ผู้เขียน หัวข้อ: เบรค H-Drive ดีรึเปล่าครับ  (อ่าน 19226 ครั้ง)

ออฟไลน์ pine125

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
เบรค H-Drive ดีรึเปล่าครับ
« เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2019, 17:41:21 »
ใส่ Honda City 2013 ครับ เห็นร้าน TS Motor sport ขายชุดนึงไม่แพง 3 หมื่นมีทอน ได้ครบ set ตรงรุ่นด้วย จานสองชิ้นอีก

แต่ไม่แน่ใจว่าดีแค่ไหน ที่รู้ๆ สตรัท H-Drive ดีพอด้วย มีชื่อเสียง แต่เรื่องเบรค ไม่ทราบเท่าไหร่ครับ

อีกอย่างมันของประเทศอะไรหว่า อเมริกา หรือ ไต้หวัน

ขอบคุณครับ
Honda City 2013 (gm2)
- L15A7 MT
- Turbocharger TD04L
- Exedy Clutch
- H-Drive S Spec coilover
- W Work Emotion CR-Kai 16"
- RE004 205/50/16

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
Re: เบรค H-Drive ดีรึเปล่าครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2019, 20:14:46 »
เคยเห็นยี่ห้อนี้ผ่านตามาพอสมควรเหมือนกัน  ก็คงใช้ได้ครับ

พวก Caliper เบรคส่วนใหญ่หลักการทำงานไม่ค่อยซับซ้อนอะไร เป็นตัวก้ามปูกับกระบอกสูบทำด้วยเหล็กที่ทนความร้อนได้ดี
คงต้องดูพวกวัสดุที่ใช้ทำจานเบรคพวกที่เป็นเกรด High carbon ก็จะทนกว่าเหล็กปกติหน่อย กับผ้าเบรคเกรดดีๆก็น่าจะโอเคแล้วครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: เบรค H-Drive ดีรึเปล่าครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2019, 20:16:15 »
ไม่แน่ใจ 3 หมื่น ได้อะไรบ้าง
แต่ถ้าเล่นเกรดดีๆ งบขนาดนี้ Dixcel ไปเลยครับ จาน+ผ้า
หรือผ้า EBC เหลือง คู่จาน dba หยุดม้า City ได้สบายครับ

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Fake Forester
    • อีเมล์
Re: เบรค H-Drive ดีรึเปล่าครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2019, 20:43:26 »
เล่นยี่ห้อที่พึ่งมาทำตลาด ดูถึงความมั่นคงของตัวแทนที่เอาเข้ามา+อะไหล่ชุดซ่อม ในอนาคตด้วยนะครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
Re: เบรค H-Drive ดีรึเปล่าครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2019, 22:10:39 »
ผมมองถึง

1. ชุดซ่อม ชุด service ราคาเท่าไหร่ มีครบทุกชิ้นไหม ?

2. ผ้าเบรค ต้องเบิกแต่ของเค้าหรือป่าว หรือ เทียบใช้กับรถรุ่นไหนได้ แล้วมีกี่เกรด ?

เบรคใหญ่ สูบเยอะ แต่มีผ้าเบรคแค่เกรดมาตรฐาน กดไม่กี่ทีก็เฟด จะหาอัพเกรดก็ทำไม่ได้ แล้วจะทำยังไง ?

พูดรวมๆ ไม่ได้เจาะจงใคร แต่เป็นข้อมูลไว้สอบถามตัวแทนจำหน่ายครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,722
Re: เบรค H-Drive ดีรึเปล่าครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2019, 06:06:32 »
ส่วนตัวผมชอบตรงที่เป็น ยี่ห้อ ของเขาเอง อย่างไงก็ดีกว่าของก็อปยี่ห้อดังๆที่เห็นกันอยู่ เขาทำมาเป็นยี่ห้อของตัวเองก็คงต้องมั่นใจในคุณภาพของเขาอยู่ในระดับนึงละครับ

ส่วนที่น่าห่วงก็แบบท่านอื่นๆว่า พวกอะไหล่ต่างๆต่อไปจะทำอย่างไร ชุดซ่อมลูกสูบเบรค จะหาได้ไหม ผ้าเบรค สามารถเลือกใช้ได้อย่างไร จานหมดแล้วรอบต่อไปหาจานจากที่ไหน ฯ ถ้าจะใช้จริงๆลองสอบถามเขาดูก่อนครับว่าเรื่องพวกนี้จะทำอย่างไร

