ผู้เขียน หัวข้อ: ไหนใครบอกว่าอย่าซื้อเชฟเพราะ GM ห่วย ทิ้งลูกค้า (ตอนนี้ GM นัดรถเข้าซ่อมวันที่ 21 พ.ค.62 ครับ)  (อ่าน 25121 ครั้ง)

ออฟไลน์ Rung

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
ออกรถเชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ LTZ เมื่อ 1 ก.ย.61 สนใจเพราะเห็นจากโฆษณา HLM พอไปลองขับก็จองและขายCivic FB เลย ตอนนี้ใช้มา 9 เดือน บอกเลยว่าคงเป็นเชฟคันแรกและคันสุดท้าย เพราะศูนย์บริการและ GM ยังบริหารไม่ดี ไม่เป็นมืออาชีพเลย ที่ผมเจอได้แก่
1.การเปลี่ยน นมค. คู่มือบอกว่ารถปี 2018 ต้องเปลี่ยน นมค.ทุก 15,000 โล แต่เซลแนะนำควรทำทุก 10,000 โล เพราะรถปี2019 เครื่องเดิมแต่คู่มือแจ้งเปลี่ยนทุก 10,000 โล พอรถครบหมื่นเข้าศูนย์ปิ่นเกล้า จนท.ไม่ทำให้บอกให้ครบ 15,000 ก่อน ผมรอจนครบจึงไปทำ พอรถวิ่งครบ 20,000 ไฟเตือนให้เอารถไปเปลี่ยน นมค เตือนจนรำคาญ เอาเข้าทำที่บางแคโทรไปนัดทางศูนย์ไม่รับบอกให้กลับไปแก้ที่ปิ่นเกล้า งงกับมันจริงๆ ตกลงต้องเปลี่ยนยังไงดี
2.รถครบ 9 เดือน ยางหุ้มSeat Beltเบาะหน้าขาดยาวด้านละ 2 นิ้วกว่าๆ มันทิ่มมือจนเจ็บ เอาเข้าปิ่นเกล้าให้ดูตอนแก้ไฟเตือน นมค. ทางปิ่นเกล้าไม่แก้บอกให้ไปที่ศูนย์ออกรถ พอ 9 พ.ค.62 ไปที่บางแค รับเรื่อง แล้วเมื่อ 13 พ.ค.62 โทรมาบอก สนง.ใหญ่ไม่ซ่อมให้ ไม่เคลมให้บอกว่าเกิดจากการใช้งาน บอกตรงๆเสียความรู้สึกมาก นึกถึงเพื่อนใน HLM ที่คอยห้ามอย่าซื้อรถของ GM ผมโทรเข้า Call Center GM รับเรื่องแล้วโทรกลับมาบอกว่าไม่รับเคลมและซ่อม ถ้าทำต้องเปลี่ยนทั้งชุด เสียเงินเอง เซ็งกับ GM รถ 9 เดือนมาตรฐานอเมริกัน อะไหล่พังเร็วกว่ารถจีนอีก ตอนนี้แก้ปัญหาเอาสก๊อตเทปพัน ปกติผมเป็นคนเนี๊ยบ รถต้องสะอาดของว่างเป็นระเบียบ พอเห็นเทปใส่พันที่หุ้มSeat Belt แล้วเสียความรู้สึกมาก ตอนนี้ว่าจะลองให้ร้านเบาะตรงพรานนกซ่อมครับ
ใครไม่เข็ดผมเข็คครับกับ GM เชฟคันแรกและคันสุดท้าย รู้งี้ไปออก Fortuner ดีกว่าครับ ไม่รู้อนาคตจากนี้ต้องปวดหัวอะไรอีก เคยคุยกับภรรยาว่าคันนี้จะใช้สัก 10 ปี ค่อยขาย บอกตรงอยากขายตอนนี้เลย ปกติใช้ Honda 4-5 ปีก็เปลี่ยนป้ายแดงตลอดครับ ตลอดเวลาที่ผ่านมาเชียร์คนรอบตัวให้ซื้อตาม แม้กระทั้งบอกในเว็ปบอร์ด HLM แต่ตอนนี้ไม่เอาแล้วครับ เคยใช้ 405 ปี99 รถปีกว่าเบาะหนังขาด ยนตรกิจว่าเแย่แล้วยังเคลมเบาะให้
สรุปล่าสุด ตอนนี้ GM ยอมซ่อมให้แล้วครับ โดยจะโทรนัดเข้าซ่อมต่อไปครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 16, 2019, 14:26:23 โดย Rung »

