// พาไปชมรถคันจริง Honda Civic Minorchange 1.5 TURBO RS + SENSING : 1,219,000 //

MoO Cnoe

พาไปชมรถคันจริง Honda Civic FC Minorchange 1.5 TURBO RS
: 1,219,000 บาท สีน้ำเงิน Brilliant Sporty Blue รีวิวสรุป พร้อมคลิป
อัตราเร่ง 0-100 km/h และ การใช้งานระบบ SENSING

ชมภาพ และ อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/photo-short-review-honda-civic-minorchange-turbo-rs/





เบิร์นเนอร์

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic Minorchange 1.5 TURBO RS + SENSING : 1,219,000 //
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 05, 2019, 12:23:56 »
สีน้ำเงินสวย ราคาที่เพิ่มกับออฟชั่นที่ให้มาคุ้มค่าเลยครับ แต่ส่วนตัวผมว่าช่วงล่าง FB แข็งกว่า FC นะครับ โดยเฉพาะด้านหลัง FC สบายกว่ามาก



Disk™

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic Minorchange 1.5 TURBO RS + SENSING : 1,219,000 //
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 05, 2019, 12:38:13 »
รู้สึกเพิ่ม 2 หมื่นแต่พอเห็นเลข 1.2 ล้านแล้ว แพงขึ้นเยอะ ส่วนตัวคิดว่ารุ่น Turbo ตัวเริ่มต้น ก็เพียงพอแล้วครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0



SLuang

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic Minorchange 1.5 TURBO RS + SENSING : 1,219,000 //
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 05, 2019, 12:45:18 »
คนที่พร้อมจ่าย 1.2 ล้าน คงพร้อมที่จะไป D-seg 1.5T  เช่นกัน ได้แรงม้าแรงบิดเพิ่ม กับน้ำหนักตัวที่เพิ่มตาม
ตัวเลขคงใกล้เคียงกันมากๆ พอจะมีตัวเลข ประชากร 1.5T ในไทยไหมครับ  ตั้งแต่ทำตลาด มีพี่น้องร่วมอุทรกี่มากน้อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 05, 2019, 13:12:20 โดย SLuang »



pladaek

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic Minorchange 1.5 TURBO RS + SENSING : 1,219,000 //
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 05, 2019, 13:24:42 »
1.2 ล้านแล้วหรอเนี่ย
นึกถึงสมัยซีวิคเตารีดเปิดตัว ราคามาไกลใช้ได้
ตามยุคตามสมัย รายได้สูงขึ้น ราคาของใช้ก็สูงตาม..

ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



I_AM_IM

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic Minorchange 1.5 TURBO RS + SENSING : 1,219,000 //
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 05, 2019, 13:54:07 »
ตอนเปิดตัวก็บอกรถเป็นล้านน่าจะได้SENSING มาแล้ว กั๊กงั้นงี้   พอเค้าใส่SENSINGมาให้ทีนี้ บอกรุ่นล่างก็เพียงพอแล้ว เเพง


เพลียใจ



maggie

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic Minorchange 1.5 TURBO RS + SENSING : 1,219,000 //
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 05, 2019, 13:56:44 »
นึกถึงปี2005-2006 ตอนนั้นที่บ้านซื้อให้น้องสาวFD 2.0 EL ตัวTOPเลย ราคา1.06 ล้าน ซื้อสดเหลือ1.02ล้าน วันนี้อยากได้เองเฮ่อ ล้านสอง เองไงดีหว่า ทำใจไม่ได้



Slow But Sure

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic Minorchange 1.5 TURBO RS + SENSING : 1,219,000 //
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 05, 2019, 14:07:02 »
คนที่พร้อมจ่าย 1.2 ล้าน คงพร้อมที่จะไป D-seg 1.5T  เช่นกัน ได้แรงม้าแรงบิดเพิ่ม กับน้ำหนักตัวที่เพิ่มตาม
ตัวเลขคงใกล้เคียงกันมากๆ พอจะมีตัวเลข ประชากร 1.5T ในไทยไหมครับ  ตั้งแต่ทำตลาด มีพี่น้องร่วมอุทรกี่มากน้อย

