จอง Forester แต่จะเปลี่ยนมาเป็น Pajero Sport ถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ดีไหม

Pisit_T

จอง Forester 99 คันแรกไว้ ปลายปีที่แล้ว ทนรอมาหลายเดือนมาก พอเจอตัวจริงก็พอรับได้ แม้จะโดนตัดออปชั่นไปมากมายเช่น Apple Car Play, Memory seat, ระบบล็อกรถอัตโนมัติ แต่ล่าสุดได้ลองขับ พบว่าตัวรถทั้งคันนั้นดีมาก ๆ ครับ แต่ติดตรงที่อัตราเร่งนั้นมันไม่โอเคสำหรับผม สอบถามวิศวกรตอนได้ไปเยี่ยมชมโรงงานว่าทำไมไม่ยอมเอาตัว 2.5L มา ก็ได้คำตอบแบบบ่ายเบี่ยง บอกว่ารถนั้นดีอยู่แล้ว เน้นประหยัดน้ำมัน บลาๆ  ก็เลยอยากจะเปลี่ยนใจไปหารุ่นอื่นแทน หลัก ๆ ในใจตอนนี้มอง Pajero Sport มาเป็นอันดับแรกครับ(เคยขับแล้วพอใจมากๆ) เลยอยากทราบว่าถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ดีไหมระหว่าง 2 ตัวนี้ (ผมไม่ได้สนใจว่าจะเป็นพื้นฐานเก๋งหรือกระบะ) และขอเพิ่มอีกหน่อยครับ เห็นหลายท่านบอกว่า PJS รองรับ Apple Car Play นี่จริงไหมครับ พอดีดูในรีวิวต่างๆ ไม่พบว่ามีเขียนบอกครับ (และอาจจะไม่รอตัวMC เพราะรีบใช้รถครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 31, 2019, 19:41:09 โดย Pisit_T »



akewizard

ดีหรือเปล่านั้นผมเองคงตอบไม่ได้ครับ  เพราะความต้องการแต่ละคนไม่เหมือนกัน
ถ้าชอบอัตราเร่งแบบติดเท้าของดีเซลเทอร์โบ ไปหา Pajero sport ก็เป็นคำตอบที่ดีครับ

แต่หลายๆอย่างนอกจากอัตราเร่งกับขนาดรถ อย่างอื่นอาจจะด้อยกว่า Forester เช่น การทรงตัวที่ความเร็วสูง ระยะเบรคที่ยาวกว่าเพราะตัวรถหนักกว่า
ก็แลกกันไปตามจุดดีจุดด้อยของรถแต่ละแบบครับ



Pisit_T

ดีหรือเปล่านั้นผมเองคงตอบไม่ได้ครับ  เพราะความต้องการแต่ละคนไม่เหมือนกัน
ถ้าชอบอัตราเร่งแบบติดเท้าของดีเซลเทอร์โบ ไปหา Pajero sport ก็เป็นคำตอบที่ดีครับ

แต่หลายๆอย่างนอกจากอัตราเร่งกับขนาดรถ อย่างอื่นอาจจะด้อยกว่า Forester เช่น การทรงตัวที่ความเร็วสูง ระยะเบรคที่ยาวกว่าเพราะตัวรถหนักกว่า
ก็แลกกันไปตามจุดดีจุดด้อยของรถแต่ละแบบครับ
ขอบคุณมากครับ อัตราเร่งเป็นที่น่าพอใจครับ ไม่ได้เป็นคนขับรถเร็วอะไร วิ่งไม่เกิน120 แต่ชอบรถที่ออกตัวหรือเร่งแซงไม่ต้องลุ้นมาก



starlight

แสดงว่า เริ่มโลเลแล้ว  :)   ขอตอบในฐานะที่ผ่านสถานการณ์ที่จะต้องตัดสินใจแบบ จขกท. มาก่อนหน้านี้