ออฟไลน์ ATONGA

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 137
    • อีเมล์
.....รถรุ่นใหม่ๆ สมัยนี้ ลดต้นทุนโดยใช้วัสดุที่ถูกลง เพื่อหวังกำไรสูงขึ้น แม้แต่รถยุโรปค่ายดังๆ ก้จ้างจีนผลิตหลาย parts อยู่ เพียงแต่อยู่ภายใต้
QC ที่เข้มงวด แต่ยังไงก็มีหลุดอยู่ดี ส่วนค่ายที่เน้นลดต้นทุนจนหน้ามืด เวลามีปัญหาก็ปล่อยให้ลูกค้ารับกรรมไป เห็นจะมีแต่บ้านเราเนี่ยแหล่ะครับ รถมีปัญหาแต่ขายดีขึ้น แล้วแบบนี้ผู้ผลิตจะปรับปรุงคุณภาพไปทำไม ในเมื่อตลาดเมืองไทย เน้นสวย และถูก เป็นหลัก

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,941
เข้ามาอ่านแล้วเสียความรู้สึกจริงๆ
รถมือ1คันละเป็นล้าน คุณภาพได้แค่นี้เหรอ?
แถมการดูแลลูกค้าก็ยิ่งไปกันใหญ่ เน้นขายขาด ไม่เน้นบริการหลังการขายหรือไงเนี้ย...

ออฟไลน์ Boogboeg

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
ผมใช้ SLK200 R172 เบาะขาดตอน 16,000 กม. เบนซ์ก็ไม่เคลมให้ อ้างเสียจากการใช้งาน หลังคารั่วแก้ปัญหาให้ไม่ได้จนหมดประกัน และเป็นรถคันแรกตั้งแต่ใช้มาที่ขึ้นยานแม่ เฮงซวยเหมือนกันครับ เป็นเบนซ์คันสุดท้ายเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ TABO9

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 286
    • อีเมล์
อีกหน่อย ต่อให้ลดราคาถูกเท่ารถจีน ลูกค้าก็ไม่ซื้อ เพราะบริการหลังการขายห่วยไม่พัฒนา ตอนนั้นอย่ามาง้อลูกค้าแล้วกัน

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,295
ลองโทรไปคุยกับ call center ของ GM ดูก่อนมั้ยครับ  ผมมีตัว 2.8 นะ ไม่มีปัญหาอะไร ใช้มาตั้งแต่เปิดตัว (หรือตัวใหม่ทำออกมาแย่กว่าตัวเก่า) ส่วนเรื่องน้ำมันเครื่อง ควรเปลี่ยนตามคู่มือครับ เพราะมันเกี่ยวข้องกับค่าแรงเปลี่ยนถ่ายฟรีในระยะรับประกันด้วย ศูนย์ไหนขอให้เปลียนก่อน แปลว่าอยากได้เงินส่วนนี้ครับ แล้วไปที่ใหม่แล้วให้แก้ระบบตัวนี้ให้ก็น่าจะวนกลับมาตรงฟรีค่าแรงนี้แหละเค้าเลยไม่อยากรับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,654
ทำไมศูยน์ดูปัดจัง ผมรู้จัก​คนใช้ 2.8 มานานแล้ว เค้าแฮปปี้​กับมันดีจนถึงปัจจุบัน​ ไหน​กลายเป็น​แบบนี้​
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 14, 2019, 17:49:25 โดย Fly to dream »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Royteane

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 165
    • อีเมล์
เคยมีCaptiva สุดท้ายขายทิ้งก็เพราะศูนย์

ออฟไลน์ boogie2020

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
    • อีเมล์
ศูนย์ห่วยจริงนี่ยืนยันได้ครับ

ยิ่งเข้าข้ามศูนย์เนี่ย ยิ่งไม่ได้เลย เหมือน data มันไม่ sync กัน   ผมเคยเข้าศุนย์อยุ่แห่งนึงเป็นประจำ พอย้ายศุนย์ ช่างที่ใหม่บอกไม่เห็น data, comment ต่าง ๆ ที่ช่างศุนย์เก่าเคย remark เอาไว้ 
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------

ออฟไลน์ TCP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
ไม่รู้ว่า จริง หรือ ไม่จริง .. แต่ ขอเดาตอบ

ที่เป็นแบบนั้น เพราะสาเหตุมาจากเรื่อง ค่าใช้จ่ายงานนั้น มัน " ฟรี " ในแง่ของลูกค้า

แต่มัน ไม่ได้ " ฟรี " ในแง่ของผู้ให้บริการ  แล้วมันยุ่งยาก / ลำบาก / ในการเรียกเก็บ ระหว่าง ...

