น้ำมันเกียร์ PowerShift ลิตรละ 690-790บาทครับ
เปลี่ยนทุก 120,000กม. ใช้ 5-6ลิตร
พร้อมกรองลูกละ 1800 กว่าบาท
เกียร์ลูกเดียวกันนี้ Volvo C30 S40 V50 บาทเราก็ใช้อยู่ครับ
(น้ำมันเกียร์เบิกรวมกันได้) ส่วนอะไหล่ก็น่าจะใช้ด้วยกันได้ เพราะเกียร์รหัสเดียวกัน ต่างกันแค่อัตราทด และ Software
Ford และ Volvo มีศูนย์ ซ่อมเกียร์ PowerShift รวมกันที่บางนาครับ
ชิ้นส่วนหลักๆของ PowerShift มีหลักๆอยู่แค่ 2ส่วนคือ ส่วนของเฟืองเกียร์ รวมถึงครัชต์ และ ส่วนของ Valve body (สมองเกียร์)
ส่วนของเฟืองเกียร์ อันนี้ไม่เสียหรอกครับเพราะเป็นกลไกลเดียวกันเกียร์ MT
ครัชต์ก็ไม่เสียง่ายเหมือน ทอกคอนเวอร์เตอร์ ในเกียร์ Auto หรือ CVT
มีความเสียงหน่อยก็เป็นส่วนของ Valve body (สมองเกียร์)
ซึ่งก็เป็นปัญหาของ Auto ทั่วไปด้วยเช่นกัน และก็เรื่องของ โซลินอยด์ ซึ่ง PowerShift มีถึง 9ตัว
แต่ถ้าชิ้นส่วนใดในส่วนของ Valve body (สมองเกียร์) เสีย (อาทิแค่โซลินอยด์ตัวเดียว)
และยังอยู่ในประกัน 3ปีหรือแสนโล Ford จะเปลี่ยน Valve body ใหม่ให้ทั้งลูก ซึ่งใช้เวลาไม่เกิน 3วัน (เรื่องจริง เห็นเคสนี้มากับตา) ซึ่งเร็วมาก
และถ้ามีปัญหาหลังหมดประกันก็สามารถซ่อมได้ที่ศูนย์ซ่อมเกียร์ Ford และ Volvo ย่านบางนาได้ครับ
รวมถึงยังมีร้านซ่อมเกียร์มืออาชีพอิสระข้างนอกที่ซ่อมได้แม้นแต่ CVT ของ Mini หรือ DCT ของ GT-R ให้เลือกใช้บริการอีกเยอะครับ