ผู้เขียน หัวข้อ: ด้านหลัง M2  (อ่าน 5929 ครั้ง)

ออฟไลน์ mode

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
ด้านหลัง M2
« เมื่อ: มีนาคม 08, 2019, 18:26:57 »
สวัสดีครับเพื่อนสมาชิก M2 compettition ตรงท่อไอเสียวางขวางยาวๆที่มันย้วยลงมาตำ่ๆครับ
มีเพื่อนสมาชิกท่านใดมีไอเดียเเก้หน่อยไหมครับ ขอบคุณทุกความเห็นนะคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 02, 2022, 10:17:08 โดย mode »

ออฟไลน์ bluelawn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 664
หมายถึงหม้อพักไอเสียหลังใช้ไหมครับ.

ใส่ท่อแต่ง ที่เป็น straight pipe ตัดหม้อพักออก เสียงลั่นๆ  แก้ปัญหาได้เลยครับ.  :-X

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,841
  • Let the SKYFALL
หมายถึงหม้อพักไอเสียหลังใช้ไหมครับ.

ใส่ท่อแต่ง ที่เป็น straight pipe ตัดหม้อพักออก เสียงลั่นๆ  แก้ปัญหาได้เลยครับ.  :-X
น่าจะใช่นะครับ อ๋อเค้าเรียกหม้อพักท่อไอเสียใช่ไหมครับ คือจากรูปที่ผมให้ดูคือที่มันย้วย วางขวางอยู่ระหว่างท่อไอเสีย 2 อันซ้ายกับขวาอะครับ ทำไงกับมันดีครับ
ก็ใส่ท่อ straight pipe แบบที่คุณ bluelawn บอกไงครับ เท่เลย
https://f87.bimmerpost.com/forums/showthread.php?t=1270926
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ bluelawn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 664
หมายถึงหม้อพักไอเสียหลังใช้ไหมครับ.

ใส่ท่อแต่ง ที่เป็น straight pipe ตัดหม้อพักออก เสียงลั่นๆ  แก้ปัญหาได้เลยครับ.  :-X
น่าจะใช่นะครับ อ๋อเค้าเรียกหม้อพักท่อไอเสียใช่ไหมครับ คือจากรูปที่ผมให้ดูคือที่มันย้วย วางขวางอยู่ระหว่างท่อไอเสีย 2 อันซ้ายกับขวาอะครับ ทำไงกับมันดีครับ
ก็ใส่ท่อ straight pipe แบบที่คุณ bluelawn บอกไงครับ เท่เลย
https://f87.bimmerpost.com/forums/showthread.php?t=1270926

พอดีผมไม่รู้จริงๆครับว่า การที่เราตัดหม้อพักออกจะส่งผลเสียอะไรกับรถไหมครับ เเล้ว straight pipe เสียงมันจะดังกว่าปกติไหมครับถ้าเทียบกับ standard ที่มากับตัวเครื่อง เพราะผมไม่ค่อยชอบเสียงดังมากเกินไปครับ ขอบคุณมากๆครับ

ถ้าดังเนี้ย ดังแน่นอนครับผม  หรือไม่ก็ต้องหา ท่อแต่งที่หม้อพักหลังแต่ เล็กจนมองไม่เห็น ลองดูของ Akrapovic ครับ มี ปิด-เปิดเสียงได้.

ผลเสียคือ ถ้าไม่เอารถไป Tuned ,  รอบต้นอาจจะหายครับ เพราะ flow-rate เปลื่ยน แต่แก้ได้โดยการ Tuned ครับ แรงม้าเพิ่มเยอะด้วย.

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,949
    • อีเมล์
Re: ท่อที่ย้วยๆด้านหลังของ BMW M2
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 08, 2019, 19:31:29 »
หมายถึงหม้อพักไอเสียหลังใช้ไหมครับ.