ศูนย์ที่ให้บริการงานนั้นๆ ให้คุณ  vs  ศูนย์ที่คุณไปออกรถมา (มันอาจเป็นเหมือนแพคเกจ แถมให้มา ตอนออกรถใหม่กับเค้า)


รับรองว่า ... ถ้าคุณต้องจ่ายเงินค่าบริการครั้งนั้น เต็มเม็ดเต็มหน่วย ไม่ว่ากับศูนย์ไหนๆ ... เค้ามีแต่จะรับทำ - รับบริการให้เต็มที่เลยครับ

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,546
ขอถามนอกกัวข้อนิดนึงครับ. ตอนจะซื้อคันนี้. มีตัวเลือกรุ่นไหนบ้าง.
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
ไม่เจอกับตัวไม่รู้ และไม่เข้าใจหรอกครับ ของผมซูบารุนี่น่าปวดหัวเหมือนกัน โยนไปมา ปัดกันรับผิดชอบ ถามว่าจะแนะนำใครอีกมั้ยบอกเลยว่าไม่ แต่มิตซูผมกลับประทับใจมากกว่าเยอะ ไม่ได้ออกที่ศูนย์ที่ใช้บริการ แต่เค้าบริการ และเคลมให้โดยไม่ต้องขอ แต่ถ้าจะแนะนำจริงๆคงไม่พ้นโตโยต้า ใช้แล้วประทับใจและสบายใจจริงๆครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,582
ทำไมรถตลาดไม่มีปัญหาโยนกันไปโยนกันมาระหว่างศูนย์   ออกรถศูนย์ไหนไปซ่อมรับบริการที่อื่นก็ได้   
ผมไม่เคยซื้อเชฟ  แต่มีคนบอกว่าอย่าแสดงความเห็น ถ้าไม่ได้ใช้เชฟโรเลต    อยากจะขำตาย     
คนรอบตัวซื้อเชฟโรเลต   ก็บอกแบบ จขกทนั่นละ     คือเป็นคันแรกและคันสุดท้ายที่จะซื้อเชฟโรเลต     

ออฟไลน์ turbo lover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 434
สำหรับผม เชฟ เป็นคันแรก และ คันสุดท้ายเหมือนกันคับ
ตัวรถหนะดีคับ
แต่บริการหลังการขายทำให้ผมผิดหวังมากแย่สุดๆครับ
อ๋อลืมบอกไป เชฟที่ผมเคยใช้
คือcolorado 2.8lt autoครับ

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,549
    • อีเมล์
ผมลาขาดจากเชฟไปนานแล้วครับ

ของแบบนี้ไม่เจอกับตัว ไม่มีใครรู้หรอก

Aveo 1.4LS ไม่มี ABS อีแค่ลูกปืนล้อหน้าขวาข้างเดียว กว่าจะเคลมให้ต้องรอสามเดือน
ต้องรอถ่ายรูป รอให้เทคนิคจากกรุงเทพมาประเมิน รอส่งเรื่องกลับมาที่ศูนย์ ทุเรศมาก
ถามศูนย์บอกมีของ แต่ถ้าอยากได้เร็วต้องจ่ายเงินเอง เอากับเค้าสิ

พอได้เปลื่ยน ลูกปืนหลังขวามีน้ำมันซึมออกมา ถามว่าจะเคลมได้ไหม ศูนย์บอกว่าต้องรอให้ดังถึงจะเคลมได้
นึกในใจ "บิดาของท่านสิครับ" (กรุณาเปลื่ยนเป็นคำหยาบคายเอาเอง)

ถ้าเทียบกับศูนย์โตโยต้า เหมือนจากนรกมาสวรรค์
เอาวีออสเห็บหมาไปเคลมลูกปืนล้อหน้าเหมือนกัน ช่างจับยกขึ้นฮอยท์แล้วปั่นล้อ ดังจริง แต่ไม่รู้ว่าล้อหน้าซ้ายหรือขวา
SA บอกงั้นเคลมคู่ไปเลยแล้วกัน มีของ แต่เพราะมาบ่าย เลยไม่มีคิว นัดพรุ่งนี้เช้าเลยนะพี่ โคตรใจครับ