ผมก็เห็น 1.5T วิ่งกันเยอะอยู่นะบนถนน ประมาณ 1/4 ของประชากร FC
ผมชอบดู FC ว่าคันไหนโบคันไหนไม่โบ เพลินไปอีกแบบเวลาอยู่บนท้องถนน



hack3rb43

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic Minorchange 1.5 TURBO RS + SENSING : 1,219,000 //
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 05, 2019, 14:11:22 »
คนที่พร้อมจ่าย 1.2 ล้าน คงพร้อมที่จะไป D-seg 1.5T  เช่นกัน ได้แรงม้าแรงบิดเพิ่ม กับน้ำหนักตัวที่เพิ่มตาม
ตัวเลขคงใกล้เคียงกันมากๆ พอจะมีตัวเลข ประชากร 1.5T ในไทยไหมครับ  ตั้งแต่ทำตลาด มีพี่น้องร่วมอุทรกี่มากน้อย

ผมก็เห็น 1.5T วิ่งกันเยอะอยู่นะบนถนน ประมาณ 1/4 ของประชากร FC
ผมชอบดู FC ว่าคันไหนโบคันไหนไม่โบ เพลินไปอีกแบบเวลาอยู่บนท้องถนน

เดี่ยวนี้ดูภายนอก ยากเหมือนกัน คน แปลง 1.8EL เป็น RS กันเยอะ แต่ใช้เงินเยอะเหมือนกัน


ส่วนตัวพึ่งรับ 1.5 RS Minor มา สำหรับผม ก็คุ้มค่าครับ เปลี่ยนจาก CX3 มา โดยรวมดีกว่า CX3 เยอะ แต่ CX3 จะเด่นเรื่อง พวงมาลัยคมกว่า ดีกว่า

แต่มีสิ่งนึงที่แปลกคือ

ขับ civic 80km/s มันดูเร็วมากๆๆ เทียบกับ CX3 คันเดิมขับ 80 ดูช้าอืดมากๆ ไม่รู้ทำไม แฟนบอกนั่ง Civic แล้ว น่ากลัว 555



Terng

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic Minorchange 1.5 TURBO RS + SENSING : 1,219,000 //
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 05, 2019, 14:57:51 »
คนที่พร้อมจ่าย 1.2 ล้าน คงพร้อมที่จะไป D-seg 1.5T  เช่นกัน ได้แรงม้าแรงบิดเพิ่ม กับน้ำหนักตัวที่เพิ่มตาม
ตัวเลขคงใกล้เคียงกันมากๆ พอจะมีตัวเลข ประชากร 1.5T ในไทยไหมครับ  ตั้งแต่ทำตลาด มีพี่น้องร่วมอุทรกี่มากน้อย

ผมก็เห็น 1.5T วิ่งกันเยอะอยู่นะบนถนน ประมาณ 1/4 ของประชากร FC
ผมชอบดู FC ว่าคันไหนโบคันไหนไม่โบ เพลินไปอีกแบบเวลาอยู่บนท้องถนน

เดี่ยวนี้ดูภายนอก ยากเหมือนกัน คน แปลง 1.8EL เป็น RS กันเยอะ แต่ใช้เงินเยอะเหมือนกัน


ส่วนตัวพึ่งรับ 1.5 RS Minor มา สำหรับผม ก็คุ้มค่าครับ เปลี่ยนจาก CX3 มา โดยรวมดีกว่า CX3 เยอะ แต่ CX3 จะเด่นเรื่อง พวงมาลัยคมกว่า ดีกว่า

แต่มีสิ่งนึงที่แปลกคือ

ขับ civic 80km/s มันดูเร็วมากๆๆ เทียบกับ CX3 คันเดิมขับ 80 ดูช้าอืดมากๆ ไม่รู้ทำไม แฟนบอกนั่ง Civic แล้ว น่ากลัว 555

เดาว่าเพราะช่วงล่างมันไม่นิ่งเท่ากันครับ การคุมอาการของตัวรถไม่ดีเท่า และบวกกับความใกล้พื้นถนนมากกว่ากัน อาจทำให้รู้สึกว่ามันเร็วกว่าครับ
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================



Abzolute

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic Minorchange 1.5 TURBO RS + SENSING : 1,219,000 //
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 05, 2019, 15:00:04 »
คนที่พร้อมจ่าย 1.2 ล้าน คงพร้อมที่จะไป D-seg 1.5T  เช่นกัน ได้แรงม้าแรงบิดเพิ่ม กับน้ำหนักตัวที่เพิ่มตาม
ตัวเลขคงใกล้เคียงกันมากๆ พอจะมีตัวเลข ประชากร 1.5T ในไทยไหมครับ  ตั้งแต่ทำตลาด มีพี่น้องร่วมอุทรกี่มากน้อย