จองไว้เดือนกว่า รถมาจอดรอ แต่งตัวทาปากเรียบร้อย ทีเหลือแค่ไปเซ็นต์รับรถ  เกิดเปลี่ยนใจกระทันในทันทีก่อนไปรับรถ   สุดท้ายยอมทิ้งเงินจองไป(เราผิดเงื่อนไขเอง และรถได้ติดฟิล์ม ใส่ของแต่งไว้เรียบร้อย)

เหตุที่ต้องตัดใจยอมทิ้งคือ 1.ยังไม่พอใจในพลังเครื่องยนต์   (ตอนลองมันเคลิ้ม5555)
                               2.บอกกับตัวเองว่า หากโลเลแบบนี้แสดงว่าเราไม่ชอบแล้ว ขืนเอากลับบ้านคงช้ำใจภายหลังแน่ๆและจะต้องร้องว่ารู้งี้
                                  (นี่คือเหตุผลของแต่ละบุคคลนะครับ)

ทุกวันนี้ ยังใช้คันเดิม(เหตุการณ์วันนั้นผ่านมา5ปีแล้ว นึกย้อนไป ผมตัดสินใจได้ถูกต้อง)






TCP

ผมไปดู ตารางอัตราเร่ง 0-100 , 80-120 ของ Forester มา ในกระทู้นั้นของคุณ J!MMY

อัตราเร่งของ Forester 2.0i CVT AWD  มันก็ไม่ได้ขี้เหร่นะ
0-100    11.63 วิ
80-120    9.15 วิ ...  แทบจะเท่าๆ กับ XV 2.0 CVT AWD เลย

แต่ถ้า มันอืดไม่ทันใจคุณจริงๆ ล่ะก็ ... ก็แล้วแต่คุณล่ะครับ



AboveGod

เรื่องความแรงมันทำกันได้ทีหลังหนิ
ท่อ กรอง จูน  8)



dht_tubes

ผมพอเข้าใจท่าน จขกท เรื่องฟีลเวลาเร่งเครื่องของพวกดีเซลเทอโบ ที่มันให้ทั้งความรู้สึกว่าทันใจกว่า ถึงแม้ว่าบางครั้งตัวเลขการทดสอบจะดูเหมือนว่าเร็วกว่าแค่นิดเดียวก็ตาม

ชั่งน้ำหนักเรื่องอื่นด้วยเยอะๆนะครับ ช่วงล่าง การควบคุมรถเวลาฉุกเฉิน ศูนย์บริการ ภายในอุปกรณ์ความสะดวก และ ความเพลิดเพลินต่างๆ

ถ้ามีคนข้างกาย มีส่วนร่วมในการตัดสินใจด้วย ลองถามเค้าดูด้วยก็ดีนะครับ อาจจะง่ายสำหรับเราเลยก็ได้

ขอให้ได้รถที่ถุกใจในที่สุด ยินดีล่วงหน้าครับผม



toonze

ไม่ผิดหลอกครับ ปาออกจะดีอยู่กับสิ่งที่ได้ และการบริการหลังการขายที่ดีกว่า ช่วงล่างหาเปลี่ยนโช็คก็จบและ



h0661036

เอาที่เราชอบครับ  แต่ส่วนตัวผมรู้สึกว่า pjs  นิ่ม และ โยน   คิดให้ดีๆ นะครับ เพราะต้องใช้ไปอีกนาน



NS

ผมเอา pajero น้องไปขับ 7วัน ขับในเมืองเป็นส่วนใหญ่ หลังจากใช้งาน ผมบอกกับตัวเองว่าจะไม่เอา pajero แน่นอน เหตุผลนึงคือออกตัวอืดอาดมากตอนออกตัวแบบเรื่อยๆครับ (ผมชอบออกตัวเรื่อยๆ กดคันเร่งเบาๆ) แฟนผมก็บ่นเหมือนกันครับ แต่ผมดันจอง 99คันแรกไปเหมือนกัน ยังไม่ได้รับรถตามสัญญาเลย กำลังคิดว่าจะเปลี่ยนไปเป็น CRV หรือ X-Trail แล้วเหมือนกันครับ สาเหตุที่เปลี่ยนเพราะ เบื่อรอครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 31, 2019, 21:47:42 โดย NS »
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