ก่อนใส่เบรคซิ่งพวกนี้ ส่วนตัวผมแนะนำในฐานะที่เพิ่งเคยเจอไปกับตัว

ให้ลองศึกษาเรื่อง ขนาดลูกสูบเบรค ของเดิมที่ใช้อยู่ก่อนครับ ว่าของเดิมที่ใช้อยู่เป็นขนาดอะไรเท่าไรอย่างไร แล้วค่อยไปหาข้อมูลเรื่องตัวนั้นๆต่อไป บางทีของตรงรุ่นเขาก็ทำมาเพื่อตรงรุ่นที่เขาบอกจริงๆ พื้นที่ลูกสูบเบรค อาจจะใกล้เคียงกับของเดิม แต่ไปได้เรื่องลูกสูบเยอะทำงานได้เร็วกว่า กดผ้าเบรคได้สม่ำเสมอกว่า

รถบางรุ่น ที่รุ่นเดียวกันแต่บางทีเครื่องต่างกันโรงงานเขาก็ให้เบรคต่างกันมา แต่ชุดตรงรุ่นที่ได้มาเป็นแค่รุ่นที่เครื่องเล็ก มันก็อาจไม่ได้ดีกว่าของเดิมที่เป็นรุ่นที่ใหญ่กว่า ที่โรงงานเขาเผื่อเรื่องนี้มาให้แล้วก็ได้ครับ

อย่างไงก็ลองหาข้อมูลต่างๆดูก่อนครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ pine125

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
Re: เบรค H-Drive ดีรึเปล่าครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2019, 09:09:12 »
ไม่แน่ใจ 3 หมื่น ได้อะไรบ้าง
แต่ถ้าเล่นเกรดดีๆ งบขนาดนี้ Dixcel ไปเลยครับ จาน+ผ้า
หรือผ้า EBC เหลือง คู่จาน dba หยุดม้า City ได้สบายครับ

ล่าสุดพึ่งเห็น Dixcel ออกปั้มเบรคออกมาเองเลย แรงราคาแร๊งงงง

ปล. เตรียมจับ City ไปเซตโบครับเลยมาเก็บความรู้เรื่องเบรคต่อ เพราะจำเป็นมากๆสำหรับการหยุดม้า 170ตัวหลังเซตโบ  :D
Honda City 2013 (gm2)
- L15A7 MT
- Turbocharger TD04L
- Exedy Clutch
- H-Drive S Spec coilover
- W Work Emotion CR-Kai 16"
- RE004 205/50/16

ออฟไลน์ pine125

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
Re: เบรค H-Drive ดีรึเปล่าครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2019, 09:25:05 »
ส่วนตัวผมชอบตรงที่เป็น ยี่ห้อ ของเขาเอง อย่างไงก็ดีกว่าของก็อปยี่ห้อดังๆที่เห็นกันอยู่ เขาทำมาเป็นยี่ห้อของตัวเองก็คงต้องมั่นใจในคุณภาพของเขาอยู่ในระดับนึงละครับ

ส่วนที่น่าห่วงก็แบบท่านอื่นๆว่า พวกอะไหล่ต่างๆต่อไปจะทำอย่างไร ชุดซ่อมลูกสูบเบรค จะหาได้ไหม ผ้าเบรค สามารถเลือกใช้ได้อย่างไร จานหมดแล้วรอบต่อไปหาจานจากที่ไหน ฯ ถ้าจะใช้จริงๆลองสอบถามเขาดูก่อนครับว่าเรื่องพวกนี้จะทำอย่างไร

ก่อนใส่เบรคซิ่งพวกนี้ ส่วนตัวผมแนะนำในฐานะที่เพิ่งเคยเจอไปกับตัว

ให้ลองศึกษาเรื่อง ขนาดลูกสูบเบรค ของเดิมที่ใช้อยู่ก่อนครับ ว่าของเดิมที่ใช้อยู่เป็นขนาดอะไรเท่าไรอย่างไร แล้วค่อยไปหาข้อมูลเรื่องตัวนั้นๆต่อไป บางทีของตรงรุ่นเขาก็ทำมาเพื่อตรงรุ่นที่เขาบอกจริงๆ พื้นที่ลูกสูบเบรค อาจจะใกล้เคียงกับของเดิม แต่ไปได้เรื่องลูกสูบเยอะทำงานได้เร็วกว่า กดผ้าเบรคได้สม่ำเสมอกว่า

