ช่วงล่างตึงตังมานาน อยากหาสาเหตุ แนะนำอู่หรือศูนย์หน่อยครับ

Nuttavee pakjaidee

คือเจ้า crv g3ผมมีเสียงตึง จาก
โช็คทั้งหน้าหลัง ชัดสุดๆเวลาขึ้นลูกระนาด ลงหลุม โช้คผมเปลี่ยนมาแล้ว เปลี่ยนใหม่หมด  ผมเปลี่ยนทั้งเซต ยางเบ้า สปริง อะไรเกี่ยวกับโช้คผมให้0เปลี่ยนหมด กะว่าโช้คแน่ๆแต่มันก็ยังตึงตัง จะว่าช่วงล่างบูทต่างๆก็ไม่แน่ใจแค่รู้ว่ามาจากบริเวณโช้คทั้ง4ต้นชัดมาก ที่นี้อยากทราบว่าเราสามารถไปเช็คได้มั้ยครับว่าเจ้าโช้คเนี่ยมันสมบูรณ์รึปล่าว ณ ตอนนี้ แล้วมีที่ไหนเราสามารถขอเค้าเปลี่ยนโช้คชุดใหม่ ชุดเทสอะไรให้เราลองขับเทียบมั้ยครับ หรือควรเช็คอะไรที่ไหนได้บ้างครับ เพราะช่วงล่างคันนี้ผ่านมือ0ตลอด ไม่เคยเข้าอู่ ให้0เช็คสามที่บอกสมบูรณ์ดีตลอด
ปล.หรือg3ธรรมชาติของมันเป็นแบบนี้ครับ เข้าใจว่ามันไม่นุ่มมากแต่ไอตึงตังผมว่ามันน่าจะเงียบกว่านี้มั้ย คันอื่นๆที่เคยขับก็เงียบกว่านี้ หนักสุดคือtoyota sport riderช่วงล่างแหนบปี2000 แรงกระแทก ความตึงตังยังน้อยกว่านี้😭 รบกวนด้วยครับ



เต๋า AV

เปลี่ยนสปริงมาใหม่ มันแข็งต้องใช้ไปเรื่อยๆ ให้มันเซตตัวก่อนถึงจะนุ่ม

อยากได้นุ่ม ต้องหาสปริงที่ค่า K น้อยลง จากร้านนอก หาในเนตดูเยอะแยะ



Tien.W

ไล่บู๊ชช่วงล่างหรือยังครับ

บู๊ชปีกนก ตัวใหญ่
บู๊ชคอม้า

2 ตัวนี้ ต้องมุดดูดีๆ มันชอบขาดครับ ยิ่งถ้ารถเกินแสนกม. แล้วยังไม่เคยเปลี่ยน รับประกันว่า ขาดครับ ตามด้วย ลูกหมากกันโคลงครับ

แนะนำเปลี่ยนแท้นะครับ เตรียมงบสักหมื่นกว่าบาท ของเทียม ผมโดนมาแล้ว อาทิตย์เดียว พวงมาลัยสั่น แถมขาดอีก สุดท้ายใส่แท้ แล้วจบครับ



Nuttavee pakjaidee

เปลี่ยนสปริงมาใหม่ มันแข็งต้องใช้ไปเรื่อยๆ ให้มันเซตตัวก่อนถึงจะนุ่ม

อยากได้นุ่ม ต้องหาสปริงที่ค่า K น้อยลง จากร้านนอก หาในเนตดูเยอะแยะ
ณ วันที่ตั้งกระทู้ 3-40,000โลจากวันที่เปลี่ยนแล้วครับ ตอนแรกช่างบอกให้รอเซทตัว หลังจากนั้นผมก็ลืมยาวเลย พอได้ไปขับคันอื่นในบ้านมาก็เลยนึกได้ว่านี่มันเงียบกว่าเยอะเลยแหะ😅