Devil13

อย่าคิดมากครับ
เอาสะดวกเราดีกว่า ถ้าให้ง้อมากๆคงไม่ไหว

ปาเจโร่ เค้าออฟชั่นดีมากครับ กล้องรอบคัน มีที่ฉีดน้ำล้างไฟหน้าด้วย
แต่ลองไปนั่งหรือยังครับ ส่วนใหญ่ติดปัญหาคอนโซนกลางเบียดขา เลยต้องไปค่ายอื่นกันหลายคน
และอีกอย่างเบะแถว 3 แย่สุดในกลุ่มถ้ารับตรงนี้ได้ก็ลุยเลย

รถทุกคันมีข้อได้เปรียบ เสียบเปรียบต่างกันไป อยู่ที่ว่าเราให้น้ำหนักกับจุดไหนบ้างครับ  ;)



berm

คงคล้ายกันกับผม ตอนนี้นเห็น xv 990000 รีบไปดูจะจองอยู่แล้ว ขอลองขับซะหน่อย

ทำไมมันออกตัวอืดจัง อืดประมาณรถ 1500-1600 เลยไม่ซื้อเลย

จนทุกวันนี้ยังใช้คันเดิมต่อไป



CNX

เลือกPAJERO ค่าซ่อมบำรุง ต่ำกว่าFRSTERครับ

เบนซิน ไม่มีเทอร์โบ แรงมาช้าครับ
เว้นแต่จะเป็นรุ่นXT แรงจริง
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน



PC CK

เอาที่ชอบเลยคับท่าน อิอิ ไม่ต้องไปเชื่อคนอืานมาก เชื่อก้นท่านปละคนในบ้านจะได้คำตอบที่ดีที่สุดครับของแบบนี้ แบบผมนี่ปาปอตนี่จอดนิ่งอยุ่บ้านเลยคับตัวเลือกที่สี่ที่ห้าในบ้านเลยครับด้วยหลายๆเหตุผล



Volta

Pajero sport
- รอบต่ำแรงบิดเนือยๆ ต้องเกินสองพันรอบขึ้นไปแรงบิดถึงจะเริ่มมา หลังจากนั้นเรี่ยวแรงมาแบบต่อเนื่อง
เกียร์ทำงานต่อเนื่องดี ถ้ารุ่น 2wd จะเร่งได้เร็วกว่าเพราะไม่มีเพลาเกียร์ฝากมากินแรงเครื่อง
- พวงมาลัยยานๆ แบบรถกระบะ หนักที่ความเร็วต่ำ เบาๆโหวงๆ ที่ความเร็วสูง ความเร็วสูงๆขับแล้วเหนื่อย
- ช่วงล่างเดิมๆ นุ่ม ย้วย ยวบ โคลง ที่ความเร็วต่ำมันก็นุ่มดีโอเคเลย แต่พอขับเร็ว เจอทางเป็นลอนคลื่นแล้ว เหมือนนั่งเรือ ยวบไป ยวบมา
- อ็อพชั่นท่วมคัน หลายอย่างใช้ได้จริง ระบบครูซคอนโทรลแบบแปรผัน ระบบเตือนการชนพร้อมช่วยเบรก กล้องรอบคัน
- การบำรุงรักษา พอๆกับรถกระบะ เช็กระยะทั่วไป ค่าใช้จ่าย 3-5 พัน
- อัตราสิ้นเปลือง ในเมือง 8-9 โลลิตร นอกเมือง 10-12 โลลิตร

