นํ้ามันมีเเววจะขึ้นเรี่อยๆไหมครับ จะได้ชิงติด LPG ไปก่อน

Cheap and cheerful

ตามนั้นเลยครับ :) :) :)



Stp

ราคาน้ำมันโลกเพิ่งทิ้งดิ่งหนักเมื่อคืนนี่ ลองไปหาดูครับ
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D



kez

  ถ้าขับเกิน 50 โลต่อวัน.

 จะติดก็ติดไม่ต้องดูราคาหรอก. เพราะตอนนี้มันก็แพงอยู่แล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 28, 2019, 08:46:22 โดย kez »



off_033

ถ้าค่าน้ำมันเกินครึ่งของรายรับค่อยติดครับ

ลองคำนวนค่าติดตั้งกับการใช้งานดีๆ บางทีจ่ายถูกก็จริงแต่กว่าคุ้มทุน2-3 ปี แบบนี้ไม่คุ้มค่าเสื่อมของรถ

แล้วราคาน้ำมันจะดีดไปลิตรละ 40-50 บาทแบบเมื่อก่อนยากมาก มันก็ขึ้นๆลงๆอยู่ประมาณนี้แหละครับ



Nonlamer

ไม่มีใครรู้อนาคตครับ ตัดสินใจเองเลย



ATONGA

....จะคุ้มหรือครับ หารถใหม่ๆ สมัยนี้ค่อนข้างประหยัดเติม e20 e85 ได้ น้ำมันขึ้น ราคา lpg ก็ขึ้นตามราคาน้ำมันเหมือนกัน



Mp4_007

ขึ้นไม่นานหรอกเดี๋ยวก็ลง 



sukhontha

แล้วแต่คุณเลยครับ  คำนวณง่าย ๆ  ขั้นต่ำคือ  ลดค่าใช้จ่ายได้ 50/100 ของค่าเชื้อเพลิง..



Fly to dream

LPG แก๊สหุงต้มมันคุ้มหรอครับ ระยะยาว
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



jaesz

แนวโน้มราคาคงตอบยาก แต่ดูมันก็ราวๆ25-30บาทนะครับ 

ถ้าไปLPG 12-13 บาท มันประหยัดกว่าไปครึ่งถึงค่าพลังงานจะหายไปมากกกว่าแต่รวมๆก็ยังประหยัดกว่าใช้น้ำมัน


มองค่าเฉลี่ย ผมเคยเทียบ จากเติมน้ำมันเดือนละ12000มันจะเหลือแค่แก๊ซ7000บาท

ใช้กับมาร์ช สามแสนกว่าโลตั้งวาวล์ครั้งเดียว8000บาท
ปีนึงประหยัดไป 60,000บาท ห้าปีมีค่าใช้จ่ายเพิ่มมาแค่ 8000 +ค่าติดตั้ง19,000บาท  รวมแล้วก็ยังประหยัดไปเกือบสามแสนบาทใน5ปี เอาเงินที่ประหยัดไปออกรถใหม่ได้อีกครึ่งคัน

ลองพิจารณาดูครับ



Slipknot`

ตอบยากครับ แต่ติดก่อนประหยัดก่อน ยิ่งใช้เยอะยิ่งคุ้ม



johnlee

LPG แก๊สหุงต้มมันคุ้มหรอครับ ระยะยาว

คุ้มว่า NGV แน่อนอนครับ  เพราะขึ้นราคายากกว่า N
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



#อินเดียหน้าโจร

LPG แก๊สหุงต้มมันคุ้มหรอครับ ระยะยาว

ตอนที่น้ำมันถูกๆ E20 ลิตรละ 20 ต้นๆ ตอนนั้นผมเทส LPG กับ E20  แล้วคำนวนราคาต่อ กม. เทียบกับ LPG ยังประหยัดกว่าประมาณ 30% ครับ ส่วนตอนนี้น้ำมันแพงขึ้นเรื่อยๆความประหยัดก็ยิ่งมากขึ้นอีกครับ แต่เหล่านี้ยังไม่รวมค่า maintenance ระบบแก๊ซนะครับ เปลี่ยนกรองทุก 4 หมื่นโล และ 8 หมื่นโล (กรองแก๊สมี 2 อัน) เปลี่ยนหัวฉีดและหม้อต้มทุกแสนกว่าโล
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky



SM.

ตอบยากครับ แต่ติดก่อนประหยัดก่อน ยิ่งใช้เยอะยิ่งคุ้ม

+1



renew

ราคามันคงสวิง 20-32 แบบไม่แพง หลอกล่อไปเรื่อยๆ

ผมกำลังจะติดเหมือนกัน แต่ติดยังมีลูกเล็ก รอโตสักหน่อย



VTEU

ประหยัดค่าเชื้อเพลิงกว่าจริง

แต่ต้องดู
- ค่าบำรุงรักษา/เวลาเข้าเช็คระบบเพิ่มขึ้น
- การขายต่อรถ (อาจจะ) ขายออกได้ยาก หรือโดนกดราคา
- ความปลอดภัย ถึงแม้ระบบ/มาตรฐานต่างๆ จะมารองรับมากมาย แต่รถที่มีเชื้อเพลิงอยู่ที่รถมากกว่า 1 ชนิด หากเกิดอุบัติเหตุ ยังไงก็เสี่ยงมากกว่า

ถ้าคำนวนแล้วคิดว่าคุ้ม ก็ติดได้ครับ แนะนำ LPG
'request start up and push back, please'



