คนใกล้ตัวสนใจ Honda Civic FC 1.8 ตัวท๊อป อยากทราบดีเฟคปัญหาต่างๆ ครับ

kritsada

ขอเกริ่นก่อนนะครับ พี่ที่สนิทกันเป็นสาวแบงค์ยังไม่แต่งงาน อายุ 32 มีหลาน+พ่อแม่นั่งรถด้วยวันหยุด ตอนนี้ใช้ City แมลงสาบ อยากได้รถคันใหญ่ขึ้นเลยสนใจ Civic FC 1.8 ตัวท๊อปครับขับคนเดียว ใช้รถระยะยาว 5 ปีขึ้นไป และตัวพี่สาวไม่มีความรู้เรื่องรถยนต์เลย ถึงระยะเข้าศูนย์อย่างเดียว เลยอยากทราบปัญหาดีเฟคต่างๆ มีอะไรร้ายแรงจนถึงขั้นต้องกินข้าวลิงไหม ขอบคุณครับ
C.kritsada



TeslaX

ดีเฟคคงเป็นพวกเสียงรบกวนต่างๆ แก้ยังไงก็ไม่หาย



AMG GT

เสียงจากการประกอบครับ รถเพื่อนผมออกมาไม่ถึงเดือน คอนโซลหน้าดังแล้วครับ



kritsada

ไม่มีปัญหาอะไรร้ายแรงจนถึงขั้นต้องกินข้าวลิงใช่ไหมครับ เพราะระยะทางจากบ้านไปที่ทำงานก็ 6-7 กม. และทางค่อนข้างเปลี่ยว
C.kritsada



YenChar

ใช้ซิตี้มาได้นานขนาดนี้ แปลว่าศูนย์ที่ใช้อยู่ปัจจุบันโอเคอยู่แล้ว

ซีวิคตัวนี้ค่อนข้างนิ่งนะครับ ยังไม่เห็นเคสหนักๆเลย สบายครับ



Booboo

เมียผมไปทำงานวันละ100กิโล
ใช้มาปีกว่า นางพอใจครับ ไม่เห็นเคยมีปัญหาอะไร



iamwutdy

ปัญหารุ่นนี้หลัก ๆ ก็ แหลกพวงมาลัยดังครับ แต่ไม่รู้ว่า minor แก้หรือยัง

แต่รถผมใช้มา 3 ปี ไม่เป็นนะครับ ส่วนเรื่องงานประกอบก็ทำใจครับ



Whatman

ซื้อโปรแกรม ultimate care ไว้ด้วยก็ดี



No Trespassing

ปัญหารุ่นนี้หลัก ๆ ก็ แหลกพวงมาลัยดังครับ

แฮะๆ "แร็ค" ครับ ไม่ใช่แหลก  ;D

รุ่นน้อง ผญ. ที่สนิทกัน (2 คนใช้ FC 1.8 EL อีกคนใช้ FK) ก็ไม่เจอปัญหาอะไร
แต่ทั้งหมดพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ชอบมีเสียงก๊อกแก๊กพลาสติก และหาไม่เจอด้วยว่าอยู่ตรงไหน
เลยเปิดเพลงกลบๆไป ช่างมัน

เครื่อง R18 ค่อนข้างนิ่งไม่มีปัญหาครับ ส่วนเกียร์ หมั่นถ่ายน้ำมันทุกๆสี่หมื่นโล แนะนำซี้อ Ultimate Care เพิ่มไว้ก็ดี
เผื่อหมดวารันตีปกติสามปีแล้วเกิดเกียร์พัง จะได้เคลมลูกใหม่เอา

เดิมใช้แมลงสาบอยู่แล้ว มาใช้คันนี้สบายครับ ไม่ต้องปรับตัวอะไรเยอะ
แต่อาจทำความเข้าใจกับรถนิดหน่อย เพราะรถแรงกว่าเดิมพอควร แต่เดี๋ยวก็ชิน



FyGI

ปัญหาอันเดียวที่จะพากินข้าวลิง น่าจะเป็น แบตเตอรี่ ครับ

มันชอบตายแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย ไม่ค่อยมีอะไรเตือน สักเท่าไหร่

แบตกันฮอนด้า อายุค่อนข้างสั้นด้วยครับ



CHANOM

กำลังสนใจและหาข้อมูล Civic รุ่นเดียวกันอยู่ เท่าที่ติดตามมาในคลับ เห็นปัญหาที่เจอส่วนใหญ่จะเป็น แบตเตอรี่ กับ แร็คพวงมาลัยนะคะ

แต่คอมเพลนเรื่องงานประกอบ กับเสียงดังนี้เยอะอยู่ (เยอะกว่าคลับ B-Segment ที่เราตามอยู่อีก) เยอะจนทำให้ลังเลเหมือนกัน เพราะส่วนตัวไม่เคยใช้ Honda มาก่อนเลยค่ะ  :)
In My Garage
2021 Mazda CX3 Comfort
2024 Toyota Corolla Cross E-Hev Premium Luxury
2025 Toyota Corolla Cross E-Hev Premium Luxury



berrm

ลองเข้าไปดูในคลับ ปัญหาที่น่ากลัวคือ อยู่ดีๆ รถเปิดไม่ได้ กดรีโมทไม่เปิด
กุญแจไขก็ไม่ออก เหมือนระบบไฟฟ้ามันงง ต้องเรียกช่างกุญแจไม่ก็ยกเข้าศูนย์เลย
ส่วนแบตมันชาร์จน้อยกว่าปกติ ปีละลูกเปลี่ยนเลยไม่ต้องรอเสียก็พอไหวอยู่
เสียงดังอันนี้เรื่องปกติของฮอนด้า เปิดเพลงกลบเอา