สรุป ถ้าชอบรถที่ช่วงล่างดีๆ Pajero ไม่ใช่คำตอบครับ
สวัสดีทุกๆคนครับ



Slipknot`

Foresterไม่เคยขับ แต่PJSช่วงล่างออกย้วยเลย
คือฟิลกระบะที่ช่วงล่างนิ่มกว่าเก๋งหลายๆคัน ถ้าชอบผมว่าเหมาะ

เห็นด้วยเรื่อง2.5นะ รถขนาดนี้ ขับสี่ตลอดเวลา ได้2.0ก็โคตรอืดเป็นปกติ
เสียดาย2.0Tมาก พอมีก็CBUจากญี่ปุ่นทำราคาไม่ได้ แต่พอเปิดโรงงานผลิตCKDกลับยกเลิกทำตลาดทั่วโลกซะอย่างงั้น



mrpich

ส่วนตัวผมรอ forester ครับ  เหตุผลเรื่องการขับขี่ล้วนๆ ช่วงล่าง PJS แต่งเป็นแสนก็สู้ forester เดิมๆไม่ได้ครับ แต่เครื่อง จัด turbo kit ลง  งบไม่เกิน2แสน แรงกว่า pjs แน่นอน
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่



OXYGEN2

เมื่อวานได้ขับ Pejero Sport ที่ใช้งานมาได้ราวๆ 3 หมื่นกม. ผมนี่จับพวงมาลัยแน่นเลย ไม่รู้ว่ายางไม่ดี เติมลมแข็งไป หรือว่าพื้นฐานตัวรถไม่ดี

ขับ 120 ดูน่ากลัวมาก พอได้ขับแล้ว ความคิดที่อยากจะซื้อ PPV อย่าง Ford Everest เลิกคิดไปเลยครับ

ส่วน Forester ตัวใหม่ผมยังไม่ลองขับ แต่ใช้ตัวที่ตกรุ่นไป ช่วงล่างดีงามมาก ตัว SG (gen 2) ก็เคยใช้ ประทับใจมาก มีแววอาจจะถอย Forester หรือ Outback ในปีนี้อีกคัน  :-X
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)



shikima

ถ้ากลัวอืด ใส่ turbo ได้ครับ สองแสนกว่าๆ แต่!!!!! งบสองแสนกว่าๆ เอาเครื่องเก่าออก เอา EJ ใส่ เงินยังเหลือ มีคนทำมาแล้วในกลุ่ม แต่เป็น XV ถ้าจะทำ forester ก็ไม่น่ามีปัญหา

รถเดิมๆ มันไปเรื่อยๆ ของมัน ถ้าเอาอารมณ์ดีเซล แรงๆ ดึงๆ มันคงตอบสนองไม่ได้ แต่ถ้าขับบนเขา ผมมั่นใจว่าความเร็ว 80-100 โค้งธรรมดาๆ เนี่ย ไม่ต้องแตะเบรคก็ได้ แค่ยกคันเร่งก็พอ อยู่ที่คนขับจะกล้าหรือเปล่าเท่านั้นเอง

ผมมีทั้ง xv for และ wrx ผมชอบทุกคันแหละ แต่ใช้มากสุดก็ for ครับ ผมไม่เคยขับปาเจโร่ตัวใหม่ แต่ตัวเก่าที่เป็น V6 ผมเคยขับไป เชียงใหม่ หัวหิน แบบทำเวลา ครั้งนึง ยอมรับว่าแรงมันเยอะจริงๆ เร่งสบาย ช่วงไม่เกิน 140 แป๊ปๆ ก็ได้ความเร็วนี้แล้ว แต่ผมบอกเลย ไม่กล้าแช่ยาวๆ ไม่ใช่เพราะกลัวใบสั่ง แต่พอเปลี่ยนเลนมันโยกๆ กลัวจะบินเอา คงเป็นเพราะไม่เคยรถด้วยละ แต่ถ้าให้ผมทำอีก ผมคงไม่ทำละ

ความแรงของแต่ละคนมันไม่เท่ากัน แต่ผมรับได้เรื่อง for อืด ถ้าอยากให้มันแรงขึ้น ก็ใส่ turbo kit ซะ ไม่งั้นก็วางเครื่องใหม่ ซึ่งมันทำได้แล้วหาอู่ที่ทำแล้วจบได้ไม่ยาก

ลองพิจารณาดูละกันคับ

อ้อ อีกนิดนึง ปาเจโร่ มันรถขับหลัง ถ้าเอาขับ 4 นานๆ ได้ใช้ที แต่มันมีข้อดีตรงที่ ถ้ารถเสียอาการ มันพอจะดึงกลับมาได้ อยู่ที่ฝีมือและสติ แต่ for ขับ 4 หลุดแล้ว หลุดเลย ยกมือสวดมนต์อย่างเดียว แต่กว่าจะขับจนเสียอาการได้ แสดงว่าต้องเหยียมมาไม่เบาเหมือนกัน อันนี้เป็นข้อเสียอีกอย่างของ forester ละคับ
2010 - Mazda2 hatchback (DE 3rd Gen) - sold
2013 - Subaru XV - sold
2014 - Nissan Sylphy SV - sold
2016 - Subaru WRX (VA)
2016 - Subaru Forester (SJ) 2.0ip
2019 - Hyundai H1



masuoka

PJS ต้องขับสี่เท่านั้นครับใส่ 4H ขับแบบ Fulltime ได้ตลอดเวลาทุกย่านความเร็ว มันส์ครับ ยิ่งได่โช็คดีๆนะ ยิ่งหนึบ อัดรูดได้มันส์ แถมตอนนี้ได้ adaptive cruise ด้วย



wibul10

ผมเอา pajero น้องไปขับ 7วัน ขับในเมืองเป็นส่วนใหญ่ หลังจากใช้งาน ผมบอกกับตัวเองว่าจะไม่เอา pajero แน่นอน เหตุผลนึงคือออกตัวอืดอาดมากตอนออกตัวแบบเรื่อยๆครับ (ผมชอบออกตัวเรื่อยๆ กดคันเร่งเบาๆ) แฟนผมก็บ่นเหมือนกันครับ แต่ผมดันจอง 99คันแรกไปเหมือนกัน ยังไม่ได้รับรถตามสัญญาเลย กำลังคิดว่าจะเปลี่ยนไปเป็น CRV หรือ X-Trail แล้วเหมือนกันครับ สาเหตุที่เปลี่ยนเพราะ เบื่อรอครับ
เห็นด้วยกับท่านนี้ครับ Pajero รถมันของเล่นเยอะครับ แต่ขับจริงๆ ไม่เวิคเลยครับ ผมขายทิ้งไปแล้ว



frame@kk

ถ้าโจทย์ผมมี forester อยู่ในตัวเลือกหลักแล้ว pjs จะตกไปในทันทีเพราะว่าเคยไปทำงานต่างจังหวัดและเช่าขับอยู่ด้วยกันประมาณ 4-5 วัน นี่ บอกกับตัวเองเลยว่าห้ามขับเร็วเกิน 120 เพราะมันย้วยเป็นเรือเลย เปลี่ยนเลน เข้าโค้งไม่มั่นใจเลย แต่ขับในเมือง ขับไม่เร็วพอได้
ส่วน forester ยังไม่เคยลอง เคยลองแต่ xv ซึ่งพอใจในช่วงล่างมากๆ

แต่ถ้าจขกท.ยังลังเลว่าจะเปลี่ยนดีมั้ย ผมว่าก็เปลี่ยนได้นะ เพราะเห็นว่าไปลองมาแล้วโอเคกับมัน เพราะรถมันอยู่กับเราอีกหลายปี ถ้าโอเคกับมาก็จัดเลยครับ ช่วงล่างก็จัดเซ็ตใหม่ ช่วงล่าง after market ดีๆมีในตลาดเยอะแยะครับ แต่ถ้ารถเดิมๆส่วนตัวผมชอบ subaru นะ



Sit: )

ถ้าคุณเป็นคนชอบทำรถ ซื้อคันไหนก็ได้ที่ทีเด่นให้พอใจสักอย่างสองอย่าง  สิ่งที่ไม่ชอบค่อยไปทำต่อเช่น forester เอาทำเครื่องต่อ  ppv เอาไปทำช่วงล่างต่อ

แต่ถ้าคุณเป็นคนชอบรถที่ต้องสำเร็จรูปมาจากโรงงาน ขอให้เลือกคันที่ถูกใจที่สุด หรือเกือบถูกใจที่สุด ไม่งั้นเอามาจะทนใช้แบบฝืนๆ

โดยส่วนตัวผมเคยชอบ forester แต่พอรอๆไป ผมก็เฉยๆไปเอง ทุกวันนี้ก็ลืมๆยี่ห้อนี้ไปละ คุณจะลองรอๆแบบผมมะ ว่าความชอบความอยากมันจะลดลงหรือมากขึ้น



Nerdys

บางทีเกียร์ CVT ก็หลอกความรู้สึกว่าช้า
แต่ดูจากการจับเวลาทดสอบแล้ว อัตราเร่งพอๆกับ Fortuner 2.8 TRD เลย (แต่ช้ากว่า 2.8 ธรรมดา)
ตอนที่ทดลองขับควร simulate หรือทดสอบการแซงในสถานการณ์จริงครับ อาจจะเปลี่ยนใจกลับไปเลือก Forester ก็ได้
เกียร์ CVT บางทีกดครึ่งเดียวกลับพุ่งไปเร็วกว่ากดเต็มตีน
เวลากดเต็มตีน ระบบมันพยายามจะ safe เกียร์เกินไป ทำให้ไม่ค่อยปล่อยพลังออกมา



bia

เคยลอง pjs ก่อนจะไปเอา forester ก่อนจะไปจบที่ xv
pjs ตัวขับสี่ ออกตัวอืดมากน่ารำคาญสำหรับผม เหมือนกดแล้วต้องรอซักพักถึงจะไป ก็เลยตัดทิ้งไป



NS

ผมเอา pajero น้องไปขับ 7วัน ขับในเมืองเป็นส่วนใหญ่ หลังจากใช้งาน ผมบอกกับตัวเองว่าจะไม่เอา pajero แน่นอน เหตุผลนึงคือออกตัวอืดอาดมากตอนออกตัวแบบเรื่อยๆครับ (ผมชอบออกตัวเรื่อยๆ กดคันเร่งเบาๆ) แฟนผมก็บ่นเหมือนกันครับ แต่ผมดันจอง 99คันแรกไปเหมือนกัน ยังไม่ได้รับรถตามสัญญาเลย กำลังคิดว่าจะเปลี่ยนไปเป็น CRV หรือ X-Trail แล้วเหมือนกันครับ สาเหตุที่เปลี่ยนเพราะ เบื่อรอครับ
เห็นด้วยกับท่านนี้ครับ Pajero รถมันของเล่นเยอะครับ แต่ขับจริงๆ ไม่เวิคเลยครับ ผมขายทิ้งไปแล้ว

ถ้าใช้ ตจว ผมก็ว่าพอใช้ได้นะครับ แต่ไม่เหมาะกับขับในเมืองนักสำหรับผมเอง แต่..ยังมีอีกหลายจุดที่คนขับและคนร่วมทางไปด้วยบ่นๆนะครับ ที่รวมๆเหตุและผลไม่เลือก pajero คอนโซลกลางใหญ่เกินไปจริงๆ ที่ดึงประตูขวางทางปรับกระจกไฟฟ้า(ฝั่งคนขับ) ช่องเสียบชาร์ตแบ็ตฯไปอยู่หลังเท้าแขน(ถ้าไปคนเดียวต้องจอดเพื่อเสียบชาร์จ) ที่วางแก้วที่ประตูหลังวางได้แค่ขวดที่มีฝาปิด ถ้าแก้วน้ำน่าจะหกแน่ แถมความย้วยของรถ(ตอนแรกก็คิดว่านิ่มดี เพราะขับแค่แถวๆบ้าน แต่วิ่งยาวๆแล้วจับอาการได้เลยครับ)

