ช่วยผมเลือกทีครับ Everest 2.0 Bi turbo 4WD VS Mazda CX-8 ที่ยังไม่เคยเห็นตัวเป็นๆ

Psychopath

ผมมีความต้องการใช้รถครอบครัว แนว D Segment SUV ครับ

ซึ่งไม่เกี่ยงว่าจะเป็น PPV หรือไม่. เพราะมันใหญ่พอจะเป็น D seg. ได้

งบ ไม่เกิน 2 ล้าน บวกลบ 1 แสน จะดีมาก

อยากได้ขับสี่ full time เพราะเป็น wish ที่อยาก fulfill มานานแล้ว

ลุยได้พอควร กับถนนเมืองไทย

และต้องขนกันไปได้หมด   ผู้ใหญ่ 2 เด็ก 2  พับเบาะแถวสามแล้วเด็กมีพื้นที่ให้เล่นให้นอนกัน

ผมไม่เน้นขับเร็ว. แต่เน้นช่วงล่างที่มั่นคง มั่นใจในทุกโค้ง

ผมชอบการตกแต่งที่เรียบหรู

และไม่ใช่รถมือสอง


และตอนนี้ผมมีเหลือตัวเลือกเดียว คือ

- Everest 2.0 bi turbo 4 WD. ราคาอยู่ในงบ 1.799 ล้าน-



ฟังดูก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร. แต่เผอิญว่า...


ผมดันนำไปเปรียบมวยกับ Mazda CX-8. ซึ่งเป็นรถเรือธงของค่าย

มิติตัวถัง ใกล้เคียงกับ Everest มาก แต่อาจเตี้ยกว่าประมาณ 10 ซม.  ได้ฐานล้อที่ยาวมากกว่า

สมรรถนะ ทราบจากการอ่าน แต่ไม่รู้ของจริงๆ จะเป็นยังไง

และจะมาเปิดตัวปีนี้แน่ไหม

เพราะ รอมาตั้งแต่ 2018 แล้ว


มาถึงคำถามแล้วนะครับ

1. เพื่อนสมาชิก คิดว่า CX-8 ตอบโจทย์ความต้องการของผมข้างต้นไหมครับ

2. หากมีความต้องการคล้ายผม. เพื่อนสมาชิก จะจิ้ม everest ไปเลยตอนนี้ หรือจะรอการเปิดตัวของ CX-8 ก่อน ค่อยตัดสินใจครับ

3. มันจะมาจริงมั้ยครับ เจ้า CX-8 เห็นเงียบจัง


อาจเลือกตอบข้อ 3 ก่อนก็ได้นะครับ

ขอบพระคุณทุกท่านครับ




akewizard

ต้องการรถป้ายแดงงบไม่เกิน 2 ล้านและอยากได้ Fulltime 4WD .........
CX-8 ไม่น่าจะตอบโจทย์ตรงนี้นะครับ เพราะเป็นรถนำเข้าราคาน่าจะเกินไปมาก และระบบ AWD ของ Mazda จะเป็นแบบ realtime ซะมากกว่า

รถปัจจุบันที่เป็นระบบ Fulltime AWD เท่าที่ผมรู้ก็มี Everest, Pajero Sport , Audi บางรุ่นและก็ Subaru ทุกรุ่นที่ไม่ใช่ BRZ
โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าโจทย์คือ D-Secment ขับสี่ Fulltime ละก็มีอยู่รุ่นนึงที่ตรงความต้องการเลยคือ Subaru Outback แต่ราคาเกินงบไปบ้าง

อีกรุ่นที่น่าลองคือ Audi Q3 Quattro ราคาสองล้านต้นๆ ขับสี่เหมือนกันแต่ไม่แน่ใจว่าเป็น Realtime หรือ Fulltime นะครับ