ผมก็เห็น 1.5T วิ่งกันเยอะอยู่นะบนถนน ประมาณ 1/4 ของประชากร FC
ผมชอบดู FC ว่าคันไหนโบคันไหนไม่โบ เพลินไปอีกแบบเวลาอยู่บนท้องถนน

เดี่ยวนี้ดูภายนอก ยากเหมือนกัน คน แปลง 1.8EL เป็น RS กันเยอะ แต่ใช้เงินเยอะเหมือนกัน


ส่วนตัวพึ่งรับ 1.5 RS Minor มา สำหรับผม ก็คุ้มค่าครับ เปลี่ยนจาก CX3 มา โดยรวมดีกว่า CX3 เยอะ แต่ CX3 จะเด่นเรื่อง พวงมาลัยคมกว่า ดีกว่า

แต่มีสิ่งนึงที่แปลกคือ

ขับ civic 80km/s มันดูเร็วมากๆๆ เทียบกับ CX3 คันเดิมขับ 80 ดูช้าอืดมากๆ ไม่รู้ทำไม แฟนบอกนั่ง Civic แล้ว น่ากลัว 555


ช่วงล่าง ยังไงก็สู้มาสด้าไม่ได้หรอกครับ



nutvas

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic Minorchange 1.5 TURBO RS + SENSING : 1,219,000 //
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 05, 2019, 15:17:58 »
คนที่พร้อมจ่าย 1.2 ล้าน คงพร้อมที่จะไป D-seg 1.5T  เช่นกัน ได้แรงม้าแรงบิดเพิ่ม กับน้ำหนักตัวที่เพิ่มตาม
ตัวเลขคงใกล้เคียงกันมากๆ พอจะมีตัวเลข ประชากร 1.5T ในไทยไหมครับ  ตั้งแต่ทำตลาด มีพี่น้องร่วมอุทรกี่มากน้อย

ผม 1 คันครับ แล้วที่ทำงานผมก็มีประชากร 1.5T อีก 3 คันครับ



RaweenT

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic Minorchange 1.5 TURBO RS + SENSING : 1,219,000 //
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 05, 2019, 15:27:52 »
คนที่พร้อมจ่าย 1.2 ล้าน คงพร้อมที่จะไป D-seg 1.5T  เช่นกัน ได้แรงม้าแรงบิดเพิ่ม กับน้ำหนักตัวที่เพิ่มตาม
ตัวเลขคงใกล้เคียงกันมากๆ พอจะมีตัวเลข ประชากร 1.5T ในไทยไหมครับ  ตั้งแต่ทำตลาด มีพี่น้องร่วมอุทรกี่มากน้อย

ผมก็เห็น 1.5T วิ่งกันเยอะอยู่นะบนถนน ประมาณ 1/4 ของประชากร FC
ผมชอบดู FC ว่าคันไหนโบคันไหนไม่โบ เพลินไปอีกแบบเวลาอยู่บนท้องถนน

เดี่ยวนี้ดูภายนอก ยากเหมือนกัน คน แปลง 1.8EL เป็น RS กันเยอะ แต่ใช้เงินเยอะเหมือนกัน


ส่วนตัวพึ่งรับ 1.5 RS Minor มา สำหรับผม ก็คุ้มค่าครับ เปลี่ยนจาก CX3 มา โดยรวมดีกว่า CX3 เยอะ แต่ CX3 จะเด่นเรื่อง พวงมาลัยคมกว่า ดีกว่า

แต่มีสิ่งนึงที่แปลกคือ

ขับ civic 80km/s มันดูเร็วมากๆๆ เทียบกับ CX3 คันเดิมขับ 80 ดูช้าอืดมากๆ ไม่รู้ทำไม แฟนบอกนั่ง Civic แล้ว น่ากลัว 555

เสียงลมเข้าห้องโดยสารที่ดังกว่า ก้มีผลทำให้รู้สึกเหมือนว่าความเร็วมากกว่าด้วยครับ



hack3rb43

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic Minorchange 1.5 TURBO RS + SENSING : 1,219,000 //
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 05, 2019, 15:30:23 »
คนที่พร้อมจ่าย 1.2 ล้าน คงพร้อมที่จะไป D-seg 1.5T  เช่นกัน ได้แรงม้าแรงบิดเพิ่ม กับน้ำหนักตัวที่เพิ่มตาม
ตัวเลขคงใกล้เคียงกันมากๆ พอจะมีตัวเลข ประชากร 1.5T ในไทยไหมครับ  ตั้งแต่ทำตลาด มีพี่น้องร่วมอุทรกี่มากน้อย