ใส่ท่อแต่ง ที่เป็น straight pipe ตัดหม้อพักออก เสียงลั่นๆ  แก้ปัญหาได้เลยครับ.  :-X
น่าจะใช่นะครับ อ๋อเค้าเรียกหม้อพักท่อไอเสียใช่ไหมครับ คือจากรูปที่ผมให้ดูคือที่มันย้วย วางขวางอยู่ระหว่างท่อไอเสีย 2 อันซ้ายกับขวาอะครับ ทำไงกับมันดีครับ
ก็ใส่ท่อ straight pipe แบบที่คุณ bluelawn บอกไงครับ เท่เลย
https://f87.bimmerpost.com/forums/showthread.php?t=1270926

พอดีผมไม่รู้จริงๆครับว่า การที่เราตัดหม้อพักออกจะส่งผลเสียอะไรกับรถไหมครับ เเล้ว straight pipe เสียงมันจะดังกว่าปกติไหมครับถ้าเทียบกับ standard ที่มากับตัวเครื่อง เพราะผมไม่ค่อยชอบเสียงดังมากเกินไปครับ ขอบคุณมากๆครับ

    ตัดท่อพักออกเสียงดังเพิ่มขึ้นมากแน่ๆ  อาจจะให้อู่ที่รับแต่งออกแบบหม้อพักให้ใหม่ให้เล็กลง ไม่ย้อยแบบของเดิม  แบบนี้เสียงคงเพิ่มขึ้นไม่มาก  ลองถาม T1 Autotype ดูสิครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,434
ใสพวกชุดแต่ง M ก็น่าจะบังหม้อพักได้ครับ


ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,815
เหมือนมันถูกออกแบบมาเพื่อลดอากาศวนช่วงล่างบั้นท้ายไปในตัวหรือเปล่า สังเกตมีร่องรีดลมด้วย  แต่หลักๆ คงเรื่องการควบคุมโหมดเสียงของท่อไอเสีย  แค่รอบเดินเบาเสียงก็เร้าใจแล้ว

ออฟไลน์ oryor

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 663
ทำใจมองข้ามไปครับ

ท่อบ้านเราส่วนใหญ่ทำออกมาวิ่งไม่ดีนะครับ
ต้นหายปลายหด ไม่ก็มีเสียงโทนต่ำ(โดรน)ดังในห้องโดยสารหึ่งๆ

ส่วนท่อนอกถ้าแบบไม่มีหม้อพัก ก็ลั่นทุ่งละครับ
ขนาด M2 เครื่อง N55 ใส่ Akrapovic ทั้งเส้นยังลั่นเลยครับ

ออฟไลน์ mochalatte

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 358
N55 ไป S55 M2 เป็นการเปลี่ยนแปลงที่น่าลงตัว แต่..
Rear Overhang มันสั้นไป
f80 ลงตัวกว่า ท้ายยาวกว่า ท่อพักเลยดูพอดิบพอดี
เปลี่ยนจากโบ 1 ตัว เป็น 2 ตัว คงต้องปรับกันหูหรับตับไหม้

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,754
ส่วนตัวผม ผมเฉยๆนะครับ ก็ไม่ได้เห็นว่าน่าเกลียดอะไรเท่าไร

แต่ถ้ารับไม่ได้จริงๆ ลองเข้าดูตามเวป ท่อของแต่ง อย่างพวก supersprint eisenmann akrapovic ดูครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,192
    • อีเมล์
เปลี่ยนเป็นท่อ M Performance ครับ อย่างน้อยหม้อพักก็สวยกว่า เสียงดีกว่าท่อเดิมด้วย
ส่วนเรื่องครูดผมว่าท้าย M2 ค่อนข้างสั้นไม่มีปัญหา จะต้องระวังก็เวลาถอยจอดมากกว่า
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,147
  • SNK vs Playmore
ติด Diffuser ครับ อย่าเปลี่ยนท่อเลย

ของ BRZ น่าเกลียดกว่าอีกครับ






ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,933
ท่อไม่ต้องเปลี่ยนหรอกครับ รถแรงๆแบบนี้จากโรงงานผมว่าท่อเดิมดีสุดและ(ยกเว้นถ้าจะจูนเพิ่มหรือเปลี่ยนhardwareให้แรงขึ้นทั้งคัน)
แนะนำให้พ่น powder coating ทนความร้อนสีดำ เอาดีกว่าครับ จะได้ดูเนียนตาขึ้น ท่อแต่งรถผมก็เป็นสีดำจากสำนักแต่ง มันไม่ลอกง่ายๆครับ

ออฟไลน์ mode

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
ขอขอบคุณทุกๆท่านครับ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,357
    • อีเมล์

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,754
ลองไปส่องของ eisenmann มายังไม่เจอ แต่ของ supersprint เห็นมีทำอยู่ครับ เขาจะแยกท่อมาซ้ายขวาเลยครับ

https://www.supersprint.com/ww-en/supersprint-performance-sport-exhaust-bmw-f87-m2-competition-opf-racing.aspx

M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN