เขาคงคาดหวังไว้ว่าถุงลมนิรภัยจะเป็นพระเจ้าที่สามารถเซฟได้หมดทุกชีวิตและเซฟได้จากทุกอุบัติเหตุ ทั้งๆที่ถุงลมมันเป็นเพียงแค่ passive safety ที่เป็นเพียงแค่ความหวังสุดท้ายของอุบัติเหตุเท่านั้น
อยากจะบอกเขาว่า
คุณคิดผิดแล้ว!!!!
อุบัติเหตุรถชนกันจนถุงลมทำงานหมดทุกใบแล้วมีคนตายก็เยอะแยะไป
เรื่องถุงลม ผมว่ามันเชคยากอะครับ
จะรู้ว่ามันเสีย ก็ตอนที่มันชนแล้ว
แต่สำหรับผม ผมว่าปัญหาที่ช่วงล่างสำคัญกว่า
ดูท่าทางจะขับเร็ว แล้วไปชนเหล็กกั้นทางโค้ง
หมายความว่าเข้าโค้งแรงเกิน จนรถรับไม่ไหว
น่าจะผิดที่ช่วงล่างด้วยครับ
แต่ที่สำคัญที่สุด คนขับนั่นแหละ เห็นๆอยู่ว่าโค้งก็น่าจะผ่อนมั่ง
ตามนั้นครับ
ชนแบบนั้น ต่อให้ถุงลมทำงาน ก็ยังไม่รอดอยู่ดีครับ
-โทษช่วงล่างโตโยต้าที่มันย้วย
-โทษถุงลมนิรภัยที่ไม่ทำงาน
-โทษโค้งที่อันตราย
-โทษตัวรถที่ไม่ได้ทำมาสำหรับซิ่ง
แต่
................ถ้าท่านไม่ซิ่ง ท่านก็ไม่ชน ญาติท่านก็ไม่ตาย.......................
ขอให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับบรรดานักซิ่งทั้งหลายและคนที่คิดจะหัดซิ่ง ขอให้เลิกซิ่ง และ ขับอย่างระมัดระวังนะครับ
ปล. เท่าที่อ่านจากที่โตโยต้าเขาแถลง มีความเป็นไปได้ครับที่จังหวะการชนแบบนี้ไม่เข้าข่ายที่ถุงลมจะทำงาน
ปล.2 ถุงลมมันไม่ใช่สิ่งศักดิ์สิทธิ์นะครับ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่พึ่งพาได้มากที่สุดเวลาขับรถคือ หลวงพ่อไม่ประมาท หลวงพ่อไม่ซิ่ง หลวงพ่อคนขับพร้อมขับ หลวงพ่อรถอยู่ในสภาพรถปลอดภัย