ถ้า จขกท.ตามอ่านในคลับอยู่ คงเจอว่าตอนนี้ในบอร์ดกำลังแฉเรื่องอู่ T3 อู่ดังย่านบางนา ที่หมกเม็ดลูกค้ามาหลายเคสกันสนุกเลยครับ
กลับมาที่ e90 ต่อ ผมซื้อมาครบ 1 ปีครับ เท่าที่นึกออก น่าจะทำไปประมาณ 100-150K แล้ว มีทั้งที่มันเสีย และที่อยากเปลี่ยนเองด้วยก็มีครับ
ถ้าชอบขับรถไว ตัด 320i ออกเลยครับ กว่าจะไหลถึง 120 ได้นี่ช้าพอควร แต่ถ้าไปเลือก 6 สูบแล้วอยากได้ประหยัดกว่า 11km/l ก็ใช้ 325 330 ไม่ได้เลยครับ พวกนั้นกินกว่าเยอะ ทีนี้ จขกท.ก็เหลือให้เลือกแค่ 320d แล้วล่ะ แต่ด้วยงบที่มี โอกาสหา 320d ที่บำรุงรักษา ดูแลมาดีดี สภาพดี ค่อนข้างยากครับด้วยงบแค่นี้ บอกตรงๆ ถ้าซื้อมาถูก โอกาสที่งบซ่อมบำรุงครั้งแรกจะบานปลายเกิน 100,000 มีสูงครับ
ผมว่างบมันน้อยไปหน่อยสำหรับความต้องการที่บอกมาครับ ที่ดูเป็นไปได้สุดก็ 320i เครื่อง 2000 cc รหัส n46 เท่าที่ขับมาในเมือง กินน้ำมันแตะๆ 10km/l ครับ ตอนผมซื้อมา 480,000 ครับ ทำเองอีกประมาณ 50k ก่อนที่คอมแอร์จะพังและออยเครื่องจะแตก สองอย่างนี้รวมกันตีกลมๆ 30k ที่เหลือต้องเก็บอยู่ ก้มีรางกระจก กลอนประตู ยางขอบประตู เกียร์กระตุก ประเก็น ซีลวารลที่เครื่องรั่ว ท้อน้ำรั่ว ไฟวงแหวนขั้วละลาย พวกนี้อาการประจำรุ่นครับ
รถเก่าสิบปี ความคงทนคงขึ้นอยู่กับว่าอะไรที่เปลี่ยนมาแล้วบ้างครับ ถ้ายังไม่เคยเปลี่ยนก็นับวันรอพังได้
- ทำภายใน ถ้าพ่นสีเบาะ ผ้าหลังคาก็ 10-15k ถ้าหุ้มใหม่ก็ 20-25 ถ้าอัลคันทาร่า ดีดีก็มี 40k+
- ทำภายนอก ไม่แพงครับ กันชนหน้าซื้อแยก 8k ฝาท้ายหาร้านสลับ ไม่น่าเกิน 15k
- แต่งคลีนๆ น่าจะคล้ายๆผม ผมแต่งแนว stance ใส่สตรัทโหลดกดสุดแกน ล้อ18นิ้วกว้าง 9.5อมซุ้มนิดๆ คุ้มประตู ทริมหุ้มสีดำ หุ้มหลังคาดำ ทั้งหมดนี้รวมล้อด้วยประมาณ 100k+
- เช็คระยะ ถ้านับแค่ของเหลว 3-5 K ครับ น้ำมันเกียร์ประมาณ 8k น้ำยาหม้อน้ำเบิกศูนย์ 550บาท
พิมพ์เท่าที่นึกได้ เม้นเยอะหน่อย แต่คือประสบการณ์ตรงครับ e90 เป็นรถที่เก่าแล้ว แต่มีความสวยงามครับ เป็นรถที่ผมชอบตั้งแต่สมัยเรียนมัธยม และเลือกที่จะขับคันนี้ทุกครั้งและก็สนุกทุกครั้ง จนลืม benz bmw ฯลฯ คันอื่นที่มีไปหมด 555+ ก็ขอยินดีต้อนรับเข้าสู่คลับครับ