ออกรถเชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ LTZ เมื่อ 1 ก.ย.61 สนใจเพราะเห็นจากโฆษณา HLM พอไปลองขับก็จองและขายCivic FB เลย ตอนนี้ใช้มา 9 เดือน บอกเลยว่าคงเป็นเชฟคันแรกและคันสุดท้าย เพราะศูนย์บริการและ GM ยังบริหารไม่ดี ไม่เป็นมืออาชีพเลย ที่ผมเจอได้แก่
1.การเปลี่ยน นมค. คู่มือบอกว่ารถปี 2018 ต้องเปลี่ยน นมค.ทุก 15,000 โล แต่เซลแนะนำควรทำทุก 10,000 โล เพราะรถปี2019 เครื่องเดิมแต่คู่มือแจ้งเปลี่ยนทุก 10,000 โล พอรถครบหมื่นเข้าศูนย์ปิ่นเกล้า จนท.ไม่ทำให้บอกให้ครบ 15,000 ก่อน ผมรอจนครบจึงไปทำ พอรถวิ่งครบ 20,000 ไฟเตือนให้เอารถไปเปลี่ยน นมค เตือนจนรำคาญ เอาเข้าทำที่บางแคโทรไปนัดทางศูนย์ไม่รับบอกให้กลับไปแก้ที่ปิ่นเกล้า งงกับมันจริงๆ ตกลงต้องเปลี่ยนยังไงดี
2.รถครบ 9 เดือน ยางหุ้มSeat Beltเบาะหน้าขาดยาวด้านละ 2 นิ้วกว่าๆ มันทิ่มมือจนเจ็บ เอาเข้าปิ่นเกล้าให้ดูตอนแก้ไฟเตือน นมค. ทางปิ่นเกล้าไม่แก้บอกให้ไปที่ศูนย์ออกรถ พอ 9 พ.ค.62 ไปที่บางแค รับเรื่อง แล้วเมื่อ 13 พ.ค.62 โทรมาบอก สนง.ใหญ่ไม่ซ่อมให้ ไม่เคลมให้บอกว่าเกิดจากการใช้งาน บอกตรงๆเสียความรู้สึกมาก นึกถึงเพื่อนใน HLM ที่คอยห้ามอย่าซื้อรถของ GM ผมโทรเข้า Call Center GM รับเรื่องแล้วโทรกลับมาบอกว่าไม่รับเคลมและซ่อม ถ้าทำต้องเปลี่ยนทั้งชุด เสียเงินเอง เซ็งกับ GM รถ 9 เดือนมาตรฐานอเมริกัน อะไหล่พังเร็วกว่ารถจีนอีก ตอนนี้แก้ปัญหาเอาสก๊อตเทปพัน ปกติผมเป็นคนเนี๊ยบ รถต้องสะอาดของว่างเป็นระเบียบ พอเห็นเทปใส่พันที่หุ้มSeat Belt แล้วเสียความรู้สึกมาก ตอนนี้ว่าจะลองให้ร้านเบาะตรงพรานนกซ่อมครับ
ใครไม่เข็ดผมเข็คครับกับ GM เชฟคันแรกและคันสุดท้าย รู้งี้ไปออก Fortuner ดีกว่าครับ ไม่รู้อนาคตจากนี้ต้องปวดหัวอะไรอีก เคยคุยกับภรรยาว่าคันนี้จะใช้สัก 10 ปี ค่อยขาย บอกตรงอยากขายตอนนี้เลย ปกติใช้ Honda 4-5 ปีก็เปลี่ยนป้ายแดงตลอดครับ ตลอดเวลาที่ผ่านมาเชียร์คนรอบตัวให้ซื้อตาม แม้กระทั้งบอกในเว็ปบอร์ด HLM แต่ตอนนี้ไม่เอาแล้วครับ เคยใช้ 405 ปี99 รถปีกว่าเบาะหนังขาด ยนตรกิจว่าเแย่แล้วยังเคลมเบาะให้
สรุปล่าสุด ตอนนี้ GM ยอมซ่อมให้แล้วครับ โดยจะโทรนัดเข้าซ่อมต่อไปครับ