Nuttavee pakjaidee

ไล่บู๊ชช่วงล่างหรือยังครับ

บู๊ชปีกนก ตัวใหญ่
บู๊ชคอม้า

2 ตัวนี้ ต้องมุดดูดีๆ มันชอบขาดครับ ยิ่งถ้ารถเกินแสนกม. แล้วยังไม่เคยเปลี่ยน รับประกันว่า ขาดครับ ตามด้วย ลูกหมากกันโคลงครับ

แนะนำเปลี่ยนแท้นะครับ เตรียมงบสักหมื่นกว่าบาท ของเทียม ผมโดนมาแล้ว อาทิตย์เดียว พวงมาลัยสั่น แถมขาดอีก สุดท้ายใส่แท้ แล้วจบครับ
สองตัวที่ว่านี่มันอยู่บริเวณโช้คใช่มั้ยครับ ผมไม่ทราบเลย ที่แน่ๆคือตึงตังมาจากตรงโช้คแน่ๆทั้งหน้าหลัง มันตึงตังตอนขึ้นระนาด ลงหลุมเน้นๆเลย ส่วนเจ้าg3นี่ข่วงล่างใส่ของแท้หมดเลยครับ เพราะไม่ค่อยมีเวลาไปเปลี่ยนไปหาสาเหตุมันเท่าไหร่ แล้วอะไรมันถูกกว่ากันครับ จะไล่จากตัวเบาๆก่อน😅



Integra Type R

ลองไปตรวจลูกหมากทุกตัวด้วยครับ ลูกหมากปีกนก ลูกหมากปลายแร็ค ลูกหมากกันโคลง ผมเคยใจใน civic ก่อนเปลี่ยนอย่างกับนั่งเกวียน เปลี่ยนมาแล้วแน่นๆ ขับดีมากเลยครับ



shikimaru

ช่วงล่างมันตึงตังอยู่แล้วนะครับ g3 เนี่ย g4 นุ่มขึ้นกว่ากันชัดเจน แล้วไปเทียบกับคันไหนมาบ้างครับ แล้วตอนได้มาใหม่ๆมันตึงตังต่างกันกับตอนนี้รึเปล่า

ปล. sportrider เป็นแหนบแต่ถ้าเซทแหนบมานิดนึง แล้วยางนุ่ม มันนุ่มนะครับบอกไว้ก่อน แต่ถ้าขับเร็วนี่เด้งเอาเรื่อง



Nuttavee pakjaidee

ช่วงล่างมันตึงตังอยู่แล้วนะครับ g3 เนี่ย g4 นุ่มขึ้นกว่ากันชัดเจน แล้วไปเทียบกับคันไหนมาบ้างครับ แล้วตอนได้มาใหม่ๆมันตึงตังต่างกันกับตอนนี้รึเปล่า

ปล. sportrider เป็นแหนบแต่ถ้าเซทแหนบมานิดนึง แล้วยางนุ่ม มันนุ่มนะครับบอกไว้ก่อน แต่ถ้าขับเร็วนี่เด้งเอาเรื่อง
เทียบกับที่เคยๆขับของคนอื่นพอจับอาการได้ altis allnew,revo,ranger allnew,mini countryman,attrage,teana,almera มีแค่almera attrage minicooperสามตัวนี้ที่รู้สึกดังกว่า แต่อีมินิมันดูดังแบบ ช่วงล่างแข็งๆเฟิร์มอะครับ อีกสองก็เป็นเข้าใจว่ารถคลาสเล็ก ที่เหลือนี่เงียบ รูดระนาดสบายใจกว่าเจอเลย ตอนได้มาป้ายแดงนั่นคุณแม่ขับครับ ผมพึ่งมาขับได้สามสี่ปีเลยไม่รู้ว่ามันต่างมั้ย ปล.ไรเดอร์ที่เทียบผมขับแบบเดิมๆเลยครับ ยางลากมาห้าปีแล้วด้วย😭😭
ปล.2 แต่g4นี่เห็นด้วยครับมันนุ่มแบบ เห้ยนี่พี่น้องกันจริงๆป่าววะ555 g5ยิ่งแล้วใหญ่