รถบางรุ่น ที่รุ่นเดียวกันแต่บางทีเครื่องต่างกันโรงงานเขาก็ให้เบรคต่างกันมา แต่ชุดตรงรุ่นที่ได้มาเป็นแค่รุ่นที่เครื่องเล็ก มันก็อาจไม่ได้ดีกว่าของเดิมที่เป็นรุ่นที่ใหญ่กว่า ที่โรงงานเขาเผื่อเรื่องนี้มาให้แล้วก็ได้ครับ

อย่างไงก็ลองหาข้อมูลต่างๆดูก่อนครับ

เห็นด้วยครับ ตอนแรกเกือบไปใส่ AP งานเทพ ราคาแถวๆ 25k พอมาเจอ H-Drive นี่ของแท้ราคาเพิ่มอีกนิดเดียว ชื่อชั้นในเรื่องสตรัทก็ใช้ได้พอตัว ใช้กันอย่างแพร่หลายเลยแต่ข้อมูลเรื่องเบรคยังน้อย เลยมาพึ่งเพื่อนสมาชิค HLM ครับ ^^

ผมไปอ่านเจอโพสเก่าของ HLM นี่ละ พูดกันถึงเรื่องการกระจายแรงเบรค การกดเบรคแล้วหน้าทิ่ม น้ำหนักของจานที่ใหญ่ขึ้น เรื่องพวกนี้น่ากังวลรึเปล่าครับ?
Honda City 2013 (gm2)
- L15A7 MT
- Turbocharger TD04L
- Exedy Clutch
- H-Drive S Spec coilover
- W Work Emotion CR-Kai 16"
- RE004 205/50/16

ออฟไลน์ Nat.Jan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
Re: เบรค H-Drive ดีรึเปล่าครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2019, 11:41:46 »
ส่วนตัวผมชอบตรงที่เป็น ยี่ห้อ ของเขาเอง อย่างไงก็ดีกว่าของก็อปยี่ห้อดังๆที่เห็นกันอยู่ เขาทำมาเป็นยี่ห้อของตัวเองก็คงต้องมั่นใจในคุณภาพของเขาอยู่ในระดับนึงละครับ

ส่วนที่น่าห่วงก็แบบท่านอื่นๆว่า พวกอะไหล่ต่างๆต่อไปจะทำอย่างไร ชุดซ่อมลูกสูบเบรค จะหาได้ไหม ผ้าเบรค สามารถเลือกใช้ได้อย่างไร จานหมดแล้วรอบต่อไปหาจานจากที่ไหน ฯ ถ้าจะใช้จริงๆลองสอบถามเขาดูก่อนครับว่าเรื่องพวกนี้จะทำอย่างไร

ก่อนใส่เบรคซิ่งพวกนี้ ส่วนตัวผมแนะนำในฐานะที่เพิ่งเคยเจอไปกับตัว

ให้ลองศึกษาเรื่อง ขนาดลูกสูบเบรค ของเดิมที่ใช้อยู่ก่อนครับ ว่าของเดิมที่ใช้อยู่เป็นขนาดอะไรเท่าไรอย่างไร แล้วค่อยไปหาข้อมูลเรื่องตัวนั้นๆต่อไป บางทีของตรงรุ่นเขาก็ทำมาเพื่อตรงรุ่นที่เขาบอกจริงๆ พื้นที่ลูกสูบเบรค อาจจะใกล้เคียงกับของเดิม แต่ไปได้เรื่องลูกสูบเยอะทำงานได้เร็วกว่า กดผ้าเบรคได้สม่ำเสมอกว่า

รถบางรุ่น ที่รุ่นเดียวกันแต่บางทีเครื่องต่างกันโรงงานเขาก็ให้เบรคต่างกันมา แต่ชุดตรงรุ่นที่ได้มาเป็นแค่รุ่นที่เครื่องเล็ก มันก็อาจไม่ได้ดีกว่าของเดิมที่เป็นรุ่นที่ใหญ่กว่า ที่โรงงานเขาเผื่อเรื่องนี้มาให้แล้วก็ได้ครับ