พอเช้ารุ่งขึ้นเอารถเข้ามา ใช้เวลาสามชั่วโมงเสร็จ เปลื่ยนสองข้างเรียบร้อยไม่มีค่าใช้จ่าย ขับสบายออกจากศูนย์

ทุกวันนี้ขาย Aveo ไปแล้ว และจะไม่มีวันหวนกลับไปใช้อีกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 14, 2019, 20:49:48 โดย No Trespassing »

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
น้ำมันเครื่องรถดีเซลเทพแค่ไหน 10000โลก็เปลื่ยนได้แล้วครับ หนวกหู
เชื่อพวกไอ้กันรับรองว่าพังปั๊มน้ำมันเครื่องพัง ยี่ห้อFที่ให้เปลื่ยนที่15000พังกันไปหลายคันแล้วครับ >:(

น้ำมันเกียร์อีก 40000โลพอ เชื่อไอ้กันที่195000 ผมคิดว่าพัง >:( >:( >:( >:( >:(

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,489
ศูนย์ฯ ที่จังหวัดผมอยู่เพิ่งเลิกกิจการไป (และก็คงไปขายวัสดุก่อสร้างเหมือนที่ทำๆ กัน)
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,818
หลังการขาย มีผลกระทบมากกับ ยอดขาย ถ้าทาง chev ไม่แก้ให้เด็ดขาด ผมว่าหาที่ยืนในตลาดบ้านเรายากขึ้นเรื่อยๆแน่

nissan ford ก็พยายามปรับแล้ว ผมว่าดีขึ้นนะ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,052
    • อีเมล์
แนะนำศูนย์ที่พอไว้ใจได้ ก็จะเป็นศุนย์เครือพระนครฯ นะครับ ผมแนะนำหลายๆคนมาที่ศูนย์นี้ก็ถูกใจกันพอสมควร ..

ส่วน ยางหุ้มSeat Belt เบาะหน้า ที่ขาดคือตรงไหนหรอครับ มีรูปไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 15, 2019, 10:05:24 โดย apinui »

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,202
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ทำไมรถตลาดไม่มีปัญหาโยนกันไปโยนกันมาระหว่างศูนย์   ออกรถศูนย์ไหนไปซ่อมรับบริการที่อื่นก็ได้   
ศูนย์บริการรถตลาดมีจำนวนเยอะมากๆ เเละคงทำให้มีการแข่งขันกันเองสูงขึ้นไปด้วยมั้งครับ อย่างบางจังหวัดมีฟอร์ดอยู่ศูนย์เดียวก็คงไม่ได้แคร์อะไรลูกค้ามากกมาย แต่ในจังหวัดนั้นมีศูนย์โตโยต้า 3 เจ้า แย่งลูกค้ากันตรึม

ออฟไลน์ Tom sawyer

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 182
เรื่องพังจากการใช้งานเคยเจอเหมือนกัน มือเปิดประตูหลังกรอบหักคามือกระจายเป็นชิ้น
พอไปเคลม บอกไม่ได้เพราะพังจากการใช้งาน เลยถามว่าตกลงจะให้ซื้อรถไปเก็บหรือ
ซื้อไปใช้งาน เค้าเลยเดินไปคุยกันสักพักอีกคนมาบอกว่าเดี๋ยวทำเรื่องเคลมให้ ฉะนั้นก่อน
ซื้อรถต้องถามให้ชัดเจนก่อนว่าซื้อไปแล้วใช้งานได้ไหม หรือให้เก็บไว้เฉยๆ

ออฟไลน์ Dej_SAVAGE

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 140
ผมใช้ trailblazer เจนแรกมือ2(พ่อไปรับช่วงผ่อนต่อคนรู้จักมา) รถไม่ได้มีปัญหาน่ากลัว
แต่ศูนย์บริการกับการบริการหลังการขายนี่แย่มากครับ ก่อนรับมาโทรไปปรึกษาถามราคาค่าซ่อมโน่นนี่ก็ไม่ค่อยเต็มใจจะตอบ
 ถ้าไม่ได้อู่รู้จักกันนี้ไม่คิดจะเอามาเลยครับ

เหตุผลที่ขายสู้คู่แข่งไม่ได้ก็เรื่องนี้หล่ะ "บริการหลังการขาย" 
ย้ำอีกครั้งว่าถ้าไม่ได้มีคนรู้จักที่ซ่อมเชฟได้ อย่ามาเล่นดีกว่าครับ 555
ฟิ๊วๆ

