้ว
2. เครื่อง turbo สมัยนี้ torque มารอบต่ำ ต่อให้เหยียบเบาๆ ก็แรงกว่าเครื่อง 2.4 เดิมครับ
เบื่อเด็กน้อยพึ่งมีรถ

ออฟไลน์ nutvas

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 171
เครื่องยนต์เบนซิน DOHC 4 สูบ Direct Injection Dual VTC ขนาด 1.5 ลิตร เทอร์โบ กระบอกสูบ x ช่วงชัก 73.0 x 89.4 มิลลิเมตร กำลังอัด 10.6 : 1 ให้พละกำลังสูงสุด 192 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 260 นิวตันเมตร ที่ 1,500 – 5,000 รอบ/นาที


        เอาเครื่อง 1,500 แรง 192 แรงบิด 260 มาใช้กับรถตัวถังใหญ่ๆ รถจะอืดหรือเปล่า



       ดูแล้วกดสุดๆ รอบหกพันเลยนะครับตัวเลข 0-100 จึงออกมา 8.4 วิ ในการใช้งานคงไม่มีใครกดขนาดนี้ ถ้ากดแบบในคลิปตลอดคงเหนื่อย

เอาจริงดิ... ไม่รู้จะตอบยังไงจริงๆครับ เอาเป็นว่า

1. ทดสอบอัตราเร่งก็ต้องเหยียบสุดอยู่แล้ว
2. เครื่อง turbo สมัยนี้ torque มารอบต่ำ ต่อให้เหยียบเบาๆ ก็แรงกว่าเครื่อง 2.4 เดิมครับ

173 แรงม้า แรงบิด 220 N.m กับรถหนัก 1.3 ตัน ใน Civic RS ก็ไม่อืดนะครับ ไม่จำเป็นต้องเหยียบสุด แต่ก็มีอาการอมแล้วบ้วนของ CVT อยู่นิดนึง แต่แป๊ปๆ ก็ไต่ระดับไปถึง 120 กม./ชม. ได้ครับ บางทีผมขับในเมือง รถติดๆ ยังแอบคิดเลยว่า อัตราเร่งคันนี้มันน่ากลัว เผลอกดหนักหน่อย อาจจะทิ่มตูดคันหน้าได้

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,282
    • อีเมล์
ในภาพ หน้าตา ยังกะฉลามหัวค้อน
ตัวจริงคงดูดีกว่านี้ใช่มั้ยครับ

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,449
    • อีเมล์
เครื่องยนต์เบนซิน DOHC 4 สูบ Direct Injection Dual VTC ขนาด 1.5 ลิตร เทอร์โบ กระบอกสูบ x ช่วงชัก 73.0 x 89.4 มิลลิเมตร กำลังอัด 10.6 : 1 ให้พละกำลังสูงสุด 192 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 260 นิวตันเมตร ที่ 1,500 – 5,000 รอบ/นาที


        เอาเครื่อง 1,500 แรง 192 แรงบิด 260 มาใช้กับรถตัวถังใหญ่ๆ รถจะอืดหรือเปล่า



       ดูแล้วกดสุดๆ รอบหกพันเลยนะครับตัวเลข 0-100 จึงออกมา 8.4 วิ ในการใช้งานคงไม่มีใครกดขนาดนี้ ถ้ากดแบบในคลิปตลอดคงเหนื่อย

เอาจริงดิ... ไม่รู้จะตอบยังไงจริงๆครับ เอาเป็นว่า

1. ทดสอบอัตราเร่งก็ต้องเหยียบสุดอยู่แล้ว
2. เครื่อง turbo สมัยนี้ torque มารอบต่ำ ต่อให้เหยียบเบาๆ ก็แรงกว่าเครื่อง 2.4 เดิมครับ

ถ้าแรงบิดสูงสุด 260 นิวตัน มาที่ 1,500 รอบ - 5,000 ผมว่าไม่มีอะไรต้องกังวล ไม่จำเป็นต้องเหยียบมิดก็น่าจะพาตัวถัง 1.4-1.5 ตัน ไปได้สบายๆ (อยู่ที่เกียร์แล้วว่าจะ set มาดีแค่ไหนในความเร็วต่ำ) อันนี้เทียบจาก 330e ที่ผมใช้มอเตอร์เพียวๆ 88 แรงม้า และแรงบิด 250 ที่ 0 รอบ (แต่ นน ตัวมากกว่า) เวลา เร่งแซง และขับในชีวิตประจำวัน ผมว่าเหลือๆ เลย แต่ถ้าซิ่งบน highway อาจจะไม่ค่อยทันใจ

ออฟไลน์ keng

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 462
เครื่องยนต์เบนซิน DOHC 4 สูบ Direct Injection Dual VTC ขนาด 1.5 ลิตร เทอร์โบ กระบอกสูบ x ช่วงชัก 73.0 x 89.4 มิลลิเมตร กำลังอัด 10.6 : 1 ให้พละกำลังสูงสุด 192 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 260 นิวตันเมตร ที่ 1,500 – 5,000 รอบ/นาที


        เอาเครื่อง 1,500 แรง 192 แรงบิด 260 มาใช้กับรถตัวถังใหญ่ๆ รถจะอืดหรือเปล่า

น่าจะไม่มีปัญหานะครับ ต้องดูที่ระบบส่งกำลัง

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์

   เอาเครื่อง 1,500 แรง 192 แรงบิด 260 มาใช้กับรถตัวถังใหญ่ๆ รถจะอืดหรือเปล่า


 แล้วปัจจุบัน ที่เครื่อง 2,000 แรงม้า 153 แรงบิด 190 ใช้กับรถตัวถังใหญ่ๆ นี่ละ งงเลย