รถช่วงล่างดี แต่เก็บเสียงไม่ดี (crv) กับ รถช่วงล่างเด้ง แต่เก็บเสียงดีกว่า (mu x

Thanyanon

ถ้าต้องเลือกรถขับไปต่างจังหวัด กทม-นครสวรรค  ใช้ความเร็วเดินทางไม่เกิน120  ไม่ต้องลุยหลุมบ่อ  ระหว่างรถช่วงล่างนุ่ม  แต่เก็บเสียงไม่ดี  เสียงจากยางบดถนนดังน่ารำคาญมาก ซึ่งผมหมายถึง crv กับ รถช่วงล่างดีดเด้ง สะเทือน แต่เก็บเสียงยางบดถนนเงียบดี นั่นก็คือ mu x   อยากถามว่าคันไหนจะขับสบายกว่าครับ  ขอบคุณครับ



Tien.W

ช่วงล่างดี ขับสบายกว่าเยอะครับ เรื่องเสียง แค่เปิดเพลงให้ดังขึ้นแค่นั้นครับ เพราะช่วงล่างดี มันจะทำให้คุณขับรถได้ผ่อนคลาย ไม่ต้องกังวลกับข้างหน้าตลอดเวลา เหมือนมี safety factor เยอะกว่า อีกอย่าง อาการเด้งของช่วงล่างนี่แหละ เป็นตัวการทำให้คุณเพลีย และ เมื่อยหลังครับ



Stp

การเก็บเสียงน่าจะแก้ไขเองง่ายกว่านะ ไม่ค่อยได้ยินว่ารถคันไหนที่ช่วงล่างไม่จบตั้งแต่โรงงาน แล้วมาเปลี่ยนเองแล้วจบง่ายๆ

อีกอย่างรถซื้อใหม่ๆ บุฉนวนกันเสียงส่วนใหญ่จะไม่โดนตัดประกัน แต่ถ้าเอามาทำช่วงล่างใหม่นี่เสี่ยงโดนตัดประกันมากกว่า
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D



iamwutdy

เลือกช่วงล่างดีครับ เสียงขับไปเดี๋ยวก็ชิน



ขนุนน้อย

เก็บเสียงไม่ดี damp ตัวถังช่วยได้ครับ ปรึกษาร้านทำเครื่องเสียงได้

(แต่ถ้าโดนเชียร์ให้อัพเกรดเครื่องเสียง อันนี้สุดแท้แต่จะพิจารณาครับ)



Slipknot`

เอาจริงๆมันก็ทำแก้ไขได้ทั้งสองอย่าง แต่ผมจะเลือกCRVเพราะภายในนี่แหละ ดีกว่าMUXชัดเจน



mongolias

ผมเลือก CRV แฮะ ส่วนตัวชอบนั่ง SUV มากกว่า PPV ครับ เพราะผมเมารถง่าย
แต่ว่าไประยะทางแค่นั้น ไม่ว่าจะ CRV หรือ MUX  ยังไม่ทันเหนื่อยทั้งคู่แหละครับ



YenChar

โจทย์คือนั่งสบาย CRV แก้ง่ายกว่ามาก
ยางนุ่มเงียบ มีให้เลือกเยอะแยะ แปะยางเส้นรอบประตู ลดเสียงไปได้เยอะ
ยังไงๆช่วงล่างดี นุ่มๆ ก็นั่งสบายกว่า CRV ก็เอาไปกินนิ่มๆ

แต่ผมเป็นสายกระบะ สาย PPV เป็นผมคงเอา Mu-X ใส่โช๊ค OME หรือ Westcoast
ช่วงล่างเฟริม์ และแข็ง(มาก) ไม่นุ่ม แต่ไม่โยกเยก อาการเมารถหายไปหมด
อาการแบบ คนนั่งบ่น แต่คนขับมันส์

ซึ่ง แก้ที่ CRV ถูกตังและถูกใจคนรอบข้าง โดยเฉพาะเมีย มากกว่า



shikimaru

โจทย์คือนั่งสบาย CRV แก้ง่ายกว่ามาก
ยางนุ่มเงียบ มีให้เลือกเยอะแยะ แปะยางเส้นรอบประตู ลดเสียงไปได้เยอะ
ยังไงๆช่วงล่างดี นุ่มๆ ก็นั่งสบายกว่า CRV ก็เอาไปกินนิ่มๆ