TCP

ถ้าจะว่าไป .. ราคาน้ำมันมันควรอยู่ราวๆ นี้แหละ (โซฮอล์ ราว 30 บ/ล)

เพียงแต่ ช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา ราคาตลาดโลกมันตกต่ำผิดปกติ มันเลยมีเรื่อง... ฯลฯ

https://www.oil-price.net    จิ้มดูที่ 1y  (ย้อนหลังไป 1 ปี) ละกัน แล้วจะเห็นภาพ



KATANA

ผมใช้ TRITON เบนซิน ติด LPG มาตั้งแต่ปี 2011 (ตอนนั้นน้ำมันแพงมาก) ใช้มา 360,XXX กม.แล้ว พอจะมองเห็นอะไรหลายๆ อย่าง

ถ้าใช้รถเยอะจริง ค่าเชื้อเพลิงมากจริง ติดแล้วยังไงก็คุ้มครับ แต่มีข้อแม้ว่ารถรุ่นที่คุณจะติดไม่มีประวัติงอแงกับการติดแก๊ส ประมาณว่าทนถึกกับแก๊สไม่ต้องซ่อมบำรุงอะไรมากจะถือว่าคุ้ม

อย่างของผม เครื่องถึกมากไม่เคยต้องทำอะไรเลยนอกจากเปลี่ยนชิ้นส่วนที่เสื่อมตามอายุ ถือว่าดีไป

* เพราะว่าระบบแก๊สมักจะมีอะไรรวนๆ ให้เราแก้ไขอยู่เสมอถ้าเจอช่างที่ติดมาไม่ค่อยดี อย่างผมก็ปวดหัวอยู่สองปีกว่าจะนิ่ง แต่พอแก้หายแล้วก็ใช้ยาวครับ ถือว่าประหยัด *



+@ Krishna @+

ถ้าเจอร้านติดที่ดี ๆ แล้วจบ ดูแลหลังการขายเยี่ยม ผมว่าคุ้มครับ

แต่ส่วนตัวสำหรับแก๊ส ผมเคยติดแล้วเครื่องพัง ขับดับคาเท้า ในแก๊สถังแรก  :'(
ร้านไม่รับผิดชอบ หมดค่าซ่อมเครื่องไปเกือบแสน ( เครื่องเดิม ) ขับไม่ดีแบบเก่า



DiKiBoyZ

การติดแก๊ส ไม่ต้องรอน้ำมันลดหรือเพิ่มครับ จะติดติดเลย

แล้วถ้าจะติด ยิ่งติดตั้งแต่ป้ายแดง ยิ่งดี ใช้รถเยอะ แป๊ปเดียวคืนทุน วิ่ง 3 หมื่นโล ก็คืนทุนแล้วครับ



tonkomson

ติดตั้งแต่ป้ายแดงปีที่แล้ว ค่าติด2หมื่น ปัจจุบันวิ่งไป2หมื่นกว่ากิโล ประหยัดเงินส่วนต่างไป2หมื่นกว่าบาทแล้วครับ
ติดเมื่อไหร่ก็คุ้มเมื่อนั้นครับ ประหยัดไปกิโลละบาทกว่าๆแน่นอน



spn

ใช้รถเยอะ มีเงินพอติดแก๊ส อยากติดก็ติดได้เลยครับ ติดก่อนประหยัดก่อน
ผมใช้ march LPG อยู่ 260000km ประหยัดไป 2 แสนกว่าแล้ว
คชจ ก็มีติดแก๊ส เปลี่ยนคอยล์ หัวเทียน ตั้งวาล์ว ตั้งแต่ใช้มาเต็มที่ก็ยังไม่เกินแสน เครื่องพังก็ยกเครื่อง ใช้ต่อ ไม่ขาย

ไม่กล้าติด ก็ใช้ E20 เอา วางแผนการเดินทาง เลี่ยงรถติดหนัก วิ่งทางธรรมดาบ้าง แทนที่จะเสียค่าทางด่วนแล้วเจอรถติด วางแผนเรื่องค่าจอดรถ ผมอยู่ ตจว แต่เข้าไปทำธุระ กทม บ่อย แค่วางแผนพวกนี้ก็ประหยัดได้ 300-500 ต่อครั้งแล้วครับ
Revo 2.8 J B-cab 4x4
Kia Jumbo K2700 1JZ GE + LPG
Camry 2.5 HV Premium
E220d w213



Sleepy Boy

กรณีของผม ที่บริษัทใช้ซูซูกิแครี่ ติดแก็สมา 8 ปีใช้ไป 3 แสนกว่าโล คุ้มกว่าเติมเบนซินแน่นอน แต่ปีหลังๆชักรวน ซ่อมทีเกือบหมื่น ราคาขายต่อไม่ต้องพูดถึง ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้อีซูซุ 1.9 เสียตังค์เติมน้ำมันเท่ากัน แต่ยังไงค่าซ่อมบำรุงกับราคาขายต่อน่าจะดีกว่าเยอะครับ



burst

ไม่น่าจะขึ้นไปได้มากแล้วครับ
รถยนต์ก็เริ่มเทมาทางไฟฟ้าแล้ว ในอนาคตคงจะ pure electric แน่ๆ
แถมยังมี Shale gas ของทางเมกาคอยกดหัวราคาน้ำมันโอเปคเอาไว้ที่ต้นทุน 60 USD/barrell
Toyota Soluna Vios MC 1.5 S '06 1NZFE
BMW 3-Series 320D LCI Sport line '16 B47D20
Nissan Navara NP300 VL 4WD '17 YD25DDTi