ออฟไลน์ Tonge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 660
ศูนย์บริการไม่ได้เรื่องจริงๆครับ
รถเสร็จแล้ว เรารอคิวจ่ายเงิน พนักงานมัวแต่นั่งเล่น แซวกันไปมา เป็นแบบนี้ทุกครั้งที่เข้าใช้บริการ
อะไหล่ที่ไม่ใช้ชิ้นส่วนสิ้นเปลืองจะรออะไหล่นาน อะไหล่บางตัวแพงแปลกๆ หลังหมดระยะประกัน ผมก็เข้าอู่นอกเลยครับ

ส่วนเรื่องระยะถ่ายน้ำมันเครื่อง
จะมีน้ำมันเครื่อง2แบบครับ
5W30 ระยะเปลี่ยนถ่าย 15,000กิโลเมตร
15W40 ระยะเปลี่ยนถ่าย 10,000กิโลเมตร
รู้มาจากในกลุ่ม Facebook Trailblazerครับ

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,501

ออฟไลน์ Rung

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
ขออนุญาตรายงานความคืบหน้าครับ หลังจากที่ลงโพสต์ไปมีคนอ่านเยอะมากๆ จนเมื่อเวลา 13.50 น. ของวันที่ 15 พ.ค.62 มี จนท.ของ GM โทรมา โดยบอกว่าเป็น หน.ของ จนท.Call Center ที่ผมได้เคยโทรแจ้งไปแล้วได้รับการปฏิเสธการซ่อมทำในเบื้องต้นทาง จนท.จะลองประสานงานอีกครั้งนึง ยังไงผมต้องกราบขอโทษเพื่อนๆ (เสียใจมากครับ) ที่ผมเคยเชียร์ เคยเป็นกระบอกเสียงให้เชฟ อธิบายเวลาใครบอกเชฟไม่ดี เพราะรถใช้ดีจริงครับ ครอบครัวรักและประทับใจมาก ตรงตามที่คุณจิมมี่รีวิวไว้ในคลิปของ HLM แต่อนาคตไม่รู้ว่าจะเจอปัญหาการบริการอะไรอีก ไม่กล้าแนะนำให้ใช้ตามอีกแน่ครับ ถ้ามีความคืบหน้าแล้วจะรีบแจ้งให้ทราบ

ขออนุญาตรายงานความคืบหน้าล่าสุดครับ เวลา 17.20 น. ของวันที่ 15 มี.ค.62 ทาง จนท.ที่โทรมาบ่ายๆ โทรแจ้งผลการพิจารณาของ GM ว่าจะเปลี่ยนพลาสติกที่ขาดให้ โดยทางศูนย์จะโทรนัดเข้ารับบริการต่อไป ยังไงถ้านัดเข้าซ่อมจะแจ้งให้ทราบครับ ขอขอบคุณที่ทาง GM ที่กลับมาพิจารณาซ่อมให้ครับ ขอร้องเถอะครับอย่าให้เคสของผมต้องยอมซ่อมให้เพราะพลังโซเชียลอีกเลย ถ้าทาง GM คิดลงทุนระดับร้อยล้านพันล้านจะนำรถรุ่นใหม่มาขาย อย่าลงทุนแค่การขายเลยครับ เพราะชื่อเสียงคุณเคยทำให้คนช้ำมาเยอะ วันนึงผมเสี่ยงเงินล้านของผมมาออกรถกับคุณ แต่เจอปัญหาแล้วคุณปัดทิ้ง ผมอยากให้ทาง GM มาเน้นการบริการหลังการขายมากกว่านี้นะครับ ขอบคุณทุกๆท่านที่เข้ามาอ่านครับ
สรุป ทาง GM อนุมัติซ่อมครับ โดยรอทางศูนย์โทรนัดเข้าไปซ่อมครับ
ขอบพระคุณครับ

ล่าสุด เวลา 13.25 น. ของวันที่ 16 พ.ค.62 ทางลูกค้าสัมพันธ์ได้โทรมาขอโทษและแลกเปลี่ยนข้อมูลปัญหาการรับบริการ รวมทั้งยินดีปรับปรุงแก้ไขการบริการและซ่อมทำรถให้แล้วครับ ทั้งนี้ได้นัดรถเข้าเปลี่ยนที่ศูนย์บางแคใน 21 พ.ค.62 ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 16, 2019, 14:30:49 โดย Rung »

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,771
  • *** HLM.COM ***
ผมงงมากเลยนะ บาง0 ลูกค้าอยากทำก่อนทำไมมันไม่ทำให้ ไม่เข้าใจ