Slipknot`

มั่นใจในโค้งรอดูCX-8ครับ อย่างCX-5ถึงจะไม่ฟลูไทม์ก็ทรงตัวดีระดับนึง
อาจจะได้2.5Tด้วย มโนกันไป เพราะ2.2เอามาก็ตายยั๋งเขียด



PKS8

Cx8 มาไทยยังไงราคาก็เกืนสองล้านครับ



tnp_super

ถ้าไม่เกิน 2 ล้านก็คงเหลือแค่ Everest



Pegasus7700

ผมใช้ตัวbi turbo อยู่ครับ
อารมณ์เหมือนรถSUV มาก ถือว่าเป็นรถดีมากคันนึง
ส่วนcx8 จากราคาเท่ากัน. ก้อน่าลอง
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



Teera

CX8 ฺBy Mazda ถ้ามา น่าจะเลย 2 ล้าน และ น่าจะขับดีกว่า Everest ถ้าไม่ลุยมาก
ผมว่าแล้วแต่ว่า มาเลย 2 ล้านไปเท่าไหร่ สมมุติ มา 2.2 ล้าน 4 แสนจะเป็นประเด็น แต่กลัวจะไกลกว่าไป แตะ 2.5 นี่สิ
ถ้าราคาไม่ต่างมาก ส่วนตัวยังไง ก็ CX8 ครับ



holahola66

จากโจทย์ ผมนึกถึง kia carnival  จริงๆนะครับ ขออภัยที่ออกนอกตัวเลือก
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt



V221

SUVคันโตๆนอกจากPPV ราคาคงทะลุ2ล้านไปหมดทุกคันครับ
BMW 750E M SPORT



aobness

ลุ้น cx8 ไม่ให้เกิน 2 ล้าน
แต่ยากพอสมควรเลย



Devil13

Cx8 มาไทยยังไงราคาก็เกืนสองล้านครับ

+1
ไงก็ต้องตั้งราคาแรง เพราะจะได้ไม่แย่งตลาดกับ CX-5



flybigbear

น่าจะจบที่ฟอร์ดแล้วละ ผมว่า




legion

Ev biturbo ราคาที่ออส แพงกว่า cx8 อีกครับ ถ้าในไทย cx8 สองล้านกว่า ไม่มีเหตุผลที่จะซื้อ cx8 เลยครับ



SM.

เทียบกันยังไงดีครับ Mazda ยังไม่มีข้อมูลอะไรเป็นทางการเลย อย่างมากก็คาดเดากันไปต่างๆนานาน แล้วถึงเวลาจริงๆ ก้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้อีก



Psychopath

Ev biturbo ราคาที่ออส แพงกว่า cx8 อีกครับ ถ้าในไทย cx8 สองล้านกว่า ไม่มีเหตุผลที่จะซื้อ cx8 เลยครับ

ข้อมูลนี้น่าสนใจนะครับ



Nonlamer

รอ CX-8 เปิดตัวค่อยเทียบครับ ตอนนี้ก็ได้แค่เดาอ่ะจริงๆ

ส่วนตัวผมถ้าไม่ได้ทดลองขับ หรือเป็นรถที่ไม่มีให้ทดลองขับ จะไม่อยู่ในตัวเลือกที่จะซื้อ และจะไม่ซื้อเพียงเพราะอ่านมาหรือฟังมาครับ



DiKiBoyZ

CX-8 เลื่อนลอยทั้งการเปิดตัว และ ราคา

ถ้าใช้รถ ณ ปัจจุบัน ก็ Everest 2.0 Bi Turbo เลยครับ



shikimaru

ev ไปลองขับช่วงล่างก่อนเลยครับ รับได้มั้ย แข็งประมาณนึงเมื่อเทียบกับเก๋ง แต่รวมๆก็ยังดีกว่าตัวอื่นในตลาด แต่ปัญหาของรุ่นมันนี่ผมไม่กล้าใช้ครับ

กลัวจะได้รถจอดอยู่ศูนย์มากกว่าใช้งาน