อย่างไงก็ลองหาข้อมูลต่างๆดูก่อนครับ

เห็นด้วยครับ ตอนแรกเกือบไปใส่ AP งานเทพ ราคาแถวๆ 25k พอมาเจอ H-Drive นี่ของแท้ราคาเพิ่มอีกนิดเดียว ชื่อชั้นในเรื่องสตรัทก็ใช้ได้พอตัว ใช้กันอย่างแพร่หลายเลยแต่ข้อมูลเรื่องเบรคยังน้อย เลยมาพึ่งเพื่อนสมาชิค HLM ครับ ^^

ผมไปอ่านเจอโพสเก่าของ HLM นี่ละ พูดกันถึงเรื่องการกระจายแรงเบรค การกดเบรคแล้วหน้าทิ่ม น้ำหนักของจานที่ใหญ่ขึ้น เรื่องพวกนี้น่ากังวลรึเปล่าครับ?

เป็นเรื่องที่น่ากังวลครับ เพราะมีผลเรื่องระยะเบรคโดยตรง

เบรคหนัก หน้าทิ่ม หากรถไม่มี ABS ล้อหลังจับเท่าเดิม แต่ล้อหน้า มันล็อคไปแล้ว

ถ้าจัดการกับตัวกระจายแรงเบรค/จัดการกับสมดุลเบรคได้ ก็ไม่น่ากังวลครับ

ออฟไลน์ TheAxl

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
Re: เบรค H-Drive ดีรึเปล่าครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2019, 17:37:11 »
เคยตอบไปกระทู้ก่อนๆละครับ จากผู้ใช้งานเอง จาก 330mm 4pot ถามว่าดีมั้ย ดีครับ ไม่ติดเรื่องแบรนด์จัดเลย ผ้าเบรคเทียบก็รุ่นเดียวกับ brembo ของเดิมก็ดี ใช้มา 2 ปีตอนนี้ไปอยู่กับอีกคัน 2 ปี รวมๆ 4 ปี เปลี่ยนผ้าเบรค 1 ครั้งเจียรจาน 1 รอบ ใ้ช้งานปกติครับ ไม่รั่วไม่ซึม 4 ปีกับราคานี้คุ้มครับ
เปลี่ยนมาใหม่ๆ ผมไปลองทดสอบ 1684 โค้งมาแล้ว ไม่เฟด เบรคกระทันหัน เอาอยู่

เพิ่มเติม จัดจานหลังขยายให้  balance กับยิ่งดีไปใหญ่ครับ 330 4 pot หลังจานขยาย 302mm พอไปขับรถเบรคเดิมๆนี่เหวอ ไปเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 10, 2019, 17:40:05 โดย TheAxl »

ออฟไลน์ pine125

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
Re: เบรค H-Drive ดีรึเปล่าครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2019, 18:40:43 »
เคยตอบไปกระทู้ก่อนๆละครับ จากผู้ใช้งานเอง จาก 330mm 4pot ถามว่าดีมั้ย ดีครับ ไม่ติดเรื่องแบรนด์จัดเลย ผ้าเบรคเทียบก็รุ่นเดียวกับ brembo ของเดิมก็ดี ใช้มา 2 ปีตอนนี้ไปอยู่กับอีกคัน 2 ปี รวมๆ 4 ปี เปลี่ยนผ้าเบรค 1 ครั้งเจียรจาน 1 รอบ ใ้ช้งานปกติครับ ไม่รั่วไม่ซึม 4 ปีกับราคานี้คุ้มครับ
เปลี่ยนมาใหม่ๆ ผมไปลองทดสอบ 1684 โค้งมาแล้ว ไม่เฟด เบรคกระทันหัน เอาอยู่

เพิ่มเติม จัดจานหลังขยายให้  balance กับยิ่งดีไปใหญ่ครับ 330 4 pot หลังจานขยาย 302mm พอไปขับรถเบรคเดิมๆนี่เหวอ ไปเลยครับ