มีให้เห็นแทบทุกยี่ห้อเลย แต่แค่บาง0

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,549
    • อีเมล์
อย่างน้อยมีความคืบหน้า ก็ยังโอเคครับ

Aveo สำหรับผม ถ้าไม่นับเรื่องบริการหลังการขายอันห่วยแตกชนิดแมวยังส่ายหน้า ตัวรถถือว่าดีใช้ได้
การประกอบแน่นหนา ช่วงล่างดี เครื่องกำลังดี แต่เกียร์โง่ไปหน่อย ถ้าได้ CVT มาปั่นก็น่าจะช่วยได้พอสมควรครับ

แต่ชีวิตนี้คงพอแล้วสำหรับเชฟครับ

ออฟไลน์ Chanachai

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 119
เห็นด้วยครับว่าเชฟจะเสียลูกค้าเพราะศูนย์บริการหลังการขายครับ
เมื่อ 5 ปีก่อน ผมเอาเชฟโซนิคไปทำเรื่องเปลี่ยนอะไหล่ซุ้มล้อซ้ายครับเพราะเอาไปชนต้นไม้ครับ(รถมีประกันชั้น 1 ครับ) พอไปถึงศูนย์ปุ๊บ ช่างทำท่าว่าขี้เกียจจะคุย ผลัดวันประกันพรุ่ง ตอนนั้นพ่อกับแม่ผมก็โมโหช่างซ่อมอย่างแรงครับเพราะเรื่องสั่งอะไหล่แค่นี้ยังไม่มีความเต็มใจให้ลูกค้าเลยครับ แต่เหตุการณ์นี้เมื่อ 5 ปีก่อนนะครับ เปลี่ยนเสร็จก็หายโมโหแล้วครับ แต่พอเมื่อปีที่แล้วเอารถไปเช็คเพราะว่าไฟหน้ากับไฟสูงไม่ติด(ไฟกระพริบกับไฟหรี่ติด)ปรากฎว่าฟิวส์ขาด ต้องเปลี่ยนทั้งกล่อง(กล่องราคา 1x,xxx ครับ) พอพ่อผมไปสั่งอะไหล่ก็เป็นไปอย่างเรียบร้อยดีครับ
แสดงว่าศูนย์ก็มีการปรับปรุงเรื่องนี้อยู่บ้างครับ แต่ก็อย่างที่ว่าอ่ะครับ บางศูนย์ก็ยังไม่ค่อยจะดีซะส่วนใหญ่อ่ะครับ แต่ถ้าจะให้เลิกใช้เชฟผมก็สองจิตสองใจอยู่นะครับเพราะผมเองก็ชอบเชฟเป็นการส่วนตัวครับ(คหสต. นะครับ)
แต่ที่แน่ๆคันต่อไปของผมก็ขอเป็นเจ้าตลาดดีกว่าครับ ผมเองก็ไม่อยากมามีน้ำโหกับช่างอ่ะครับ
อดีต : Nissan Sunny B14
ปัจจุบัน : Chevrolet Sonic 1.4 LT MT Sedan MY2013

ออฟไลน์ Myprecious

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 179
ผมเคยขับ Cruze ครับ และเคยใช้บริการอยู่แค่สองศูนย์คือบางแคและปิ่นเกล้าพอดี เท่าที่เคยใช้บางแคช่างเก่งกว่า หลายปัญหาแก้ให้ผมจบได้ ผมเคยเคลมโช้คก็ไม่ยากนะครับ
ส่วนปิ่นเกล้านี่บริการเร็วกว่าถ้าเป็นดูแลตามระยะทั่วไป เรื่องอาการหนักๆผมเข้าอู่นอกไปเลย เพราะช้าทั้งสองศูนย์
ตอนนี้ไม่ได้ใช้แล้วเลยไม่รู้ว่าเป็นยังไง แต่คนใช้เชฟส่วนใหญ่มักจะบอกว่าจะไม่กลับไปใช้อีกครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,757
อย่าว่าแต่Chevเลยครับ Fordเองก็ใช่ย่อย ล่าสุดEverestผมศูนย์จะเปลี่ยนแคท บอกว่าเสียงมาจากแคทดัง ผมเลยไปให้ลูกน้องไปให้ร้านท่อไอเสียตรวจ ปรากฎว่าเป็นที่ท่ออ่อนถัก เปลี่ยนแล้วหลายเดือนก็ยังปกติไม่มีเสียงครับ เซ็งกับศูนย์Fordจริงๆ
BMW 750E M SPORT