ผมก็เห็น 1.5T วิ่งกันเยอะอยู่นะบนถนน ประมาณ 1/4 ของประชากร FC
ผมชอบดู FC ว่าคันไหนโบคันไหนไม่โบ เพลินไปอีกแบบเวลาอยู่บนท้องถนน

เดี่ยวนี้ดูภายนอก ยากเหมือนกัน คน แปลง 1.8EL เป็น RS กันเยอะ แต่ใช้เงินเยอะเหมือนกัน


ส่วนตัวพึ่งรับ 1.5 RS Minor มา สำหรับผม ก็คุ้มค่าครับ เปลี่ยนจาก CX3 มา โดยรวมดีกว่า CX3 เยอะ แต่ CX3 จะเด่นเรื่อง พวงมาลัยคมกว่า ดีกว่า

แต่มีสิ่งนึงที่แปลกคือ

ขับ civic 80km/s มันดูเร็วมากๆๆ เทียบกับ CX3 คันเดิมขับ 80 ดูช้าอืดมากๆ ไม่รู้ทำไม แฟนบอกนั่ง Civic แล้ว น่ากลัว 555


ช่วงล่าง ยังไงก็สู้มาสด้าไม่ได้หรอกครับ

สำหรับผม civic rs ช่วงล่างผมว่าซับแรงดีกว่า CX3 ครับ นิ่งกว่า อาจจะเพราะเตี้ยกว่า แต่ CX3 handering ดีกว่าเยอะครับ แต่ถ้าเจอเนิน หรือ อะไรที่มันไม่เรียบ ตัว civic เก็บรายละเอียดซับแรงดีกว่ามากเลย

แต่ตอนเลี้ยวนี้ สู้ cx3 ไม่ได้เลย ส่วนเครื่องก็ civic 1.5T นี้แรงกว่าเยอะมากมายขับง่ายดีมากๆ

เหมือนสมัยก่อน ผมมี Jazz GE กับ Mazda2 DE แบบเดียวกันเลยขับ jazz ดูเร็วมากกก ขับ mazda ดูช้ามาก มันหลอกๆตายังไงไม่รู้



No Trespassing

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic Minorchange 1.5 TURBO RS + SENSING : 1,219,000 //
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 05, 2019, 15:32:50 »
คนที่พร้อมจ่าย 1.2 ล้าน คงพร้อมที่จะไป D-seg 1.5T  เช่นกัน ได้แรงม้าแรงบิดเพิ่ม กับน้ำหนักตัวที่เพิ่มตาม
ตัวเลขคงใกล้เคียงกันมากๆ พอจะมีตัวเลข ประชากร 1.5T ในไทยไหมครับ  ตั้งแต่ทำตลาด มีพี่น้องร่วมอุทรกี่มากน้อย

ผมก็เห็น 1.5T วิ่งกันเยอะอยู่นะบนถนน ประมาณ 1/4 ของประชากร FC
ผมชอบดู FC ว่าคันไหนโบคันไหนไม่โบ เพลินไปอีกแบบเวลาอยู่บนท้องถนน

เดี่ยวนี้ดูภายนอก ยากเหมือนกัน คน แปลง 1.8EL เป็น RS กันเยอะ แต่ใช้เงินเยอะเหมือนกัน


ส่วนตัวพึ่งรับ 1.5 RS Minor มา สำหรับผม ก็คุ้มค่าครับ เปลี่ยนจาก CX3 มา โดยรวมดีกว่า CX3 เยอะ แต่ CX3 จะเด่นเรื่อง พวงมาลัยคมกว่า ดีกว่า

แต่มีสิ่งนึงที่แปลกคือ

ขับ civic 80km/s มันดูเร็วมากๆๆ เทียบกับ CX3 คันเดิมขับ 80 ดูช้าอืดมากๆ ไม่รู้ทำไม แฟนบอกนั่ง Civic แล้ว น่ากลัว 555