รบกวรสอบถามนิดนึงครับ อันนี้ติดตั้งกับรถอะไรหรอครับ

ส่วนตัวไม่ติดเรื่องแบรนครับ แต่เน้นของแท้ไว้ก่อน ปลอมไม่เอา ตอนนี้ก็มองๆไว้ hdrive ats spoon แต่ spoon นี่ราคาพุ่งแตะ 50k เลย

เสียดายครับ City หลังเป็นดรั้มเบรค เปลี่ยนได้แค่คู่หน้า แอบกังวลครับอ่านความเห็นเก่าๆ มี topic นึงพูดถึงเรื่องวคามสมดุลในการเบรค ประมาณว่าเบรคหน้าดีเกินเบรคหลัง (ดรั้ม) เวลาเบรคท้ายจะส่าย หน้ารถจะทิ่ม อันนี้ไม่ทราบว่าจริงหรือไม่ หากจริง สามารถตั้งเบรคได้รึเปล่าให้มีความสมดุลกัน

เท่ก็อยาก แต่ความปลอดภัยต้องมาก่อนเป็นอันดับแรก
Honda City 2013 (gm2)
- L15A7 MT
- Turbocharger TD04L
- Exedy Clutch
- H-Drive S Spec coilover
- W Work Emotion CR-Kai 16"
- RE004 205/50/16

ออฟไลน์ TheAxl

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
Re: เบรค H-Drive ดีรึเปล่าครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2019, 18:57:12 »
เคยตอบไปกระทู้ก่อนๆละครับ จากผู้ใช้งานเอง จาก 330mm 4pot ถามว่าดีมั้ย ดีครับ ไม่ติดเรื่องแบรนด์จัดเลย ผ้าเบรคเทียบก็รุ่นเดียวกับ brembo ของเดิมก็ดี ใช้มา 2 ปีตอนนี้ไปอยู่กับอีกคัน 2 ปี รวมๆ 4 ปี เปลี่ยนผ้าเบรค 1 ครั้งเจียรจาน 1 รอบ ใ้ช้งานปกติครับ ไม่รั่วไม่ซึม 4 ปีกับราคานี้คุ้มครับ
เปลี่ยนมาใหม่ๆ ผมไปลองทดสอบ 1684 โค้งมาแล้ว ไม่เฟด เบรคกระทันหัน เอาอยู่

เพิ่มเติม จัดจานหลังขยายให้  balance กับยิ่งดีไปใหญ่ครับ 330 4 pot หลังจานขยาย 302mm พอไปขับรถเบรคเดิมๆนี่เหวอ ไปเลยครับ

รบกวรสอบถามนิดนึงครับ อันนี้ติดตั้งกับรถอะไรหรอครับ

ส่วนตัวไม่ติดเรื่องแบรนครับ แต่เน้นของแท้ไว้ก่อน ปลอมไม่เอา ตอนนี้ก็มองๆไว้ hdrive ats spoon แต่ spoon นี่ราคาพุ่งแตะ 50k เลย

เสียดายครับ City หลังเป็นดรั้มเบรค เปลี่ยนได้แค่คู่หน้า แอบกังวลครับอ่านความเห็นเก่าๆ มี topic นึงพูดถึงเรื่องวคามสมดุลในการเบรค ประมาณว่าเบรคหน้าดีเกินเบรคหลัง (ดรั้ม) เวลาเบรคท้ายจะส่าย หน้ารถจะทิ่ม อันนี้ไม่ทราบว่าจริงหรือไม่ หากจริง สามารถตั้งเบรคได้รึเปล่าให้มีความสมดุลกัน

เท่ก็อยาก แต่ความปลอดภัยต้องมาก่อนเป็นอันดับแรก


หน้าทิ่มมั้ย กับเบรค Disk หลังมีอาการนิดหน่อยครับ เพราะ 4 POT ของ H-Drive มีลูกสูบเล้กใหญ่ เลยไม่เท่าไหร่ครับ ผมใส่ใน City 2009 มาก่อนนะครับ แต่ถ้าหลังเป็นดรัมผมว่าเห็นผลน่าจะต่างจาก Disk หลังพอสมควร เพราะ Disk จับไวกว่า ดรัมเบรค อาการหน้าทิ่มคงเห็นได้ชัด ไม่งั้นต้องแปลง Disk หลังครับ ชุด Kit ของ RunStop มีขายราคาไม่แรงครับ