3ankok

-งานประกอบ เสียงพลาสติคด้านในดังอิ๊ดๆ ตั้งแต่1เดือนแรก ผมแก้ด้วยการเอาเทปกาวสองหน้าอัดประกบให้แน่น
-แร็คพวงมาลัย
-เสียงช่วงล่างหลังเวลาขึ้นเนินเวลาล้อหลังสูงต่ำต่างระดับกัน
2008 city 1.5 (sold)
2010 civic fd 1.8 LPG (sold)
2012 almera 1.2 (sold)
2014 ninja zx10r
2018 mazda2 1.3 my18
2019 civic fc 1.8 mc
2020 pajero sport 2.4 4wd mc



Torshi

แร็คพวงมาลัยครับ เวลาผมขับรถเช่า AVIS เจอแทบทุกคัน 555
2010 Honda Civic FD 1.8 AT Unichip+Idriver
2013 Honda Civic FB 1.8 AT
2013 Ford Focus 2.0 Gdi Remap
2014 Mazda 3 Skyactiv Remap
2014 Volvo V40 Cross Country T5
2015 BMW 116i M Sport Remap+H.Drive EURO(Corner Weight Balance)
2016 Toyota Revo Double Cab Prerunner 2.4G AT
2017 Honda Accord Hybrid TECH



HHHsung

ใช้มาจะ 3 ปี ไม่มีปัญหาจุกจิก แต่ถ้ามีผู้ใหญ่นั่งด้วย แนะนำไป HrV เหมาะกว่า

รถเตี้ย ที่นั่งต่ำ ลุกเข้าออกลำบากครับ เวลาพ่อมานั่ง บ่นตลอด



peppae11

ส่วนมากที่เจอก็เสียงคอนโซลต่างๆ กับแร็คพวงมาลัยครับ เปลียนน้ำมันเกียร์ทุก2หมื่นโลยิ่งดีครับกันไว้ก่อนครับ



Pegasus7700

ก้อพุดกันไปครับ

รถใหม่ๆเสียงดังแบบนั้น ควรเป็นdefect ละครับ

ผมว่ารวมๆดีมาก
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



Tien.W

แบต HONDA ออกรถมา ครบปี เปลี่ยนเลยครับ ไม่ต้องคิดมาก

หลังจากเปลี่ยน ไปใช้ของนอกศูนย์ ก็ 2 ปี เปลี่ยนที สบายๆครับ

.............

HONDA ที่บ้าน ใช้วิธีนี้หมด แต่ถ้ายี่ห้ออื่น อย่าง NISSAN PULSAR ผมได้แบตใหม่ ตอนออกรถ นี่ปีครึ่งละยังปกติครับ (ไว้ครบ 2 ปี ค่อยเปลี่ยน) หรือ คัน CRV แบต PANASONIC ก็ 2 ปีครึ่งแล้วครับ (คันนี้ กะครบ 3 ปี เปลี่ยน)

แต่ถ้า FC อีกคัน 1 ปี 1 เดือน หมดเรียบร้อยครับ



MUK

ฮอนด้าสิ่งที่น่าตำหนิที่สุดคือการประกอบที่ไม่เปะๆๆๆ วันนั้นผมเห็นคันด้านหน้า รุ่นนี้แหละครับ ช่องไฟการประกอบด้านหลังพวกไฟท้าย ฝาท้าย ไม่เท่ากันชัดเจนมาก ที่บ้านมีฮอนด้า ทั้งรถยนต์และ บิ๊กไบค์ ครับ



NONT4477

แร็คครับ ใช้พาร์ทของ Showa ไม่มีการปรับปรุงพาร์ท เปลี่ยนกี่ครั้งก็รหัสเดิม หน้าตาเหมือนเดิม
บางคันเคลม 4 รอบ ก็ไม่หาย
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



Beats

ผมเองก็กำลังดู c-seg อยู่เหมือนกัน ระหว่าง Civic 1.8 EL ตัวเดียวกับพี่คนนี้ กับ Altis 1.8 S ไม่ก็รอ Altis ใหม่ไปเลย

ของ Civic เท่าที่ติดตามในคลับมา หลักๆก็เรื่อง แร็คพวงมาลัย เห็นบางคนเป็นกันตั้งแต่ป้ายแดงเลย ผมก็รอฟังอยู่เหมือนกัน ว่าเมื่อไหร่จะได้ part no. ใหม่

ส่วนอีกอย่างก็คือเบาะเตี้ย อย่าลืมให้พี่เขาพาหลาน+พ่อแม่ไปลองนั่งด้วยนะครับ ผมเองพาที่บ้านไปลองในงาน แล้วพ่อแม่บอกว่าขึ้นลงลำบาก มันต้องใช้เข่าพอสมควร คิดว่าถ้าใช้ไปอีก5-10ปี+ ท่านคงจะยิ่งอายุเยอะ ยิ่งไม่ไหวกันแน่ ตอนลองอยู่ก็มีอีกครอบครัวมาลองนั่ง ได้ยินเขาบ่นเรื่องเบาะเตี้ยเหมือนกัน ว่าท่านั่งมันทำให้ชันเข่าเกินไป



THEKHAM

น้องสาวผมใช้มา 2 ปีนิดๆ ไม่มีปัญหาอะไรครับ
เคลมแบต หมดอายุไวไปหน่อย เรื่องเดียวครับ