แต่ผมเป็นสายกระบะ สาย PPV เป็นผมคงเอา Mu-X ใส่โช๊ค OME หรือ Westcoast
ช่วงล่างเฟริม์ และแข็ง(มาก) ไม่นุ่ม แต่ไม่โยกเยก อาการเมารถหายไปหมด
อาการแบบ คนนั่งบ่น แต่คนขับมันส์

ซึ่ง แก้ที่ CRV ถูกตังและถูกใจคนรอบข้าง โดยเฉพาะเมีย มากกว่า

ตัวเลือกโช็คพี่นี่ผมลองมาหมดแล้ว คนนั่งบ่นตามนั้นเลยครับ

ome+สปริงome แข็งจนคนนั่งไม่ได้ คนขับยังจุก ไม่ต้องพูดถึงตอนกินข้าวมาครับ

wc จัดเต็มตั้งโช็๋คสปริง ชุดคุณโม่ ย้วย แต่ไม่นุ่ม ตลกดีเหมือนกัน จะหนึบก็ไม่หนึบ ทนขับไปตั้งนาน จนถอดสปริงออกไปเอาสปริงโดชุดเก่าที่เก็บไว้อีกเบอร์มาใส่แทน ดันดีขึ้นเฉย จนมาอยู่ในระดับที่ใช้งานโอเคหน่อย เหมือนจะกระด้างแต่ไม่เลย หนึบขึ้น นิ่งขึ้น ตัวรถไม่เหวี่ยง แต่ก็ไม่แข็งละ


สรุปให้ จขกท ไป crv ครับ แล้วไปแดมช่วงล่างหมื่นกว่าบาทจบ รถหนักอีกนิดแต่เสียงเงียบกริบ เหลือเสียงตามขอบประตูแทน



dt9

PPV เป็นช่วงกระบะ ถึงจะเปลี่ยนมาใช้คอยล์สปริงแทนแหนบ
ยังไงก็ไม่ทำให้ดีขึ้นได้มากครับ ผมลองมาหลายแบบแล้ว
เลือกเป็น CR-V แล้วแก้เรื่องเสียงจะง่ายกว่า



Disk™

CRV ครับ เรื่องเสียงไปแดมป์กับพ่นใต้ท้องเอา ช่วยได้ครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0



NoBiReacto

การเก็บเสียงต้องแยกเป็น2ส่วนครับคือ เสียงลมกับเสียงช่วงล่าง
Crv เก็บเสียงช่วงล่างไม่ค่อยดี แต่ก็ไม่ได้แย่ แต่เสียงลมนี่เก็บดีมากเงียบกว่า mu-x ชัดเจน
Mu-x เก็บเสียงช่วงล่างดี แต่วิ่งเกิน100 เสียงลมเริ่มมาชัดเจน ดังกว่า crv ครับ
Suv บรพื้นฐานเก๋งอย่าง crvนี่นั่งสบายกว่าชัดเจน วิ่งเร็วไม่โคลงเท่า ขับช้านุ่มสบาย
ส่วน mu-x suvพื้นฐานกระบะ นั่งแรกๆเหมือนจะนุ่มพอนั่งไปซักระยะจะรู้สึกว่า มันก็คือกระบะที่นุ่มขึ้น แต่ยังเด้งโคลงไปตามถนน



Nerdys

ที่จริงเส้น กทม-นครสวรรค์ ถนนค่อนข้างเรียบ โค้งก็กว้างๆ ไม่คดเคี้ยว ทางราบ
ถนน 4-8 เลน สามารถขับแบบ cruising ยาวๆ ได้ต่อเนื่อง
รถช่วงล่างดี ๆ ไม่ค่อยได้แสดงแสนยานุภาพเท่าไหร่ ถ้าไม่ได้มุด หรือเปลี่ยนเลนไวๆ
แต่การเก็บเสียงนี่ จะอยู่คู่กับตัวรถทุกวินาทีของการขับรถ ปกติไม่ชอบเปิดเพลงเสียงดังอยู่แล้ว
อยู่ในรถเงียบๆ นี่สร้างความสุนทรีย์ได้มากกว่าจริงๆ ถ้านั่งอยู่ในรถแล้วได้ยินเสียงคนขี่มอเตอร์ไซต์คุยกันข้างๆ นี่ก็ไม่ไหว
ส่วนตัวจะเลือกรถนิ่มๆ ไว้ก่อน ไม่ต้องช่วงล่างดีมากก็ได้ครับ เช่น Camry acv40 แต่การเก็บเสียงต้องดีถึงดีมากกว่รถทั่วไป
แต่ก็แล้วแต่ลักษณะการขับของแต่ละคน บางคนอาจจะชอบมุด เปลี่ยนเลนไวๆ ชอบเล่นโค้ง  อันนี้การทรงตัวคงเป็น first priority