ส่วน Forester ก็แค่ได้ลองสั้นๆ ไม่เกิน 30โล แต่ได้ลองตอนออกตัว(อืดแต่รับได้ ถือว่าดีกว่า Pajero) อัตราเร่งแซง เข้าโค้ง (แต่ไม่ได้ลองทางขรุขระ) ช่วงล่างที่นุ่มสบายและไม่ย้วย (ทั้งแฟนและลูกบอกนะครับ) ทั้งตัวเองก็รับรู้ได้ เลยทำให้จองแบบ งง งง 555
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



20TRF

เคยลองขับเร็วทั้งสองตัวแล้ว ผมไปหาฟอเรสเตอร์แบบไม่ลังเลเลยครับ
แต่เรื่องความอืดอันนี้แล้วแต่ความชอบของคนซื้อเลยครับ



Activehybrid

รถค่อนข้างต่างกันพอสมควรนะ
ขับPJR เหนื่อยนะครับ ผมใช้อยู่



Tien.W

เพื่อนผม จอง Pajero ไว้เรียบร้อย

โดนผมหลอกให้ไปลอง Forester (ตัวเก่า) แล้วผมก็เบี้ยวไม่ไป ... มันลองเสร็จ มันจอง Forester แล้วกลับไปยกเลิก Pajero ทันทีครับ

นี่ผ่านแสนกม.ละ รถไม่มีอะไรจุกจิก ทนทานดีครับ แต่ค่าดูแลสูงหน่อย



lexus

Pajero sport
- รอบต่ำแรงบิดเนือยๆ ต้องเกินสองพันรอบขึ้นไปแรงบิดถึงจะเริ่มมา หลังจากนั้นเรี่ยวแรงมาแบบต่อเนื่อง
เกียร์ทำงานต่อเนื่องดี ถ้ารุ่น 2wd จะเร่งได้เร็วกว่าเพราะไม่มีเพลาเกียร์ฝากมากินแรงเครื่อง
- พวงมาลัยยานๆ แบบรถกระบะ หนักที่ความเร็วต่ำ เบาๆโหวงๆ ที่ความเร็วสูง ความเร็วสูงๆขับแล้วเหนื่อย
- ช่วงล่างเดิมๆ นุ่ม ย้วย ยวบ โคลง ที่ความเร็วต่ำมันก็นุ่มดีโอเคเลย แต่พอขับเร็ว เจอทางเป็นลอนคลื่นแล้ว เหมือนนั่งเรือ ยวบไป ยวบมา
- อ็อพชั่นท่วมคัน หลายอย่างใช้ได้จริง ระบบครูซคอนโทรลแบบแปรผัน ระบบเตือนการชนพร้อมช่วยเบรก กล้องรอบคัน
- การบำรุงรักษา พอๆกับรถกระบะ เช็กระยะทั่วไป ค่าใช้จ่าย 3-5 พัน
- อัตราสิ้นเปลือง ในเมือง 8-9 โลลิตร นอกเมือง 10-12 โลลิตร

สรุป ถ้าชอบรถที่ช่วงล่างดีๆ Pajero ไม่ใช่คำตอบครับ

ตามนั้นเลยครับ
สิ่งที่เกลียดในปาคือเวลาขับในเมือง รถเนือยมาก แรงบิดรอบต่ำแห้งจริงๆ
ช่วงล่างปา ในความรู้สึกของคนที่ขับเก๋งนะครับ ไม่ผ่านครับ สะเทือน และย้วย ขับทางไกลแล้วเหนื่อย