CX3 ตัวรถสูงกว่าครับ เลยมองดูช้า
แต่ Civic รถเตี้ยกว่า เลยมองดูเร็ว

เหมือนกับนั่งรถทัวร์อ่ะครับ เหมือนไปเรื่อยๆช้าๆ แต่เข็มไมล์ 130 กม/ชม  ???
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 05, 2019, 15:35:16 โดย No Trespassing »



AMG GT

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic Minorchange 1.5 TURBO RS + SENSING : 1,219,000 //
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 05, 2019, 16:15:59 »
คนที่พร้อมจ่าย 1.2 ล้าน คงพร้อมที่จะไป D-seg 1.5T  เช่นกัน ได้แรงม้าแรงบิดเพิ่ม กับน้ำหนักตัวที่เพิ่มตาม
ตัวเลขคงใกล้เคียงกันมากๆ พอจะมีตัวเลข ประชากร 1.5T ในไทยไหมครับ  ตั้งแต่ทำตลาด มีพี่น้องร่วมอุทรกี่มากน้อย

ผมก็เห็น 1.5T วิ่งกันเยอะอยู่นะบนถนน ประมาณ 1/4 ของประชากร FC
ผมชอบดู FC ว่าคันไหนโบคันไหนไม่โบ เพลินไปอีกแบบเวลาอยู่บนท้องถนน

เดี่ยวนี้ดูภายนอก ยากเหมือนกัน คน แปลง 1.8EL เป็น RS กันเยอะ แต่ใช้เงินเยอะเหมือนกัน


ส่วนตัวพึ่งรับ 1.5 RS Minor มา สำหรับผม ก็คุ้มค่าครับ เปลี่ยนจาก CX3 มา โดยรวมดีกว่า CX3 เยอะ แต่ CX3 จะเด่นเรื่อง พวงมาลัยคมกว่า ดีกว่า

แต่มีสิ่งนึงที่แปลกคือ

ขับ civic 80km/s มันดูเร็วมากๆๆ เทียบกับ CX3 คันเดิมขับ 80 ดูช้าอืดมากๆ ไม่รู้ทำไม แฟนบอกนั่ง Civic แล้ว น่ากลัว 555


ช่วงล่าง ยังไงก็สู้มาสด้าไม่ได้หรอกครับ
ตัว 1.5T สู้ได้สบายนะครับสำหรับผม 
แต่ที่มันดูเร็วกว่าเพราะว่า รถมันเตี้ยครับแล้วเบาะต่ำมากเลยรู้สึกว่าเร็วครับ
CX-3 ผมว่ามันเด้งๆ แข็งๆนะครับ  CH-R ดีกว่าครับ



Vipvipvip

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic Minorchange 1.5 TURBO RS + SENSING : 1,219,000 //
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 05, 2019, 17:28:25 »
ขับมาแล้วทั้ง2คันๆละเกือบปี
ถ้ารถเดิมๆcx3ขับสนุกกว่ามากครับ
ต้องเอาcivicไปremap แล้วก็เปลี่ยนยางดีๆครับ
ถึงจะสนุกขึ้น
ต่างกันตรงเกียร์กับพวงมาลัย ซึ่งcx3สนุกกว่าแน่นอน

แต่สุดท้ายมองภาพรวมหลายๆด้านแล้ว RS ดีกว่าครับ




Slipknot`

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic Minorchange 1.5 TURBO RS + SENSING : 1,219,000 //
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 05, 2019, 21:33:23 »
FCแปลงเป็นRSกันเยอะครับ คันจริงแต่มีน้อยมาก ไม่นับFKนะ



Altima

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic Minorchange 1.5 TURBO RS + SENSING : 1,219,000 //
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 06, 2019, 00:52:07 »
คนที่พร้อมจ่าย 1.2 ล้าน คงพร้อมที่จะไป D-seg 1.5T  เช่นกัน ได้แรงม้าแรงบิดเพิ่ม กับน้ำหนักตัวที่เพิ่มตาม
ตัวเลขคงใกล้เคียงกันมากๆ พอจะมีตัวเลข ประชากร 1.5T ในไทยไหมครับ  ตั้งแต่ทำตลาด มีพี่น้องร่วมอุทรกี่มากน้อย

1.2 ล้าน vs. 1.6 ล้าน แตกต่างกันมากๆถ้าจ่ายสด



รักเธอเสมอ

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic Minorchange 1.5 TURBO RS + SENSING : 1,219,000 //
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 06, 2019, 07:52:01 »
C-seg ราคาไป 1.2 ล้านแล้วรึ !!