PKS8

Case นี้ผมตรงๆเลย

XV ช่วงล่างดี นิ่ง แต่เก็บเสียงทั้งยางบดถนน และลมห่วยแตกมาก

กับ

Pajero ที่เก็บเสียงดีกว่าเยอะมาก และลมก็เงียบกว่ามากๆ แต่ช่วงล่างสู้ไม่ได้

ตอนนี้ผมชอบใช้ Pajero มากกว่าเยอะครับ ขับเองก็ดี ยิ่งมีคนนั่งยิ่งดีกว่าเยอะครับ แล้วถ้าขับไม่เกิน 120 ทางยาวๆ Pajero ขับสบายกว่าเยอะครับ ตอนนี้ใช้ XV แค่ให้ภรรยาไปส่งลูกที่ รร ไปกลับไม่เกิน 4 กม ยอกจากนั้นทุกคนในบ้านลงเสียงเดียวกัน Pajero เงียบสบายกว่าเยอะครับ

แล้วถ้ายิ่งใช้ความเร็วสูงการเก็บเสียงสำคัญมากๆครับ Pajero แช่ 140-160 ขับแล้วไม่น่ารำคานเท่า XV ครับ

ในเคส จขกท ลองเอา MuX ไปทำช่วงล่างดูก่อนครับ



jame894561

แด้มป์แล้วจะเงียบเลิกหวังครับ

CRV ผมไปทำมาแล้วเกือบ 5 หมื่นบาท ร้านดังราชพฤกษ์ เงียบขึ้นหน่อย 20% แต่คนที่บ้านบอกไม่รุ้สึก ยังดังลั่นเหมือนเดิม อ่าวนี้ตรูเสียตังฟรีปะนี่

ขนาดกับชับว่าเน้นเสียงยางบดถนน ยังไม่ได้ครึ่งของ PPV เลยครับ แต่ CRV เสียงลมเก็บได้ดีอยู่แล้ว

สุดท้ายเปิดเพลงก็กลบไม่อยู๋เพราะมันดังมากจริงๆ ขับ 120+ ก็เลิกหวังฟังเพลงเพราะๆได้เลย เสียดายตังมาก

โจทย์นี้ PPV ไปทำช่วงล่างถ้าถนนไม่ห่วย เป็นทางลาดยางเรียบๆไม่ต้องคิดมากเลยครับ

แต่ Mu x เก็บเสียงห่วยจริง โดนเฉพาะเสียงลมน่าเกลียดมากๆ ตัดช้อยนี้ทิ้งเถอะครับ

ถ้าแต่ต้อง 2 ตัวนี้จริงๆ Mu x กับ CRV ผมเอา CRV เพราะเสียงลมของ Mu x มันกวนโสดประสาทมากๆ ฟิวๆ ฟ้าวๆ เดียวแหลม เดวเบา เดียวครางระงม ขอฟังเสียงยางบดถนนนิ่งๆยังดีกว่า

จขกท ไม่มอง Fortuner กับ Pajero ดู เอาไปทำช่วงล่างช่วงล่างดีขึ้นเยอะ น่าจะรับได้นะ เพราะจริงๆ CRV ก็ไม่ได้ช่วงล่างดีเลิสอะไรครับ

แค่มาเตือนจากการใช้งานจริงครับ



Thanyanon

ขอบคุณทุกความคิดเห็นมากๆครับ



mozart

mu x เก็บเสียงห่วยนะครับ ผมว่าแย่สุดในรถระดับเดียวกันเลยด้วย



Devil13

ขับเส้นเดียวกัน
แต่ก่องผมกับเก๋ง ตอนนี้ขับ PPV
ส่วนตัวชอบ PPV มากกว่า



SM.

เอาจริงๆมันก็ทำแก้ไขได้ทั้งสองอย่าง แต่ผมจะเลือกCRVเพราะภายในนี่แหละ ดีกว่าMUXชัดเจน

+1



civic666

ผมใช้CRV g5อยู่ก็รับได้กับเสียงยาง ไม่ได้แย่เท่าไหร่ ขับสุโขทัย-กทม. ก็ฟังเพลงเพลินๆ ขับ140ยืนพื้นถึง180 เหนื่อยน้อยกว่าวีโก้พรีรันเนอร์ทำช่วงล่างชัดเจน ทั้ง2คันล้อ18 235/60/18,265/60/18
แต่ถ้าไม่ห่วงคนนั่งวีโก้รูดมันกว่าแต่เหนื่อยกว่า