Symphonic

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic Minorchange 1.5 TURBO RS + SENSING : 1,219,000 //
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มีนาคม 06, 2019, 08:08:04 »
C-seg ราคาไป 1.2 ล้านแล้วรึ !!

ราคาก็เป็นไปตามอุปกรณ์ สเป็ก ออปชั่น ที่ลูกค้าอย่างพวกเราเรียกหาแหละครับ
แต่รุ่นพื้นฐานก็ยัง 8 แสนกว่าๆ อยู่ ก็ได้อุปกรณ์ออปชั่นเหลือๆ ใช้งาน
จนคุ้มเกินราคาแล้วล่ะครับ



ho-mannie

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic Minorchange 1.5 TURBO RS + SENSING : 1,219,000 //
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มีนาคม 06, 2019, 08:27:05 »
คนที่พร้อมจ่าย 1.2 ล้าน คงพร้อมที่จะไป D-seg 1.5T  เช่นกัน ได้แรงม้าแรงบิดเพิ่ม กับน้ำหนักตัวที่เพิ่มตาม
ตัวเลขคงใกล้เคียงกันมากๆ พอจะมีตัวเลข ประชากร 1.5T ในไทยไหมครับ  ตั้งแต่ทำตลาด มีพี่น้องร่วมอุทรกี่มากน้อย

1.2 ล้าน vs. 1.6 ล้าน แตกต่างกันมากๆถ้าจ่ายสด
ใช่เลยครับ เกือบครึ่งล้านเลย



AgentMolder

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic Minorchange 1.5 TURBO RS + SENSING : 1,219,000 //
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มีนาคม 06, 2019, 10:32:37 »
1.2 ล้าน ผมว่าไม่ใกล้ D-seg เลยนะครับ รุ่นเริ่ม D-seg ก็ 1.5 ล้านแล้ว ต่างกันสามแสน คิดเป็น 25% ของ 1.2 ล้านเลยนะครับ เยอะมากนะ แล้ว D-seg รุ่นเริ่มนี่ กลวงโบ๋ ได้แต่โครงกับเครื่อง ยิ่งแอคคอร์ดใหม่ ใช้เครื่องเดียวกันเลย

รถที่อุดรอยต่อระหว่าง C กับ D ยังคงเป็น SUV นะตอนนี้ 1.2 - 1.6 ล้าน
2005 Toyota Vios 1st Gen
2012 Honda Civic FD
2018 Toyota Camry ACV70
2023 Toyota Yaris Cross
2024 Porsche 718 Cayman Style Edition
2025 MB E-Class E220d W214



iamwutdy

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic Minorchange 1.5 TURBO RS + SENSING : 1,219,000 //
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มีนาคม 06, 2019, 14:16:18 »
ผมมองว่า การใช้งาน d กับ c ต่างกันมากนะครับ อย่างผมที่เลือก rs เพราะขนาดที่พอเหมาะ คล่องตัว ให้ความสบายที่ดี วิ่งใกล้ ไกล ก็ไม่เหนื่อย ส่วน d ในเมืองขับจะเหนื่อย ๆ หน่อย เน้นนั่งตรง ๆ ยาว ๆ



hack3rb43

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic Minorchange 1.5 TURBO RS + SENSING : 1,219,000 //
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มีนาคม 06, 2019, 16:36:31 »
ตอนแรกอยากจัด Camry 2.5 เหมือนกันครับ แต่ต่างกับ civic สามแสนกว่าๆ กลับมานั่งคิดนอนคิด เลยเอา civic เพราะขับดีกว่าเยอะ ( เครื่องนะครับ )

ยิ่งตอนนี้ใช้ acc low speed flow แบบว่าฟินมาก สบายสุดๆสำหรับเวลาเลิกงานแล้วขับรถกลับบ้านเลย ฟังเพลงชิลๆ ไม่ต้องเหยียบเอง




SM.

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic Minorchange 1.5 TURBO RS + SENSING : 1,219,000 //
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มีนาคม 10, 2019, 07:09:43 »
อยากเห็นตัว MC ของ HB บ้าง



delete

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic Minorchange 1.5 TURBO RS + SENSING : 1,219,000 //
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มีนาคม 20, 2019, 11:40:24 »
เสียดายเบาะไฟฟ้า แต่เหมือนจะขาดเมมโมรี่ไป
ไม่งั้น ครบเลย